zaterdag 29 augustus 2015

Áo điều tra vụ phát hiện 71 thi thể người tỵ nạn trong một xe tải đông lạnh bị bỏ rơi trên một con đường cao tốc

ÁoNhập cưđiều traChâu ÂuQuốc tế

Áo điều tra vụ phát hiện 71 thi thể người tỵ nạn

mediaCảnh sát Áo và Hung điều tra về chiếc xe tải đông lạnh với 71 thi thể người tỵ nạn.khám phá ngày 27/08/2015.REUTERS/Heinz-Peter Bader
Ngày hôm qua, 27/08/2015, cảnh sát Áo phát hiện 71 thi thể người tỵ nạn trong một xe tải đông lạnh bị bỏ rơi trên một con đường cao tốc. Với sự hợp tác của cảnh sát Hungary, công tác điều tra đã có nhiều tiến triển.
Cảnh sát Áo cho biết cụ thể có ba công dân Bulgaria và một người Afghanistan đã bị bắt tại Hungary. Hôm nay, bác sĩ pháp y cuối cùng cũng đã xác định rõ được nhân thân của các nạn nhân. Trong số 71 tử thi, có 59 người đàn ông, 8 phụ nữ và 4 trẻ em, đều đến từ Syria.
Theo cảnh sát trưởng tỉnh Burgenland, phía đông nước Áo, chính số giấy tờ được tìm thấy trong xe tải ngay giữa các thi thể đang trong quá trình thối rữa cho phép xác định nguồn gốc người tỵ nạn. Cũng theo nguồn tin này, “cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà và thẩm vấn khoảng 20 người khác với tư cách nhân chứng”.
Phía cảnh sát Hungary xác nhận không có công dân của họ trong số các nghi can. Bởi vì trước đó, cảnh sát Áo nghi ngờ những người tỵ nạn trên là nạn nhân của một mạng lưới buôn người gốc Bulgaria và Hungary.
AFP cho biết, 71 thi thể người tỵ nạn đã được cảnh sát Áo phát hiện trong một chiếc xe tải 7,5 tấn, mang biển số Hungary và nhãn hiệu một doanh nghiệp chăn nuôi gà Slovakia, bỏ rơi trên một đoạn đường cao tốc cao tốc A4, bang Burgenland, phía đông nước Áo, gần sát với Hungary và Slovakia.
Vào lúc công tác điều tra tại Áo có những tiến triển, tổ chức Lưỡi liềm đỏ thông báo cho AFP hay là đội cứu hộ đã vớt được 76 thi thể thuyền nhân trong vụ đắm tàu ngày thứ Năm 27/08. Chiếc tàu này chở theo 300 người đã bị đắm ngoài khơi thành phố Zouara của Libya. Hiện vẫn còn hàng chục người bị mất tích.
Thảm kịch mới này xảy ra vào thời điểm Châu Âu đang đối phó với một trong những khủng hoảng người tỵ nạn tệ hại nhất kể từ nhiều thập niên nay.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150828-ao-dieu-tra-vu-phat-hien-71-thi-the-nguoi-ty-nan

Thứ bảy, 29/8/2015 | 06:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 29/8/2015 | 06:00 GMT+7

Bắt 4 người trong vụ 71 thi thể trong xe tải

Cảnh sát Hungary bắt 4 người đàn ông sau khi giới chức phát hiện thi thể hàng chục người di cư trong một xe tải dọc biên giới ở Áo. 
Forensic police officers inspect a parked truck in which up to 50 migrants were found dead, on a motorway near Parndorf, Austria August 27, 2015.
Cảnh sát khám xét xe tải chở hàng chục thi thể trên đường cao tốc hôm 27/8 ở Áo. Ảnh: Reuters
4 người đàn ông gồm ba người Bulgary và một người mang quốc tịch Afghanistan, Wall Street Journal dẫn lời cảnh sát Hungary cho biết. Những người đàn ông bị nghi thuộc một mạng lưới buôn người. 
Cảnh sát Áo hôm qua cho biết thi thể của 71 người di cư đã được đưa ra khỏi xe tải chở hàng bỏ lại trên đường cao tốc, cách biên giới Áo - Hungary khoảng 30 km. Những người di cư có thể đã chết ngạt hoặc chết khát, cảnh sát nói. 
60 trong số 71 nạn nhân là đàn ông. 8 người chết là phụ nữ, còn lại là ba trẻ em, độ tuổi lần lượt là 2, 3 và 8. 
Hans Peter Doskozil, cảnh sát trưởng tỉnh Burgenland, tin rằng xe đã đỗ ở đây ít nhất 24 giờ trước khi được tìm thấy. Khi mở cửa, cảnh sát phát hiện những thi thể đang phân huỷ trong nắng nóng. 
Vụ việc xảy ra ở trung tâm Liên minh châu Âu (EU) gây sốc cho cả châu lục, nhìn chung thất bại trong việc xử lý khủng hoảng khi hàng trăm nghìn người di cư đổ về từ Trung Đông, châu Phi và Tây Balkan kể từ đầu năm 2014. 
Đường cao tốc nơi phát hiện xe tải là một trong những tuyến di cư chính từ đông sang tây Âu, cảnh sát Áo cho biết. Nhiều người di cư đang di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp rồi qua bán đảo Balkan tới Hungary. Chặng đường này được cho là ít rủi ro hơn so với đường biển Địa Trung Hải. 
xe-tai.jpg
Vị trí xe tải chở thi thể 71 người di cư được tìm thấy. Đồ hoạ: SkyNews
Trọng Giáp

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/bat-4-nguoi-trong-vu-71-thi-the-trong-xe-tai-3271296.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten