zaterdag 29 augustus 2015

Bắt được nghi phạm đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm vụ nổ Bangkok

  • 15 phút trước


Image copyright ROYAL THAI POLICE
Image caption Hình vẽ nghi phạm do cảnh sát Thái đưa ra hôm 19/08

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ một nghi phạm ở Bangkok.
Thông tin từ BBC tiếng Thái cho biết một người đàn ông bị bắt giữ trong căn hộ ở Bangkok, cảnh sát cũng tìm thấy các thiết bị làm bom tuy chưa xác nhận người này có liên quan tới vụ nổ khiến 20 người thiệt mạng ở gần đền Erawan hay không.
Cảnh sát bố ráp một căn hộ ở Bắc Bangkok hôm thứ Bảy 29/08, một phát ngôn viên của lực lượng cho biết.
Nghi phạm "trông giống như người chúng tôi đang tìm", phát ngôn viên Prawut Thavornsiri nói.
Ông Thawornsiri nói thêm rằng người bị bắt giữ là người nước ngoài, nhưng không xác nhận liệu người này có mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, như truyền thông địa phương đã đưa tin.
Trước đó, hôm 21/08, cảnh sát Thái Lan thả hai nghi phạm bị bắt giữ trong vụ đánh bom với lý do 'không liên can'.
Hai người này bị camera an ninh ghi hình đứng gần nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 khiến 20 người chết.
Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết hai người đàn ông - một du khách Trung Quốc và hướng dẫn viên người Thái - được xác định ‘không liên can’.


Image copyright REUTERS
Image caption Quang cảnh đền Erawan sau vụ nổ
Hàng chục người khác đã bị thương trong vụ nổ.
Cảnh sát nói ít nhất 10 người bị nghi ngờ tham gia vào vụ đánh bom, và mục tiêu chính của họ là người nước ngoài.
Trước đó một ngày, chính phủ nước này tuyên bố vụ đánh bom ở Bangkok 'nhiều khả năng không phải' là việc làm của một nhóm khủng bố quốc tế.
Ông Winthai Suvaree, người phát ngôn chính quyền quân đội, nói đây là kết luận sơ bộ của các nhà điều tra.
Nhà chức trách nói theo các cuộc trao đổi của họ với những cơ quan tình báo từ các nước đồng minh thì họ tin rằng vụ tấn công này không có liên kết với khủng bố quốc tế, phóng viên BBC tại Bangkok, Jonathan Head tường thuật.
Bài còn tiếp tục được cập nhật.
Thứ bảy, 29/8/2015 | 16:28 GMT+7

Bắt được nghi phạm đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt được nghi phạm đánh bom ở Bangkok.
Một nghi phạm có những đặc điểm trùng khớp với kẻ bị nhận dạng trên camera an ninh, người để lại ba lô ở hiện trường xảy ra vụ đánh bom tại Bangkok ngày 17/8, hôm nay đã bị bắt, Reuters cho hay.
Cảnh sát Thái Lan khám xét một căn hộ do một người đàn ông sử dụng ở phía bắc Bangkok và phát hiện các nguyên vật liệu bị nghi là dùng để chế tạo bom, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri nói.
Kẻ bị bắt "trông giống với người mà chúng tôi đang tìm kiếm", ông cho hay.
Vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan tại trung tâm Bangkok khiến 20 người thiệt mạng, hầu hết là các du khách, và khiến hàng chục người bị thương.
Khánh Lynh

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/bat-duoc-nghi-pham-danh-bom-o-bangkok-3271623.html

Hình ảnh vụ bố ráp nghi phạm Bangkok

29 tháng 8 2015 Cập nhật lúc 19:17 ICT
1
1:03
29 tháng 8 2015
Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nghi phạm ở Bangkok được cho là liên quan tới vụ nổ ở đền Erawan hôm 17/08 khiến 20 người thiệt mạng. "Chúng tôi đã bắt giữ một người," phó cảnh sát trưởng quốc gia, Tướng Chaktip Chaijinda nói với phóng viên trong buổi truyền hình trực tiếp sau vụ bố ráp hôm thứ Bảy 29/08. "Chúng tôi tìm thấy các thành phần nguyên liệu chế tạo bom trong căn hộ của anh ta và tôi tự tin rằng có nhiều khả năng anh ta liên quan tới vụ tấn công bom," ông nói. Tướng Chaktip cho biết thêm, "vẫn chưa rõ" liệu người bị bắt hôm thứ Bảy có đúng là người xuất hiện trên camera quan sát hay không. Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan công bố hình ảnh và tên nghi phạm là Adem Karadag, có thể mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát truy tìm nghi phạm chính được ghi hình trên camera quan sát, để lại chiếc túi đeo lưng ở đền Erawan không lâu trước khi xảy ra vụ nổ khiến hơn 100 người bị thương, trong đó chủ yếu là khách du lịch.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten