zaterdag 29 augustus 2015

Những vị trí bẩn nhất trên máy bay + Thắt dây an toàn trên máy bay

Thứ bảy, 22/8/2015 | 19:29 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những vị trí bẩn nhất trên máy bay

Tay vịn nơi ghế ngồi, tạp chí có sẵn trên máy bay, nước lọc lấy từ vòi... là những thứ được đánh giá là bẩn không thua kém gì sàn nhà vệ sinh.
1-3782-1440145864.jpg
Tay vịn
Trang Thrillist vừa liệt kê 8 vị trí bẩn nhất trên máy bay. Theo đó, thành ghế máy bay - nơi bạn thường tựa tay khi ngồi hoặc ngủ là một trong những vị trí lưu trữ nhiều vi trùng nhất, do hầu hết hành khách đều sử dụng vị trí này.
2-6224-1440145864.jpg
Chăn và gối ngủ
Đây là những món đồ mà theo tiết lộ từ The Wall Street Journal, nó rất ít được các hãng bay quan tâm. Thông thường mỗi tấm chăn, gối sẽ được giặt 5 hoặc lên đến 30 ngày một lần, tùy thuộc vào từng hãng hàng không.
3-2307-1440145865.jpg
Bàn để thức ăn
Sau mỗi chiếc ghế ngồi thường có một tấm nhựa nhỏ dùng làm bàn ăn để người ngồi phía sau có thể tháo ra, gấp vào mỗi khi cần sử dụng. Chiếc bàn này cũng được coi là bộ phận bẩn nhất, do là nơi thường bị thức ăn vương ra nhưng hiếm khi được lau chùi.
4-9064-1440145865.jpg
Nước lọc lấy từ vòi
Đã có nhiều bài báo khuyên du khách rằng thứ nước duy nhất bạn nên sử dụng khi lên máy bay là nước đóng chai còn nguyên trong hộp. Còn mọi nguồn nước khác đều không đảm bảo vệ sinh.
5-6329-1440145865.jpg
Tay vịn trong nhà vệ sinh
Phần lớn du khách khi đi vệ sinh trên máy bay đều bám vào chỗ tay vịn này để ngồi chắc chắn hơn. Và đây là một trong những vị trí được xếp vào danh sách bẩn nhất trên máy bay, vì ai cũng có cơ hội chạm vào nó và ít được lau chùi.
7-9623-1440145866.jpg
Tạp chí trên máy bay
Không ai biết chúng có mặt trên máy bay từ bao giờ, "qua tay" bao nhiêu người và có được ai lau chùi hay không.
8-7475-1440145866.jpg
Bồn rửa trong phòng vệ sinh
Nhà vệ sinh luôn là nơi được đánh giá là không sạch sẽ, vì chứa nhiều vi trùng. Theo đánh giá của Thrillist, ngoài sàn nhà thì bồn rửa tay trong toilet máy bay sẽ là vị trí bẩn nhất.
Anh Minh
Gửi bài viết chia sẻ tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/nhung-vi-tri-ban-nhat-tren-may-bay-3267502.html

Thứ tư, 22/7/2015 | 19:29 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Thắt dây an toàn trên máy bay có giúp bạn thoát chết

Một số người cho rằng dây an toàn chỉ có tác dụng xác định danh tính của hành khách khi máy bay gặp tai nạn, nhưng thực tế, nó đã cứu mạng bạn khá nhiều lần mỗi khi đi qua vùng thời tiết xấu hay nhiễu loạn không khí.
Trong nhiều cuộc thảo luận trên internet về vấn đề "Thắt dây an toàn trên máy bay có tác dụng gì", một số người cho rằng nó chỉ hữu ích trong trường hợp xác định danh tính hành khách khi máy bay gặp nạn.
Tuy nhiên theo Heather Poole, nữ tiếp viên hàng không kiêm tác giả cuốn sách nói về các điều liên quan đến hàng không, phi hành đoàn và hành khách (Cruising Attitude: Tales of Crashpads, Crew Drama and Crazy Passengers), đây là một điều ngớ ngẩn nhất. "Hành khách thường xuyên đổi chỗ trên máy bay và chúng tôi đâu chạy theo để bắt họ ngồi đúng với số ghế của mình", Heather cho biết.
1-3383-1437549069.jpg
Cũng vì lý do an toàn, Heather luôn yêu cầu cậu con trai 9 tuổi của mình thắt dây an toàn khi bay. 
Về câu hỏi "Thắt dây an toàn liệu có giúp ích gì", Heather nói: "Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ lơ lửng trên máy bay. Nhưng sự thật là khi máy bay hạ xuống, tốc độ của nó nhanh đến mức sẽ khiến bạn bị đập vào trần nhà. Do đó, bạn phải cài dây an toàn, bao gồm các tiếp viên là để tránh bị thương, kể cả khi đi qua vùng nhiễu loạn không khí".
Theo Cục Hàng không Mỹ, từ năm 1980 đến 2008, có 234 tai nạn do nhiễu loạn không khí khi bay gây ra. Tuy nhiên Heather cho biết có tới 298 trường hợp bị trấn thương nghiêm trọng, tệ hơn là 3 người thiệt mạng. Hai trong số 3 người kém may mắn đó đã không thắt dây an toàn và 184 trường hợp tai nạn là các tiếp viên hàng không. Cũng theo nữ tác giả này, phi hành đoàn gặp tai nạn là do họ đang kiểm tra xem hành khách đã thắt dây an toàn chưa hoặc đang mải miết đóng các ngăn chứa đồ trên cao để mọi thứ không rơi ra.
Kết thúc vấn đề này, Heather cho biết thắt dây an toàn rất hữu ích cho sự an toàn của hành khách. "Nhiễu loạn không khí khi bay không phải trò đùa. Bạn sẽ không biết được khi nào nó diễn ra, ngay cả khi đèn báo hiệu đã tắt". Do vậy, việc tuân thủ theo mọi hướng dẫn của các tiếp viên hàng không chưa bao giờ là thừa.
Anh Minh (theo Telegraph)
Gửi bài viết chia sẻ tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Geen opmerkingen:

Een reactie posten