dinsdag 25 augustus 2015

Người Công giáo Thái Lan chung dự buổi cầu nguyện liên tôn giáo sau vụ đánh bom Bangkok

Người Công giáo Thái Lan chung dự buổi cầu nguyện liên tôn giáo sau vụ đánh bom Bangkok

41
CNA – Antonio Anup Gonsalves – 25/8/15
 Thai Catholics join in interreligious prayer service after Bangkok bomb
Người Công giáo ở Bangkok cùng quy tụ với các đồng bào của mình hôm thứ sáu tuần trước, để cầu cho hòa bình, trước biến cố đánh bom một đền thờ Ấn giáo trong thành phố, đã khiến 20 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Buổi phụng vụ liên tôn hôm 21 -8 được tổ chức bên ngoài đền Erawan, có phần phụng vụ Lời Chúa, và cầu nguyện cho các nạn nhân vụ đánh bom. Hơn 800 người đã tham dự, và lời nhắn nhủ đoàn kết chung lòng của Đức Giáo hoàng Phanxicô được đọc lên và phân phát cho mọi người, kể cả các giới chức chính phủ.
Đức cha Andrew Vissanu Thanya Anan, phó tổng thư ký của hội đồng giám mục Thái, cho biết,  ‘Các giám mục và giáo dân Công giáo Thái Lan rất đau lòng, và bày tỏ tình đoàn kết sâu sắc trong lời cầu nguyện với các nạn nhân trong vụ đánh bom ở đền Erawan..
Mọi người xúc động trước lời nhắn nhủ chung lòng của Đức Giáo hoàng Phanxicô, sự lo lắng, và gần gũi của ngài, và đáp lại mọi người biết ơn ngài tự đáy lòng.’
Trong lời nhắn nhủ, Đức Thánh Cha bày tỏ sự chung lòng, và sẽ ở bên mọi người bằng lời cầu nguyện, đồng thời xin ‘ơn hòa bình và chữa lành của Chúa xuống trên vương quốc Thái Lan.’
Đức cha Vissanu cho biết, ‘Chúng tôi biết rằng đây là chuyện rất khó khăn, và chúng tôi cần ơn Chúa để được chữa lành. Ác tâm và báo thù không bao giờ tìm được một câu trả lời chung cuộc, nhưng chỉ tình yêu và cầu nguyện mới có thể chữa lành và thắng được thù hận, đem lại sự tha thứ cho một nền hòa bình và phát triển trường cữu.
Những sự kiện kinh hoàng như thế này thường khơi lên hoang mang, oán ghét và báo thù, nhưng thật xúc động và đầy phấn khởi thấy những người thuộc mọi tôn giáo đang cảm nhận được sức mạnh của cầu nguyện, và cùng nhau kêu cầu hòa bình, cùng nhau cầu nguyện.’
Các giám mục địa phương hoan nghênh lời mời của các viên chức chính phủ Bangkok muốn có buổi phụng vụ cầu nguyện liên tôn giáo, và nhìn nhận tầm quan trọng của cầu nguyện trong việc gắn kết cộng đồng và thăng tiếng hòa bình và hòa hợp trên khắp Thái Lan.
Các phái Kitô giáo khác, cũng như các tôn giáo khác, cũng thay nhau dẫn buổi cầu nguyện.
Đức cha Vissanu đau lòng kể lại rằng trong số các nạn nhân vụ đánh bom hôm 17-8, có một thanh niên Công giáo người Trung Quốc, Tee Wu Shenqi. Thánh lễ an táng của anh được cử hành tại Nhà Thờ Chúa Cứu thế ở Bangkok, với sự hiện diện của thân quyến đến từ Trung Quốc, cũng là những người Công giáo.
Jithapha Aae, một thanh niên trong giáo xứ cho biết, ‘vụ đánh bom tại Erawan, nhắm đến những người dân vô tội đang cầu nguyện, đây là hành động hèn hạ và đáng ghê tởm, chúng tôi hi vọng rằng những lời cầu nguyện sẽ đem lại hi vọng và nụ cười trên mảnh đất hoa cười của chúng tôi … chúng tôi hi vọng rằng mọi người sẽ thêm động lực và hứng khởi để làm việc vì một thế giới tốt đẹp hơn.’
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

http://phanxico.vn/2015/08/26/nguoi-cong-giao-thai-lan-chung-du-buoi-cau-nguyen-lien-ton-giao-sau-vu-danh-bom-bangkok/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten