donderdag 27 augustus 2015

Quân đội Hoa Kỳ chi $6.7 tỉ thay thế các xe Humvee bằng xe Chiến Thuật Hạng Nhẹ (JLTV) của công ty Oshkosh

Quân đội Hoa Kỳ chi $6.7 tỉ thay thế các xe Humvee
Wednesday, August 26, 2015 3:07:30 PM


WASHINGTON, DC (AP) - Oshkosh Defense, công ty từng chế tạo các loại cơ giới cho quân đội Hoa Kỳ, vừa thắng một món thầu lớn là chế tạo loại quân xa có thể trở thành biểu tượng của Lục Quân Hoa Kỳ trong thập niên tới và dần dần thay thế loại Humvee từng tham gia nhiều chiến trận nhưng đã trở nên lỗi thời, theo thông báo của Lục Quân Hoa Kỳ hôm Thứ Ba.

Một chiếc xe Chiến Thuật Hạng Nhẹ (JLTV) của công ty Oshkosh. (Hình: Alex Brandon-Pool/Getty Images)
Theo giao kèo này, vốn có thể sẽ lên tới $30 tỷ hay hơn, Oshkosh sẽ lắp ráp khoảng 50,000 xe Chiến Thuật Hạng Nhẹ (JLTV) cho Lục Quân và khoảng 5,500 xe cho Thủy Quân Lục Chiến.
Ðây là một trong những giao kèo lớn nhất của Lục Quân trong nhiều năm nay, và là một chiến thắng quan trọng của công ty Oshkosh, có trụ sở đặt tại tiểu bang Wisconsin, cũng như cho công ty một cơ hội để chế tạo loại xe được quảng cáo là hữu hiệu hơn Humvee rất nhiều.
Không giống như loại Humvee, có lớp vỏ mỏng và dễ bị hư hại khi trúng đạn hay mìn, loại JLTV sẽ “có lớp vỏ của xe tăng nhưng chạy nhanh như xe Jeep” cũng như có thể vượt sông, leo đồi trong lúc chở theo số lượng hàng hóa lớn.
Công ty Oshkosh đánh bại công ty Lockheed Martin, có trụ sở đặt tại Bethesda, Maryland, và AM General, công ty từng chế tạo chiếc Humvee, để có được giao kèo này.
Phần đầu của giao kèo, trị giá $6.7 tỉ để sản xuất 17,000 xe và khởi sự vào đầu năm 2016. Lục Quân Hoa Kỳ sẽ bắt đầu tiếp nhận các xe này vào năm 2018.
Công ty AM General cho hay đang duyệt xét quyết định của Lục Quân và xem xét “mọi giải pháp” của mình. (V.Giang)

 http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=213368&zoneid=431#.Vd6z9BEVi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten