vrijdag 25 januari 2013

Những 'lá chắn sống' bảo vệ Obama trong lễ nhậm chức

Thứ tư, 23/1/2013, 10:49 GMT+7

Twitter
Facebook

Những 'lá chắn sống' bảo vệ Obama trong lễ nhậm chức


Lực lượng mật vụ và an ninh Mỹ được bố trí dày đặc, tầng tầng lớp lớp và từ nhiều phía để bảo vệ an toàn cho gia đình tổng thống Barack Obama trong lễ tuyên thệ trước công chúng hôm qua.
> Người ủng hộ Obama cuồng nhiệt
> Toàn cảnh lễ nhậm chức


Lễ nhậm chức tổng thống với các chương trình diễu hành, xuất hiện trước đám đông công chúng, là sự kiện đòi hỏi an ninh cao độ. Khoảng 13.000 binh lính, sĩ quan cảnh sát, mật vụ đã được triển khai trong đám đông, trên mặt đất, trên các nóc nhà, trên canô tuần duyên dọc theo dòng sông.

4 mật vụ đứng bên cạnh sườn chiếc xe trong đoàn xe của Tổng thống Obama để canh chừng mọi nguy hiểm có thể đến từ bất kỳ hướng nào.

Thậm chí có lúc 8 mật vụ vây quanh chiếc xe chở tổng thống và phu nhân. Có 4 tổng thống Mỹ từng bị ám sát khi xuất hiện trước đông người trong quá khứ và có hàng loạt âm mưu ám sát người đứng đầu nước Mỹ được khám phá nên các mật vụ tạo thành hàng rào cẩn mật để tránh sự cố tương tự xảy ra.

"Bảo vệ cho một sự kiện lớn, phức tạp với nhiều địa điểm, nhiều người đến tham dự như thế này rất cần sự điều phối và tính tổ chức cao", Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Janet Napolitano cho biết.

Một mật vụ đứng bên ngoài chiếc xe để bảo vệ yếu nhân.

Khi ông Obama và bà Michelle xuống đường vẫy chào người dân, cũng có hàng loạt các vệ sĩ, mật vụ nam và nữ bao quanh để đảm bảo an toàn.

Lực lượng đặc nhiệm dùng ống nhòm và các thiết bị hiện đại để giám sát từ xa. Các tay súng bắn tỉa cũng được bố trí sẵn sàng trên nóc các tòa nhà chính trong khu vực.

Có khoảng 800.000 người tham dự lễ nhậm chức tổng thống tại công viên National Mall ở thủ đô Washington. Ngoài ra, tại một địa điểm bí mật ở ngoại ô, một trung tâm chỉ huy sẽ kiểm soát bất kỳ biến động nào xảy ra trong và quanh khu vực diễn ra buổi lễ.

Cận cảnh các đặc vụ bám trên xe trong đoàn hộ tống tổng thống. Khi có bất trắc xảy ra, họ sẽ hy sinh thân mình, trở thành tấm lá chắn sống để bảo vệ người đứng đầu đất nước. Ảnh: AFP

Lễ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ hai trước tòa nhà quốc hội ở đồi Capitol và lễ diễu hành trên đường phố Washington D.C. của ông Obama hôm qua đã diễn ra suôn sẻ.

Vũ Hà (Ảnh: ICP)

Tin liên quan:
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh/2013/01/nhung-la-chan-song-bao-ve-obama-trong-le-nham-chuc/

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh/2013/01/nhung-la-chan-song-bao-ve-obama-trong-le-nham-chuc/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten