vrijdag 25 januari 2013

2012 : Thủ đô Paris đón gần 30 triệu du khách

Thứ tư 23 Tháng Giêng 2013

2012 : Thủ đô Paris đón gần 30 triệu du khách

Nhà thờ Thánh Tâm trên đỉnh đồi Montmartre khi trời Paris đổ tuyết trắng xóa (DR)
Nhà thờ Thánh Tâm trên đỉnh đồi Montmartre khi trời Paris đổ tuyết trắng xóa (DR)

Anh Vũ
Theo Cơ quan quản lý du lịch của Paris OTCP, trong năm 2012, hoạt động du lịch của thủ đô nước Pháp vẫn tiếp tục được mùa, thu hút 29 triệu du khách tăng chút ít so với năm 2011 đạt 28,9 triệu khách. Việc đồng euro giảm giá đã kích thích trở lại các khách hàng truyền thống của Paris như Mỹ, Anh hay Nhật Bản.

Cơ quan OTCP khẳng định, sự kiện có 29 triệu du khách đến Paristrong một năm, một lần nữa chứng tỏ du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước Pháp. Paris là cánh cửa cho điểm đến du lịch nước Pháp. Du khách ngoại quốc tăng mạnh cũng như số lượng phòng khách sạn được đăng ký cũng đạt mức tương đương với con số của năm 2011, tức 79,5% số phòng khách sạn được đặt thuê.
Việc đồng euro giảm giá đã kích thích trở lại các khách hàng truyền thống của Paris như Mỹ, Anh hay Nhật Bản. Du khách Mỹ và Anh là hai khách hàng đông nhất đến với Paris. Khách Nhật vẫn duy trì ở mức ổn định, tương đương với thời điểm trước khi xảy ra tai nạn sóng thần và Fukishima.
Nhìn tổng thể, lượng du khách tăng đều một phần nhờ vào các khách hàng của những nước mới trỗi dậy như Trung Quốc, Brazil, Mêhicô.
Mặc dù viễn cảnh kinh tế Pháp vẫn không có gì sáng sủa nhưng OTCP vẫn dự liệu 2013 vẫn sẽ là một năm thuận lợi cho du lịch Paris. Năm 2013 cũng là năm nhiều cuộc triển lãm, hội nghị quốc tế lớn diễn ra tại Paris. Những sự kiện như vậy cũng đã thu hút một lượng du khách không nhỏ đến với thủ đô nước Pháp.

http://www.viet.rfi.fr/phap/20130123-trong-nam-2012-paris-don-gan-30-trieu-du-khach

Geen opmerkingen:

Een reactie posten