zondag 27 januari 2013

Bang California thu hút các loại 'xe hơi tương lai'

Chủ nhật, 27/01/2013





Tin tức / Hoa Kỳ

Bang California thu hút các loại 'xe hơi tương lai'

Xe thể thao chạy điện Tesla Roadster
CỠ CHỮ - +
Elizabeth Lee
Các loại xe tại một cuộc triển lãm xe hơi
x
Các loại xe tại một cuộc triển lãm xe hơi
​​Tại cuộc triển lãm xe hơi ở Los Angeles năm nay, các hãng BMW, Chevrolet và Fiat đã ra mắt những loại xe chạy bằng điện.

Ông Gene Bush, một chuyên viên địa ốc, nói dân chúng ở L.A. sẵn sàng trả giá cao hơn để mua xe.

Ông Bush nói: “Ở L.A., mọi người thường trả tiền nợ xe trước khi trả tiền nợ nhà.”

Đúng thế. Chiếc Tesla Model S trị giá từ 60.000 đến 80.000 đôla.

Người phát ngôn cho cuộc triển lãm xe LA là ông Brendan Flynn nói các nhà lập pháp ở California đang khuyến khích giới tiêu thụ mua những chiếc xe thân thiện với môi trường.

Ông Flynn nói: “Những chiếc xe này được nhiều ưu tiên hơn, do đó ở California bạn được giảm giá nhiều hơn nếu mua loại xe chạy bằng điện.”
Xe Nissan Leaf chạy bằng điện.
x
Xe Nissan Leaf chạy bằng điện.
​​Ông Shaun Halladay được tiểu bang và liên bang giảm thuế tới 10.000 đôla nhờ mua chiếc xe Nissan Leaf chạy bằng điện.

Ông Shaun nói: “Có thể nếu tôi ở một tiểu bang khác thì không được hưởng ưu tiên ấy, và tôi có thể sẽ không mua được chiếc xe ấy.”

Ông Halladay nói ông rất thích không phải trả tiền mua xăng để chạy xe, nhưng ông cho rằng cần có thêm các trạm để “xạc” điện.

Ông Shaun nói tiếp: “Ngay cả bây giờ, tôi cũng phải vất vả mới tìm ra được chỗ nạp điện. Tôi phải tìm thấy một trạm xạc thì mới về được đến nhà.”

Ông Halladay sẽ có cơ may tốt tìm thấy một trạm ở California. Ông Jordan Ramer của EV Connect cho biết công ty của ông đã thiết lập và quản lý hơn 1.000 trạm xạc điện ở Hoa Kỳ.

Ông Ramer cho biết: "Từ một nửa cho đến 2/3 những trạm mà chúng tôi bố trí là nằm ở tiểu bang California, và có lẽ một phần lớn ở Nam California. Chúng tôi nhìn thấy 1/4 cho đến 1/3 các loại xe chạy bằng điện là ở tiểu bang California.”

Ông Jeremy Snyder của hãng Tesla nói cơ sở khách hàng lớn nhất của công ty là ở California.

Ông Snyder nói: “Tiểu bang này thu hút những người thuộc loại mơ mộng, những người có tư tưởng lớn và đầy lý tưởng, và những người không muốn theo các khuôn thức xã hội, nhưng thực ra là muốn tạo ra những khuôn thức xã hội mới mẻ.”

Ông Ed Zaelke vừa đặt mua một chiệc Model S của hãng Tesla.

Ông Zaelke nói: “Tôi tin rằng sự kiện tăng nhiệt toàn cầu là có thực, và tôi nghĩ xe chạy bằng điện là một trong nhiều thứ mà chúng ta phải làm để đi tới các giải pháp vấn đề đó. Và tôi cần phải là một phần trong giải pháp đó.”

Ông Scott Painter làm chủ 2 chiếc Tesla.

Ông Painter nói: “Chắc chắn chiếc đầu sẽ luôn luôn là một thành tích đối với tôi.

Công ty Tesla cho biết dự định sản xuất một loại xe chạy bằng điện rẻ tiền hơn để thu hút thêm khách hàng.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten