woensdag 30 januari 2013

Lầu Năm Góc tăng quân số chống tin tặc

Thứ hai 28 Tháng Giêng 2013

Lầu Năm Góc tăng quân số chống tin tặc

DR

Tú Anh
Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tăng gấp năm lần lực lượng đặc trách an ninh bảo vệ hệ thống máy điện toán. Từ 900 hiện nay, con số nhân viên sẽ tăng lên 4.900 trong vòng ít năm tới để bổ sung cho « bộ chỉ huy internet » bảo đảm an ninh cho hệ thống điện toán của bộ Quốc phòng và các trung tâm điện lực trên toàn quốc.

Theo bản tin ngày 28/01/2013 của Washington Post, nhiều viên chức Mỹ ở bộ Quốc phòng tiết lộ là « Bộ chỉ huy mạng điện toán » của Hoa Kỳ, với 900 nhân viên dân sự và quân sự hiện nay sẽ tăng lên 4.900 người vào những năm tới. Quyết định này được thông qua vào năm ngoái 2012 vì an ninh mạng bị tin tặc đe dọa ngày càng nghiêm trọng.
Tháng 11 năm ngoái, bộ trưởng Leon Panetta thẩm định là cần phải tăng cường nhân sự và tài chính để bảo vệ an ninh cho mạng lưới vi tính của Mỹ mà ông cho rằng « cần phải đầu tư nhiều hơn và cần phải thật hoàn chỉnh » để đối phó với những thay đổi đang diễn ra.
Nguy cơ của mối đe dọa này được nhật báo Mỹ lược thuật qua một số vụ tấn công gần đây của tin tặc. Vụ mới nhất là hơn 30.000 máy vi tính của một công ty dầu khí Nhà nước của Ả-Rập Xê-Út bị virus phá hỏng toàn bộ trữ liệu.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130128-lau-nam-goc-tang-quan-so-chong-tin-tac

Geen opmerkingen:

Een reactie posten