donderdag 24 mei 2018

Việt Nam : Tàu hỏa Bắc Nam chở hàng ngàn hành khách tông vào xe tải ở Thanh Hóa, khiến hàng chục người chết và hàng trăm người bị thương

Tàu SE19 chở 400 khách lật ở Thanh Hoá

  • 2 giờ trước
Rạng sáng 24/5 tại Thanh Hoá xảy ra vụ tai nạn nghiệm trọng giữa tàu hỏa Bắc Nam chở 400 khách và xe tải khiến lái tàu và phụ lái tử vong.
Ít nhất chín hành khách bị thương nặng, theo VnExpress.
Đoàn tàu chở khách SE19 khi đến km 234+050 giữa ga Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã đâm vào một ôtô tải băng ngang đường sắt vào khoảng 00:30.
Tai hiện trường, tám toa tàu bị lật văng xuống ruộng.
Lái tàu và phụ lái tàu tử vong, bị kẹt trong cabin đầu máy. Cách hành khách trên tàu bị thương được đưa đi cấp cứu.
Anh Đào Đức Tiến, đang đi du lịch cùng gia đinh trên tàu QB1, cho BBC biết sự cố xảy ra chỉ ít phút sau khi tàu của anh dừng lại "nhường đường cho tàu họ (SE19) đi trước, vì họ là tàu SE nên được ưu tiên".
Anh Tiến nói "các tàu bị trễ và bị nạn được gom hết vào một để đi cùng lúc" và "tâm trạng chung của các hành khách là lo lắng".
Theo quan sát của anh Tiến, các hành khách được chuyển từ tàu SE19 không quá hoảng loạn nhưng lo lắng. Có khoảng 5 - 6 khách nước ngoài trên tàu SE19 được chuyển tàu cùng gia đình anh Tiến.
Anh Tiến cho hay anh quay lại hiện trường vụ tai nạn bằng flycam với mong muốn đưa ra cảnh báo về mất sự an toàn đường sắt đối với hành khách đi tàu.
Vụ tai nạn khiến làm hoạt động trên tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn. Ít nhất hơn 2000 hành khách trên bảy chuyến tàu được chuyển sang các tàu khác để tiếp tục hành trình.
Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ.
Trong sáng 24/5, công an đã triệu tập hai nhân viên gác chắn để điều tra, theo Tuổi Trẻ.
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nói với báo Tuổi Trẻ rằng vị trí xảy ra tai nạn có gác chắn nhưng chưa rõ vì sao lại để xe tải chở đá băng qua đường sắt khi tàu SE19 đến.

https://www.bbc.com/vietnamese/media-44235245


44:46
LISA PHẠM - Khai Dân Trí Số 446 - Ngày 24/05/2018 : Tin Nóng : Ðặc công..."tàu cộng" phá hoại đèn tín hiệu xe lửa, gây tai nạn rùng rợn ở Thanh Hóa sáng nay.
Chương Trình Live Tream : Khai Dân Trí Số 446 - Lisa Phạm - Ngày : 24/05/2018 . - Được phát sóng vào lúc 19h ( Giờ Việt Nam ) ...
Nieuw

Geen opmerkingen:

Een reactie posten