zaterdag 19 mei 2018

Mỗi người Việt Nam uống hơn 40 lít bia mỗi năm + Hãng bia Carlsberg (Ðan Mạch) mở rộng thị trường ở châu Á

Mỗi người Việt Nam uống hơn 40 lít bia mỗi năm

Một người đàn ông (trái) chở bia từ một cửa hàng đồ uống trong nội thành Hà Nội hôm 23/1/2017
Một người đàn ông (trái) chở bia từ một cửa hàng đồ uống trong nội thành Hà Nội hôm 23/1/2017
AFP
Bình quân đầu người tại Việt Nam trong năm 2017 tiêu thụ hơn 40 lít bia, tăng gần gấp đôi lượng tiêu thụ bia hai năm trước đó.
Thông tin vừa nêu được đưa ra tại Hội thảo về Phát Triển Ngành Đồ Uống Việt Nam diễn ra ở Sài Gòn vào sáng ngày 18 tháng 5.
Với mức tiêu thụ bia như hiện nay thì Việt Nam được xếp sau Nhật Bản và Trung Quốc trong khu vực.
Một xếp hạng được nêu lại tại hội thảo là Việt Nam đứng thứ 94/194 nước thành viên của Tổ Chứ Y Tế Thế Giới- WHO trong việc tiêu thụ cồn nguyên chất trên đầu người.
Bộ Công Thương Việt Nam đánh giá ngành đồ uống tại Việt Nam duy trì mức độ tăng trưởng tốt mặc dù xu hướng có giảm dần trong thập niên qua. Ngành này dự kiến đến năm 2020, sản lượng bia Việt Nam đạt khoảng 4,1 tỷ lít, năm năm sau đó lên 4,6 tỷ lít và năm 2025 là 5,5 tỷ lít.
Chủ tịch Hiệp Hội Bia-Rượu- Nước Giải Khát Việt Nam, ông Nguyễn Văn Việt, cho biết hiện có 2 doanh nghiệp trong ngành này đang phát triển mạnh là Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Máy Bia Việt Nam và Tổng Công ty Cổ Phần Bia- Rượu- Nước Giải Khát Sài Gòn- Sabeco.
Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam sở hữu hai nhãn nhiệu Heineken và Tiger tại Việt Nam.
Vào tháng 12 năm ngoái, hơn 53% cổ phần của Sabeco vào tay tỷ phú Thái Lan, Charoen Sirivadhanabhakdi.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten