maandag 7 mei 2018

Mỹ : Người gốc Việt sẽ được..."hồi hương" vì bị bắt do trồng cần sa : 9 người Việt ở Georgia bị bắt (trị giá hơn $7 triệu) + Minnesota: Bắt hai người gốc Việt trồng hơn 1,400 cây cần sa trong nhà + Ba người Việt ở Houston (trị giá $2.3 triệu)



9 người Việt ở Georgia bị bắt vì trồng cần sa trị giá hơn $7 triệu



Hàng trên, từ trái qua phải: Đào Văn Nam, Lương Ngọc Phi, Lương Minh, Phan Thị Thu. Hàng dưới, từ trái: Hoàng Văn Bình, Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Hằng, Henry Nguyễn. Cảnh sát chưa có hình biên bản của Bùi Trung. (Hình: Cơ Quan Bài Trừ Ma Túy Hall County)
GAINESVILLE, Georgia (NV) – Chín người Việt Nam bị bắt vì trồng hơn 500 cây cần sa trong nhà tại Gainesville, Georgia, theo báo mạng NextShark.
Các nghi can Minh Lương, 53 tuổi, ở Gainesville; Phi Ngọc Lương, 25 tuổi, ở Hoschton; Henry Nguyễn, 48 tuổi, ở Gainesville; Hằng Nguyễn, 53 tuổi, ở Duluth; và Thảo Phương Nguyễn, 26 tuổi, ở Hoschton, bị bắt giam ngày 18 Tháng Chín.
rong khi đó, các nghi can Trung Bùi, 47 tuổi, ở Flowery Branch; Nam Văn Đào, 46 tuổi, ở Gainesville; Thu Thái Phan, 50 tuổi, ở Flowery Branch; và Bình Văn Hoàng, 52 tuổi, ở Flowery Branch, bị bắt mấy ngày sau đó.
Cả chín nghi can bị buộc tội sản xuất, buôn bán, và tàng trữ cần sa rồi sau đó phân phối.
Trát tòa cũng được đưa ra để bắt thêm ba nghi can Vinh Tô, 63 tuổi; Sen Thị Đỗ, 46 tuổi; Dũng Nguyễn, 47 tuổi. Cả ba đều là cư dân Flowery Branch.


Giới chức công lực tịch thu hơn 300 pound cần sa và 1,500 cây cần sa, với tổng giá trị trên $7.1 triệu. (Hình: Cơ Quan Bài Trừ Ma Túy Hall County)
Nhân viên công lực tốn ba tuần để điều tra, và phát hiện sáu căn nhà liên quan đến vụ án.
Giới chức công lực tịch thu hơn 300 pound cần sa và 1,500 cây cần sa, với tổng giá trị trên $7.1 triệu.
Cảnh sát cũng tịch thu gần $330,000 tiền mặt.
Ông Scan Dalia, một phát ngôn viên cảnh sát, hôm Thứ Năm cho biết: “Đây là vụ buôn cần sa lớn nhất tôi biết từ trước tới nay. Một số cây cần sa còn cao hơn cả tôi.”
Ông cho biết thêm, đường dây hoạt động một cách kín đáo.
“Căn nhà nhìn không có dấu hiệu nào khả nghi,” ông nói.
Cảnh sát vẫn đang điều tra xem đường dây này vận hành trong bao lâu, và họ lấy cần sa từ đâu để trồng. (Kh.L.)
Mời độc giả xem bình luận “Liệu có Thế Chiến thứ Ba?”(Phần 2)

Bài liên quan

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/9-nguoi-viet-o-georgia-bi-bat-vi-trong-can-sa-trong-nha/




Minnesota: Bắt hai người gốc Việt trồng hơn 1,400 cây cần sa trong nhà



Nghi can Trọng Brandon Lý (45 tuổi) bị bắt trong vụ bố ráp căn nhà trồng hơn 1,400 cây cần sa ở thành phố Dassel, tiểu bang Minnesota. (Hình: Văn Phòng Cảnh Sát Quận Meeker County)
DASSEL, Minnesota (NV) – Hơn 1,400 cây cần sa bị tịch thu và hai người đàn ông gốc Việt bị bắt trong vụ khám xét một căn nhà nằm về phía Tây của Twin Cities (St. Paul và Minneapolis), tiểu bang Minnesota. Một cảnh sát trưởng cho hay lần đầu tiên thấy hệ thống trồng cần sa tinh vi như vậy trong 25 năm công vụ.
Cuộc bố ráp xảy ra vào lúc khoảng 11 giờ 30 phút sáng Thứ Năm, 3 Tháng Năm 2018, tại căn nhà ở đường Marcia Street tại thành phố Dassel, theo văn phòng cảnh sát trưởng quận Meeker County, tờ báo địa phương Minneapolis Star Tribune cho hay.
Dassel là một thành phố nhỏ, chỉ có gần 2,000 dân sinh sống.
Một bản thông cáo của văn phòng cảnh sát trưởng nói rằng “một hệ thống trồng cần sa tinh vi được tìm thấy với các cây cần sa đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau.
Có tất cả 1,433 cây cần sa bị tịch thu từ căn nhà này cùng nhiều món đồ dùng vào việc trồng cần sa, cũng theo bản thông cáo.
Nhân viên cơ quan cảnh sát liên bang, cơ quan bài trừ ma túy liên bang (DEA), cơ quan cảnh sát Minnesota và các cơ quan công lực địa phương đã bắt giữ ông Trọng Brandon Lý, 45 tuổi, cư dân thành phố Brooklyn Park, về hai tội danh liên quan tới ma túy.
Cùng bị bắt trong căn nhà còn có ông Bảo Quốc Huỳnh, 37 tuổi, không rõ nơi cư trú. Khi xem xét hồ sơ, cũng theo tờ Minneapolis Star Tribune. (V.Giang)
Mời độc giả xem chương trình “Con Yêu” với đề tài “Giấc ngủ vô cùng quan trọng”(Phần 2)

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/hai-nguoi-viet-bi-bat-cung-hon-1400-cay-can-sa-trong-trong-nha/


Ba người Việt ở Houston bị bắt vì trồng cần sa trị giá $2.3 triệu



Ba nghi can gốc Việt ở Houston bị bắt vì trồng cần sa. (Hình: Fort Bend County Sheriff's Office)
HOUSTON, Texas (NV) – Ba người đàn ông gốc Việt bị bắt vì trồng cần sa có giá thị trường khoảng $2.3 triệu, đài truyền hình KHOU ở Texas dẫn lời cảnh sát Fort Bend County cho biết hôm Thứ Năm.
Ba nghi can, Trọng Võ, 35 tuổi, James Lai Nguyễn, 27 tuổi, và James Huy Nguyễn, 37 tuổi, tất cả đều là cư dân Houston, bị truy tố tội sở hữu cần sa.
Lực Lượng Chống Ma Túy Fort Bend County (FBCSO) tiến hành cuộc điều tra, và phát hiện các căn nhà mà ba nghi can này trồng cần sa ở Fort Bend County và Harris County.
FBCSO nói những căn nhà này tọa lạc tại khu nhà số 600 trên đường Fair Oaks Drive ở khu Stafford, khu nhà số 15000 trên đường Val Vista Drive ở khu vực thành phố Houston thuộc Fort Bend County, khu nhà số 7511 trên đường Marisol Drive ở khu vực thành phố Houston thuộc Fort Bend County, và khu nhà số 15000 trên đường Sierra Valle Drive trong thành phố Houston thuộc Harris County.
Nhiều cơ quan công lực thực hiện các vụ khám xét từ cuối Tháng Chín, bản tin cho biết.
“Nhân viên điều tra khám phá các vụ trồng cần sa trong những căn nhà phức tạp, cùng một số vũ khí, tiền mặt, và cần sa đã được chế biến tại bốn nơi,” thông cáo báo chỉ của FBCSO cho biết. “Nhân viên điều tra cũng phát hiện tổng cộng 778 cây cần sa được trồng trong nhà, dưới các bóng đèn điện, có cả cân, bơm nước, quạt, cầu dao đổi điện, và các dụng cụ dùng để chế biến, đóng gói, và bán cần sa.”
Ngoài ba người gốc Việt này, cảnh sát còn bắt thêm ba người khác ở Harris County, và ba người này bị truy tố tội chuyển giao và tàng trữ cần sa.
Số lượng cần sa bị tịch thu có giá thị trường khoảng $2.3 triệu, theo cảnh sát cho biết. (Đ.D.)
TT Trump ban hành sắc lệnh giảm chi phí bảo hiểm y tế

Bài liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten