dinsdag 1 mei 2018

National Geographic năm 2014 : Những bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi ảnh do tạp chí danh tiếng này tổ chức


Tạp chí National Geographic đã công bố những bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi ảnh do tạp chí danh tiếng này tổ chức trong năm 2014.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 1
Được bầu chọn từ hơn 9.000 tác phẩm dự thi, bức ảnh ghi lại cảnh 1 phụ nữ dùng điện thoại trên chuyến tàu đông khách đã vinh dự giành được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi ảnh 2014 do tạp chí danh tiếng National Geographic tổ chức và bình chọn. Lấy bối cảnh trên 1 chuyến tàu ở Công viên Ocean, Hồng Kông, tác giả bức ảnh, anh Brian Yen cho biết "Tôi cảm nhận được sự đối lập khi nhìn vào bức ảnh đó. Trong nhiều năm qua, những chiếc điện thoại thông minh và mạng xã hội đã thay đổi cuộc sống của chúng ta. Mặc dù người phụ nữ ấy đứng giữa biển người nhưng chiếc điện thoại của cô ấy gửi đến một thông điệp rằng cô ấy không chỉ tồn tại ở đó". Nhiếp ảnh gia cũng chia sẻ thêm mặc dù có thể nhận ra mặt tốt mà công nghệ đem lại nhưng ngược lại, nó cũng cho ta thấy mặt trái của sự phát triển công nghệ khi con người không còn quan tâm, giao tiếp với nhau ngoài đời thực.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 2
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nicole Cambré chụp lại hình ảnh "Cuộc di cư khổng lồ" của loài linh dương tại phía Bắc Serengeti, Tanzania đoạt giải nhất hạng mục "Tự nhiên" của cuộc thi.  

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 3
Bức ảnh của nhiếp ảnh Triston Yeo đoạt giải nhất hạng mục "Địa danh" ghi lại 1 hồ tắm hơi ở Budapest, Hungary. "Hồ tắm hơi là 1 trong những địa điểm được yêu thích tại Hungary, đặc biệt vào mùa Đông. Tôi yêu sương mù bởi nó khiến không gian trở nên siêu thực và nó là sản phẩm của sự chênh lệnh nhiệt độ", nhiếp ảnh gia Yeo chia sẻ.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 4
Nhiếp ảnh gia Christian Miller cùng tác phẩm về đàn cá dưới đáy đại dương Australia đạt giải khuyến khích hạng mục "Tự nhiên".

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 5
Cũng giành giải khuyến khích hạng mục "Tự nhiên", nhiếp ảnh gia Henrik Nilsson ghi lại hình ảnh chim cú tai ngắn tại vịnh Boundary, British Columbia, Canada.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 6
Giải khuyến khích hạng mục "Tự nhiên": Bức ảnh "nghệ thuật băng giá" của tác giả Maie Kirnmann chụp tại Tabasalu, Estonia.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 7
Giải khuyến khích hạng mục "Tự nhiên": Nhiếp ảnh gia Prashant Meswani thực hiện bức ảnh nai đực trong công viên Richmond. London, Anh.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 8
Bức ảnh ghi lại màn đọ sức của 2 chú hổ mới lớn của nhiếp ảnh gia Archna Singh chụp tại Vườn Quốc gia Bandhavgarh, Madhya Pradesh, Ấn Độ đạt giải khuyến khích hạng mục "Tự nhiên".

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 9
Nhiếp ảnh gia Zik Teo với bức ảnh chụp bầy ngựa vằn ở miệng núi lửa Ngorongoro, Tanzania cũng nhận được giải khuyến khích hạng mục "Tự nhiên" trong cuộc thi.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 10
Giải khuyến khích hạng mục "Con người": Tác phẩm những đứa trẻ trong bóng tối được thực hiện ở Syria của nhiếp ảnh gia Abdullah Alghajar.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 11
Giải khuyến khích hạng mục "Con người": Hình ảnh 1 người đàn ông xăm hình đầy mình ở Chhattisgarh, Ấn Độ.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 12
Hình ảnh cô bé khóc lóc ở 1 khu mua sắm của Bangkok, Thái Lan của nhiếp ảnh gia Adam Birkan đặt giải khuyến khích hạng mục "Con người".

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 13
Nhiếp ảnh gia Nick Riley giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp cảnh người dân tắm bùn ở Biển chết Israel.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 14
Nhiếp ảnh gia K giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp cảnh cô bé chơi cùng búp bê. 

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 15
Nhiếp ảnh gia K giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp lại cuộc sống giản dị của cặp vợ chồng lớn tuổi ở Maramure.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 16
Nhiếp ảnh gia Tyler G giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp lại giấc ngủ trên hành trình du lịch của 3 chàng trai trẻ.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 17
Nhiếp ảnh gia Sergey Ponomarev giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp lại khung cảnh tan hoang ở Homs, Syria.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 18
Nhiếp ảnh gia  Aytül AKBAŞ giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp lại sức mạnh của 1 trận bão ở Thổ Nhĩ Kỳ.

National Geographic công bố những bức ảnh đẹp nhất 2014 19
Nhiếp ảnh gia Peter Franc giành giải khuyến khích hạng mục "Con người" với bức ảnh chụp lại cuộc sống vội vã ở Nhật Bản.

(Nguồn: National Geographic)

http://kenh14.vn/xa-hoi/national-geographic-cong-bo-nhung-buc-anh-dep-nhat-2014-20141218044053886.chn

Bức ảnh một người đàn ông Việt Nam chở theo rất nhiều đồ hàng mã trên chiếc xe máy đã được Business Insider bình chọn là 1 trong những hình ảnh kỳ lạ nhất trên thế giới trong năm 2014.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 1
 Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Reuters thực hiện nhân một lần ghé thăm Việt Nam lại hình ảnh một người đàn ông đang chở theo những món đồ hàng mã trong mùa Vu Lan. 

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 2 Một người đàn ông tham gia "Ngày không quần" tại New York vào hôm 12/1/2014.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 3 Một vận động viên tham gia cuộc thi marathon phải đeo mặt nạ chống không khí ô nhiễm tại Bắc Kinh vào hồi tháng Hai.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 4Một cặp cô dâu chú rể đến từ Bangkok, Thái Lan cùng nhau nằm trong chiếc quan tài vào ngày cưới để xua đuổi những điều kém may mắn và cầu ước hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng. 

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 5Đám tang của một chú cá sardine diễn ra tại thành phố cảng Basque, Tây Ban Nha, vào ngày 5/3.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 6 Hai phụ nữ mặc đồ tu sĩ uống bia khi xem cuộc thi đấu đánh bi đá trên băng 2014 Tim Hortons Brier tại Kamloops, British Columbia vào ngày 8/3.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 7 Một công trình bất hợp pháp được phủ kín bởi cây xanh tại Quảng Châu, Trung Quốc. Công trình này được xây dựng cách đây 10 năm và lực lượng chức năng mặc dù đã phát hiện ra ngôi nhà này từ năm 2012 nhưng sau đó, họ không thể tìm ra chủ nhân thực sự của ngôi nhà.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 8 Một nhân viên sở thú đang động viên Mango, chú gấu 19 tuổi, trong quá trình chuẩn bị cho ca phẫu thuật của nó tại Ramat Gan Safari, gần Tel Aviv, Israel ngày 7/5.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 9 Một người hâm mộ đội tuyển Brazil trong mùa World Cup 2014 khuyên đầy trang sức trên mặt. Hình ảnh được ghi nhận trên 1 tuyến phố của Belo Horizonte ngày 3/7.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 10 Một người đàn ông ở Trung Quốc đang cố bơm 4 bánh xe bằng mũi. Ông chỉ mất có 21 phút để hoàn thành màn trình diễn của mình.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 11Các sinh viên Trung Quốc cùng nhau thực hiện màn biểu diễn trên không vô cùng ấn tượng trong kỳ đại hội thể dục thể thao được tổ chức tại Nam Kinh.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 12Người đàn ông tự nhận mình là Mangetsu Man (tạm dịch là "Người đàn ông chổi rơm). Người đàn ông đặc biệt này đang dần trở thành con người dễ mến. Kho vũ khí của người hùng gồm một cây chổi và cái hốt rác. Theo trang web chính thức của mình, Mangetsu Man bắt đầu sứ mệnh vào tháng 10 năm ngoái và đến nay vẫn giấu biệt danh tính. 

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 13 Oliver Stuempfl, chàng trai người Đức, đã thiết lập kỷ lục thế giới mới khi mang được nhiều cốc bia nhất trong 1 lần.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 14 Cô dâu người Trung Quốc mặc chiếc váy cưới dài hơn 4.000m vào ngày 24/9. 

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 15Một cô gái tham gia cuộc diễu hành nhân ngày Halloween tại Tokyo vào hôm 26/10 vừa qua. Hơn 100.000 người đã cùng tham gia lễ diễu hành với hơn 2.500 người hóa trang thành những nhân vật hoạt hình đáng sợ.

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 16Hình ảnh anh Chandra Bahadur Dangi, người đàn ông thấp nhất thế giới, hội ngộ cùng anh Sultan Kosen, người đàn ông cao nhất thế giới tại London vào ngày 13/10. 

Người Việt chở đồ cồng kềnh lọt top những bức ảnh kỳ lạ nhất 2014 17 Hàng nghìn người cùng mặc trang phục "ông già Noel" tham gia cuộc chạy thường niên nhân dịp Giáng sinh ở Australia vào ngày 7/12.

(Nguồn: Business Insider) 

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình

PV, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 18/12/2014

Loạt ảnh về những trận thiên tai xảy ra trong năm 2014 do tạp chí Time tổng hợp và công bố khiến người xem thực sự bàng hoàng trước sức mạnh của thiên nhiên.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 1
Đầu tháng 1/2014, Hiện tượng lốc xoáy vùng cực (polar vortex) lan xuống nước Mỹ, gây ra một mùa đông khắc nghiệt cho đất nước này và gây ảnh hưởng đến 240 triệu người dân tại Mỹ và Canada. Trong ảnh: Thác Niagara của Mỹ đóng băng do nhiệt độ giảm mạnh.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 2Một chiếc ô tô nằm trên vùng đất khô cằn của khu bảo tồn nhân tạo Almaden Reservoir ở San Jose, California ngày 28/1/2014. 

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 3Vụ lở đất khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở Arlington, Washington, ngày 24/3.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 4Một nhân viên cứu hộ đứng gần chiếc xe bị bẹp dúm trong trận sạt lở do động đất mạnh 8,2 richter tấn công Iquique, Chile ngày 2/4.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 5Hình ảnh trên cao cho thấy thị trấn tan hoang sau trận lốc xoáy tại Vilonia, bang Arkansas ngày 28/4.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 6 Trận sạt lở đất kinh hoàng đã khiến làng Abi Barik, Badakhshan, phía Đông Bắc Afghanistan chìm trong bùn đất vào ngày 5/5. Hàng trăm người đã thiệt mạng và 700 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 7 Một ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt trong đám cháy rừng ở San Marcos, California ngày 14/5. Nguyên nhân cháy rừng do nắng nóng bất thường kèm gió to và tiết trời khô hanh. 

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 8Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 120 năm do những trận mưa lớn liên tục khiến cả khu vực Obrenovac, Belgrade, Serbia chìm trong biển nước.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 9 Sét đánh trúng tòa nhà Trung tâm thương mại một thế giới ở Lower, Manhattan, New York vào ngày 23/5.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 10Cháy rừng dữ dội gần Công viên Quốc gia Yosemite ngày 27/7. 

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 11Núi lửa Bardarbunga, Iceland hoạt động vào ngày 14/9.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 12 Lực lượng cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ núi lửa Ontake phun trào ở Nhật Bản ngày 4/10.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 13Núi lửa Kilauea hoạt động khiến dung nham tràn ra cả một vùng rộng lớn của thị trấn Pahoa, Hawaii ngày 28/10.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 14 Bão tuyết bao trùm khu vực Buffalo, New York, Mỹ vào ngày 18/11.

Những bức ảnh thiên tai trong năm 2014 khiến người xem rùng mình 15Một người dân đang lấy nước sạch trước căn nhà bị phá hủy hoàn toàn khi bão Hagupit đổ bộ đảo Samar, Philippines, ngày 8/12.

(Nguồn: Time)

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014

PV, Theo Trí Thức Trẻ 23:16 16/12/2014

Tạp chí Time mới đây đã công bố loạt ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng ngạc nhiên nhất trong năm 2014.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 1Kỳ bầu cử Tổng thống Ukraine vào đầu năm 2014 có nhiều diễn biến hấp dẫn. Cùng với sự chạy đua của nhiều chính trị gia hàng đầu, một nhân vật hết sức kỳ dị với danh xưng là Darth Vader, đến từ thành phố cảng Odessa, với họ tên và trang phục y hệt nhân vật chính trong bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" nổi tiếng một thời - cũng đã nộp đơn đăng ký tranh cử.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 2
Bức tượng khổng lồ của Marilyn Monroe nằm chơ vơ giữa bãi rác tại tỉnh Guigang, Trung Quốc.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 3
 Chiếc dĩa khổng lồ được nhà thiết kế Jean-Pierre Zaugg dựng trên hồ Geneva, Thụy Sĩ ngày 17/10.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 4
Một người đàn ông Iran phạm tội giết người và phải nhận án tử hình . Khi sợi dây đã tròng vào cổ hắn, mẹ của nạn nhân đột nhiên bước lên giá treo cổ, tát mạnh vào mặt kẻ sát nhân rồi chấp nhận tha tội cho kẻ đã giết con trai mình vào ngày 15/4. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 5
Một cô gái Do Thái mặc bộ trang phục hóa trang ngồi trong lồng sắt suốt lễ hội Purim ở Bnei Brak, gần Tel Aviv, Israel ngày 16/3.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 6 Sự đối lập giữa châu Âu và châu Phi được thể hiện rõ nét trong bức ảnh được chụp gần hàng rào ngăn cách hai châu lục, nằm ở Melilla, Tây Ban Nha. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 7Chiến binh người Ka’apor sống trong khu rừng Amazon đang đánh đuổi những tên lâm tặc ở bang Maranhao, Brazil. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 8
Nhiều người cùng tham gia lễ hội giả chết tại 
Santiago de Las Vegas, Cuba ngày 5/2.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 9
Một vũ công khuyết tật tham gia lễ hội Carnival tại 
Sambadrome, Sao Paulo, Brazil ngày 1/3.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 10
Cô Djalma Antonio Jardim mắc bệnh khô da sắc tố (có tên khoa học là Xeroderma pigmentosum) đang soi gương trong căn nhà ở bang Goias, Brazil ngày 3/3.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 11
Thác Niagara của Mỹ đóng băng khi nhiệt độ giảm mạnh vào đầu năm 2014.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 12
Những con gấu trúc bằng giấy được thiết kế bởi nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon trong cuộc triển lãm có tên "Panda on Tour" tại Đài Bắc, Đài Loan ngày 24/2.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 13
Hình ảnh gây sốc về thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 rơi ở Ukraine ngày 18/7.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 14
Một nhân viên của Trung tâm huấn luyện phi hành gia Nga đang phơi quần áo phi hàng gia ngày 2/7.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 15Một người đàn ông thể hiện màn hành xác trong lễ hội hoa quả thường niên ở Phuket, Thái Lan. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 16
Một người đàn ông đeo mặt nạ ngựa khi bắt tay Tổng thống Obama tại Denver ngày 8/7.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 17
2 công nhân soi đèn vào đường hầm tàu điện ngầm sâu hun hút dưới lòng thủ đô Tokyo, Nhật Bản. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 18
Cặp đôi tắm nắng khi 1 con tê giác đang tiến tới gần ở bãi biển Tamarama, Sydney ngày 23/10.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 19
Những chú robot thể hiện màn múa cột điệu nghệ tại Đức ngày 9/3.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 20
Người dân tham gia 1 trong những hoạt động của Tuần lễ tưởng niệm quốc gia tại Medellin, Colombia ngày 16/10.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 21
Cây cối bật gốc sau trận lốc xoáy tại Vilonia, bang Arkansas, Mỹ ngày 28/4.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 22
Tại vườn thú Karachi ở Pakistan, bên cạnh voi, hươu nai..., du khách sẽ được xem một sinh vật chỉ có trong huyền thoại. Đó là Mumtaz Begum - một sinh vật có gương mặt phụ nữ và cơ thể của con cáo. Mumtaz Begum nằm trong một chiếc giường được thiết kế đặc biệt, cô khiến du khách rất thích thú bởi sự khôn ngoan của mình.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 23
Ngôi làng trên núi Ontake, khu trượt tuyết nổi tiếng của Nhật Bản, bao phủ trong lớp bụi trắng vì tro núi lửa. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 24
Tù nhân chơi bóng đá tại sân của nhà tù ở Rumbek, tiểu bang Lakes, phía Nam Sudan ngày 19/2.
Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 25
 Cựu tổng thống George H.W Bush (bên trái) thực hiện màn nhảy dù nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90. 

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 26
Một cậu bé tranh thủ chụp ảnh "tự sướng" khi Nữ hoàng 
Elizabeth II có cuộc ghé thăm Belfast, phía Bắc Ireland ngày 24/6.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 27
Hình ảnh "Hố tử thần" hút 8 chiếc ô tô được Bảo tàng Quốc gia 
Corvette ở Kentucky (Mỹ) trưng bày.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 28Prisaida, 2 tuổi ngồi trong vũng nước bẩn khi cha mẹ em đang đi đào vàng ở La Pampa, Madre de Dios, Peru vào ngày 3/5.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 29
Nhiều phụ nữ đeo mặt nạ khi tắm biển ở Thanh Đảo, Trung Quốc.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc nhất năm 2014 30Hai cụ bà chụp ảnh “tự sướng” trước xác một con cá voi khổng lồ ở Alaska. 

(Nguồn: Time)

http://kenh14.vn/xa-hoi/undefined

Geen opmerkingen:

Een reactie posten