vrijdag 4 mei 2018

Tổng thống Pháp Macron ở Úc : Không để Trung Quốc khống chế Thái Bình Dương [... còn hỏa tiển Tàu ở Biển Ðông thì sao ? ]

TT Pháp Macron: Không để Trung Quốc khống chế Thái Bình Dương

Tổng Thống Pháp, ông Emmanuel Macron, phải, bắt tay Thủ Tướng Úc Malcolm Turnbull trên chiến hạm Úc HMAS Canberra ở Sydney hôm Thứ Tư, 2 Tháng Năm, 2018. (Hình: Peter Parks/Pool Photo via AP)
SYDNEY, Úc (NV) — Tổng Thống Pháp, ông Emmanuel Macron, trong chuyến viếng thăm Úc hôm Thứ Tư, cho hay sẽ không để Trung Quốc khống chế vùng Á Châu-Thái Bình Dương.
Bản tin của cơ quan truyền thông Hoa Nam Đán Báo (South China Morning Post SCMP) cho hay Úc đang ngày càng lo ngại về sự hung hãn của Trung Quốc trong vùng Thái Bình Dương, vốn có thể làm đảo ngược sự cân bằng chiến lược tại khu vực.
Tổng Thống Pháp Macron hôm Thứ Tư nói rằng không quốc gia nào được phép khống chế khu vực Á Châu-Thái Bình Dương, trong khi các quốc gia trong vùng đang bày tỏ sự quan tâm về sự bành trướng thế lực của Trung Quốc nơi đây.
Tổng Thống Macron cho hay Úc và Pháp, cùng với Ấn Độ, có trách nhiệm phải bảo vệ khu vực này để không xảy ra tình trạng “bá quyền”, ám chỉ Trung Quốc, theo SCMP.
“Sự phát triển của Trung Quốc là điều tốt cho mọi người. Cũng là điều tốt cho chính quốc gia này, thành phần trung lưu nơi đây, và cũng tốt cho sự phát triển toàn cầu cũng như khu vực,” ông Macron nói.
“Điều quan trọng là phải duy trì sự phát triển theo luật pháp quốc tế trong khu vực, và duy trì sự cân bằng cần thiết nơi này.”
Nước Pháp hiện có một số lãnh thổ trong vùng Thái Bình Dương, cũng theo SCMP . (V.Giang)

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/tt-phap-macron-khong-de-trung-quoc-khong-che-chau-thai-binh-duong/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten