dinsdag 20 februari 2018

Mỹ : Vợ của chủ đội banh Philadelphia Eagles thắng Super Bowl là người gốc Việt : bà Tina Lai, 44 tuổi, một phụ nữ gốc Việt, phu nhân của ông Jeffrey Lurie

Vợ của chủ đội banh Philadelphia Eagles thắng Super Bowl là người gốc Việt

Vợ của chủ đội banh Philadelphia Eagles thắng Super Bowl là người gốc Việt
(Ảnh: AsamNews.com)
Trong mấy ngày liền sau khi đội Philadelphia Eagles thắng trận Super Bowl, truyền thông Hoa Kỳ không ngừng tìm hiểu về một người phụ nữ Á Đông, xuất hiện trên sân khấu khi ông chủ đội Eagles lên nhận chiếc cúp Lombardi danh giá của làng banh bầu dục Hoa Kỳ.
Đó là bà Tina Lai, 44 tuổi, một phụ nữ gốc Việt, phu nhân của ông Jeffrey Lurie, 66 tuổi.
Theo tạp chí Philadelphia Magazine, hai người thành hôn năm 2013. Họ gặp nhau khi bà Tina đứng phía sau quầy tính tiền trong chợ Fu Wah Deli ở Tây Philadelphia do anh ruột bà làm chủ.
Theo tạp chí Forbes, ông chủ đội banh Eagles có tài sản khoảng 2 tỉ Mỹ kim.
Bà Tina cùng gia đình đi tị nạn cộng sản và đến Hoa Kỳ năm 1978. Bà là út trong tám anh chị em. Gia đình bà bắt đầu cuộc đời mới tại Philadelphia hầu như với hai bàn tay trắng.
Anh của bà Tina là Benny Lai được cho là có công đưa các doanh nghiệp nhỏ của cha mẹ họ gồm quán Vietnam Cafe và chợ Fu Wah trở nên nổi tiếng trong thành phố nhờ những món ăn ngon.
Bà Tina không có con với ông Jeff, còn ông có một con trai và một con gái trong cuộc hôn nhân trước với bà Christina Weiss Lurie.
Được biết bà Christina còn nắm giữ một số cổ phần trong đội banh Eagles sau khi ly dị ông Jeff vào năm 2012. Còn bà Tina hoàn toàn không có vai trò gì trong đội banh.
Hôn lễ của bà Tina và ông Jeff diễn ra trong vòng riêng tư tại Charleston, tiểu bang South Carolina vào tháng 5 năm 2013.
Huy Lam / SBTN
https://www.sbtn.tv/vo-cua-chu-doi-banh-philadelphia-eagles-thang-super-bowl-la-nguoi-goc-viet/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten