donderdag 15 februari 2018

Video: Thế giới rực rỡ pháo hoa đón năm mới Mậu Tuất

Video: Thế giới rực rỡ pháo hoa đón năm mới Mậu Tuất


(VTC News) - Những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ ở khắp nơi trên thế giới cùng với người dân chào mừng khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới 2018.
New York
Những màn pháo hoa rực rỡ khắp bầu trời New York ngày 14/2 là một phần chương trình chào mừng năm mới âm lịch chính thức bắt đầu ngày 16/2.
Màn trình diễn pháo hoa với chủ đề “Lễ hội mùa xuân hạnh phúc” được tổ chức gần Pier 84, sông Hudson, gần lãnh sự quán Trung Quốc ở New York.
Với 2 tông màu chính là vàng và đỏ, hai màu sắc truyền thống của Trung Quốc, màn trình diễn tạo nên những hình ảnh đặc trưng cho văn hóa Trung Quốc như con chó – con giáp sẽ đại diện cho năm 2018.
Màn trình diễn được Học viện Nghệ thuật Trung tâm(CAFA) của Trung Quốc thiết kế và tổ chức, do công ty pháo hoa Grucci tại New York thực hiện.

Ngoài trình diễn pháo hoa, tuần chào mừng năm mới âm lịch tại New York còn bao gồm chương trình biểu diễn, thắp sáng tòa nhà Empire State, diễu hành Tết âm lịch và lễ hội ở khu phố người hoa Chinatown.
Video: New York bắn pháo hoa mừng Tết âm lịch
Singapore
Tại Singapore, màn đếm ngược và trình diễn pháo hoa là một phần của lễ hội Tết bên bờ sông "River Hongbao" được tổ chức để chào đón năm mới âm lịch.
Video: Pháo hoa bên bờ sông Singapore mừng năm mới âm lịch
Trung Quốc
Theo China Plus, pháo hoa điện tử được sử dụng để giảm thiểu ô nhiễm và nguy cơ cháy nổ trong dịp năm mới. Theo đó, loại pháo hoa điện tử này được làm với bông giấy phản chiếu những ánh sáng màu sắc, việc nổ được tạo ra từ hơi nước thay vì khói - kết hợp với hiệu ứng âm thanh để màn pháo hoa trông như thật.
Video: Trình diễn pháo hoa điện tử đón năm mới tại Trung Quốc (8/2)
Tại Việt Nam, hàng chục điểm bắn pháo hoa sẽ phục vụ người dân chào đón Tết Nguyên đán 2018.
>>> Đọc thêm: Trực tiếp: Thế giới hân hoan đón năm mới 2018
 (Tổng hợp)

https://vtc.vn/video-the-gioi-ruc-ro-phao-hoa-don-nam-moi-mau-tuat-d381836.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten