donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 4 từ ngày 1 tới 10

Thế giới qua ảnh ngay 1 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 02.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Cảnh sát chống bạo Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình bên ngoài Hội đồng Bầu cử Tối cao ở Ankara phản đối kết quả bầu cử địa phương mà đảng Hồi giáo của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan giành chiến thắng vang dội.
2
Một đám mây bão đằng sau chiếc thuyền buồm ngoài khơi bờ biển Sydney, Australia, ngày 31 tháng 3, 2014. Cục Khí tượng tuần qua dự báo thời tiết ấm và khô hơn bình thường sẽ kéo dài tới mùa đông ở Sydney và hầu hết phần đông nam Australia trong ba tháng tới.
3
Một nhân viên điều tra dân số thu thập thông tin từ một gia đình Hồi giáo trong khi cảnh sát đảm bảo an ninh tại làng Thae Chaung ở Sittwe, bang Rakhine, miền tây Miến Điện. Những nhân viên điều tra dân số tỏa ra khắp đất nước để thực hiện cuộc điều tra bị nhiều người chỉ trích là khơi lên căng thẳng tôn giáo và sắc tộc, sau khi chính phủ từ chối không cho người dân của một nhóm thiểu số Hồi giáo tự nhận mình là "người Rohingya."
4
Sa mạc Kavir ở miền trung Iran được chụp hình từ Trạm Không gian Quốc tế bởi một thành viên của phi hành đoàn tàu vũ trụ Expedition 38. Vì không có đất và cây cối nên cấu trúc địa chất của những khối đá này hiện ra khá rõ nét. Theo các nhà địa chất, những hình thù này là từ những đường nét gấp uốn mềm mại của nhiều lớp đá sáng và tối màu, mỏng, và nhẹ.
5
Tầm vóc của chất huỳnh quang được minh họa trong bản đồ khiến các nhà nghiên cứu xem xét kỹ hơn năng suất của khu vực trồng bắp chủ chốt ở Mỹ. Độ sáng cho biết chất huỳnh quang đo được từ cây trồng vào đầu tháng 7, trong khoảng thời gian 2007-2011. (Hình: NASA's Goddard Space Flight Center)
6
George Uhl từ Sterling Heights, bang Michigan, trước một trận bóng chày giữa đội Detroit Tigers và Royals Kansas City ở thành phố Detroit, Mỹ, ngày 31 tháng 3, 2014.
7
Những thiếu niên chụp ảnh khi mặt trời lặn tại Encinitas, bang California, Mỹ, ngày 31 tháng 3, 2014.
8
Một cô gái Bali (phải) cố tránh nụ hôn của một người trong lễ hội hôn "Omed Omedan" tại Bali, Indonesia. Người dân địa phương tin rằng lễ hội mang tới sức khỏe tốt cho những người tham gia và ngăn không cho điều xui xẻo đến với ngôi làng. Trong lễ hội, giáo sĩ của làng đổ những xô nước lên các cặp vợ chồng để dập tắt đam mê của họ.

9
Những bóng bay hình cá phía trước đài phun nước ở Nice thuộc vùng Côte d’Azur của Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-4-2014/1884264.html

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 03.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những nữ tu đứng ở Quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần của Đức Giáo Hoàng.
2
Người dân tụ tập trên tầng một tòa chung cư cách bờ biển vài khu nhà để tránh một cơn sóng thần có thể xảy ra sau trận động đất có cường độ 8,2 độ richter ở Iquique, Chile, ngày 1 tháng 4, 2014.
3
Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa sau một vụ nổ tại một cửa hàng phế liệu tại Bangkok, Thái Lan, ngày 2 tháng 4, 2014. Công nhân cửa hàng phế liệu hôm thứ Tư vô tình kích nổ một quả bom lớn được cho là đã được thả xuống thời Thế chiến II.
4
Một cặp búp bê Paris của Nữ hoàng Anh Elizabeth và em gái là Công chúa Margaret tại Cung điện Buckingham ở London, Anh. Những món đồ chơi và trang phục thời bé của Hoàng gia Anh sẽ là một phần trong cuộc triển lãm "Thời thơ ấu Hoàng gia" trong buổi mở cửa tham quan Điện Buckingham vào mùa hè từ 26 tháng 7 đến 28 tháng 9, 2014.
5
Những thành viên nữ của lực lượng an ninh Palestine trung thành với tổ chức Hamas tham gia một buổi lễ tốt nghiệp quân sự ở Thành phố Gaza.
6
Lãnh đạo đối lập Venezuela Maria Corina Machado chạy tránh hơi cay sau khi bà cố giành lại ghế đại biểu quốc hội của mình ở Caracas, ngày 1 tháng 4, 2014. Quốc hội Venezuela tuần trước bãi chức đại biểu của bà vì cáo buộc vi phạm hiến pháp khi bà phát biểu tại Tổ chức các nước châu Mỹ với sự ủng hộ của chính phủ Panama.
 
7
Một cậu bé ngắm nhìn vào một bức tượng của nghệ sĩ Đức HA Schult trong cuộc triển lãm mang tên "Người Rác" tại Công viên Ariel Sharon gần Tel Aviv, Israel. Triển lãm bao gồm 500 tượng người kích thước thật được làm từ vật liệu tái chế. Cuộc triển lãm này đã chu du khắp thế giới 18 năm qua và ra mắt vào cuối tuần này gần Tel Aviv.
 
8
Tín đồ Hindu đập vỡ trái dừa trên một khúc gỗ đặt trên người của những tín đồ khác khi họ thực hiện một nghi lễ trong lễ hội "Danda" ở làng Kulagarh, huyện Ganjam, thuộc bang Odisha phía đông Ấn Độ.
9
Joff Summerfield, từ Greenwich ở phía đông nam London, cưỡi xe đạp Penny farthing - kiểu xe đạp cổ bánh trước to bánh sau nhỏ - ngang qua Điện Buckingham ở trung tâm London. (Hình ảnh của Visit London)
10
Những nhạc công xứ Bavaria từ Engetried thổi ống tù và truyền thống tại quảng trường Thánh Phêrô trước khi buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần của Đức Giáo Hoàng tại Vatican.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-4-2014/1885090.html

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 04.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Giọt mưa trên cửa sổ xe phản chiếu hình ảnh một người đàn ông đi ngang qua một bảng chỉ số chứng khoán tại Tokyo, Nhật Bản.
2
Nhân viên bầu cử Afghanistan dùng lừa để vận chuyển những thùng phiếu và tài liệu bầu cử đến những điểm bỏ phiếu khi họ đi qua Mazar -i-Sharif đến khu vực Kishindih ở tỉnh Balkh, Afghanistan. Các cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 4, 2014.
3
Một cảnh vệ dân sự Tây Ban Nha giúp một người di cư từ vùng hạ Sahara khi người này bị ngất và ngã xuống hàng rào kim loại phân chia giữa Ma-rốc và vùng đất Melilla của Tây Ban Nha. Cảnh sát Tây Ban Nha và Ma-rốc đã ngăn không cho hàng chục di dân châu Phi cố gắng leo qua hàng rào biên giới để vào lãnh địa Melilla của Tây Ban Nha.
4
Chiếc xe cứu hỏa đưa linh cửu của Trung úy Edward Walsh thuộc Sở cứu hỏa thành phố Boston đến nhà thờ Saint Patrick ở Watertown, Massachusetts để cử hành tang lễ, ngày 2 tháng 4, 2014. Hàng ngàn nhân viên cứu hỏa từ khắp nước Mỹ đứng dọc hai bên đường để tiễn biệt Trung úy Walsh, một trong 2 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng khi cố gắng dập tắt đám cháy trong một tòa chúng cư ở Boston hồi tuần trước.
5
Một kỹ thuật viên người Campuchia mang một ba lô với một thiết bị có gắn 15 máy quay để trình bày cho xem kỹ thuật lập bản đồ kỹ thuật số ngôi đền Angkor Wat ở tây bắc Campuchia. Angkor Wat lần đầu tiên được lập bản đồ kỹ thuật số, cho phép mọi người đến thăm ngôi đền nổi tiếng này ngay tại ghế ngồi của mình sử dụng công nghệ Street View của Google.
6
Người dân đi bộ trên một con đường trong cơn bão cát ở Hami, khu tự trị của người Uyghur ở Tân Cương, tây bắc Trung Quốc. Hami ban hành "cảnh báo cam" cho cơn bão cát, cảnh báo người dân giảm hoạt động ngoài trời và tránh công việc nguy hiểm.
 
7
Những nhà hoạt động Đảng Internet của Ukraine, ăn mặc như những nhân vật trong phim viễn tưởng Star Wars, biểu tình phía trước Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine ở Kiev.
8
Người dân đi trên con đường bị rạn nứt ở Iquique, bắc Chile, một ngày sau khi một trận động đất  8,2 độ richter làm rung chuyển vùng duyên hải Thái Bình Dương của Chile, ngày 2 tháng 4, 2014.
9
Hai em bé người Afghanistan trong khu dân cư ở khu vực Kishindih, tỉnh Balkh ở miền bắc
10
Một con gấu koala Australia nhìn vào máy quay trong chuồng của nó ở Vườn thú Sydney
11
Một công nhân người Iraq làm việc với máy khoan trong đợt dọn dẹp các đường ống lò tại một nhà máy xi măng ở Najaf, phía nam Baghdad, ngày 2 tháng 4, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-4-2014/1885945.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 05.04.2014

1
Chim bồ câu đậu trên lưng một con kỳ nhông hoang dã trong công viên Seminario Park ở Guayaquil, Ecuador.
2
Một nhân viên gắn những mảnh giấy cầu khấn với thẻ tên lên những lồng đèn hoa sen để chuẩn bị cho ngày Lễ Phật Đản tại chùa Jogye ở Seoul. Phật Đản rơi vào ngày 6 tháng 5 tại Hàn Quốc.
3
Một người biểu tình khóc khi đụng độ với cảnh sát trong cuộc biểu tình phía trước Tòa án Thành phố Phnom Penh, Campuchia. Người biểu tình yêu cầu thả 21 tù nhân bị giam cầm kể từ ngày 3 tháng 1, khi quân cảnh nổ súng vào công nhân đình công vì lương thấp, làm chết 4 người.
 
4
Công nhân thi công tuyến đường Crossrail leo ra khỏi máy đào đường hầm tên "Victoria" sau khi đào xuyên qua tại trạm tàu điện ngầm Whitechapel ở London. Crossrail là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu và mở thêm đường tàu nối kết khắp London, dự kiến hoàn thành vào năm 2017
5
Một người biểu tình ném rác về phía cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình của những nghiệp đoàn châu Âu phản đối những biện pháp thắt lưng buộc bụng, ở trung tâm Brussels, Bỉ.
6
Những cây anh đào trổ hoa trên một con đường ở thành phố Bonn, miền tây nước Đức, ngày 3 tháng 4, 2014.
7
Gaurav Sharma, một ứng viên độc lập còn được gọi là Người Nhện của Ấn Độ, đến nộp đơn tự ứng cử cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Mumbai. Ấn Độ sẽ tổ chức tổng tuyển cử qua 9 giai đoạn kể từ ngày 7 tháng 4 cho tới 12 tháng 5.
 
8
Hoàng tử Harry của Anh chơi đánh đu với trẻ em trong khi Thị trưởng London Boris Johnson (phải) nhìn theo trong buổi tham quan Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth trước khi khai trương vào ngày 5 tháng 4, 2014 ở Stratford, phía đông London.
9
Một con vượn cáo đuôi vòng và con non 3 tuần tuổi bám trên lưng trong Vườn thú Schoenbrunn ở Vienna, Áo.
 
10
Dân làng Ấn Độ giữ lấy chân khi họ đi qua cát nóng, một phần của nghi lễ trong lễ hội Danda hàng năm hay là lễ hội tự hành xác, tại làng Harigada ở huyện Ganjam, bang Orissa, Ấn Độ, ngày 3 tháng 4, 2014.
 
11
Một người biểu tình Palestine ném đá về phía cảnh sát Israel gần nhà tù quân sự Ofer của Israel tại thị trấn Betunia ở Bờ Tây trong những vụ đụng độ.
12
Khán giả hào hứng xem đua ngựa trong sự kiện "Ladies’ Day", là ngày thứ hai của cuộc đua ngựa Grand National tại Aintree, miền bắc nước Anh .
 
13
Lực sĩ tạo dáng khoe cơ bắp ở hậu trường trong một cuộc thi dành cho thí sinh nghiệp dư ở thành phố Dimona của Israel, ngày 3 tháng 4, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/april-4-2014-day-in-photos/1886829.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 06.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một con chó được tỉa lông giống như sư tử đi trên sân thượng cửa hàng bách hóa cao tầng Mitsukoshi ở Tokyo, Nhật Bản. Một trăm con chó giống như sư tử quy tụ về đây để kỷ niệm 100 năm biểu tượng sư tử của cửa hàng.
2
Phụ nữ Afghanistan xếp hàng chờ đến lượt bỏ phiếu tại một phòng phiếu ở Mazar-i-sharif. Cuộc bỏ phiếu diễn ra êm thắm trong vài giờ đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống, với một số vụ tấn công lẻ tẻ nhắm vào những phòng phiếu.
3
Người Ukraine nằm giả chết trên sàn một cửa hàng để biểu tình phản đối mua hàng hóa của Nga tại Kyiv.
4
Những thợ lặn chiến đấu "Kampfschwimmer" của lực lượng đặc biệt hải quân Đức trên một chiếc tàu trong cuộc diễn tập của lực lượng "Bundeswehr" thuộc Quân đội Đức, tại Eckernfoerde, Schleswig-Holstein.
5
Một người thám hiểm hang động leo dây xuyên qua lốp xe trong cuộc tranh tài quốc tế hàng năm của những người thích thám hiểm hang động tại Raubichi, Belarus.
6
Một cậu bé người Trung Quốc chạy qua những bia mộ trong ngày Lễ Thanh Minh bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia. Người Trung Quốc tưởng nhớ người chết trong ngày lễ tảo mộ hàng năm.
7
Núi lửa Tungurahua phun một cột tro nhìn từ Ambato, Ecuador, ngày 4 tháng 4, 2014.
8
Người tham dự Ngày đánh nhau bằng gối quốc tế tại trung tâm thủ đô Bucharest, Romania. 
9
Khách tham quan đi thuyền trên hào nước Chidorigafuchi ngắm nhìn hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân tại Tokyo, Nhật Bản.
10
Một luật sư Pakistan lấy dấu tay bé Mohammad Musa 9 tháng tuổi để xin tại ngoại ở Lahore. Bé Musa bị buộc tội mưu sát trong một vụ việc mà các nhà quan sát nói là nêu bật những khiếm khuyết tràn lan của hệ thống tư pháp nước này. Ông Chaudhry Irfan Sadiq, luật sư của gia đình, nói với Hãng tin AFP là em bé cùng với cha và những người khác trong gia đình bị lưu hồ sơ về tội ném đá vào các giới chức công ty khí đốt tại khu vực Ahata Thanedaran, nơi có nhiều công nhân cư ngụ vào ngày 1 tháng 2 năm nay.
11
Tay đua Công thức Một Mercedes Lewis Hamilton người Anh chạy xe phía trước một rào cản có treo khẩu hiệu cầu nguyện cho tay đua Công thức Một nổi tiếng Michael Schumacher, bị thương nặng ởđầu trong một tai nạn trượt tuyết, trong cuộc tranh tài vòng loại giải Bahrain F1 Grand Prix tại sân đua Bahrain International Circuit (BIC) ở Sakhir, phía nam Manama.
12
Nài ngựa Nick Scholfield rơi khỏi lưng ngựa đua Teaforthree trong giải Đua ngựa Quốc gia tại trường đua Aintree Liverpool, Anh.
13
Những em nhỏ nhặt nhạnh những thanh kim loại và những tấm tôn cong queo trong đống đổ nát của một khu ổ chuột sau một đám cháy tại Thành phố Davao. Đám cháy lớn thiêu hủy hơn 1000 căn nhà tại một khu ổ chuột ở thành phố lớn nhất ở miền nam Philippines, khiến cư dân phải bỏ chạy thoát thân.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-4-2014/1887220.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 07.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người biểu tình phất cờ của Liên Xô cũ và của Nga trước một rào chắn tại tòa nhà chính quyền khu vực ở Donetsk, Ukraine.
2
Robot hai bánh "MiP" biểu diễn khiêu vũ trong khi nhà sản xuất đồ chơi Tomy của Nhật Bản giới thiệu robot đồ chơi mới ở Tokyo. Con robot cao 19cm, được phát triển bởi nhà sản xuất đồ chơi Wowwee của Canada, có thể được điều khiển bằng điện thoại thông minh để khiêu vũ và chạy.
3
Một con gấu bắc cực sinh đôi trong vườn thú Hellabrunn ở Munich, miền nam nước Đức.
4
Nam diễn viên Mickey Rooney vẫy tay chào người hâm mộ khi rời Khách sạn Đường Regent Wall ở New York. Ông đóng các phim ăn khách hàng đầu của Hollywood vào cuối những năm 1930-1940. Ông qua đời Chủ nhật 6 tháng 4, 2014, tại nhà ở North Hollywood, thọ 93 tuổi.
5
Một bức ảnh do Phái bộ Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Phi tại Darfur chụp cảnh người lánh nạn thu nhặt kê trữ dưới lòng đất ở Khor Abeche, Nam Darfur.
 
6
Những tòa nhà bị hư hại trong quận Bustan al- Basha ở thành phố Aleppo, Syria, ngày 6 tháng 4, 2014.
7
Những thành viên của phong trào 6 tháng 4 và các nhà hoạt động hô khẩu hiệu chống chính phủ trong một cuộc biểu tình phản đối một số thành viên của phong trào bị bắt giữ, trước tòa nhà của Cơ quan cung cấp tin tức ở Cairo, Ai Cập, 6 tháng 4, 2014.
8
Một người choàng cờ của Israel đi về phía Bức tường phía Tây, nơi cầu nguyện linh thiêng nhất của Do Thái giáo, trong Cổ thành của Jerusalem.
9
Giáo trưởng của Chính thống giáo Nga thả một con chim bồ câu trắng để đánh dấu ngày Lễ Truyền Tin tại điện Kremlin ở Moscow. Trong Kitô giáo, ngày Lễ Truyền Tin đón mừng biến cố Đức Trinh Nữ Maria hay tin bà sẽ hạ sinh con trai, Chúa Giêsu.
10
Một thành viên của lực lượng an ninh Palestine trung thành với Hamas cầm một vỏ đạn cối trong khi giải thích với những cô gái về mối nguy hiểm của đạn chưa phát nổ, tại một trường học ở Khan Younis, miền nam Dải Gaza.
11
Một người biểu tình chống chính phủ ném một lựu đạn hơi cay lại cảnh sát trong cuộc bạo loạn ở Caracas, ngày 6 tháng 4, 2014 . Những người biểu tình đã đổ ra đường phố kể từ đầu tháng Hai, kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức và bày tỏ bất bình về một loạt những vấn đề từ tội phạm tràn lan cho tới thiếu lương thực.
12
Ủng hộ viên của đảng Hội nghị Quốc gia tham dự một cuộc mít-tinh vận động bầu cử ở ngoại ô Srinagar, Ấn Độ.
13
Cảnh sát chặn người biểu tình được nhìn thấy qua mặt nạ của một người biểu tình trong một cuộc biểu tình chống lại sự hiện diện quân sự lớn hơn của Mỹ, gần Đại sứ quán Mỹ tại Manila, Phillipines trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào tháng 4.
14
Đức Giáo Hoàng Phanxicô bồng một em nhỏ trong khi người mẹ (trái) chụp hình lại, trong chuyến thăm giáo xứ San Gregorio Magno ở Rome, ngày 6 tháng 4, 2014.
15
Các thành viên nữ của lực lượng bảo vệ tổng thống Palestine tham gia một buổi huấn luyện tại thành phố Jericho ở Bờ Tây, ngày 6 tháng 4, 2014.
16
Người dân xếp hàng đợi bỏ phiếu trong giai đoạn đầu tiên của cuộc bầu cử ở Mandai, bang Tripura. Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử lớn nhất thế giới vào ngày thứ Hai. Những cử tri ở vùng đông bắc hẻo lánh băng qua những cánh đồng lúa tươi tốt và những cây cầu tre ọp ẹp để đến điểm bỏ phiếu.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-4-2014/1888362.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 09.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Các thành viên của Ban nhạc thuộc lực lượng Cảnh vệ Ireland phản chiếu hình ảnh trong một nhạc cụ bằng đồng trong một nghi thức chào mừng Tổng thống Ireland Michael D. Higgins ở thành phố Windsor, phía tây London.
2
Vũ công biểu diễn một điệu múa truyền thống trong lễ khai mạc lễ hội năm mới truyền thống Songkran của Thái Lan ở tỉnh Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Lễ hội bắt đầu từ ngày ngày 13 tháng 4 năm 2014.
3
Một lao công lau lau bức vẽ chiếc máy bay 370 của hãng Malaysia Airlines trên sân trường trung học Aquino " Ninoy " Benigno tại thành phố Makati, phía đông thủ đô Manila, Philippines.
4
Nông dân trồng hoa tulip tìm nhổ cỏ dại trên cánh đồng hoa tulip gần thành phố Noordwijkerhout, phía tây Hà Lan.
5
Các nhà lập pháp đảng Cộng sản ẩu đả với đảng cánh hữu Svoboda (Tự do) trong một phiên họp của quốc hội Ukraine tại Kiev.
6
Một nghệ sĩ Ấn Độ hóa trang như nữ thần Kali của đạo Hindu, tham gia một đám rước đón mừng lễ hội Navami Ram - kỷ niệm ngày sinh của Thần Rama - ở Allahabad.
7
Chim cánh cụt Humboldt bơi trong hồ tại vườn thú Vincennes ở Paris, Pháp.
8
Hoạt động của những hiệp hội sinh thái BUND và Campact mang cái đầu khổng lồ hình Thủ tướng Đức Angela Merkel trước một cuộc biểu tình chống cải tổ Luật Nguồn Năng lượng Tái tạo ở phía trước của Chancellery ở Berlin.
9
Một nhạc sĩ chơi đàn piano được thiết kế bởi nhà sản xuất xe hơi Peugeot cho nhà sản xuất đàn piano Pleyel, trưng bày tại Hội chợ Thiết kế Milan tại Milan, Italia, ngày 7 tháng 4 năm 2014

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-4-2014/1889240.html

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 10.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Bradley Johnson từ Mỹ biểu diễn với bột bánh pizza trong phần thi tự do của giải vô địch pizza thế giới tại Parma, miền Bắc Italia.
2
Một người Afghanistan tìm chổi tại một cửa hàng ven đường ở Herat.
3
Ngọn lửa nuốt chửng một chiếc xe sau một vụ đánh bom xe trên đường al-Khudary trong khu dân cư Karm al-Loz tại thành phố Homs ở miền trung Syria.
4
Leyla Ali Adow (giữa), một người Somali bị tình nghi nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ trong một cuộc đột kích của cảnh sát, thất vọng sau khi được xử lý chờ trục xuất tại một trạm tạm giữ ở thủ đô Nairobi của Kenya.
5
Quốc kỳ Mỹ được gỡ xuống vì gió lớn trước khi một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Fort Hood, Texas, Mỹ, mà Tổng thống Barack Obama sẽ đến dự. Vụ xả súng hồi tuần trước khiến 4 người chết và hơn một chục người bị thương.
6
Hoa tulip ở công viên Keukenhof, còn gọi là Vườn châu Âu, ở Lisse, Hà Lan.
7
Công nương Catherine bế con trai là Hoàng tử George khi cô nói chuyện với những cha mẹ khác tại Tòa nhà Chính phủ ở Wellington, New Zealand.
8
Brandt Snedeker phát bóng ra khỏi lỗ trong buổi tập trước khi tranh tài tại giải golf Masters ở Augusta, bang Georgia, Mỹ.
9
Voi phun nước lên một du khách trong lễ hội nước Songkran tại tỉnh Ayutthaya của Thái Lan.
10
Nhân viên cảnh sát Pháp mới đứng nghiêm trong một buổi lễ tại Sở Cảnh sát ở Paris, Pháp..
11
Hai con vẹt trong lồng tại Vườn thú Paris ở Bois de Vincennes, đông Paris, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-4-2014/1890149.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 11.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Khách tham quan "ngôi nhà lộn ngược" ở thành phố St Petersburg, Nga. Lệ phí chưa đến 10 đôla cho một chuyến tham quan căn nhà 3 phòng và 2 phòng tắm
2
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel duyệt hàng binh danh dự trong một buổi lễ tiếp đón tại Bộ Quốc phòng Mông Cổ ở Ulaanbaatar.
3
Jimmel, một con khỉ mặt cú, với con nhỏ một tháng tuổi ngồi trong lòng tại vườn thú ở Antwerp, Bỉ.
4
Người Somali tháo chạy khỏi chỗ quả cầu lửa và vụ nổ trong một đám cháy khu chợ ở thủ đô Mogadishu.
5
Một người biểu tình ủng hộ Nga đứng bên ngoài một tòa nhà chính quyền địa phương trong khu vực Donetsk, Ukraine.
6
Người biểu tình sử dụng điện thoại rọi đèn bên ngoài Viện Lập pháp tại Đài Bắc, Đài Loan, sau khi chấm dứt cuộc biểu tình chiếm đóng nhằm phản đối thỏa thuận thương mại với Trung Quốc gây nhiều tranh cãi.
7
Một khí cầu hình con ong bay trên cánh đồng lúa trong Lễ hội Khí cầu Quốc tế Philippines ở thành phố Lubao, tỉnh Pampanga, phía bắc Manila.
8
Những người đàn ông dân đảo Bali đẩy tượng một con vật trong buổi lễ hỏa táng tại một bãi biển ở Bali, Indonesia. Hỏa táng là một nghi thức thiết yếu đánh dấu bước ngoặc trong cuộc sống của người Bali theo đạo Hindu. Nó được coi là phương cách để giải phóng linh hồn khỏi thể xác để được tái sinh.
9
Công nương Kate (trái) của Anh nắm tay một em bé trong đám đông sau khi cùng với chồng, Hoàng tử William của Anh, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm chiến tranh ở Quảng trường Seymour ở thành phố Blenheim, New Zealand.
10
Những loại đạn khác nhau sau khi đập vào áo khoác chống đạn "Hội chợ triển lãm An ninh” ở Mexico City, Mexico, ngày 9 tháng 4, 2014.
11
Chuyên gia xử lý bom của lực lượng cảnh sát tìm kiếm bằng chứng bên cạnh phần còn lại của một chiếc xe sau một vụ nổ bom xe ở trung tâm Athens, Hy Lạp. Một quả bom đã phát nổ bên ngoài tòa nhà ngân hàng trung ương Hy Lạp trước bình minh, gây ra một số thiệt hại nhưng không ai bị thương.
12
Xã Bình, một người nuôi ong 34 tuổi ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, tìm cách thu hút đàn ong bâu vào phủ kín thân mình. Ông sử dụng ong chúa để thu hút thành công hơn 460,000 con ong thợ, cân nặng trên 45 kg, trong vòng 40 phút, theo tin của truyền thông địa phương.
13
Quentin Coton tranh tài trong phần thi 200m ếch nam tại giải vô địch bơi của Pháp ở Chartres.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-4-2014/1891001.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten