donderdag 26 mei 2016

Quan chức tháp tùng ông Obama: "Cảm ơn dân Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vì sự chào đón mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên"


Quan chức tháp tùng Obama cảm ơn sự chào đón của người Việt


  • 9.5k
  • 30
 Phó cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Ben Rhodes, người đi cùng đoàn Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam, chia sẻ hình ảnh và cảm xúc khi chứng kiến sự chào đón của người dân Việt Nam.
Trên trang Twitter ngày 24/5, ông Ben Rhodes đăng tải hình ảnh người dân TP HCM đang tập trung bên đường để chào đón Tổng thống Obama. 
"Cảm ơn thành phố Hồ Chí Minh vì sự chào đón mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên", ông viết trên Twittercá nhân kèm dòng hashtag #ObamainVietnam.
Quan chuc thap tung Obama cam on su chao don cua nguoi Viet hinh anh 1
 
Phó cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Ben Rhodes chia sẻ hình ảnh người Hà Nội chào đón Tổng thống Obama dưới mưa. Ảnh chụp màn hình
Trước khi chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hàng nghìn người dân đã đổ ra các tuyến đường để chào đón ông. Vị tổng thống da màu và đoàn tùy tùng được đón tiếp nồng nhiệt bằng những cái vẫy tay, lời chào và cờ hoa, băng rôn.
Dòng trạng thái trên sau đó được Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Eric Schultz chia sẻ lại trên Twitter kèm bình luận: "Hàng trăm nghìn người đã tập trung trên các tuyến phố để chào đón @potus. Tôi chưa từng chứng kiến điều này trong suốt 5 năm làm việc tại Nhà Trắng".
Trước đó tại Hà Nội, sự xuất hiện của người đứng đầu Nhà Trắng cũng cảm nhận được sự đón tiếp nồng hậu của người dân thủ đô. Phó cố vấn An ninh Quốc gia từng ghi lại khoảnh khắc người dân Hà Nội đứng dưới mưa để chào đón Potus (viết tắt của "President of the United States", tức tổng thống Mỹ).
Quan chuc thap tung Obama cam on su chao don cua nguoi Viet hinh anh 2
Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Eric Schultz chia sẻ lại dòng trạng thái của ông Ben Rhodes khi nhìn thấy người dân tập trung trên các con phố chào đón tổng thống. Ảnh chụp màn hình
Đi cùng đoàn tổng thống trong chuyến thăm Việt Nam lần này, nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza liên tiếp đăng tải hình ảnh kèm dòng cảm xúc trên Instagram và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.
Ngoài những bức ảnh ghi lại hoạt động của Tổng thống Obama cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang hay Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông còn chia sẻ khoảnh khắc các thành viên đoàn ca múa nhạc trò chuyện cùng tổng thống Mỹ hay giây phút Obama ăn bún chả trên đường phố Hà Nội. 
Dưới cơn mưa Hà Nội chiều 24/5, ông ghi lại giây phút người dân cầm ô khi đoàn xe đi qua và những đứa trẻ tươi cười giơ tay chào đón người đứng đầu nước Mỹ. 
Tổng thống Mỹ Obama đang thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày từ 23 đến 25/5. Theo lịch trình, ngày 25/5, tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp và trao đổi với các thành viên trong sáng kiến các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center trước khi rời Việt Nam tới Nhật để dự Hội nghị thượng đỉnh G7.
http://news.zing.vn/quan-chuc-thap-tung-obama-cam-on-su-chao-don-cua-nguoi-viet-post652324.html
Hoàng Anh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten