maandag 23 mei 2016

Obama: Mỹ bãi bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam



Obama: Mỹ bãi bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam


mediaTổng thống Mỹ Barack Obama (T) và chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trong cuộc họp báo tại Hà Nội, ngày 23/05/2016REUTERS
Tổng thống Barack Obama hôm nay, 23/05/2016, tại Hà Nội, thông báo Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí của Mỹ cho Việt Nam, một trong những hệ lụy cuối cùng của cuộc chiến tranh Việt Nam. 
Theo AFP, trong cuộc họp báo nhân ngày đầu tiên thăm Việt Nam, tổng thống Barack Obama đã tuyên bố : "Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận".
Từ hai thập niên qua, Hoa Kỳ và Việt Nam đã có những bước tiến xích lại gần nhau một cách ngoạn mục.

http://vi.rfi.fr/viet-nam/20160523-obama-my-bai-bo-cam-van-vu-khi-doi-voi-viet-nam

Thứ hai, 23/5/2016 | 12:50 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

Mỹ công bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

Trong cuộc họp báo chung hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Barack Obama thông báo việc Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.
  • "Tôi có thể thông báo rằng Mỹ sẽ dỡ hoàn toàn lệnh cấm vận bán thiết bị quân sự cho Việt Nam, điều đã tồn tại trong khoảng 50 năm. Cũng giống như mọi đối tác quân sự khác của chúng tôi, các thương vụ sẽ có những yêu cầu khắt khe, trong đó có yêu cầu liên quan đến nhân quyền", Obama nói.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh việc Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí. Điều này cho thấy quan hệ hai nước bình thường hóa hoàn toàn.
    Ông Obama cho rằng sự thay đổi này sẽ đảm bảo để Việt Nam tiếp cận với vũ khí cần thiết để tự vệ. Nó cũng thể hiện cam kết của Mỹ nhằm bình thường hóa hoàn toàn quan hệ với Việt Nam, trong đó có cả quan hệ quốc phòng mạnh mẽ với Việt Nam trong tương lai lâu dài ở khu vực này. 
    Obama cho biết Việt Nam và Mỹ nhất trí thúc đẩy hợp tác quân sự, trong đó có việc huấn luyện cảnh sát biển, cung cấp tàu tuần tra, hợp tác chặt chẽ hơn để ứng phó với thảm họa nhân đạo. 
  • icon
    Obama: "Dỡ bỏ vũ khí không phụ thuộc vào Trung Quốc"
    Ông Obama cho biết quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí không phụ thuộc vào Trung Quốc hay bất kỳ yếu tố nào khác mà phụ thuộc vào mong muốn của Mỹ trong việc hoàn thành những điểm kết nối trong tiến trình bình thường hóa quan hệ với Việt Nam.
    Đây là một tiến trình được bắt đầu tương đối gian nan với các cuộc đối thoại khó khăn từ nhiều năm trước, với sự giam gia của Ngoại trưởng Mỹ đương nhiệm John Kerry,  thượng nghị sĩ John McCain cùng rất nhiều người khác từ cả hai chính phủ.
    Theo thời gian, những tiến bộ mà hai bên đạt được ngày càng được mở rộng và sâu sắc hơn. Mỹ và Việt Nam đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, an ninh đến cứu trợ với sự tôn trọng lẫn nhau.
    Rõ ràng, hai nước hiện không nên duy trì lệnh cấm nào nữa, ông Obama nhấn mạnh và thêm rằng Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam mua vũ khí từ Mỹ. Và đồng minh của Mỹ sẽ giám sát quá trình nhưng không phải là nhân tố gây chia rẽ quan hệ Việt - Mỹ.
  • icon
    Chủ tịch nước: TPP là một bước tiến mà Việt Nam tham gia để hội nhập với thế giới
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Giang Huy.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Giang Huy.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết TPP là thỏa thuận liên kết thương mại và kinh tế lớn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam cũng như khu vực.
    Đối với Việt Nam, TPP là một bước tiến mà Việt Nam tham gia để hội nhập với thế giới. Việt Nam đang cố gắng để thu hẹp những khác biệt dựa trên hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Việt Nam tích cực chuẩn bị phê chuẩn TPP và cam kết sẽ thực hiện các điều khoản trong hiệp định.
    Tổng thống Obama tin tưởng TPP sẽ được các nghị sĩ Mỹ thông qua, vì lợi ích của toàn thế giới. Ông cũng khẳng định Hiệp định sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp Mỹ và cho Mỹ khả năng tham gia vào các vấn đề quan tâm. Ông "không nhìn thấy tranh cãi đáng kể nào" rằng thỏa thuận kết nối 12 nền kinh tế sẽ gây tổn hại cho Mỹ.
  • icon
    Obama: Tàu Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Biển Đông
    Obama cũng cho hay Mỹ và Việt Nam thống nhất khi ủng hộ trật tự khu vực, trong đó có Biển Đông, nơi các luật và quy định quốc tế được gìn giữ, tự do hàng hải, hàng không, thương mại hợp pháp không bị cản trở, và nơi tranh chấp được giải quyết một cách hòa bình, theo quy định của luật quốc tế. 
    "Tôi muốn nhắc lại là máy bay, tàu Mỹ sẽ tiếp tục di chuyển, hoạt động ở bất cứ nơi nào luật quốc tế cho phép. Chúng tôi sẽ ủng hộ quyền của tất cả các nước khi hành động tương tự", Obama nói.  
  • icon
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng hợp tác giáo dục đào tạo giữa hai nước có nhiều tiến bộ, đặc biệt là việc Việt Nam cấp phép cho đại học Fulbright hoạt động.
    Hợp tác quốc phòng an ninh cũng có những bước phát triển phù hợp với yêu cầu của mỗi nước. Hai nước đã hoàn tất giai đoạn một quá trình tẩy độc dioxin tại Đà Nẵng và tiếp theo sẽ thực hiện dự án tại Biên Hòa.
    Việt Nam và Mỹ sẽ tăng cường phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế, xuất phát từ việc chia sẻ quan tâm, lợi ích chung ngày càng lớn, trên tinh thần tôn trọng thể chế của nhau. Chủ tịch nước tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác Việt – Mỹ sẽ càng được tăng cường qua chuyến thăm này của ông Obama.
  • icon
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về thành tựu hợp tác Việt – Mỹ sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ vào năm 1995, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định rằng trong hai thập kỷ bình thường hóa quan hệ, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.
    Về ngoại giao, từ những cựu thù, hai nước đã trở thành bạn, đối tác, tăng cường hợp tác song phương và đa phương, chia sẻ ngày càng nhiều các mối quan tâm chung, đặc biệt là an ninh trong khu vực.
    Về hợp tác kinh tế, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tăng 130 lần. Mỹ là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 ở Việt Nam, và quan hệ hợp tác kinh tế hai nước còn có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là sau khi hai nước tham gia TPP.
  • icon
    Về hậu quả chiến tranh, thay mặt người dân Mỹ, trong đó có cựu binh, ông Obama cám ơn chính phủ và người dân Việt Nam vì nhiều năm giúp tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh. Mỹ sẽ tiếp tục giúp rà phá bom mìn. Khi nỗ lực chung giúp tẩy độc dioxin ở sân bay Đà Nẵng sắp hoàn tất, Mỹ sẽ giúp tẩy độc dioxin tại căn cứ Biên Hòa. 
  • icon
    Obama cho biết Việt Nam đón các tàu hải quân Mỹ tới cảng. Quân đội hai nước đang trao đổi thường xuyên hơn, hợp tác về an ninh hàng hải. 
    Tổng thống Mỹ Obama cho biết lần đầu tiên Đội hòa bình Mỹ sẽ đến Việt Nam. Lực lượng hải quân Mỹ có thể thăm Vịnh Cam Ranh nhưng chỉ khi được mời. 
  • icon
    Obama cho biết Mỹ sẽ tiếp tục quan tâm lâu dài ở cả Thái Bình Dương. Hai nước nhất trí nâng cao quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực. Intel đầu tư ở Việt Nam, tập đoàn General Electrics cũng hợp tác cùng các trường đại học ở Việt Nam. Ông bày tỏ vui mừng khi trường đại học Fulbright được cấp phép, đánh giá cao việc Việt Nam cấp thị thực một năm và nhiều lần cho Mỹ. 
  • icon
    Mở đầu, Tổng thống Mỹ Obama nói "Xin chào" bằng tiếng Việt. Ông cám ơn người dân và chính phủ Việt Nam vì sự tiếp đón nồng hậu đối với ông cùng phái đoàn.

  • icon
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama trong buổi họp báo chung hôm nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama trong buổi họp báo chung hôm nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.
  • icon
    "Chúng tôi tin rằng quan hệ Việt - Mỹ phát triển thịnh vượng không chỉ mang lại lợi ích cho từng nước mà còn có lợi cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương, thế giới và quan hệ ASEAN - Mỹ", Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết.
    Ông cảm ơn cá nhân tổng thống Mỹ, bạn bè và người dân Mỹ vì những đóng góp to lớn cho việc bình thường hóa, phát triển quan hệ Việt - Mỹ. Ông hy vọng Tổng thống Mỹ Obama sẽ có chuyến thăm Việt Nam thành công với nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam.
  • icon
    Về những vấn đề khu vực thế giới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama nhất trí tăng cường hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Mỹ có thể hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 17 cũng như trong nhiệm vụ giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc.
    Hai nhà lãnh đạo thảo luận về những diễn biến gần đây trên Biển Đông, tái khẳng định cùng nhau đối phó với biến đổi khí hậu và sử dụng bền vững tài nguyên sông Mekong.
  • icon
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama còn thảo luận hướng đi tương lai của quan hệ song phương. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của xây dựng niềm tin, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại, khoa học công nghệ, ứng phó biến đổi khí hậu, nỗ lực sớm thông qua Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
  • icon
    obama-hopbao-icc-2112-1463986349.jpg
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo. Ảnh: Reuters
  • icon
    Hai nhà lãnh đạo ra tuyên bố chung thống nhất đưa quan hệ hai nước sâu sắc hơn, hiệu quả hơn, nhất trí ưu tiên cao hơn giải quyết hậu quả chiến tranh. Mỹ sẽ tẩy độc dioxin ở Biên Hòa.
  • icon
    Tại buổi họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết quan hệ hai nước đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng. Hai bên cam kết tôn trọng thể chế chính trị mỗi nước.
  • icon
    Quang cảnh phía trong phòng họp báo.
    Quang cảnh phía trong phòng họp báo. Ảnh: Giang Huy.
  • icon
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang tổ chức họp báo chung với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, vào trưa nay.
    Hai nhà lãnh đạo trước đó tổ chức hội đàm và dự lễ ký kết văn kiện sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch. Tổng thống Mỹ Obama cũng đã tiếp xúc Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch.
    Sau họp báo, Tổng thống Mỹ Obama dự tiệc chiêu đãi, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

379
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
Tags
Việt Nam Mỹ Trần Đại Quang Barack Obama

Truyền thông quốc tế đánh giá cao Mỹ bỏ cấm vận vũ khí VN


"Hành động mang tính biểu tượng mạnh mẽ", "động thái mang tính lịch sử" là những từ mà giới truyền thông quốc tế dùng để mô tả việc Mỹ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam.
Trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội hôm 23/5, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam để thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước và xóa tàn tích của Chiến tranh Lạnh. Nhưng ông bác bỏ luận điệu cho rằng việc bỏ cấm vận vũ khí là cách để Mỹ kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc.
Ngay sau khi Obama công bố quyết định, hàng loạt hãng thông tấn lớn - như BBC, CNN, Reuters, WSJ, Bloomberg, Times - đã đồng loạt đưa tin lên trang nhất. BBC bình luận rằng đây là hành động mang tính biểu tượng mạnh mẽ.
"Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc Việt Nam có thể tiếp cận nhiều vũ khí ", BBC dẫn lời ông Obama.
Truyen thong quoc te danh gia cao My bo cam van vu khi VN hinh anh 1
Sau nghi lễ duyệt đội danh dự tại Phủ Chủ tịch hôm 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Barack Obama đã đến chào và bắt tay các quan chức hai nước.
Ảnh: Anh Tuấn.
Washington Post và AP dùng từ "động thái mang tính lịch sử" để nói về thông báo của ông chủ Nhà Trắng. Theo báo, với sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, một cựu binh từng tham chiến tại Việt Nam, trong Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Tổng thống Obama đã mở ra chương mới trong lịch sử quan hệ giữa hai nước.
Theo AP, việc Nhà Trắng bỏ lệnh cấm vận vũ khí sẽ tạo đà tâm lý tốt đối với giới lãnh đạo của Việt Nam, nhưng doanh số vũ khí mà Mỹ sẽ bán cho Việt Nam khó tăng mạnh. Dù Washington bỏ một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam vào năm 2014, Việt Nam vẫn chưa mua bất kỳ hệ thống vũ khí nào từ Mỹ.
"Với chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Obama mong muốn tăng cường quan hệ với một nền kinh tế mới nổi, nơi tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh và là thị trường tiềm năng đối với hàng hóa Mỹ", AP nhận định.
Reuters dẫn lời bình luận của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về quyết định của Mỹ.
"Việt Nam đánh giá cao quyết định bỏ toàn bộ lệnh cấm bán vũ khí sát thương đối với Việt Nam. Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy quan hệ giữa hai nước đã hoàn toàn bình thường", Chủ tịch nước nói.
CNN dẫn lời bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, về việc bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí.
"Lệnh cấm bán vũ khí là một tàn tích của Chiến tranh Lạnh và không nên tồn tại nữa. Chúng tôi hy vọng việc Mỹ bỏ một lệnh cấm sẽ mang đến lợi ích cho hòa bình và sự phát triển của khu vực. Trung Quốc vui khi thấy Mỹ và Việt Nam phát triển quan hệ hợp tác bình thường", bà nói.

Bỏ cấm vận vũ khí: Dấu ấn Tái cân bằng của Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chính thức tuyên bố gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam, một trong những nội dung quan trọng của chuyến công du này.

Mỹ gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí với Việt Nam

Trong buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.
Quân Vũ

http://news.zing.vn/truyen-thong-quoc-te-danh-gia-cao-my-bo-cam-van-vu-khi-vn-post652028.html

Ý kiến bạn đọc ()
Obama đến nước ta/
Trước là thăm hỏi, sau là kết thân/
Anh em xa mấy cũng gần/
Đều là bạn hữu, tình thân của mình/
Cùng nhau đón ánh bình minh/
Giúp nhau cùng tiến, thắm tình anh em/
Ngoài kia, nắng tỏa bên thềm/
Nắng ơi, cho gửi tới thêm ngàn lời/
Chúc cho quan hệ tuyệt vời/
Tình bạn Việt – Mỹ sáng ngời tương lai!
Duy Tuấn - 2 giờ trước
Bài thơ hay tuyệt, chúc tình hữu nghị Việt - Mỹ mãi mãi bền vững!
Hay
Toai Huu Bui - 23 phút trước
Toi rat vui mung khi hay tin
Gaspard Pham - 2 giờ trước
Thật tuyệt vời. Rất phong cách Mỹ.
Tvan - 2 giờ trước
We love Mr President Obama!
anh duong - 1 giờ trước
Phong cách của Tổng thống Mỹ nhìn rất tự tin, rất phong cách kiểu Mỹ!
KAO - 2 giờ trước
Tuyệt vời! Chúng tôi mừng vì quyết định của ông Obama
jimthao - 2 giờ trước
Tuyệt vời! Cám ơn ông Obama. Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai!
Việt Anh - 2 giờ trước
tuyệt vời
manhccna007 - 2 giờ trước
Hy vọng mối quan hệ Việt Mỹ ngày càng phát triển.
minh.19571 - 2 giờ trước
We love you ^^ obama
Lực Lê - 2 giờ trước
Ôi hay quá .
chip cô đơn - 2 giờ trước
Great!
Kay Le - 2 giờ trước
Từ sáng đến giờ em ôm đt cập nhật tin tức về Obama, đọc hết bài mới lại quay lại đọc bài cũ, đọc quên cả giờ ăn trưa các bác ạ.
Quang Huy - 2 giờ trước
giống mình quá.. quên cả ăn cơm những mà cũng đáng
No Name - 1 giờ trước
Bác cũng giống em.
anh nguyen - 1 giờ trước
Tuyệt vời.
Daikastar - 2 giờ trước
Tuyệt vời...
 tin tốt lành đây rồi.
Lê Tuấn Khanh - 2 giờ trước
Thật tuyệt vời,
duong - 2 giờ trước
Trên cả tuyệt vời
Nguyenhuutaidn - 2 giờ trước
quá tuyệt
dung ha - 2 giờ trước
qua tuyet voi
Đinh Dung - 2 giờ trước
Tuyệt vời
Bien Tran - 2 giờ trước
Thật tuyệt vời
chúc ngài có những có những kỷ niệm đẹp nhất khi kết thúc chuyến thăm.
Anh Nam - 2 giờ trước
Hoan hô,
Việt Anh - 2 giờ trước
Oh yes!
Sơn Trần Ceo - 2 giờ trước
Tuyệt vời!
Ái Vân - 2 giờ trước

Ý kiến bạn đọc ()
Tin vui nhất trong trưa hôm nay
Lê Thế Văn - 2 giờ trước
Đang được nghe trực tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama nói về Việt Nam và quan hệ 2 nước. Thật tuyệt vời. Cảm ơn ông nhiều.
quynhnv - 2 giờ trước
giọng ông Obama trầm ấm điềm đạm thật
Thật tuyệt vời
Rất vui mừng chào đón ngài tổng thống.
Tuan Nguyen Duc - 2 giờ trước
Hoan hô!
Do Thanh - 1 giờ trước
Rất hoanh nghênh quyết định mang tính lịch sử của ông Obama.
diaocthanh - 1 giờ trước
Chúng tôi hoan nghênh và vui mừng về thông tin này. Chúc quan hệ Việt Mỹ không ngừng lớn mạnh.
lamdt2016 - 2 giờ trước
Rất vui khi được tin này . 
Linh Bui - 2 giờ trước
Một tin tốt lành. Rất cám ơn ông Obama!
hthung73 - 2 giờ trước
Chúc quan hệ hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển
Thuận - 2 giờ trước
Cảm ơn tổng thống Obama.
Phu Tran - 2 giờ trước
Tôi chờ thông báo này lâu lắm rồi.. Thank you Obama
Harry Nguyen - 2 giờ trước
Hơn cả mong đợi!
truong phạm - 1 giờ trước
rất hay
quangduc1944 - 1 giờ trước
Thật tuyệt vời. Chào mừng Tổng thống OBAMA đã đến thăm đất nước Việt nam.
Toan Hq - 1 giờ trước
Chúc ông sức khỏe và có chuyến thăm thành công tốt đẹp.
trung ả rập - 1 giờ trước
bước tiến mới
4nh03nhj3u - 2 giờ trước
Tuyệt vời,nó nói lên đuợc rất nhiều điều
Thetung - 1 giờ trước
Món quà tuyệt vời của TT Obama trong chuyến đi này dành cho Việt Nam. Cảm ơn ông.
mình chờ tin này lâu lắm rồi :))
wawalyf - 1 giờ trước
Quan hệ Việt - Mỹ bước sang trang sử mới.
chúc mừng Việt - Mỹ
quangk49 - 2 giờ trước
tuyệt vời :)
Tiêu Dao Tử - 2 giờ trước
Tin tốt trong ngày.
Anh Tạ Quang - 2 giờ trước
Rất vui khi hay tin Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương cho VN
ncdan.skh - 1 giờ trước
Tuyệt vời ông mặt trời
Minh Tiên Sinh - 2 giờ trước
Vui quá thật sự xúc động trước tin này.
Viet Luu - 2 giờ trước
Hoan hô quyết định này
lamminhthuoc - 1 giờ trước
chúc hai nước việt mỹ quan hệ tốt đẹp
thanh tkm - 1 giờ trước
Chuyễn thăm của ông Obama đã cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa hai nước, thật đáng vui mừng....
Thang Nguyen - 1 giờ trước
Awesome! Glad to see you, Mr. President of the USA!
quá tuyệt vời
maicanhthanh.mvh - 2 giờ trước
Cảm giác thật tuyệt vời
Quang Hưng - 2 giờ trước
Tuyệt vời
Thật tuyệt vời.
Duy Hoàng - 1 giờ trước
Great!
trungre2 - 2 giờ trước
Thật tuyệt
quy pham - 1 giờ trước
Tuyet voi obama
Lienngo - 1 giờ trước
Hay quá, thật là tuyệt vời
khoa dang - 2 giờ trước
Tuyệt
Van Tuan - 1 giờ trước
Thật tuyệt vời, chúc cho quan hệ Việt Mỹ gắn kết bền vững.
Hà Đặng - 2 giờ trước
rất mừng
Lê Hùng - 2 giờ trước
Điều mình mong chờ nhất đã thành sự thật. Tks Obama.
vuonghuunam1610 - 2 giờ trước
thật tuyệt vời mối quan hệ Việt Mỹ đã ngày càng tốt đẹp
lanphuong - 2 giờ trước
Tuyệt vời ! Hướng tới một tương lai tốt đẹp cho cả 2 bên .
Lee Anh Quoc - 2 giờ trước
Hoàn toàn bình thường hóa quan hệ VIỆT MĨ . Tuyệt vời .
hathanhloc - 2 giờ trước
trên cả tuyệt vời
ZZSN - 2 giờ trước
Tin vui nhất trong ngày
ankhang - 2 giờ trước
tuyệt vời
anhyeuem2828 - 2 giờ trước
xin chuc mung
toan nguyen - 1 giờ trước
tuyệt vời
Điệp Lê - 1 giờ trước
That's great!!!
Huesan28 - 1 giờ trước
Quá tốt đẹp.
RioRio - 1 giờ trước
Cám ơn Ông OBaMa thật nhiều !
binhluan - 2 giờ trước
một tin vui
Hiền Kroos - 2 giờ trước
cảm ơn ong Obama
lanphuong - 2 giờ trước
Tuyệt ...
Quang Vu - 2 giờ trước
tuyệt vời
sonph - 2 giờ trước
Vui qua!
Duongthihanh. - 2 giờ trước
thật tuyệt vời
vũ văn - 2 giờ trước
Tuyệt vời ông mặt trời
Minh Tiên Sinh - 2 giờ trước
chúc cho tình hữu nghị việt mỹ ngày càng tốt đẹp và thân thiết
thoabinh2012 - 1 giờ trước
Wish you would have a great time in Vietnam Mr. Obama.
Binh Tran - 1 giờ trước
It is very funny !
Nguyễn Khoa - 2 giờ trước
đọc tin tức mà nổi cả da gà vì vui !!
Dương Nhị Linh - 59 phút trước
hôm nay là ngày đọc báo nhìu nhất ...tuyệt vời...
Huan Do - 1 giờ trước
Một bước tiến lịch sử trong quan hệ giữa hai nước.Tôi rất mừng khi hay tin này.
Kich Nguyen Nhu - 1 giờ trước
Mong rằng quan hệ Việt Mỹ ngày càng tốt đẹp
Chien Ta-Quang - 1 giờ trước
Thật là quá tuyệt vời phải ko các bạn...vừa đi làm về, đọc được tin này vui quá
âu văn em - 1 giờ trước
Ồ! Rất tuyệt vời. Hai nước Việt - Mỹ đã thực sự khép lại quá khứ để chung tay xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện đảm bảo ổn định hòa bình khu vực và thế giới.
Minh Nguyên - 1 giờ trước
Ngưỡng mộ thái độ thân thiện của ông.
Hoa huongduong - 1 giờ trước



Gạt bỏ quá khứ hướng tới tương lai!
Nguyen minh hien - 1 giờ trước
Thật tuyệt vời, mong mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước tốt đẹp trên mọi phương diện
Nguyễn Hoàng - 51 phút trước
rất ngưởng mộ ông
taylor huong - 1 giờ trước
GOOD
Tran Binh - 1 giờ trước
thật là tuyệt vời
doan van chien - 1 giờ trước
Yes I love that
phamninhanh1984 - 1 giờ trước
Tuyệt vời! Chúc Ngài có một chuyến công du tốt đẹp.
Lê Qua - 1 giờ trước
Đây chắc chắn là điều mong mỏi nhất .
Hàng Tín - 1 giờ trước
Thật tuyệt vời thưa ông, khép quá khứ hướng tới tương lai
Liem Thanh - 1 giờ trước
Thoả lòng mong đợi bấy lâu!
Quyen Pham - 1 giờ trước
Sao mình rất ngưỡng mộ phong cách của ông Obama quá.
Tuyen Nguyen - 26 phút trước
Khép lại quá khứ tiến đến tương lai
Tuyệt!
thevuong.le - 34 phút trước
Ông Obama trông lịch lãm quá
Khanh Nguyen Quoc - 38 phút trước
Mở trang mới cho ổn định và phát triển của hai nước
thanhnc58.pmu2 - 40 phút trước
Nice
Nguyen Phan - 49 phút trước
Toi rat thich phong cach than thien , tu nhien, va day tu tin cua Ong TT OBAMA
nguyenheokim - 52 phút trước
Rất rất vui khi đọc được tin này, chúc ông và gia đình được nhiều sức khỏe.
thái trà vinh - 53 phút trước
Rất ấn tượng
Bác Minh - 54 phút trước
Có ai cảm thấy phấn khích như tôi k?
Quoc Nguyen - 56 phút trước

Geen opmerkingen:

Een reactie posten