maandag 23 mei 2016

Hà Nội chào đón Tổng thống Obama





Buổi sáng tất bật của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội


  • 329Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận22
Trong hơn 2 giờ làm việc buổi sáng 23/5, Tổng thống Obama đã hội đàm với Chủ tịch nước, cùng Chủ tịch Quốc hội thăm Nhà Sàn, ao cá Bác Hồ và dự một cuộc họp báo chung.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 1
Đoàn xe chở Tổng thống Obama tiến vào Phủ Chủ tịch lúc 10h 25 sáng 23/5. Ảnh: Minh Hoàng.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 2
Tổng thống Mỹ Barrack Obama bước xuống từ chiếc xe Cadillac One đặc biệt, bắt đầu các hoạt động chính thức trong chuyến công du tới Việt Nam kéo dài từ 23 đến 25/5.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 3
Thiếu nhi Thủ đô Hà Nội tặng hoa chào mừng vị Tổng thống Mỹ. Ảnh: TTXVN.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 4
Lễ đón Tổng thống Barack Obama theo nghi lễ nhà nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì diễn ra sáng nay. Ảnh: Minh Hoàng.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 5
Sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 6
Quan chức cấp cao tháp tùng ông Obama trong chuyến công du bao gồm Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice, Ngoại trưởng John Kerry và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 7
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác song phương.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 8
Sau cuộc hội đàm tại Phủ Chủ tịch, ông Obama được Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón tiếp và có cuộc tản bộ trong khuôn viên Phủ Chủ tịch tới thăm Nhà sàn Bác Hồ.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 9
Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ năm 1958 đến 1969.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 10
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hướng dẫn Tổng thống Mỹ cách cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ. Vị Tổng thống chuyện thân thiện với mọi người. Trước ông Obama, nhiều nguyên thủ, lãnh đạo các nước từng tới thăm nơi ở, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng thử cảm giác cho cá ăn.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 11
Ít phút sau, Tổng thống Barack Obama cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang họp báo tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, Hà Nội.
Buoi sang tat bat cua Tong thong My tai Ha Noi hinh anh 12
Bắt đầu bài phát biểu trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói “Xin chào” bằng tiếng Việt. Trong bài phát biểu, tổng thống Mỹ cho biết có thể sẽ thưởng thức những đặc sản của Việt Nam. "Có thể tôi sẽ thưởng thức cafe sữa đá", ông nói. Kết thúc bài phát biểu, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục nói "Xin cảm ơn" bằng ngôn ngữ của quốc gia mà ông đang công du.
Lịch trình của Tổng thống Obama tại Việt Nam (giờ Hà Nội)
Ngày 23/5
- 10h30 sáng: Lễ đón chính thức ở Phủ Chủ tịch, hội đàm chủ tịch nước Trần Đại Quang và chứng kiến lễ ký văn kiện.
- Tiếp xúc chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ở Nhà Sàn khu di tích Phủ chủ tịch.
- Chiêu đãi nhà nước vào bữa trưa.
- Chiều: gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngày 24/5
- 12h: Phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
- 13h: Bay vào TP HCM.
- 15h: Tới Tân Sơn Nhất và tới thăm chùa Ngọc Hoàng.
- 16h: gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.
Ngày 25/5
- Dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center.
- Trưa: rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.


Người Hà Nội chào đón Tổng thống Obama


Hoàng Hà - Tiến Tuấn

Thứ hai, 23/5/2016 | 16:17 GMT+7

http://news.zing.vn/so-do-cam-duong-don-tong-thong-obama-den-sai-gon-post651995.html
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

90 phút Tổng thống Obama ở Phủ Chủ tịch

Sáng 23/5, Tống thống Mỹ Barack Obama đã có buổi hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
10h30 sáng 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Trần Đại Quang chuẩn bị làm lễ chào cờ.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama duyệt đội danh dự.
10h50, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi hội đàm với Tổng thống Obama tại Phủ Chủ tịch. "Chúng ta đến đây, như một biểu tượng của mối quan hệ được đẩy mạnh trong vài thập kỷ qua", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Obama. Cuộc hội đàm kéo dài khoảng một giờ. Ảnh: Reuters
"Dù chúng ta đang nói về quan hệ thương mại và kinh tế hay tham vấn quân đội với quân đội, hay hoạt động nhân đạo, hay các vấn đề hậu quả chiến tranh..., trên mọi mặt những gì chúng ta thấy là hợp tác được tăng cường vì lợi ích của nhân dân hai nước", Tổng thống Mỹ nói. Ảnh: Reuters
11h40, Mỹ và Việt Nam ký kết một số văn bản. Trong đó, Bộ Công thương ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn General Electric nhằm hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam, mục tiêu sản xuất tối thiểu 1.000 MW từ các dự án điện gió cho tới năm 2025; Tổng giám đốc Boeing - Ray Conner và Tổng giám đốc Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing trong giai đoạn 2019-2023. Ảnh: GE
Sau lễ ký kết, Tổng thống Obama tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Hồ Chủ tịch. 
Nhà sàn từng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc, mang đậm dấu ấn lịch sử và là di sản kiến trúc, văn hóa của Việt Nam.
Ông Obama cho cá ở trước nhà sàn ăn trước sự chứng kiến của thành viên phái đoàn Mỹ và quan chức Việt Nam.
Khoảng 12h, Tổng thống Obama rời Phủ Chủ tịch đến Trung tâm hội nghị quốc tế tham dự họp báo chung Việt Nam - Mỹ. Sau họp báo, ông Obama dự tiệc chiêu đãi, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

http://vnexpress.net/photo/thoi-su/90-phut-tong-thong-obama-o-phu-chu-tich-3407722.html
Giang Huy - Phạm Hương

You may also like

Người dân Hà Nội hoan nghênh Tổng thống Obama thăm Việt Nam

16,642 Views0 Comments
Thứ hai, 23/5/2016 | 16:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ muốn gặp người dân Việt, uống cà phê sữa đá

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói "xin chào", "xin cám ơn" bằng tiếng Việt khi mở đầu và kết thúc bài phát biểu, đồng thời nhắc đến món cà phê sữa đá với niềm thích thú.
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo chung cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo chung cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội. Ảnh: Reuters
"Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thích thú với cà phê sữa đá", ông Obama nói, trong phần cuối bài phát biểu.
Kết lại bài phát biểu trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, Obama nói ông tin rằng mối quan hệ giữa người dân Việt Nam và Mỹ có thể là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất tại khu vực "mang tính quyết định" trên thế giới.
"Tôi tin rằng những bước tiến trong quan hệ mà chúng ta đạt được hôm nay sẽ giúp tăng cường an ninh, thịnh vượng và chân giá trị cho nhân dân hai nước trong nhiều thập kỷ nữa", ông Obama kết lại, không quên nói "Xin cám ơn" bằng tiếng Việt. Ở phần đầu bài phát biểu, ông cũng nói "Xin chào".
Ông Obama hôm nay chính thức thăm Việt Nam, trong chuyến đi kéo dài ba ngày, dừng chân tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sau cuộc gặp với Chủ tịch nước, ông thông báo về việc dỡ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, lệnh đã tồn tại nửa thế kỷ. Quyết định này được Chủ tịch nước hoan nghênh. 

Trọng Giáp


18
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tong-thong-my-muon-gap-nguoi-dan-viet-uong-ca-phe-sua-da-3407720.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking

Tổng thống Obama sẽ đến nhà sàn Hồ Chủ tịch

Tổng thống Mỹ Barack Obama trưa mai sẽ có cuộc trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch.
tong-thong-obama-se-den-nha-san-ho-chu-tich
Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: AFP
Sau lễ ký văn kiện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Obama dự kiến gặp bà Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.
Nhà sàn là một trong ba ngôi nhà gắn với một quãng đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong khuôn viên quần thể Khu lưu niệm tại Phủ Chủ tịch, cùng với nhà 54 và nhà 67.
Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào Tây Bắc: dài 10,5 m, rộng 6,2 m, có hai tầng. Tầng trên có hai phòng, mỗi phòng rộng trên dưới 10 m2 dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc về mùa đông, ngôi nhà hoàn thành ngày 1/5/1958. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Nó không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử, mà còn là một di sản kiến trúc, văn hóa của Việt Nam. 
Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ khoảng 21h30 tối nay đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, sớm hơn khá nhiều so với giờ dự kiến trước đó. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến lúc gần 19h.
Sáng mai, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào 10h30. Sau khi chụp ảnh lưu niệm, ông Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiến hành hội đàm, họp báo chung. 
Sau khi gặp bà Ngân, Tổng thống Mỹ Obama dự tiệc chiêu đãi, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đoàn tháp tùng tổng thống Mỹ đến Việt Nam có khoảng 800 người, trong đó có Ngoại trưởng John Kerry. Tuy nhiên bà Michelle Obama và các con gái không đi cùng ông.
Các lãnh đạo Việt Nam và Tổng thống Mỹ dự kiến tập trung thảo luận nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, giao lưu giữa nhân dân với nhân dân, cùng các vấn đề khu vực và thế giới. Quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước được xác lập vào năm 2013 khi nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm Mỹ.
Giới chuyên gia kỳ vọng ông Obama sẽ trao đổi với phía Việt Nam về vấn đề dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương. Theo các quan chức cấp cao của Mỹ, vấn đề Washington dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Hà Nội được xem xét định kỳ. Năm 2014 Mỹ đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí liên quan đến an ninh biển cho Việt Nam. Khi đó, Washington thông báo các hợp đồng mua bán sẽ được xem xét tùy từng trường hợp và nhân quyền là một vấn đề cần cân nhắc.
Phía Mỹ nhấn mạnh Việt Nam là đối tác của nước này trong việc bảo vệ Công ước Luật biển của Liên Hợp Quốc, trong giải quyết một cách hòa bình tranh chấp và căng thẳng trên Biển Đông, trong gìn giữ sông Mekong, nguồn tài nguyên đối với cuộc sống của hàng triệu người. Washington khẳng định sẽ tiếp tục trao đổi cách thức để tăng năng lực an ninh trên biển của Việt Nam.
Trong lĩnh vực kinh tế, các lãnh đạo hai nước dự kiến thảo luận về tác động chiến lược và kinh tế từ Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương.
Chiều 24//5, sau khi có cuộc nói chuyện về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tổng thống Mỹ sẽ lên đường vào TP HCM.
Việt Anh


79
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè


http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tong-thong-obama-se-den-nha-san-ho-chu-tich-3407230.html


Thứ hai, 23/5/2016 | 11:13 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ hai, 23/5/2016 | 11:13 GMT+7

Obama cho cá ăn ở khu nhà sàn Hồ Chủ tịch

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trưa nay cho cá ăn tại khu nhà sàn Hồ Chủ tịch. 
Tại khu vực nhà sàn của Hồ Chủ tịch, Tổng thống Mỹ Obama hội kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông cho cá ở phía trước nhà sàn ăn, trước sự chứng kiến của đông đảo các thành viên phái đoàn Mỹ và quan chức Việt Nam. 
Nhà sàn nằm trong khuôn viên quần thể Khu lưu niệm tại Phủ Chủ tịch, xây dựng xong năm 1958. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc lâu năm, mang đậm dấu ấn lịch sử và là di sản kiến trúc, văn hóa của Việt Nam.
obama-cho-ca-an-o-khu-nha-san-ho-chu-tich
Tổng thống Mỹ Obama cùng Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân cho cá ăn tại khu nhà sàn Hồ Chủ tịch. Ảnh: Giang Huy
Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm tại Phủ Chủ tịch. 
"Chúng ta đến đây, như một biểu tượng của mối quan hệ được đẩy mạnh trong vài thập kỷ qua", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Obama nói với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 
"Dù chúng ta đang nói về quan hệ thương mại và kinh tế hay tham vấn quân đội với quân đội, hay hoạt động nhân đạo, hay các vấn đề hậu quả chiến tranh... Trên mọi mặt, những gì chúng ta thấy là hợp tác được tăng cường vì lợi ích của nhân dân hai nước", tổng thống Mỹ nói. Ông Obama chúc mừng Chủ tịch nước về "tiến trình phi thường" Việt Nam đã thực hiện. Cuộc hội đàm kéo dài khoảng một giờ. 
obama-cho-ca-an-o-khu-nha-san-ho-chu-tich-1
Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Mỹ và Việt Nam sau đó chứng kiến lễ ký kết một số văn bản. 
Hãng hàng không Vietjet Air vừa mua 100 máy bay Boeing 737 Max trong hợp đồng 11,3 tỷ USD. Theo đó, 100 máy bay 737 Max 200 sẽ được Boeing giao cho Vietjet trong vòng 4 năm (2019 - 2023) nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng hàng không Việt Nam.
Vietjet Air cũng có thỏa thuận trị giá 3,4 tỷ USD với Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp (Mỹ) về việc mua động cơ PurePower Geared Turbofan và các dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng đội tàu cho thế hệ máy bay A320 NEO và A321 NEO của hãng.
Bộ Công thương ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn General Electric nhằm hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam. Mục tiêu hai bên là sản xuất tối thiểu 1.000 MW từ các dự án điện gió cho tới năm 2025. "Ước tính, sản lượng điện này đủ để cung cấp cho 1,8 triệu hộ dân Việt Nam", thông cáo báo chí của GE cho biết.
obama-cho-ca-an-o-khu-nha-san-ho-chu-tich-2
Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công thương và GE, trước sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: GE
Trưa nay, Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có họp báo chung. 
Buổi chiều, ông Obama hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng chính phủ và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Văn phòng Trung ương Đảng.
Các lãnh đạo Việt Nam và Tổng thống Mỹ sẽ tập trung thảo luận nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, giao lưu giữa nhân dân với nhân dân, cùng các vấn đề khu vực và thế giới.
Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương.
Đây là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của ông Obama trong hai nhiệm kỳ. Ông là tổng thống Mỹ thứ ba thăm Việt Nam thời bình, sau khi ông Bill Clinton đến Việt Nam năm 2000 và ông George Bush đến năm 2006.
Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trong cuộc họp song phương. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trong cuộc họp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Reuters

234
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/obama-cho-ca-an-o-khu-nha-san-ho-chu-tich-3407405.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking






Một ngày bận rộn của Tổng thống Obama ở Hà Nội



Tổng thống Mỹ Barack Obama có ngày làm việc đầy bận rộn tại Hà Nội, với hàng loạt hoạt động gồm gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam và họp báo tuyên bố gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 1
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong ảnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đón người đứng đầu Nhà Trắng tại Phủ Chủ tịch, trước khi bắt đầu lễ đón chính thức theo nghi lễ nhà nước sáng nay. Ảnh: Anh Tuấn.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama trên bục chào cờ khi quân nhạc cử lần lượt quốc thiều hai nước. Ảnh: Anh Tuấn.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 3
Lễ đón chính thức ông Obama do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì diễn ra lúc 10h30. Sau nghi lễ duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam, hai nhà lãnh đạo đã đến chào và bắt tay các quan chức hai nước. Ảnh: Anh Tuấn.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 4
Sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc hội đàm kéo dài khoảng một giờ với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Tháp tùng ông Obama trong chuyến công du là Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice, Ngoại trưởng John Kerry và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.
Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 5
Tại cuộc hội đàm, Việt Nam và Mỹ ra tuyên bố chung nhất chí tăng cường quan hệ đối tác theo hướng thực chất, sâu sắc và toàn diện hơn, lấy hợp tác phát triển làm trọng tâm quan hệ. Hai bên cũng đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng, nhất trí ưu tiên cao hơn trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh. Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 6
Trong khuôn khổ ngày làm việc đầu tiên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Barack Obama đã tham gia lễ ký các văn kiện hợp tác song phương. Dưới sự chứng kiến của hai nhà lãnh đạo, hãng hàng không Vietjet Air và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đã ký kết hợp đồng đặt mua 100 tàu bay B737 MAX 200, trị giá lên tới 11,3 tỷ USD. Một hợp đồng khác được hãng này ký kết cũng trong buổi lễ này với Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp, với trị giá lên tới 3,04 tỷ USD. Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 7
Ông Obama được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón tiếp và có cuộc tản bộ trong khuôn viên Phủ Chủ tịch, tới thăm Nhà sàn.
Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 8
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cùng Tổng thống Mỹ cho cá ăn tại ao cá. Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 9
Sau đó, tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Qua quyết định bỏ cấm vận, ông Obama khẳng định: "chúng ta chính thức bình thường hoá quan hệ, trong đó bao gồm cả về quốc phòng". Ảnh: Reuters.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 10
Ông chủ Nhà Trắng khẳng định Việt Nam là nước ngày càng quan trọng trong khu vực, là nước có rất nhiều doanh nghiệp trẻ, nhiều doanh nghiệp giàu sáng tạo và Mỹ muốn tham gia một phần trong đó. Trả lời câu hỏi của phóng viên, vị tổng thống da màu cho biết khi nghỉ hưu, ông có thể đưa vợ con tới nghỉ ngơi ở đây lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 11
Tổng thống Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nâng ly trong tiệc chiêu đãi. Đánh giá bước tiến nổi bật trong quan hệ song phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định hơn 20 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao tháng 7/1995 đến nay, quan hệ hai nước có bước tiến quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Ảnh: Reuters.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 12
Về chính trị - ngoại giao, hai bên từ cựu thù thành đối tác toàn diện. Lãnh đạo hai nước đã thăm chính thức lẫn nhau, quan hệ hai nước phát triển trên cả song phương và đa phương. Trên nhiều vấn đề khu vực và toàn cầu, hai bên chia sẻ nhiều lợi ích và quan tâm chung, đặc biệt duy trì hòa bình, hợp tác và phát triển. Ảnh:
 Hoàng Hà. 
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 13Phóng to
Tổng thống Obama chụp ảnh cùng các thành viên đoàn ca múa nhạc khi dự tiệc chiêu đãi cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Ảnh: Facebook nghệ sĩ Đỗ Xuân Anh.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 14Phóng to
Sau đó, Tổng thống Obama gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 15
Người đứng đầu Nhà Trắng tại cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hoàng Hà.
Mot ngay ban ron cua Tong thong Obama o Ha Noi hinh anh 16
Người đứng đầu Nhà Trắng hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Anh Tuấn.



Chủ tịch nước tiếp đón trang trọng Tổng thống Obama


Hoàng Anh (tổng hợp)

http://news.zing.vn/mot-ngay-ban-ron-cua-tong-thong-obama-o-ha-noi-post651932.html

Ý kiến bạn đọc ()
Công nhận Tổng thống Obama cười tươi và đẹp thật
Một nụ cười thật tươi mà thân thiện. Thật ngưỡng mộ và chúc ông luôn khỏe.
bạn nghĩ giống mình, Tổng thống cười tươi và thân thiện nữa
tuyetthanh - 3 giờ trước
Rất nhiều người dân Việt nam ngưỡng mộ Mr Obama!
Trong đó có tôi.:)). Ông quá tuyệt vời! Ngưỡng mộ
@sunflower: Tôi rất ngưỡng mộ tổng thống obama
Mr Obama!
We love you!
Thanks all
Tổng thống Mỹ, Obama! Ngài cười rất tươi và đẹp trai. Hãy hợp tác mạnh mẽ vì nhân dân hai nước. We love you
Nụ cười ngài Obama thật rạng ngời và thân thiện!!
 chúc Ngài luôn khoẻ và Hạnh Phúc, chúc cho sự hợp tác giữa 2 nước thành công
dtvan.yba - 1 giờ trước
Rất ngưỡng mộ phong thái của vị Tổng thống này!
Chào mừng ngài.
Tác phong nhanh nhẹn, tuyệt!
Ông phát biểu rất hay và sâu sắc thể hiện sụ chân thành của ông về mối quan hệ Việt Mỹ.
Nguyencuong7079 - 4 giờ trước
Tôi thật sự thích tính cách của Ông .
Xin chào đón và chúc mừng ông Obama thăm đất nước Việt nam. Tôi rất thích tác phong nhanh nhẹn, quyết đoán và hài hướng hóm hỉnh của ngài. Chúc chuyến thăm của ông vui vẻ và đưa quan hệ Việt Mỹ lên tầm cao mới.
Tunglam - 3 giờ trước
Nụ cười của ông thật đẹp!
longngocuyen - 4 giờ trước
Chào mừng ngài đến đất nước chúng tôi! Ngài có nụ cười và phong thái thật đẹp!
nhìn ông rất thân thiện,
hoangthai - 3 giờ trước
Một con người thân thiện.rất ngưỡng mộ ông. Mong qua chuyến thăm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hai nước.
1 vị tổng thống gần gũi, giản dị
Nụ cười tỏa sáng
Hi vọng - 4 giờ trước
Rất tuyệt , I love you ^^
Tôi yêu phong cách, sự thân thiện của ông
hai_1503 - 4 giờ trước
Chào mừng Ngài obama...
Lam - 4 giờ trước
we love you! Obama
chuctamanh - 4 giờ trước
We love you, Obama
dangthitramanh19 - 4 giờ trước
Mr Obama, you are welcome !
Duyen Vu - 4 giờ trước
Vừa bỏ ra 1 tiếng vào gg tìm hiểu rất sâu về ông Obama từ tuổi thơ cho đến khi trưởng thành . Và ông là người tổng thống duy nhất trên thế giới này mà tôi mến mộ nhất
Quý quá. Obama và Việt Nam thật tuyệt vời làm sao
Thainga - 4 giờ trước
Ngài Obama thật cởi mở và chân tình, một phong thái rất đẳng cấp...
Tôi thích nụ cười của ông, Obama!
Minh Lương - 3 giờ trước
His smile is so pretty. We love you, Mr Obama
Minhtam - 3 giờ trước
Ông rất hay cười và cười rất tươi. Ngưỡng mộ thần thái của ông.
Dangthimaihuong - 3 giờ trước
Chào mừng Ngài đến đất nước xinh đẹp và mến khách của chúng tôi!
Thang - 3 giờ trước
Quá ngưỡng mộ luôn!
liumingmt - 3 giờ trước
Ngai Obama cuoi that than thien.
jennynguyena - 3 giờ trước
Tac phong di lai cua ong rat nhanh nhen dut khoat,Toi thich nhat dong tac len xuong may bay cua ong
 Cảm ơn ông đã tới đất nước chúng tôi
That dang nguong mo
nga phuong - 3 giờ trước
Tổng thống Obama, we love you !
MT - 3 giờ trước
thật sự rất là thích vị Tổng thống này
Catherine - 3 giờ trước
Tôi rất mến nụ cười của Ông, phúc hậu, gần gũi và thân thiện
We love you..
thần tượng của tôi đó
thuthuat - 3 giờ trước
chuc ông luôn manh khoe
Tống Thống Obama có phong thái lịch lãm, tự nhiên, và rất nam tính
CẢM THÁY HÁO HỨC
Một chuyến thăm rất ý nghĩa
Obama thật đàn ông và lịch lãm,
Một phong thái tuyệt vời, một nụ cười thân thiện, rất giản dị và gần gũi. Chào mừng Ngài đã tới thăm đất nước Việt Nam!
ngoclight88 - 3 giờ trước
nụ cười của ông thật tươi, thật ấn tượng, và thật thân thiện, chúc sức khoẻ ông.
trungxuyen112 - 2 giờ trước



nu cuoi cua tong thong obama that than thien va coi mo
quangduc1944 - 2 giờ trước
Lòng thấy lâng lâng, rộn ràng!
tranhongson71 - 3 giờ trước
Mình nghĩ mọi người đừng cầm điện thoại quay phim hãy vẫn tay chào đón ông ấy đi.
We love you, President Obama.
Phương Thảo - 1 giờ trước
Rất Hoan nghênh ông Obama.
Hi vong ! trong tương lai tất cả đều thuận lợi.
Minh rat thich vi tong thong nay
Nguyen mong bich - 1 giờ trước
Mình rất thần tượng TT OBaMa ...
I Love You! Obama
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/obama-cho-ca-an-o-khu-nha-san-ho-chu-tich-3407405.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking

Ý kiến bạn đọc (22)

  • Mới nhất

  • Quang

    1 Tổng Thống thân thiện, dễ gần và giỏi giang . Ông chính là vị tổng thống Mỹ mà tôi thích nhất .
    Trả lời314 Thích10 giờ trước

  • Thanh Tuấn

    Cảm giác là 1 người VIỆT NAM được chào đón ngài OBAMA thật khó tả . chúc ngài có 1 chuyến đi thành công
    Trả lời151 Thích10 giờ trước

  • Nguyên T Dũng

    Ngài tổng thống Obama thật ra dáng là một vị lãnh đạo của Mỹ. Ông ấy chính trực, thân thiện và khoan thai vô cùng.\
    Trả lời98 Thích9 giờ trước

    • Nguyen Cao Liem

      Khoan thai ở điểm nào bạn
      Trả lời5 Thích7 giờ trước
    • Xem thêm 2 trả lời

  • Thao Vu Thanh

    Thật khó có thể diễn tả được cảm xúc của người dân VN khi được đón ngài tổng thống Obama, rất kính trọng ngài một tổng thống thân thiện, gần gũi trong lòng dân Vn. Chúc ông có một chuyến đi may mắn!
    Trả lời4 Thích8 giờ trước

  • Thuan Le

    Ngài OBAMA đến thăm và làm việc tại Việt Nam đó là cái phước cuả bộ tứ lãnh đạo TW . Trọng. Phúc. Quang. Ngân và là điềm lành cho dân tộc Việt Nam.
    Trả lời Thích2 giờ trước

  • Ngọc Tân

    Đó giờ không bao giờ quan tâm đến chính sự quốc gia. Nhưng phải công nhận ông ấy là người đầu tiên mà làm mình ngưỡng mộ đến vậy
    Trả lời6 Thích5 giờ trước

  • Minh Hien Nguyen

    Tuyệt vời, chỉ tiếc không có phu nhân và 2 con gái của ông ở đây!
    Trả lời27 Thích8 giờ trước

  • Minh Tinh Le

    Ngài OBAMA thật tuyệt vời, người dân và đất nước Việt Nam yêu mến ngài! Chúc ngài luôn dồi dào sức khỏe!
    Trả lời2 Thích9 giờ trước

  • Hoàng Nam

    Có lẽ obama là tổng thống mỹ mà người mình mến nhất
    Trả lời25 Thích9 giờ trước

  • Leman

    Tôi chỉ mong có ý kiến về đánh thuế nhập khẩu ttp thui! Muốn có xe đi mà đội lên đầu mấy lợp thuế!
    Trả lời Thích3 giờ trước

  • Tuyên Ngô

    Tôi rất ngưỡng mộ một vị nguyên thủ quốc gia như ông Obama!
    Trả lời19 Thích9 giờ trước

  • nguyênlien

    Thích thật đấy mình tiếc không được đứng chờ đón chào
    Trả lời21 Thích9 giờ trước

  • Lâm Cố Lên

    Sao TT không vào viếng lăng Bác như thuờng lệ với các nguyên thủ quốc gia khác nhỉ
    Trả lời Thích6 giờ trước

  • Thu Huong Tran

    Là người có lòng nhân hậu thật sâu sắc. Nên Tổng Thống Obama đã làm được tất cả.
    Trả lời Thích7 giờ trước

  • khải ký

    Tôi thích cách giao tiếp của ông OBAMA luôn nở nụ cười với người đối diện.
    Trả lời3 Thích7 giờ trước

  • Binnnn

    Sau ông bill clinton. Obama là tổng thống thân thiện và tôi iu mến nhất...
    Trả lời Thích7 giờ trước

  • Trần Trường Thịnh

    Chưa bao giờ thấy đường phố của việt nam bóng như vậy
    Trả lời Thích4 giờ trước

  • Long Phi

    Tổng Thống Obama là một con người cực kỳ tài giỏi!
    Trả lời1 Thích6 giờ trước

  • Đức Hòa

    Đây chính là vị tổng thống mỹ mà mình thích nhất.
    Trả lời Thích6 giờ trước

  • Nhóc Con

    Cafe sữa đá về SG uống chú ơi !
    Trả lời5 Thích8 giờ trước

  • Lan Ken

    Ông là người tổng thống tôi quý mến nhất
    Trả lời Thích6 giờ trước

  • Trần Lợi

    Cảm gíac thật tuyệt vời
    Trả lời Thích7 giờ trước
http://news.zing.vn/so-do-cam-duong-don-tong-thong-obama-den-sai-gon-post651995.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten