dinsdag 24 mei 2016

Việt Nam : Dân Sài Gòn... "nồng nhiệt" đón Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Sài Gòn 24-5-2016

Thứ ba, 24/5/2016 | 15:23 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

Tổng thống Obama đến Sài Gòn

Đến TP HCM muộn hơn kế hoạch, Tổng thống Barack Obama lập tức tới thăm chùa Ngọc Hoàng trước khi có cuộc giao lưu với các doanh nghiệp trẻ Việt Nam.
  • 15h10 icon
    Đón tiếp Tổng thống Mỹ tại sân bay Tân Sơn Nhất có bà Rena Bitter – Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm.
    Hoa khôi Sở Ngoại vụ TP HCM Huỳnh Ái My thay mặt người dân TP HCM tặng hoa cho Tổng thống Obama. My là cựu sinh viên khoa Quan hệ quốc tế trường Đại học KHXH và NV TP HCM.
    Có rất đông lực lượng an ninh, cảnh sát, kiểm soát quân sự của Việt Nam phía vòng ngoài sân bay. Bên trong có gần trăm đặc vụ Mỹ, nhân viên Lãnh sự quán Mỹ . Đoàn xe 40 chiếc ra đón Tổng thống Obama có mặt trước đó 3 tiếng, đậu tại cổng VIP trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của đặc vụ Mỹ và chó nghiệp vụ.
    obama-8-5432-1464076640.jpg
    Người dân đứng bên đường chào đón Tổng thống Mỹ. Ảnh: Phước Tuấn
    Đường Nguyễn Văn Trỗi tuyến đường chính nối với sân bay công an đang tuần tra dày đặc. Dọc hai bên đường, người dân đứng chờ trước cả giờ đồng hồ dù có lúc trời đổ mưa lớn. 
    Cũng thời điểm này, tại giao lộ Nguyễn Huy Tự - Mai Thị Lựu, nơi dự kiến đoàn Tổng thống Mỹ sẽ đi qua để tới chùa Ngọc Hoàng, hàng trăm người dân đứng kín hai bên đường chờ đón.
    obama-7-4979-1464075321.jpg
    Khách sạn nơi ông Obama lưu trú. Ảnh: Phước Tuấn
    Tại khách sạn Intercontinental, gần trăm cảnh sát, quân đội phong tỏa các tuyến đường. Chó nghiệp vụ rà soát kỹ khắp nơi, kiểm tra cả những gốc cây xung quanh.
    Lực lượng an ninh, quân đội của Việt Nam gồm hàng chục người cũng túc trực tại các giao lộ quanh khách sạn. Tại cổng phụ trên đường Nguyễn Du, một rạp màu trắng dựng lên che kín 2 bên, chỉ còn chừa lối vào.
    Dù trời mây đen vần vũ và những cơn mưa nặng hạt nhưng hàng trăm người dân tập trung sẵn ở một số quán cà phê chờ đón ông Obama.
    Nằm ở vị trí có 4 mặt tiền, các mật vụ Mỹ đi lại như thoi giữa tổng lãnh sự và tòa nhà khách sạn Intercontinental.
  • 15h30 icon
    Đoạn đường Đinh Tiên Hoàng và Điện Biên Phủ gần khu vực chùa Ngọc Hoàng (quận 1) kẹt kín khi hàng nghìn người đổ về, mang theo băng rôn, khẩu hiệu chờ gặp mặt Tổng thống Obama. Để đảm bảo an ninh, công an đã chốt chặn hai đầu đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Huy Tự nối với Mai Thị Lựu.  
    obama-ngoc-hoang-2-9062-1464078453.jpg
    Tại gần chùa Ngọc Hoàng, cả nghìn người đứng chờ được thấy ông Obama với vẻ háo hức. Ảnh: Mạnh Tùng. 
    Cùng lúc hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi hướng về sân bay, hàng nghìn người dân đứng đông nghẹt. Nhiều người cầm cờ tổ quốc thể hiện sự thân thiện của người dân Việt Nam khi đón Tổng thống Mỹ. Bà Nga (quê Vũng Tàu) cùng chị gái cho biết, từ 5h sáng, chị em bà đã đi từ Vũng Tàu lên TP HCM để được nhìn thấy ông Obama.
    "Ông ấy là một người rất thân thiện. Chúng tôi hy vọng trong chuyến công du này hai nước sẽ có những chính sách hợp tác có lợi cho người dân", bà Nga nói.
  • 15h45 icon
    Sân bây Tân Sơn Nhất tạm thời đóng cửa không cho các máy bay khác cất, hạ cánh. Chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ giảm độ cao chuẩn bị đáp xuống. Khu vực xung quanh sân bay bị phá sóng.
    Trước đó, Ngoại trưởng John Kerry đã xuống trước và đi vào trung tâm thành phố. Người dân hai bên đường lầm tưởng đoàn xe này chở Tổng thống Obama nên reo hò.
    obama-9-2596-1464079798.jpg
    Ngoại trưởng John Kerry vào trung tâm thành phố. Ảnh: Quốc Thắng
  • 15h55 icon
    Chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Barack Obama đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
    Các tuyến đường trong sân bay bị phong tỏa. Xe và các phương tiện không được phép ra vào trong lúc đón đoàn của ông Obama.
    an-ninh-mo-cua-kiem-tra-2358-1464083123.
    An ninh mở cửa máy bay cho Tổng thống. Ảnh: Hữu Công
  • 16h00 icon
    Ông Obama bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong chiếc áo sơ mi trắng, vest đen. Ông tươi cười vẫy tay chào mọi người đang đón ông ở phi trường.
    Tổng thống Obama xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Công
    Tổng thống Obama xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Công
  • 16h15 icon
    Trời mưa nhẹ, hàng trăm người dân vẻ háo hức đứng dọc đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng gần khách sạn Intercontinental - nơi nghỉ của đoàn Tổng thống Obama, ngóng chờ.  
    obama-12-2978-1464082657.jpg
    Người dân chào đón xe Tổng thống Mỹ. Ảnh: Phước Tuấn
    Hàng nghìn người dân mang theo cờ hoa, băng rôn đứng dọc hai bên đường từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP HCM và ở chùa Ngọc Hoàng để chờ Tổng thống Obama.
  • 16h15 icon
    Đoàn xe chở Obama rời khỏi sân bay hướng về trung tâm thành phố.
  • 16h25 icon
    Đoàn xe chở Obama đi từ hướng đường Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Huy Tự tới Mai Thị Lựu vào chùa Ngọc Hoàng trong tiếng hò reo của người dân hai bên đường. Thấy hàng nghìn người chào đón trước cổng chùa, ông Obama tươi cười, vẫy tay chào.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama trò chuyện với một vị sư trong chuyến thăm chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: Reuters
    Tổng thống Mỹ Barack Obama đi dạo trong chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: Gia Khánh
    ​Chùa Ngọc Hoàng rộng hơn 2.000 m2, nằm trong con đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1), cách trục đường lớn Điện Biên Phủ khoảng 100 m, với vị trí khuất trong khu dân cư. Ba bên sát với nhà dân, được bao quanh bằng tường rào, đối diện là các văn phòng. Con đường phía trước chỉ rộng khoảng 5 mét, dài vài trăm mét, một đầu nối với đường Nguyễn Huy Tự, đầu còn lại là Nguyễn Đình Chiểu.
    chua-ngoc-hoang-obama-1-3809-1464083544.
    Đoàn xe Obama trước chùa Ngọc Hoàng. Ảnh: Đức Đồng.
  • 16h35 icon
    Dừng chân khoảng 10 phút tại chùa, ông Obama được lực lượng an ninh hộ tống ra xe. Lúc này người dân vẫn tập trung kín đường Điện Biên Phủ vẫy chào trước khi ông đi về phía trung tâm quận 1. Ông dự kiến gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại không gian sáng tạo Dreamplex, tòa nhà Miss Áo dài, 21 Nguyễn Trung Ngạn, phường Bến Nghé, quận 1. 
    doan-xe-obama-Dinh-Tien-Hoang-5557-14640
    Đoàn xe chở Obama rời chùa theo đường Đinh Tiên Hoàng về tòa nhà Miss Áo dài. Ảnh: Mạnh Tùng.
    Chùa Ngọc Hoàng hơn 100 năm tuổi ở quận 1, TP HCM nằm trong lịch trình dự kiến ghé thăm của tổng thống Mỹ Obama vào chiều 24/5.
  • 16h50 icon
    Tại giao lộ Chu Mạnh Trinh - Nguyễn Trung Ngạn (quận 1), ông Obama ghé sát cửa kính, vẫy tay mỉm cười với đông đảo người dân đang chào đón bên đường. Người đứng đầu nhà trắng sau đó dừng trước tòa nhà Miss Áo Dài - nơi ông sẽ gặp đại diện giới doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. Phía trước tòa nhà được dựng sẵn một rạp vải màu trắng, hai bên phủ bạt, chỉ chừa lối vào vừa đủ cho ôtô của Tổng thống.
  • 17h05 icon
    Cũng tham dự sự kiện tại tòa nhà Miss Áo Dài cùng Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đi bộ từ khách sạn Intercontinental sang. Vừa đi, ông vừa vẫy tay chào người dân với nụ cười thân thiện. 
    ​Lúc này, mật vụ Mỹ liên tục dẫn chó sục sạo xung quanh khu vực quanh cổng phụ của khách sạn này. 
    ngoai-truong-My-3155-1464091385.jpg
    Ông John Kerry vẫy chào người dân Sài Gòn khi đi bộ từ khách sạn Intercontinental sang tòa nhà Miss Áo Dài. Ảnh: Trần Duy
  • icon
    Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ghé chùa Ngọc Hoàng, ông Obama được sư trụ trì giới thiệu về sự tích ngôi chùa và một bức tượng Phật cũng như tầm quan trọng của ngôi chùa. Người đứng đầu Nhà trắng tỏ ra thích thú khi nghe thông tin này. Sau khi bắt tay nhà sư, ông bước ra vẫy tay chào người dân xung quanh.  
    Ngay khi đặt chân đến TP HCM, Tổng thống Obama đã đến thăm chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lưu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.
  • 17h55 icon
    gap-go-Obama-6937-1464088088.jpg
    Ông Obama trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp tiêu biểu.
    Trời đang dần tối, hàng nghìn người vẫn tràn ra giữa đường Tôn Đức Thắng dù đã bị phong tỏa trước đó. Tất cả cùng hướng về tòa nhà Miss Áo Dài với hy vọng nhìn được vị Tổng thống Mỹ yêu thích.
    "Tôi biết đứng đây cũng không chắc nhìn được ông Obama, nhưng chỉ cần nhìn được xe 'quái thú' của ông là tui vui rồi", anh Nguyễn Thanh Bình (25 tuổi, quê Vũng Tàu) chia sẻ trong khi nhiều người phía sau, dựng chống xe máy đứng lên ngóng về hướng đường Nguyễn Trung Ngạn. 
  • 18h11 icon
    Tổng thống Obama kết thúc buổi gặp với cộng đồng doanh nghiệp. Ông xuống tận nơi bắt tay thân mật các doanh nhân trẻ có mặt ở Dreamplex trước khi rời đi.
Sau khi đến Hà Nội vào đêm 22/5 trong chuyến công du đầu tiên tới Việt Nam, hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trong buổi làm việc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Tổng thống Mỹ thông báo quyết định việc nước này dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Đồng thời tập trung thảo luận những vấn đề nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh... cùng các vấn đề khu vực và thế giới.
Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương.
Theo lịch trình, sau khi có bài phát biểu trước 2.000 tri thức, sinh viên, doanh nhân Việt tại Hà Nội, Tổng thống Obama sẽ lên máy bay vào TP HCM lúc 13h55. 
Nhóm phóng viên

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tong-thong-obama-den-sai-gon-3408240.htmlÝ kiến bạn đọc ()
Chào mừng ngài Obama
Đã dành thời lượng ghé qua Sài Thành
Để thăm mảnh đất an lành
Con người hiếu khách, chân thành, dễ thương
Nhìn ông ai cũng vấn vương
Đỉnh cao quyền lực, ra đường bình dân
Ghé tiệm bún chả ngồi ăn
Hòa cùng công chúng, đâu cần cách xa
Sài Gòn chào Obama!
CHÚC TÌNH VIỆT - MỸ THĂNG HOA VỮNG BỀN.
Michael Tèo - 7 giờ trước
welcome to SaiGon
càphê đắng - 6 giờ trước
Làm sao để bắt tay với TT Mỹ vây ?
Bảo Già - 6 giờ trước
Tôi chưa bao giờ có cảm giác đợi chờ ai mà hạnh phúc như đợi chờ Tổng thống Obama đến với Việt Nam.
Hân hoan chào đón ngài cùng phái đoàn đến thăm Sài Gòn.
Taynguyen - 6 giờ trước
" Quỳnh Nhàn Lê " cảm xúc của bạn giống mình quá.
Vivian - 6 giờ trước
Hà Nôị Tạm biệt ông. Chúc ông có một chuyến thăm và làm việc Sài Gòn vui vẻ. Người Hà Nội sẽ nhớ mãi nhừng hình ảnh rất thân thiện của ông. Hình ảnh ông trú mưa ở Hà Nội thật gần gũi giản dị làm sao. Hà Nội và ...  
Tùng Lê - 6 giờ trước
Việt Nam chào đón Obama
Kể cả trẻ em đến người già
Ai cũng mừng vui và háo hức
Tưng bừng chào đón khách phương xa

Nguyên thủ quốc gia thấy dễ gần
Vào quán bún chả rất bình dân
Ăn luôn hai suất mang về bốn
Chai bia "Hà Nội" cũng cạn dần

Đã làm lãnh đạo ...  
Mình đợi hoài nóng ruột quá !
vũ thiên - 7 giờ trước
15p nữa mới tới
Minh Minh - 7 giờ trước
Xin chào đón ngài Obama cùng phái đoàn đến với Sài Gòn. Chúc chuyến thăm của ngài thành công tốt đẹp.
Tvan - 5 giờ trước
Hường Nguyễn Obama là người có cách nói chuyện vô cùng dí dỏm. Nếu có thể mong là người dân cũng như các bạn trẻ Sài Gòn sẽ giao tiếp và nhìn thẳng vào mắt ông sẽ tốt hơn là việc chỉ nhanh nhanh lấy điện thọai iphone ra chụp ...  
Chuẩn bị nhìn xem bác đi uống cà phê sữa đá ở quán nào, qua selfie cái với bác. Hi hi
Steve - 7 giờ trước
mơ... mộng :D
Chào mừng ông đến Sài Gòn
Bao ngày chờ đợi thoả lòng hôm nay
Người ra đón tận sân bay
Người chờ theo dõi báo đài đưa tin
Đón ông bằng tấm chân tình
Đón ông với một niềm tin vô bờ
Bao năm hy vọng mong chờ
Mối tình Việt-Mỹ bây giờ nở hoa
Sài Gòn chờ đón bác Ma
Như chờ người bạn phương xa trở về.
David Tèo - 6 giờ trước
Tiếp lời bác Vid vài câu
Chúc tình Việt - Mỹ tiến mau vững bền
Kinh tế đất nước đi lên
Con rồng châu Á có tên nước mình.
Michael Tèo - 6 giờ trước
nên sửa lai "bác Ma" thành bác Obama sẻ hay hơn!
loandesign287 - 4 giờ trước
tình cảm người dân Việt nam dành cho Tổng thống Obama hơn trăm nghìn loạt đại bác đón chào .
vancao - 6 giờ trước
Chúc Ngài có chuyến công tác tốt đẹp ở TPHCM. Thân!
thanh - 7 giờ trước
Đường TRường Sơn đông kín người 2 bên đường cách đây 30 phút rồi. Tự nhiên nhìn cảnh đó thấy xúc động sao ấy
Phạm Hà - 7 giờ trước
Đang đứng trên đỉnh cao quyền lực nhưng Ngài đã cư xử rất chân thành thân thiện,một nhân cách lớn cùng với phẩm chất lịch duyệt...Người dân Việt Nam đã nhìn thấy nên đã thật lòng ngưỡng mộ và yêu quí và trân trọng Ngài Obama kính mến!
Duy Le - 6 giờ trước
Chào mừng TT Obama
Phong - 7 giờ trước
Hà nội mưa to gió lớn chào tạm biệt ông. Chúc ông vui vẻ ở Sài Gòn
nguyencanh89 - 6 giờ trước
Sài Gòn bao dễ thương, bảo đảm bác Obama sẽ thích Sài Gòn!
Mandy Quynh - 7 giờ trước
Tới Sài Gòn nhớ tối ăn hủ tiếu,sáng ăn bánh mì là ngon rồi :v
Công Vũ - 6 giờ trước
Uống cafe nữa, bác ấy nói muốn ướng cafe đó
Tran Le Thuy Nga - 6 giờ trước
tới rồi, United State mới bay ngang đầu mình (y)
Dương - 6 giờ trước
Obama ở phương xa/
Mà sao tôi thấy rất là … Việt Nam/
Yêu sao những việc ông làm/
Giản đơn, gần gũi, chẳng ham phô bày/
Mong ông hãy trở lại đây/
Hà Nội chào đón, đong đầy yêu thương/
Chúc ông vui vẻ lên đường/
Vào thăm thành phố mến thương … Sài Gòn …!!!
Huy Đỗ - 6 giờ trước
Đang đi xe Bus từ Binh Dương lên đón Ổng ở sân bay chắc không kịp rồi!
tdhoai - 6 giờ trước
Welcome Mr.Obama, we love you
ekon7 - 6 giờ trước
chờ thần tượng Obama thật thú vị !
Cảm xúc khó tả
Thấy bức ảnh người dân cầm cờ đỏ sao vàng trên tay chuẩn bị đón tổng thống tôi cảm nhận được văn hóa của Việt Nam.
nguyenthuanh - 7 giờ trước
trùi ui tám phút nữa chạy lên tầng thượng công ty ngắm. sát sân bay nek
hi vọng các bạn trẻ thành phố sẽ bắt tay và trò chuyện thân thiện với ô Obama 
thienquynhkt - 6 giờ trước
Ông Obama ở tận Hoa Kỳ
Mà sao chẳng thấy khác gì dân ta
Nụ cười trông thật hiền hoà
Trái Tim nhân hậu thật là dễ thương
Bún chả Hà nội vấn vương
Vui vẻ đáp lại dân thường bắt tay
Việt nam với Mỹ từ đây
Hợp tác toàn diện sớm ngày bên nhau
Dân - 6 giờ trước
Tớ cũng bỏ nốt đám ruộng đang cấy dở bắt xe đò lên SG chào đón ngày Obama đây. Welcome !
laonong - 6 giờ trước
Bạn thật hài hước
Thu Huong - 4 giờ trước
Khi trưa nghe Vị Tổng Thống 1 cường Quốc nói chuyện và dẫn chứng những câu trong bài hát của các Nhạc sỹ nổi tiếng của Việt Nam mình có cảm giác như Vị Tổng Thống rất gần gũi và thân thiện với Người Việt Nam. Chúc cho mối quan hệ Việt - Mỹ bền vững và chân thành.
hiepdoan298 - 6 giờ trước
các bác ở sài gòn nống nhiệt quá, em xem trên mạng nhìn mà nổi hết da gà. Người Việt mình thật tuyêt....
luc nao minh cung mong tung phut trên internet
ly.thanhhoa - 6 giờ trước
Cảm thấy tự hào về sự hiếu khách của đồng bào mình....Cảm ơn tất cả mọi người đã dành tình cảm đặc biệt cho ngài Ôbama!!!
Shubin Trần - 6 giờ trước
mÌNH NÔN NAO HƠN CẢ CHỞ NGƯỜI THÂN PHƯƠNG XA TRỞ VỀ, CẢM GIÁC THẬT VI DIỆU
anhthusting - 6 giờ trước
Hồi nãy thấy máy bay chở tổng thống bay ngang Thủ Đức, ôi mình đã gần ngài đến vậy sao
hunh2312 - 6 giờ trước
Câc bạn ở TP HCM ơi...chụp nhiều ảnh Tổng thống Obama rồi post lên để nhân dân cả nước cùng chiêm ngưỡng nha. Tôi đang ở HN rất mong tin các bạn.
Vu Hung - 6 giờ trước
Các lực lượng Selfie vào vị trí, chốt chặt tại các quán cà phê.
Le Xuan Quang - 6 giờ trước
Cảm giác ô như Thiên sứ được phái xuống.
Le yen - 5 giờ trước
Sg cầm hoa cờ đón tiếp, hn toàn điện thoại.
Hungdm - 6 giờ trước
Người dân Việt Nam xin chào đón ngài,con người tài hoa và bình dị nhất thế giới, con người của bình đẳng và sự tự do. Xin chào mừng ngài Tổng Thống Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ Obama!
vuminhphuong2410 - 6 giờ trước
Obama đến như cơn mưa giải quyết nắng hạn ở Việt Nam ^^
Tam Ngo - 6 giờ trước
Tôi thì ngóng như ngóng mẹ đi chợ về!
Minh Nhật - 6 giờ trước
ĐỈNH CAO QUYỀN LỰC RA ĐƯỜNG BÌNH DÂN.
Cám ơn ÔNG OBAMA !
Chắc ko co´ 1 nguyên thủ quốc gia nào được người dân Việt Nam chào đón như tổng thống Obama
huyên - 6 giờ trước
ai kêu đợi mà nóng ruột. tui ngồi trên máy tính cập nhật tin tức liên tục thấy háo hức quá .
khikho26 - 6 giờ trước
Hóng tin ngài TT tới sài gòn quá. Ngài thật thân thiện và bình dị biết bao. Thanks Mr OBAMA đã để lại ấn tượng tốt trong mọi người dân việt nam
Tuong - 6 giờ trước
Cứ như đón người thân vậy trời... hồi hộp quá
Hung Nguyen - 6 giờ trước
chúc ông sức khoẻ và có nhiều kỉ niệm đẹp với Việt Nam.
Tình hình là nguời dân tụ tập hai bên đuờng Nguyễn Văn Trỗi rất đông
Tư Ếch - 6 giờ trước
Chào mừng ngài tổng thống đến việt nam
Nguyễn Vũ - 7 giờ trước
Hôm nay tớ bận không cập nhập đc tin tức của ông nôn nao , nóng ruột cả ngày.giờ ông đã đến Sài Gòn rồi mừng quá tiếc là không có điều kiện để đi đón ông ...hi vọng ông cũng sẽ có được những cảm nhận tuyệt vời!chúc ông ...  
saobang_092000 - 7 giờ trước
chúc mừng Ông Obama tới Sài gòn
dungtientran - 6 giờ trước
Xin trời thôi mưa.
Chờ dưới mưa nhẹ. Thấy ổng rồi, xe thứ 2. Tối zìa nổ với mấy đứa nhỏ rằng ba được bác Obama ngoắc tay. Olala, ba lên ngôi nhé!
Dai Hai Vo - 6 giờ trước
Sài Gòn xin chào Tổng thống!
sweetdream2930 - 6 giờ trước
Hóng tin ngài TT tới sài gòn quá. Ngài thật thân thiện và bình dị biết bao. Thanks Mr OBAMA đã để lại ấn tượng tốt trong mọi người dân việt nam. Chúc ngài có chyến cô du vietnam tốt đẹp. Đáng nhớ và thật nhièu sức khỏe. Wecom to OBAMA and see you again. Good luck.
Tuong - 6 giờ trước
Đẳng cấp!!!
Tân Hoàng - 6 giờ trước
Ông tổng thống mỹ đi chùa thật là vui quá.
Chào mừng Ngày đến việt nam .
Cảm thấy hạnh phúc!
thuyhang85 - 6 giờ trước
Thân thiện và rất gần dân. Một nhà lãnh đạo xứng tầm.
Nguoi ha noi bang khuang tien tong thong obama nguoi sai goi han hoan chao don
phamvanb363 - 6 giờ trước
Cứ đọc và nghe về TT OBAMA là cảm giác cay cay sóng mũi lại hiện lên
ctytanvanphuc - 6 giờ trước
Con người đích thực
Dân tình đứng đầy đường, được cái chạy ra sân bay không bị kẹt xe như mọi hôm :D
Tối nay ko biết Mr Obama ăn quán phở nào nhỉ .. Chỉ càn nhìn thấy đoàn xe thôi là vui rồu
Lòng nôn nao cả lên! Khi biết tin Ngài đã đến Tp.HCM. Cháu vui lắm nhưng không biết mình có may mắn được thấy Ngài ở ngoài đời thật này không ạ! Chúc Ngài có chuyến đi tốt đẹp!
Nắng Hạ - 6 giờ trước
Chào mừng TT Obama
khoa_mom - 6 giờ trước
Tôi đang theo dõi trực tiếp trên mạng, hồi hộp quá .
Nguyễn Long - 6 giờ trước
cháo tổng thống OBAMA đến TPHCM
chờ Thần Tượng Obama thiệt là thú vị !
Đang uống cafe sữa đá chào mừng TT. Obama gần sân bay..
Quang - 7 giờ trước
Thân thiện và ấm áp , người dân Sài gòn đón chào Ông !
nghibanme - 6 giờ trước
Chào mừng ngài tổng thống dzô Sài gòn...
DUY BUI - 6 giờ trước
Chào mừng ngài Obama!
1 cảm giác rất khó tả khi Ngài đến Sài gòn của chúng tôi
thao pham - 6 giờ trước
Cả ngày chỉ ngồi đọc tin Obama!
Thuycktc@gmail.com - 6 giờ trước
Tối nay nếu ngài rảnh mời ngài ghé Thanh Đa, tôi mời ngài một chầu nhậu hải sản . Không say không về nhé.
Tuấn Hiệp - 6 giờ trước
Đang ở cổng tòa nhà Vietnamairlines chờ
donjan - 6 giờ trước
Một vị tổng thống tuyệt vời.
vuong Anh - 6 giờ trước
President Obama khi về nước của Ngài xin hãy nhớ đến chúng tôi.
John - 6 giờ trước
Nhận lich đi công tác ngày bác obama tới. Đang chuẩn bị ra gặp nản thiệc
Vu Le - 6 giờ trước
Tôi đang ở Hà Nội,trưa nay biết ngài tạm xa Hà Nội để vào Sài Gòn thì cứ thấy lòng buồn buồn nôn nao làm sao ấy ! 
Cuong Le - 5 giờ trước
Ấn tượng nhất là nụ cười của ông Obama
xuxu0510 - 5 giờ trước
Chào mừng ngài tổng thống đến với nước chúng tôi
Hồi nãy máy bay chở Tổng thống bay ngang bầu trời Thủ Đức, mình đã gần ngài đến vậy sao
hunh2312 - 6 giờ trước
Welcome Mr President
Joseph Nguyen - 6 giờ trước
Nóng quá hồi họp quá đi :)
Mai Văn Lộc - 6 giờ trước
Không thể đi đón Ngài, nhưng luôn " Trực Tuyến" để theo dõi từng bước chân của Ngài từ lúc Ngài Đến.
Hoang Lan - 5 giờ trước
Người dân Sài Gòn chào đón Ông Obama thật đẹp (cờ + hoa + băng rôn), không như ở Hà Nội thấy 2 bên đường mọi người lấy smart phone ra chụp hình và quay phim, 1 số người còn selfie khi đoàn xe đi qua!
Tuan Le - 6 giờ trước
Ngóng từ sáng. Cấm đường NKKN. Chạy ra chờ 30'. Nghe kháo nhau ổng đi đường khác rùi. Hỏi mấy chú Công an: em hổng bít, chỉ bít cho xe lưu thông trở lại! Quay vào chợt nhớ tới lần đầu bị bà xã cho leo cây! Hix hix. Giờ ra ngóng tiếp.....
Dai Hai Vo - 6 giờ trước
Có một sự nuối tiếc trong lòng. Hà Nội chào đón ông trở lại vào một ngày gần nhất!
Dao Son - 5 giờ trước
Bánh mì sài gòn thẳng tiến chú oiiiiiiiiii
Ngô Đăng Khoa - 5 giờ trước
tôi ngồi chờ trên sân thượng từ trưa để tận mắt nhìn thấy phi cơ của ngài
Cà phê sữa đá Sài Gòn là số một không biết ai đã quảng cáo với TT Obama vậy, mà sao ông biết
lhtrung803 - 6 giờ trước
Người Việt Nam không chỉ giới trẻ đang theo dõi từng bước chân của Tổng thống Obama.
Nguyễn Văn Toàn - 6 giờ trước
Chào ngài đến với thành phố anh hùng.
Lee Anh Quoc - 6 giờ trước
Welcomes president OBAMA to Sai Gon.
Nguyễn Tuấn - 6 giờ trước
Mình đã thấy chiếc máy bay màu trắng, dự là chở Ông Ô đã hạ cánh an toàn, đứng quan sát từ đường Cộng Hòa, chào mừng ông đã tới
Hà Lê - 6 giờ trước
12' nữa nhé
nakiet17 - 6 giờ trước
Mình ở Cà Mau mở mạng đọc suốt thôi đã thấy sướng lăm rồi. Welcome TT Mỹ đến VN
Ta Minh Man - 5 giờ trước
Nguoi vietnam hiếu khách vay đó,quá cảm động
Thainguyen79 - 6 giờ trước
Mình muốn chụp hình với ngài Obama
thanhthaicc - 6 giờ trước
Tr­ưa nay xem buổi nc của Ngài con người quyền lực có tiếng trên thế giới ! vậy mà Ngài đã nc rất thân thiện gần gũi biết bao nụ cười đáng mến ! Mong rằng sau chuyến đi này của Ngài quan hệ Việt _ Mỹ ngày càng bền ...  
lenahp04 - 6 giờ trước
Chờ video miết mà không thấy gì hết vậy trời!
dinhtuancgc - 6 giờ trước
Tôi cũng muốn đươc đón ông obama! Nhưng nhà tôi ở xa quá! Thôi đành xem trên mạng...,.buồn
Phuochoacoltd - 6 giờ trước
chúc chú ba có chuyến công du tại sài gòn tốt đẹp. Đất nước tôi an bình lắm. Chú cứ yên tâm nhé.
Lê Ngọc Chinh - 6 giờ trước
welcome to Tp.HCM
pvdang - 6 giờ trước
Cháu giận chú Obama làm cháu kẹt xe suốt mấy tiếng ròng.huhu Chú mời cháu đi cafe bệt nhé.
TUYỆT VỜI.......OBAMA
Hung Pham - 5 giờ trước
Chúc mừng TT Obama đến việt nam!...
Chúc tình hữu nghị Việt Mỹ đời đời bền vững .....
Dieu.lu48 - 5 giờ trước
Chúc mừng TT Obama trong chuyến VN.thành công tốt đẹp ngoài mong đợi.
Trunguyen1357 - 6 giờ trước
nhin mn dứng chờ ngài tt ma minh cung háo hức quá.
Lão Nhị - 6 giờ trước
Nguoi dan viet nam that men khach. Don tiep ong that chan tinh nong hau. Chuc ong va gia dinh manh khoe.
phamvankhuc1963 - 6 giờ trước
Kính chào TT OBAMA ! tôi rất vui mừng khi nghe ông nói dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí xa thương cho VN.
trungdp57 - 6 giờ trước
obama hay nho den toi vietnam
thien nguyen - 6 giờ trước
hóng quá ah
tuyetthanh - 6 giờ trước
Micheael Tèo bình luận hay quá !
nga dang - 6 giờ trước
Tôi rất ngưỡng mộ Ngài, kính chúc ngài có chuyến thăm Việt Nam tốt đẹp.
minhkhecham - 6 giờ trước
ở trên cty tia xuống mà mãi không thấy đi qua đường NKKN
Kiêm Đặng - 6 giờ trước
Trời ơi, tôi ở Long An, phải chi hồi chiều này lên Saìgon là có cơ hội đón ông Obama rồi.
Náo nhiệt quá đi.Tiếc thật
Nongdanmientay - 6 giờ trước
qua tuyet voi. 
Chào mừng Ngài Obama đến Sài Gòn
luonghoangviet - 6 giờ trước
Nhìn TT lịch lãm quá
khanhhang2978 - 6 giờ trước
Tạm biệt tổng thống Mỹ, ngài để lại hình ảnh thân thiện đời thường với người Hà nội.
Hồ Tuấn - 6 giờ trước
Hình ảnh Ông trú mưa tại nhà dân tại cốm làng vòng càng cho ta thấy ông gần gũi và dung dị. Thật ngưỡng mộ Ông, mong Ông đón nhận tất cả những trái tim chân thành của Người Việt Nam gửi tới Ông!
Bonganh2007 - 5 giờ trước
Chuyến thăm Việt Nam củaTổng thống Obama đã gây được thiện cảm và ấn tượng đẹp trong lòng người dân Việt Nam.. Trông ông thật bình dị nhưng có sức thu hút mọi người. từ đây, mối quan hệ hợp tác toàn diện được nâng lên tầm cao mới đầy ...  
Lúc nào cũng thấy ảnh cười, thích...
tam.tranphu - 5 giờ trước
Mỹ là quốc gia có đa số dân theo đạo Tin lành,thế nên việc TT Mỹ ghé thăm ngôi chùa ở SG là một điều rất phấn khích cho người dân ở đây.Cầu mong cho mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng bền vững,các tôn giáo cũng thân thiện với nhau.
Nguyen Nga - 5 giờ trước
It's hard to say up my feelings when I read the news. You bring your heart over and share your heart beats with all Vietnamese' ones. Wish you all the best, Sir.
namnguyendn - 5 giờ trước
ước gì mình cũng hòa nhập dòng người đón Tổng Thống Obama. Thật xúc động khi hàng ngày cập nhập tin tức.
Long Bui - 5 giờ trước
Tôi ở đồng nai và thật buồn là không thể nào đi lên đón tổng thống.
hoalandai - 5 giờ trước
chào đón ngài với tất cả sự kính trọng.
Đỗ Thống - 5 giờ trước
Ông Obama thật tuyệt vời, gia đình tôi tập trung lắng nghe bài diễn văn vô cùng xúc tích và hay vô cùng của ông. Chúc ông luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.
Pham dinh An - 2 giờ trước
Mong có 1 nhạc sĩ nào đó sáng tác 1 bài thật hay về tình hữu nghị giữa 2 nước và tặng cho ngài Tổng Thống Obama nhỉ !
nguyen van tien - 4 giờ trước
Cảm xúc dâng trào,nhớ VN quá đi,
thủy - 4 giờ trước
Tôi ở mãi Bình Thuận xa quá không lên Sài Gòn đón ngài được mong ngài tổng thống thông cảm cho tôi nhé. Chúc ngài luôn vui khỏe, hạnh phúc và lưu ý tới Việt Nam chúng tôi.
Bố Tùng - 5 giờ trước
anh Opa thông cảm mới em mới bắt xe lên Sài Gòn được, có gì anh vô phòng trọ em đợi em lên rồi anh em mình giao lưu sau.
MiNh Ycg - 5 giờ trước
Love you so much. welcome to our country.
nhamhd1307 - 6 giờ trước
Hy vọng Sài gòn sẽ mời ông thưởng thức món rau luộc chấm kho quẹt, giống món bún chả của Hà Nội.
Dương Lâm - 2 giờ trước
Mình đã bắt đầu thích Obama.
PHẠM VĂN CAO - 3 giờ trước
ông đến chùa luôn.ông thật tuyệt.
chình phan văn - 3 giờ trước
trên gương mặt TT lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi và thân thien
Phu Do Phu - 3 giờ trước
đây mới đúng là Idol thật sự.
Đông - 3 giờ trước
chưa từng có vị tổng thống mỹ nào mà thân thiện và gần dân như thế . thật đáng để người ta kính nể
Ôi! Tổng thống Obama thật thân thiện. Việt Nam sẽ không bao giờ quên được thời gian ông làm việc và thăm quan tại Việt Nam. Người dân VN rất cảm ơn Tổng Thống Mỹ
thuy nga pham thi - 4 giờ trước
SG cafe sữa đá!
huu vi - 4 giờ trước
chúc mừng ngài đã đến Sài gòn
Ông luôn tươi cười rất thân thiện!
haictp - 4 giờ trước
Chào mừng Ngài đã đến đất nước xinh đẹp của Chúng tôi. Chúc Ngài có nhiều sức khỏe!!!
Barack Obama, welcome to Saigon !!!
Duy Khiêm Trần - 5 giờ trước
I love Obama ❤ Hi vọng một ngày tôi sẽ có cơ hội nhìn thấy Ngài tại chính đất Mỹ. Nơi tôi và gia đình chị tôi nợ Ngài 1 lời cảm ơn!
Thao Vy - 5 giờ trước
Chao mung Tong Thong My BaracK Obama den Sai gon !!!
doanquyen - 5 giờ trước
Đứng đón TT Obama ở chỗ cầu Bông mà đông quá trời, chỉ trông thấy đoàn xe của Ông, buồn quá!!!
Minhtam - 5 giờ trước
Ngài OBAMA để lại dấu ấn trong trái tim người Việt Nam.
van hoa - 5 giờ trước
sự thân thiện dể mến rạng rỡ.Ông luôn tươi cười như muốn hòa nhập cùng nhân dân VN đỉnh cao quyền lực thể hiện tính cách.Họ là như vậy đó.
Thành Việt - 5 giờ trước
Thấy nao lòng và phảng phất nỗi buồn khi biết Ngài đã xa Hà nội.
Việt Nga - 3 giờ trước
Một trang mới trong quan hẹ Việt - Mỹ
lshungdr - 3 giờ trước
thế là lệnh cấm vận vũ khí đã được bãi bỏ, điều này thật tuyệt
Ông Tổng Thống bình dị nhất mà mình biết. Người đàn ông quyền lực nhất hành tinh. Welcome to Việt Nam
Ngọc Tuyền MU - 3 giờ trước
người dân sài gòn hoan nghênh ngài đã đến thăm,chúc ngài có một chuyến đi ấn tượng khi đến đất nước Việt Nam
Tuan Minh Nguyen - 5 giờ trước
Bài thơ hay và ý nghĩa quá, cám ơn tác giả!
Anh Nguyen - 4 giờ trước
Nhớ làm tô hủ tiếu gõ nhé Tổng thống
hungthinhglás - 4 giờ trước
THÍCH QUÁ!
Lê Qua - 5 giờ trước
ông anh Opa đến quán gọi mồi trước đi, em tới sau rồi mình giao lưu.
MiNh Ycg - 5 giờ trước
Chào mừng đến với Sài Gòn.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten