dinsdag 24 mei 2016

Người Sài Gòn ra đường đón Tổng thống Obama

Hàng ngàn người đồng thanh vẫy tay hô to "Obama, Obama" khi xe của tổng thống Mỹ đi ra từ Chùa Ngọc Hoàng. Trên tất cả các con đường người dân đều tập trung đông nghẹt hai bên đường chỉ để nhìn dù là cái bóng xe của Tổng thống Obama lướt qua. Đâu đó thép gai được công an giăng ra đã làm bùng nổ cảm xúc và khát khao của những con người từng một thời thuộc về miền đất tự do.

Trang Nguyen Hết Hà Nội, đến Sài Gòn
Đón Ngài Tổng Thống xin mượn lời của ngài Tổng bí thư :" Ngày hội toàn dân"

LikeReply492 hrs
Vietnam Menyeu cái mong ước hướng đến một xã hội như nước Mỹ hoặc phương Tây lớn đến mức khiến người VietNam sẵn sàng đứng cả giờ đồng hồ để đợi,và dù chỉ nhìn thấy chiếc xe của Ông Obama thôi,là Họ cũng đã vui rồi.Và cái mong ước đó đó hoàn toàn chính đáng,hợp lí,mà nhà cầm quyền VietNam không thể thực hiện được cho nước VietNam và người Dân.
LikeReply472 hrs
Hàng ngàn người đã hô vang "Obama, Obama" khi đoàn xe của Tổng thống Obama lái ngang qua khi trên đường đến chùa Ngọc Hoàng. Đây là tình cảm của người dân Sài Gòn dành cho vị lãnh đạo của đất nước mang biểu tượng của tự do, dân chủ.

LikeShow more reactions
Comment
Nguyen Phu Kha Hãy nhìn đi , đây không phải là sự hiếu kì ! Là tấm lòng của người dân đó ! Cái vẫy tay chào của họ ( người đứng sau ) chắc chắn ông Obama không nhìn thấy , cho dù họ cố gắn rướn người lên thật cao ,cao nhất có thể để chào đón ông . Họ đại diện cho tấm lòng của hơn 69 triệu người dân Việt " welcome to Việt nam ...OBAMA"!
LikeReply582 hrs
Nguyễn Thanh Ngài ấy sẽ rất cảm động với sự yêu thương mong đợi của người dân Việt Nam của một vùng đất yêu sự tự do mang tên Sài Gòn
Ước tính có gần 10 ngàn người Sài Gòn xuống đường chào đón Tổng thống Obama
Nhà nước cũng huy động một lực lượng công an, cảnh sát cảnh sát cơ động đông đảo cùng những hững hàng rào kẽm gai và đầy đủ vũ khí như khiên, dùi cui thi hành nhiệm vụ khi cần.

Saigon Broadcasting Television Network's photo.LikeShow more reactions
Comment
Comments
Tim Dinh
Write a comment...

Hai Luong Người Sài Gòn đang vỡ òa niềm khát khao thầm kín, khắp mọi miền trên cả Đất Nước thương yêu cùng đang hướng về những hình ảnh thật đơn giản như đã từng xảy ra ở Hà Nội hay Sài gòn trước đây, Nhưng không khí nồng nhiệt...See More
LikeReply703 hrs
Dong Kim cái đám dlv .. chạy đâu hết rồi ??? làm ơn chui ra giải thích tại sao nguoi Sài Gòn đổ xô đi chào đón một ông Tổng Thống của một "đế quốc" ??? không biết cái xác khô nằm ngoài ba đình có bao giờ đuoc dân chúng "đổ xô " đi chào đón như vậy không ??
LikeReply433 hrsEdited
Thứ ba, 24/5/2016 | 16:03 GMT+7

Người Sài Gòn ra đường đón Tổng thống Obama

Hàng nghìn người dân mang theo cờ hoa, băng rôn đứng dọc hai bên đường từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP HCM và ở chùa Ngọc Hoàng để chờ Tổng thống Obama.
Từ đầu giờ chiều 24/5 thời tiết ở TP HCM mát mẻ, nhiều nơi có mưa lớn. Nhiều người dân với cờ, băng rôn đứng dọc hai bên đường chờ Tổng thống Obama từ Hà Nội vào TP HCM. 
Hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi - tuyến chính từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP HCM, người dân đứng đông nghẹt. Nhiều người cầm cờ Việt Nam - Mỹ thể hiện sự thân thiện khi đón Tổng thống Mỹ. 
Bà Nga cùng chị gái cho biết, từ 5h sáng, chị em bà đã đi từ Vũng Tàu lên TP HCM để được trực tiếp nhìn thấy Tổng thống Obama. "Ông ấy là một người rất thân thiện. Chúng tôi hy vọng trong chuyến công du này hai nước sẽ có những chính sách hợp tác có lợi Việt Nam", bà Nga nói.
Còn anh Phạm Hồng Sơn cho biết từ quận 12 lên trung tâm TP HCM rất sớm để chào đón Obama.
Dù còn nhiều giờ Tổng thống Obama mới đi qua nhưng dòng người vẫn đứng ngóng chờ.
Cùng thời điểm, có lúc trời đổ mưa lớn, tại giao lộ Mai Thị Lựu - Điện Biên Phủ (quận 1), hàng nghìn người dân đứng kín hai bên đường chờ đón Tổng thống Mỹ đến thăm chùa Ngọc Hoàng.
Người phụ nữ này nổi bật trong đám đông đón chờ Tổng thống Obama.
Đoạn đường Đinh Tiên Hoàng và Điện Biên Phủ, gần khu vực chùa Ngọc Hoàng, kẹt kín. 
Hàng nghìn người dân mang theo băng rôn, khẩu hiệu đổ về khu vực gần ngôi chùa với tâm lý háo hức.
Để đảm bảo an ninh, công an đã chốt chặn hai đầu đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Huy Tự nối với Mai Thị Lựu.
Người dân bên đường Điện Biên Phủ chuẩn bị băng rôn đón Tổng thống Obama.
Đứng chờ bên đường Mai Thị Lựu, bà Hoàng Thị Tuyết cho biết, rất háo hức muốn một lần được thấy ông Obama ngoài đời thực, dù chỉ nhìn từ xa nên bà cùng người dân đã đứng đợi cả giờ.
Dòng người chen lấn để nhìn về hướng chùa Ngọc Hoàng. Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ ghé thăm chùa khoảng 10 phút.

Nhóm phóng viên

128
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
http://vnexpress.net/photo/thoi-su/nguoi-sai-gon-ra-duong-don-tong-thong-obama-3408324.html


Thứ ba, 24/5/2016 | 10:56 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 24/5/2016 | 10:56 GMT+7

Những điểm Tổng thống Obama sẽ đặt chân đến ở Sài Gòn

Vài giờ trước khi Tổng thống Obama đặt chân đến, an ninh ở chùa Ngọc Hoàng, tòa nhà Miss Áo dài, khách sạn... tại TP HCM đã được thắt chặt.
Theo lịch trình dự kiến, sau khi đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng thống Obama sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1. Sáng nay, ngôi chùa hơn 100 năm ở TP HCM đã đóng cửa không tiếp đón phật tử.
Đối diện chùa Ngọc Hoàng, một tấm pano chào mừng Tổng thống Obama đã được căng lên, gây sự chú ý cho nhiều người qua lại.
Lực lượng an ninh được bố trí kiểm soát trước cổng chùa Ngọc Hoàng.
Công nhân vệ sinh cũng liên tục qua lại làm sạch tuyến đường trước cổng chùa.
Nhiều tuyến đường Tổng thống Obama đi qua, hàng rào kẽm được chuẩn bị sẵn. Theo lịch, 15h-16h30 ngày 24/5 và 11h-13h30 ngày 25/5, đường Nguyễn Văn Trỗi cùng Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ cấm tất cả xe chạy trong thời gian phái đoàn của Tổng thống Mỹ di chuyển từ sân bay về khách sạn. Ngoài ra, các loại xe cá nhân bị hạn chế trên nhiều tuyến đường.
Cảnh sát giao thông cũng được chốt chặn khắp các ngả đường, nhất là xung quanh các khách sạn dự kiến có Tổng thống Obama lưu trú.
Những ngày qua, chó nghiệp vụ được cho rà soát các khách sạn có phái đoàn Tổng thống Obama ở.
Lực lượng công binh rà bom mìn tại khách sạn Tổng thống Obama lưu trú tại TP HCM.
Sau khi thăm chùa Ngọc Hoàng, Tổng thống Mỹ có buổi nói chuyện với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại không gian sáng tạo Dreamplex, tòa nhà Miss Áo dài trên đường Nguyễn Trung Ngạn, phường Bến Nghé, quận 1. Sáng nay, tòa nhà này được thắt chặt an ninh ra vào.
Tòa nhà GEM Center trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1 - nơi Tổng thống Obama sẽ trò chuyện với giới trẻ Việt Nam qua một buổi hội thảo do nhóm Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tổ chức, trước khi rời Việt Nam.

Nhóm phóng viên

104
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

Geen opmerkingen:

Een reactie posten