maandag 23 mei 2016

Trần Mỹ Linh, Cô gái tặng hoa ông Obama: 'Tay tổng thống ấm lắm' + 5 bạn trẻ Việt từng gặp trực tiếp Tổng thống Obama


Cô gái tặng hoa ông Obama: 'Tay tổng thống ấm lắm'


"Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm! Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng thấy ngọt ngào", Trần Mỹ Linh - cô gái được lựa chọn tặng hoa cho tổng thống Mỹ - chia sẻ.
“Vô cùng vinh dự, hạnh phúc và cảm thấy mình thật may mắn. Mình cũng chỉ học tập, làm việc như bao bạn sinh viên khác. Nhưng có lẽ, bản thân quá may mắn khi được lựa chọn là người tặng hoa chào đón Tổng thống Barack Obama”.
Đó là chia sẻ của Trần Mỹ Linh - 21 tuổi, sinh viên ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội - sau khi cô tặng hoa cho tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) tối 22/5.
Co gai tang hoa ong Obama: 'Tay tong thong am lam' hinh anh 1
Tổng thống Mỹ nhận bó hoa từ Mỹ Linh ngay khi bước xuống từ Air Force One. Ảnh: Reuters.
“Khi Tổng thống Obama bước từ máy bay xuống, ông đã mỉm cười rất tươi và vẫy tay với mọi người đứng dưới sân bay. Lúc mình tặng hoa, tổng thống đã hỏi tên, khen rằng bó hoa rất đẹp.
Đó là cảm giác mình sẽ không thể quên. Thật vinh dự và tự hào khi có mặt tại khoảnh khắc này”, Mỹ Linh tâm sự.
Nói thêm về giây phút gặp ông Obama, nữ sinh cho biết, cô đã kịp gửi lời chào mừng, cảm ơn tổng thống Mỹ vì chuyến thăm tới Việt Nam và nhận được lời chào thân thiện cùng cái bắt tay ấm áp, nụ cười chân thành từ ông.
Chia sẻ với Zing.vn, cô gái sinh năm 1995 cho biết, trước đây, cô tham gia nhiều hoạt động của Đoàn trường, TP Hà Nội. Linh cũng từng có cơ hội tặng hoa chào mừng nguyên thủ các quốc gia khác.
Co gai tang hoa ong Obama: 'Tay tong thong am lam' hinh anh 2
Mỹ Linh chia sẻ cảm xúc khi được tận mắt gặp gỡ, bắt tay Tổng thống Obama. Ảnh chụp màn hình. 
Kể về lúc trở thành đại diện tặng hoa Tổng thống Obama, nữ sinh ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho hay, cô nhận được điện thoại từ ban tổ chức vào ngày 19/5.
Ngay khi biết tin mừng, ngoài chuẩn bị lời chào hỏi thật chu đáo, Mỹ Linh cũng chú trọng việc chọn trang phục. 9X chia sẻ, cô muốn tạo ấn tượng tốt tới bè bạn quốc tế nói chung, tổng thống Mỹ nói riêng về người Việt Nam.
Theo đó, trang phục Linh lựa chọn trong ngày đặc biệt là áo dài màu vàng, biểu trưng cho màu sắc ngôi sao trên lá cờ Tổ quốc. Nữ sinh cũng không quá cầu kỳ trong việc tạo kiểu tóc, bởi cô mong muốn đem sự bình dị của người con gái Việt tới tổng thống Mỹ.
"Việc mình chú trọng nhất là thần thái, sắc mặt khi diện kiến ông Obama. Mình đã cười thật tươi và mình tự hào với bản thân vì đã làm tốt nhất có thể", nữ sinh nói.
Co gai tang hoa ong Obama: 'Tay tong thong am lam' hinh anh 3
Mỹ Linh thường ngày là cô gái năng động, thường xuyên tham gia các hoạt động của Đoàn trường. Ảnh: FBNV.
Trên trang cá nhân, Mỹ Linh đã không kiềm chế nổi cảm xúc khi lần đầu được diện kiến người đàn ông quyền lực thế giới. Cô viết: “Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm! Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng ngọt ngào”.
Dòng tâm trạng của nữ sinh nhanh chóng gây chú ý cộng đồng mạng. Nhiều bạn bè chúc mừng cô gái may mắn này.
Cô gái sinh năm 1995 cũng cho biết, hiện cô rất hồi hộp khi thấy hình ảnh của mình ngập tràn trên mạng xã hội, cũng như nhận nhiều lời chúc mừng từ mọi người.
Lịch trình của Tổng thống Obama tại Việt Nam (giờ Hà Nội)
Ngày 23/5
- 10h30 sáng: Lễ đón chính thức ở Phủ Chủ tịch, hội đàm chủ tịch nước Trần Đại Quang và chứng kiến lễ ký văn kiện.
- Tiếp xúc chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ở Nhà Sàn khu di tích Phủ chủ tịch.
- Chiêu đãi nhà nước vào bữa trưa.
- Chiều: gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngày 24/5
- 12h: Phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
- 13h: Bay vào TP HCM.
- 15h: Tới Tân Sơn Nhất và tới thăm chùa Ngọc Hoàng.
- 16h: gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.
Ngày 25/5
- Dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center.
- Trưa: rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Dân mạng truy tìm cô gái xinh đẹp tại điểm thi ĐHQG Hà Nội

Lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia, cô gái này nhanh chóng trở thành tâm điểm tìm kiếm trên mạng. Nhiều người thậm chí còn kết bạn, trêu chọc, bình luận khiếm nhã.
Nhật Ánh

http://news.zing.vn/truyen-thong-quoc-te-danh-gia-cao-my-bo-cam-van-vu-khi-vn-post652028.html


Chân dung cô gái tặng hoa Tổng thống Obama



Vinh dự được lựa chọn tặng hoa Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam, Trần Mỹ Linh là cô gái có cơ hội mà nhiều người ước ao và thầm ghen tỵ.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 1
Cô gái tặng hoa cho Tổng thống Mỹ ngay khi ông bước xuống từ Air Force One là nhân vật được dân mạng Việt quan tâm nhất đêm qua. Khoảnh khắc cô đứng bên ông Barack Obama đăng tải trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, thu hút đến 13.000 like (thích) chỉ sau vài tiếng. Ảnh: Reuters.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 2
Trên trang cá nhân, cô gái mặc áo dài vàng cũng chia sẻ cảm xúc khi lần đầu diện kiến người đàn ông quyền lực thế giới: "Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm! Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng thấy ngọt ngào". Bức ảnh selfie này của cô nhanh chóng nhận được 5.000 like (thích).
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 3
Cô gái được dân mạng truy tìm có tên Trần Mỹ Linh, sinh năm 1995. Linh hiện là sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội. Facebook của 9X hiện có hơn 3.000 người theo dõi.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 4
9X khá nổi bật ở trường nhờ sở hữu ngoại hình xinh xắn, cùng thành tích học tập tốt. Mỹ Linh từng tham dự và giành giải khuyến khích Olympic Tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Kết quả học tập trên lớp của cô cũng luôn đạt loại giỏi.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 5
Nữ sinh Nhân văn còn tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn của trường lớp, TP Hà Nội. Hiện tại, cô là bí thư lớp, ủy viên Hội sinh viên khoa Ngôn ngữ học.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 6
Chia sẻ với Zing.vn, Mỹ Linh cho biết, đây không phải lần đầu tiên cô được tiếp xúc, tặng hoa nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam. Nữ sinh 21 tuổi từng có mặt trong buổi tiễn Thủ tướng Lào về nước và nói chuyện với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ - Antony Blinken.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 7
Trong lần này, nhằm tạo ấn tượng tốt tới bè bạn quốc tế nói chung, tổng thống Mỹ nói riêng, Mỹ Linh đã lựa chọn áo dài màu vàng, biểu trưng cho màu sắc ngôi sao trên lá cờ Tổ quốc. Nữ sinh cũng không quá cầu kỳ trong việc tạo kiểu tóc, bởi cô mong muốn đem sự bình dị của người con gái Việt tới ông Barack Obama.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 8
Năm 2015, cô gái sinh năm 1995 từng tham gia cuộc thi Nữ sinh thanh lịch của ĐH Quốc gia Hà Nội. Tại đây, Linh gây chú ý với màn biểu diễn trống nước ấn tượng, cùng phần đối đáp tự tin. Nhờ vậy, cô trở thành Đại sứ Tài năng VNU.
Chan dung co gai tang hoa Tong thong Obama hinh anh 9
Hoa khôi Nhân văn 2016 - Trần Ngọc Anh - cho biết, ở trường Mỹ Linh được biết đến vì thành tích học tập tốt, năng động. Tuy chỉ quen trong thời gian học Giáo dục Quốc phòng nhưng Ngọc Anh cảm thấy Linh là người khá cởi mở, dễ gần.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên từ ngày 23-25/5 để thảo luận về giải pháp ứng phó với hàng loạt thách thức trong khu vực và toàn cầu. Ông là tổng thống Mỹ thứ ba liên tiếp đến thăm Việt Nam.

Cô gái tặng hoa ông Obama: 'Tay tổng thống ấm lắm'

"Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm! Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng thấy ngọt ngào", Trần Mỹ Linh - cô gái được lựa chọn tặng hoa cho tổng thống Mỹ - chia sẻ.
Thúy Hằng
Ảnh: FBNV

http://news.zing.vn/5-ban-tre-viet-tung-gap-truc-tiep-tong-thong-obama-post651760.html

5 bạn trẻ Việt từng gặp trực tiếp Tổng thống Obama

  • 55Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận
“Đó là niềm tự hào, vinh dự rất to lớn và là cơ hội hiếm có trong đời mà mình sẽ nhớ mãi”, Hoàng Tuấn Anh chia sẻ.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 1
"Tay ngài Obama ấm lắm!" là chia sẻ Trần Mỹ Linh - sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - khi được vinh dự tặng hoa Tổng thổng Mỹ, tối ngày 22/5 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chào đón ông tới thăm Việt Nam. Ảnh: Reuters.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 2
Trần Mỹ Linh 21 tuổi, hiện là sinh viên ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, 9X còn có thành tích xọc tập tốt. Cô từng tham dự và đạt giải khuyến khích Olympic Tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Linh cũng trở thành Đại sứ Tài năng VNU trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2015. Ảnh: FBNV.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 3
Năm 2015, Hoàng Tuấn Anh là một trong những gương mặt đại diện Việt Nam được gặp tổng thống Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á, diễn ra ở Kuala Lumpur, Malaysia. “Đây là cơ hội khá bất ngờ. Những điều ngài Obama nhắn gửi trong cuộc trò chuyện thực sự là nguồn cảm hứng rất lớn với mình lúc đó”, 9X chia sẻ. Ảnh: NVCC.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 4
Hiện tại, Tuấn Anh phụ trách mảng nhân sự cho tổ chức cộng đồng sinh viên quốc tế (AIESEC) tại Việt Nam. Với những thành công bước đầu đạt được, chàng trai tham dự nhiều hội nghị của người trẻ ở nước ngoài quan niệm: “Điều một thủ lĩnh cần nhất là khả năng nhận biết bản thân và là chính mình. Để làm được điều đó, bạn cần biết mình là ai, khả năng của mình đến đâu, từ đó lựa chọn mục đích”, Tuấn Anh nói. Ảnh: NVCC.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 5
Nguyễn Chí Long - 25 tuổi, sinh viên năm thứ 6, ĐH Y Dược (ĐH Huế) - là chàng trai có thành tích học tập đáng nể, từng đạt huy chương vàng Olympic Hóa học 30/4, Á khoa đầu vào ngành Bác sĩ răng, hàm, mặt. Trong chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại Myanmar do Tổng thống Mỹ phát động nhằm tăng cường phát triển khả năng lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, Chí Long là một trong hai đại diện của Việt Nam được tham dự. Ảnh: FBNV.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 6
Tại chương trình này, Chí Long vinh dự được hai lần bắt tay ông Barack Obama, cùng với đại diện thanh niên tiêu biểu đến từ 10 nước Đông Nam Á. 9X được nghe tổng thống Mỹ nói chuyện, trao đổi, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ. “Chuyến đi giúp tôi biết cách đặt bản thân ra ngoài ranh giới an toàn, thử thách mình để khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân”, Long chia sẻ. Ảnh: AFP.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 7
Tạ Di Đan là cậu bé gốc Việt 16 tuổi, hiện học tại trường trung học Oxford Academy ở Cypress, California, Mỹ. Di Đan là một trong 10 hướng đạo sinh xuất sắc được đại diện cho 2,3 triệu thành viên của Hội Hướng đạo Mỹ trao bản phúc trình thường niên lên Tổng thống Obama và Quốc hội. Ngày 1/3 vừa qua, cậu cùng các đoàn hướng đạo sinh đến Nhà Trắng, có cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Mỹ. Trong 6 ngày, Đan gặp gỡ nhiều quan chức cấp cao của quốc hội, chính phủ và Tòa án tối cao. Ảnh: BSA.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 8
Trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ, Di Đan cho biết, ông Obama khiến mọi người khá thoải mái. Cậu nhấn mạnh rằng, ông có một cái bắt tay rất chắc chắn. Ảnh: BSA.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 9
Cù Huy Hiệp (sinh năm 1991) là thành viên chương trình YSEALI Civic Engagement trong 5 tuần tại Đại học Omaha Nebraska, Mỹ vào tháng 9/2015. Trong chuyến đi này, 9X có cơ hội gặp mặt, lắng nghe chia sẻ và giao lưu với tổng thống Mỹ. Hiệp cho biết, mọi người đều được truyền cảm hứng và động lực bởi bài nói chuyện, cách trả lời vui vẻ, thân thiện của ông Obama. Ảnh: NVCC.
5 ban tre Viet tung gap truc tiep Tong thong Obama hinh anh 10
Chàng trai sinh năm 1991 cũng từng có cơ hội chụp ảnh selfie cùng bà Hillary Clinton vào tháng 7/2015. Ảnh: AP.
Lịch trình của Tổng thống Obama tại Việt Nam (giờ Hà Nội)
Ngày 24/5
- 12h: Phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
- 13h: Bay vào TP HCM.
- 15h: Tới Tân Sơn Nhất và tới thăm chùa Ngọc Hoàng.
- 16h: gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.
Ngày 25/5
- Dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center.
- Trưa: rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Chân dung cô gái tặng hoa Tổng thống Obama

Vinh dự được lựa chọn tặng hoa Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam, Trần Mỹ Linh là cô gái có cơ hội mà nhiều người ước ao và thầm ghen tỵ.
Hàn Triệt

http://news.zing.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-tong-thong-obama-post652024.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten