donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 3 từ ngày 21 tới 31

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 22.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Hình ảnh từ kính viễn vọng Hubble cho thấy một thiên hà xoắn ốc cách đây 150 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Libra. Thiên hà này có hai đặc tính nổi bật: làn bụi đẹp và một trung tâm sáng chói - sáng hơn nhiều so với thiên hà của chúng ta, thậm chí sáng hơn hầu hết những thiên hà xoắn ốc mà chúng ta quan sát. (Ảnh: NASA, ESA, và E. Perlman (Florida Institute of Technology))
2
Nhân viên vườn thú quốc gia thủ đô Washington cho một con gấu lười con bú. Con gấu con này được cứu sống sau khi hai con khác bị gấu mẹ ăn thịt. Trong ba con gấu mới sinh, một con bị ăn thịt trong vòng 20 phút và con thứ hai bị ăn sau bảy ngày. Vườn thú cho biết việc động vật ăn thịt con không phải là bất thường nếu nó cảm thấy bị phương hại theo một cách nào đó.
3
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama chơi bóng bàn trong khi bà Bành Lệ Viện, phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và những người khác đứng nhìn trong chuyến thăm của họ đến một ngôi trường ở Bắc Kinh giúp chuẩn bị cho học sinh theo học đại học nước ngoài ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Những người phụ nữ và người đàn ông trong trang phục truyền thống của Kyrgyzstan đón mừng Nowruz (năm mới) ở ngoại ô thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. Nowruz, tiếng Farsi nghĩa là "Năm mới," là một lễ hội cổ xưa đánh dấu ngày đầu tiên của mùa xuân ở Trung Á.
5
Người Kurd ở Iraq với tấm băng-rôn khổng lồ với màu cờ của người Kurd đón mừng Nowruz ở Dahuk, cách thủ đô Baghdad của Iraq 430 km về phía tây bắc.
6
Một nhân viên giúp sắp xếp những chiếc ghế đẩu trong một cuộc triển lãm của nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị trong sảnh chính giữa của nhà triển lãm Martin-Gropius-Bau ở Berlin, Đức.
7
Một người chụp ảnh những đầu dê trong hội chợ thương mại "Reiten - Jagen - Fischen" (cưỡi-săn-đánh bắt) ở Erfurt, miền đông nước Đức.
8
Người biểu tình chống chính phủ chạy tránh vòi rồng cảnh sát ở Caracas, ngày 20 tháng 3, 2014. Nhân viên tình báo Venezuela bắt giữ một thị trưởng đối lập bị cáo buộc kích động thêm các cuộc biểu tình bạo lực, trong khi người khác bị tù 10 tháng trong những biện pháp đàn áp mới nhất nhắm vào những đối thủ của Tổng thống Nicolas Maduro.
9
Một phụ nữ Ấn Độ mang một chiếc xô đựng đầy nước uống đi trên bùn khô dọc theo sông Brahmaputra vào hôm trước ngày Nước Thế giới ở Gauhati Ngày Nước Thế giới được kỷ niệm vào ngày 22 tháng 3 hàng năm để nâng cao nhận thức về nhu cầu toàn cầu tiết kiệm, bảo tồn và quản lý tài nguyên nước cho các thế hệ tương lai.

10
Vũ công ballet Vladimir Malakhov (phải), Elisa Carrillio Cabrera (trên) và Mikhail Kaniskin (trái) diễn vở "Clear " trên nền nhạc của Johann Sebastian Bach, trong một buổi tổng dượt tại nhà hát Schiller ở Berlin, Đức, ngày 20 tháng 3, năm 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-3-2014/1876782.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 24.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Tổng thống Mỹ Barack Obama mỉm cười trước tác phẩm “Buổi Gác Đêm” nổi tiếng của danh họa Hà Lan Rembrandt trong chuyến thăm bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, Hà Lan.
2
Những người ủng hộ chính phủ thuộc phe "áo đỏ" tấn công một vị sư bên ngoài văn phòng Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia tại tỉnh Nonthaburi, ngoại ô Bangkok, Thái Lan.
3
Ở Bắc Kinh, Trung Quốc, thân nhân của một hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đau đớn khi nghe tin chiếc máy bay mất tích được giả định là đã rơi ở vùng biển nam Ấn Độ Dương.
4
Ana Luiza, đeo kính áp tròng màu quốc kỳ Brazil, chụp hình trên đường phố ở Sao Paulo, ngày 23 tháng 3, 2014.
5
Các cầu thủ dự bị đội Tennessee Volunteers vui mừng khi xếp sau đội Mercer Bears trong một trận đấu bóng rổ liên trường đại học trong vòng ba của của giải đấu NCAA 2014 tại Nhà thi đấu PNC ở Raleigh, bang North Carolina, ngày 23 tháng 3, 2014.
6
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama (giữa) múa theo những diễn viên biểu diễn trong chuyến thăm Vạn Lý Trường Thành tại Bắc Kinh, Trung Quốc với 2 con gái Malia (thứ 2, trái) và Sasha (phải).
7
Một sĩ quan mật vụ Mỹ nhìn sang một diễn viên Trung Quốc ăn mặc như một chiến binh cổ đại trong khi đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama thăm bức tường thành gần đó ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.
8
Xe điện ngầm ở thành phố Chicago trật đường ray lao lên thang cuốn tại sân bay O’Hare.
9
Một bác sĩ Ấn Độ khám cho một bệnh nhân mắc bệnh lao trong một bệnh viện lao của chính phủ vào ngày Bệnh Lao Thế giới ở Allahabad, Ấn Độ. Ấn Độ có tỉ lệ nhiễm bệnh lao lớn nhất trên thế giới, theo Báo cáo Lao toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới năm 2013.
10
Một con lừa của một gia đình người tị nạn Afghanistan, có căn nhà xây bằng bùn bị ủi sập do xây dựng trên đất bất hợp pháp, trú mưa dưới xe đẩy bằng gỗ - trong một khu ổ chuột ở ngoại ô Islamabad, Pakistan.
11
Những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình bên trong Đại học Ain Shams tại Cairo, Ai Cập. Một tòa án ở Ai Cập kết án tử hình 529 người ủng hộ ông Morsi về tội giết một cảnh sát và tấn công cảnh sát.
12
Lực lượng an ninh Ai Cập biểu diễn kỹ năng trong một buổi lễ tại Cairo, ngày 23 tháng 3, 2014.
13
Những chiếc ồng chim treo trên cột trong một cuộc thi chim hót ở vùng Rueso thuộc tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan. Hàng trăm chủ chim từ Thái Lan, Malaysia và Singapore tham gia vào cuộc thi truyền thống được tổ chức hàng năm, ngày 23 tháng 3, 2014.
14
Cậu bé đứng trên đống đổ nát của ngôi trường của mình bị những kẻ chủ chiến của nhóm al-Houthi người Shia đánh bom trong những cuộc xung đột gần đây nhắm vào những bộ lạc địa phương trong khu vực Hamdan, phía tây thủ đô Sanaa của Yemen, ngày 23 tháng 3 năm 2014.
15
Mushon, 45 tuổi, một giống tinh tinh Sumatra - trong vườn thú Ramt Gan gần Tel Aviv, Israel - đang chơi với một mảnh tre và chiếc lon,  23 tháng 3, 2014.
16
Cầu thủ DeAndre Kane, Đại học bang Iowa (trái) thực hiện cú bỏ bóng ghi điểm trước cầu thủ Jackson Simmons, thuộc Đại học North Carolina (phải) trong những giây cuối cùng của hiệp hai của trận đấu bóng rổ vòng ba trong giải đấu bóng rổ đại học NCAA ở San Antonio. Đội Đại học bang Iowa thắng 85-83, ngày 23 tháng 3, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-3-2014/1878350.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 26.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một nhân viên của công ty viễn thông vệ tinh Inmarsat làm việc trước một màn hình hiển thị những thuê bao sử dụng dịch vụ của họ trên toàn thế giới, tại trụ sở công ty ở London. Công ty Inmarsat của Anh sử dụng một hiện tượng sóng được phát hiện vào thế kỷ 19 để phân tích 7 tín hiệu “ ping” mà vệ tinh của họ bắt được từ máy bay MH370 của Malaysia Airlines để xác định nơi đến cuối cùng của máy bay.
2
Một người thân của một hành khách trên máy bay MH370 Malaysia Airlines khóc trong cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
3
Một công nhân kéo một cuộn cờ của đảng Quốc đại Ấn Độ đương quyền, giữ cho khô tại một nhà máy sản xuất cờ, tại thành phố Ahmedabad miền tây Ấn Độ, trước cuộc tổng tuyển cử năm 2014
4
Cậu bé la hét trước bức tranh vẽ trên tường ngoài đường phố ở trung tâm Athens trong một buổi lễ đánh dấu ngày quốc khánh Hy Lạp.
5
Cảnh sát Afghanistan đứng gác tại một văn phòng Ủy ban bầu cử sau một cuộc tấn công của những kẻ đánh bom tự sát và những tay súng ở Kabul.
6
Những cậu bé ngắm bộ phận của viên đạn súng cối được rơi trong trại Al- Abass, nơi tạm trú của cho những người chạy lánh nạn, sau cuộc tấn công của phiến quân trong thị trấn Mellit, Bắc Darfur, Sudan.
7
Dân chúng nằm trong khu vực dành cho người đi bộ, một phần của dự án nghệ thuật để tưởng nhớ 528 nạn nhân của trại tập trung Đức Quốc xã "Katzbac" tại Frankfurt, Đức, ngày 24 tháng 3, 2014. Những tù nhân trong trại tập trung Katzbach, một phần nhà máy sản xuất công nghiệp Adler cũ, đã bị buộc đi tới trại tập trung Buchenwald của Dachau để bị hành quyết vào ngày 24 tháng 3 năm 1945. Một số trong số 528 nạn nhân Katzbach được chôn cất tại nghĩa trang trung tâm Frankfurt.
8
Thiên nga bơi trên một con kênh đào của sông Alster ở Hamburg, miền bắc nước Đức.
9
Một người đang đánh giày cho viên cảnh sát đứng gác trong tại cuộc biểu tình do thợ thủ công và thợ mỏ vàng tổ chức ở Lima, Peru, ngày 24 tháng 3, 2014.
10
Thủ tướng Đức Angela Merkel cười nói với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại phiên họp thân mật vào ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh An ninh Hạt nhân ở The Hague, Hà Lan.
11
Bà Ulrike Kaiser, Giám đốc của quỹ Leuchtenburg, lau những cái bát sứ tại cuộc triển lãm 'Porcelain Worlds' trong lâu đài Leuchtenburg gần Kahla, Đức.
12
Du khách đứng giữa hàng cây trong công viên Shinjuku Gyoen ở Tokyo, Nhật Bản.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-3-2014/1879283.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 27.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người dân câu cá trên một cầu tàu tại cảng Mariupol, nằm ở phía bắc của biển Azov ở miền đông Ukraine.
2
Một phụ nữ thử hệ thống thời trang 3 chiều ảo tại Flux Innovation Lounge ở phía đông London. Công nghệ sử dụng phần mềm lập bản đồ cơ thể để chồng những món trang phục lên cơ thể khách hàng giúp họ có thể thử nhiều kiểu dáng khác nhau mà không cần phải thay đồ. Máy quay theo dõi chuyển động của khách, cho phép họ xem quần áo chuyển động ra sao từ mọi phía và góc độ.
3
Antonio Lazza, một người hành hương 60 tuổi từ Italia, đi trên Con đường Thánh James trong một buổi sáng mùa xuân tuyết rơi nhiều gần thị trấn Erro trên dãy núi Pyrenee, phía bắc Tây Ban Nha. Con đường Thánh James là tuyến đường hành hương kết thúc tại Santiago de Compostela, thu hút người dân từ khắp nơi trên thế giới.
4
Máy bay Pilatus PC- 9/A chuẩn bị hạ cánh tại căn cứ RAAF Pearce ở Perth, Australia. Căn cứ RAAF Pearce tiếp nhận máy bay từ các nước Australia, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia một trong những hoạt động tìm kiếm hàng hải lớn nhất trong lịch sử, tìm kiếm những mảnh vỡ của chuyến bay MH370 Malaysia Airlines hiện đang mất tích.
5
Vận động viên Ksenia Stolbova và Fedor Klimov của Nga tranh tài trong bài thi ngắn tại giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới ISU ở Saitama, phía bắc Tokyo, Nhật Bản.
6
Một con cú đại bàng xù lông và đứng trên một chân trong chuồng của nó ở Grugapark, thành phố Essen, Đức.
7
Sóng lớn do gió ập vào bờ ở Scituate, bang Massachusetts, Mỹ. Cape Cod và những đảo gần đó dự báo chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ cơn bão mùa xuân ập vào toàn lực.
8
Một người đeo khẩu trang tập thái cực quyền ở Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
9
Một nhân viên tìm kiếm bơi xuồng len lỏi qua những mảnh vỡ từ vụ lở đất chết người ở thị trấn Oso, bang Washington, Mỹ, ngày 25 tháng 3, 2014. Ít nhất 24 người đã thiệt mạng. Một số người cũng bị thương nặng và nhiều ngôi nhà đã bị tàn phá.
10
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (trái) và mẹ, bà Marian Robinson (phải), cho gấu trúc ăn táo trong chuyến thăm Cơ sở Nghiên cứu Gấu trúc ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
11
Phi thuyền Soyuz -FG của Nga, chở theo tàu vũ trụ Soyuz TMA-12M cùng với phi hành đoàn gồm phi hành gia Mỹ Steven Swanson, phi hành gia người Nga Alexander Skvortsov và Oleg Artemyev, phóng đi từ bệ phóng ở cơ sở không gian Baikonur do Nga thuê tại Kazakhstan.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-3-2014/1880097.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 28.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Máy bay chở hàng thân rộng Super Guppy của NASA hạ cánh tại sân bay quân đội Redstone gần Huntsville, bang Alabama, Mỹ với món hàng đặc biệt: một bồn chứa nhiên liệu phi thuyền hỗn hợp tân tiến, ngày 26 tháng 3, 2014.
2
Hình ảnh sao chổi C/2013 A1trước và sau khi được lọc, cách trái đất khoảng 353 triệu dặm, được máy chụp góc rộng Wide Field Camera 3 gắn trên Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA chụp lại.
3
Một lính Nga (trái) hướng dẫn xe tăng của Ukraine đi lên một chuyến tàu ở phía bắc bán đảo Crimea.
4
Một bé gái đi trên đường phố thủ đô Harare, Zimbabwe..
5
Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Tổng thống Mỹ Barack Obama tươi cười trao quà cho nhau tại Vatican.
6
Alain Robert, còn được gọi là "Người nhện" của Pháp, leo Tháp Ariane cao 152 mét tại khu tài chính và kinh doanh La Défense bên ngoài Paris, Pháp.
7
Khách du lịch chiêm ngưỡng cánh đồng hoa thủy tiên và hoa tulip nở rộ gần Lisse, phía tây Hà Lan.
8
Binh sĩ quân đội Hàn Quốc bê quan tài chứa hài cốt của binh lính Trung Quốc được vận chuyển đến sân bay quốc tế Incheon. Di hài của 437 binh lính Trung Quốc tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-53 sẽ được trao trả cho Trung Quốc.
9
Một người phụ nữ đứng trên những phiến đá ở Giant’s Causeway nằm trên bờ biển phía bắc của Bắc Ireland
10
Những thành viên của lực lượng đặc biệt Saudi ngắm bắn trong một buổi huấn luyện ở Darma, phía tây của thủ đô Riyadh, Ả-rập Saudi.
11
Du khách sẽ đi dưới những cây dù tượng trưng cho môi trường của trái đất và hòa bình dọc theo dòng suối Cheonggye ở Seoul, Hàn Quốc.
12
Một phụ nữ đi ngang bức tượng của người sáng lập Liên bang Xô Viết Vladimir Lenin tại cơ sở không gian Baikonur mà Nga thuê ở Kazakhstan.
13
Harfan, một con cọp Sumatra đực sinh năm 2008, ra mắt công chúng lần đầu tiên tại vườn thú Tierpark ở Berlin, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-3-2014/1880988.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 29.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người nước ngoài được cảnh sát sơ tán khỏi địa điểm xảy ra một cuộc tấn công ở Kabul. Cảnh sát cho biết một nhóm quân nổi dậy Taliban ở Afghanistan xông vào một nhà khách được người nước ngoài sử dụng trong một khu dân cư cao cấp ở thủ đô.
2
Những thành viên thuộc lực lượng vệ binh danh dự của Hàn Quốc ném súng trong một cuộc trình diễn hàng tuần tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên ở Seoul.
3
Khách du lịch cưỡi lạc đà trên cồn cát Genipabu ở Natal, đông bắc Brazil. Natal là một trong những thành phố chủ nhà đăng cai giải đấu bóng đá World Cup 2014 ở Brazil.
4
Một nhân viên cứu hộ đứng trên đường cao tốc ngập nước trong khi công tác tìm kiếm người mất tích tiếp tục sau vụ lở đất ở Oso gần Darrington, bang Washington, Mỹ, ngày 27 tháng 3 năm 2014.
5
Một máy bay trực thăng của Ấn Độ tại nơi một máy bay chở hàng của Không quân bị rơi gần làng Karauli ở bang miền trung Madhya Pradesh. Chiếc máy bay C-130J Hercules được đưa vào sử dụng chỉ mới năm ngoái bị rơi trong một nhiệm vụ huấn luyện, giết chết cả 5 thành viên phi hành đoàn.
6
Cầu thủ Jennifer Kish của Canada, (trái, trên mặt đất) bị cầu thủ Jade Le Pesq (phải) của Pháp cản phá trong trận chung kết tranh cúp của giải đấu bóng bầu dục Hong Kong Sevens.
7
Nữ diễn viên Drew Barrymore phấn khích với giải Ngôi sao Nữ của năm tại Lễ trao giải Thành tựu trên màn ảnh lớn CinemaCon 2014 tại Las Vegas, Mỹ, ngày 27 tháng 3, 2014.
8
Hai con chó đi lạc từ Sochi, Nga, trước máy ảnh của các nhà báo sau khi đến nhà trú ẩn của Liên minh Giải cứu Động vật Washington ở thủ đô Washington, Mỹ, ngày 27 tháng 3, 2014. Liên minh hợp tác với Hội Nhân đạo Quốc tế mang 10 con chó được giải cứu từ Sochi trong thời gian Thế vận hội mùa đông và tìm nhà cho chúng ở Mỹ.
9
Vận động viên Isabella Tobias của Lithuania và Deividas Stagniunas tranh tài trong bài thi ngắn tại Giải vô địch trượt băng nghệ thuật Thế giới ISU ở Saitama, phía bắc Tokyo, Nhật Bản.
10
Những người sắp trở thành người nhập cư cổ vũ những người khác muốn vượt qua hàng rào gần Beni Enza vào thành phố Melilla của Tây Ban Nha ở bắc Phi. Hàng trăm người tìm cách vào thành phố này, nằm trên điểm cực bắc của Morocco.
11
Một người trèo lên một cột đá tại Câu lạc bộ leo núi St. Boniface tại Winnipeg, Manitoba, Canada, ngày 27 tháng 3, 2014.
12
Một người phụ nữ đeo kính râm khổng lồ tại Quảng trường Lafayette ở thủ đô Washington, Mỹ với dòng chữ để kêu gọi chấm dứt hoạt động do thám của chính phủ.
13
Một người đàn ông Bali lên đồng tự đâm mình bằng dao găm truyền thống "keris" khi tham dự buổi lễ cầu nguyện Melasti tại bãi biển Petitenget ở Kuta trên đảo nghỉ mát Bali của Indonesia. Melasti là lễ hội thanh lọc được tổ chức vài ngày trước ngày "Nyepi", ngày trầm lặng. Vào ngày này người Hindu trên đảo Bali không được phép làm việc, đi lại hay tham gia vào bất kỳ hành động thỏa mãn nhu cầu nào.
14
Phụ nữ dân tộc Động làm việc tại một nhà máy chế biến lá trà ở huyện Lê Bình, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
15
Phụ nữ dân tộc Động trong trang phục truyền thống hái lá trà trong một buổi lễ đánh dấu sự khởi đầu của thời điểm chọn lá trà vào mùa xuân, tại một đồn điền trà ở quận Lê Bình, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-3-2014/1881788.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 29.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một nam sinh tiểu học đóng vai một phụ nữ trẻ trong một buổi trình diễn của đoàn kịch kabuki trẻ em nghiệp dư ở Tokyo, Nhật Bản.
2
Hai người Palestine, người đàn ông cầm cờ Palestine và người phụ nữ mang một cây ô-liu, đi qua những hàng nhà kính trong “Ngày Đất đai”. Vào ngày này, người ta trồng cây ô-liu tại Jabalia, miền bắc dải Gaza, gần biên giới Israel. Những cuộc biểu tình hàng năm vào "Ngày Đất Đai" kỷ niệm cái chết của 6 người biểu tình Ả-rập, thiệt mạng dưới tay cảnh sát và quân đội Israel trong cuộc biểu tình đông đảo vào năm 1976 phản đối kế hoạch tịch thu đất của người Ả-rập ở vùng Galilee phía bắc.
3
Cầu Cảng Sydney chìm trong bóng tối trong chiến dịch môi trường Giờ Trái đất. Đây là một trong những kiến trúc nổi tiếng đầu tiên của thế giới tắt đèn để hưởng ứng sự kiện này. Khoảng 7000 thành phố và thị trấn từ New York cho đến New Zealand sẽ tắt đèn vì Giờ Trái đất. Giờ Trái đất năm nay nhắm mục tiêu gây quỹ hàng trăm ngàn đô la cho những dự án xanh.
4
Một em bé ngước nhìn khi đang cố trèo lên những bậc thềm của Sảnh đường Đức Giáo Hoàng Paul VI trước cuộc họp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với thành viên của những hội giúp người khiếm thị, khiếm thính và câm, tại Vatican.
5
Trẻ em trong trang phục người nhện ném “tơ nhện” trước lúc khởi động chiến dịch môi trường Giờ Trái đất tại ngoại ô Tokyo, Nhật Bản.
6
Đàn sếu bay trước những chiếc máy bay vào lúc bình minh gần làng Lyubcha, cách thủ đô Minsk của Belarus 120 km về phía tây.
7
Nài ngựa tranh tài trong cuộc đua ngựa Dubai Kahayla Classic trong Ngày Vô dịch thế giới Dubai tại trường đua Meydan, thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ngựa từ 7 quốc gia khác nhau tề tựu về đây tranh giải Vô địch Thế giới Emirates Dubai trị gía 10 triệu USD.
8
Vận động viên Pháp Loic Collomb-Patton tranh tài trên núi Bec de Rosses trong vòng chung kết Giải Vô địch Thế giới trượt tuyết tự do mạo hiểm bên trên thành phố nghỉ mát Verbier ở dãy núi Alps, Thụy Sĩ.
9
Hai diễn viên xiếc nhỏ tuổi Thái Lan trình diễn giúp vui những người biểu tình chống chính phủ tại Quảng trường Hoàng gia ở Bangkok. Hàng chục ngàn người biểu tình chống chính phủ tuần hành qua đường phố thủ đô, tiếp tục chiến dịch buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức và đòi cải tổ trước cuộc bầu cử.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-3-2014/1882209.html

Thế giới qua ảnh ngày 31 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 01.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Hình ảnh chụp từ máy bay P-3 Orion của New Zealand cho thấy một vật không xác định trôi dưới mặt nước trong khi máy bay đang tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích ở nam Ấn Độ, Australia
2
Thân nhân của hành khách Trung Quốc trên máy bay MH370 bên trong một chiếc xe buýt đưa họ đến khách sạn ở Subang Jaya, Malaysia.
3
Một phụ nữ và một người đàn ông giữa rừng hoa anh đào nở rợp trời ở Tokyo, Nhật Bản.
4
Xe tấn công lưỡng dụng của Thủy quân lục chiến Hàn Quốc bắn bom khói khi đổ bộ lên bờ trong một cuộc tập trận đổ bộ chung Mỹ- Hàn ở Pohang.
5
Chó cứu hộ Tryon lấm lem bùn sau một ngày làm việc đứng cạnh người điều khiển nó ở gần phía tây đống đất lở trên Quốc lộ 530 ở Arlington, bang Washington, Mỹ, ngày 30 tháng 3, 2014.
6
Xe tăng của Ukraine được đặt trên đoàn tàu vận chuyển hàng hóa trước khi rời Crimea đến những khu vực khác của Ukraine trong khu định cư Gvardeiskoye gần thành phố Simferopol, Crimea.
7
Giấy vệ sinh xa xỉ với họa tiết bằng vàng 24 carat được trưng bày trong buổi thực hành thiết kế giấy vệ sinh của Fritz Loibl ở Grafenau, Đức. Mỗi cuộn giấy vệ sinh vàng rập nổi, được chủ nhân Fritz Loibl làm bằng tay với thiết kế tùy chọn, có giá 179 euro hay 246 USD

 
8
Một con cá kiếm đánh bắt được từ vùng biển Ấn Độ Dương được chất lên lưng một ngư dân để đem ra chợ bán, ở thủ đô Mogadishu, Somalia.
9
Một người đàn ông với miến phơi khô ở làng Cát Quế ngoại thành Hà Nội.
10
Người hâm mộ chờ đón diễn viên Johnny Depp, đến để quảng bá bộ phim mới "Transcendence" trong chuyến thăm đầu tiên của anh tới Bắc Kinh, Trung Quốc
11
Một con bướm nhiệt đới đậu trên mũi của em Catherine Barclay một cuộc cuộc triển lãm bướm bên ngoài Bảo tàng lịch sử tự nhiên tại London, Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-3-2014/1883477.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten