vrijdag 27 mei 2016

Cơn sốt Obama : 'Obama tác động rất mạnh toàn xã hội Việt Nam' + 'Người Việt tìm thần tượng' ở Obama + 'Cả VN hoan nghênh Hoa Kỳ trở lại'


Obama và cơn sốt tại Việt Nam

  • 26 tháng 5 2016
Tổng thống Hoa Kỳ vừa tạo ra một 'cơn sốt' ở Việt Nam khi ông tới thăm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 23-25 tháng Năm.
Đâu là nguyên nhân của cơn sốt đã khiến hàng nghìn người dân Việt Nam đổ xuống đường phố bất kể ngày đêm để chứng kiến ông Barack Obama đặt chân tới thăm quốc gia Đông Nam Á với trên 90 triệu dân.
Mời quý vị theo dõi Bàn tròn thứ Năm 26/5 về cơn sốt Obama tại đây.

quý vị theo dõi Bàn tròn thứ Năm 26/5 về cơn sốt Obama tại đây.


Image copyright EPA
Image caption Người dân Việt Nam nồng nhiệt chào đón Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm tới VN từ 23-25/5/2016.
Hàng triệu người đã theo dõi tin tức trên báo chí, truyền thông, mạng xã hội... chuyến thăm đầu tiên và được cho là duy nhất của Tổng thống Obama tới Việt Nam trong suốt 8 năm ông tại nhiệm.
Đâu là lý do của cơn sốt này và việc người dân Việt Nam thuộc các tầng lớp xã hội, nghề nghiệp, lứa tuổi v.v... quan tâm và hoan nghênh nồng nhiệt ông Obama, hiện tượng này là chỉ báo gì về xã hội Việt Nam hiện nay?


Đây là đề tài của Bàn tròn thứ Năm tuần này của BBC Việt ngữ với sự tham gia của các nhà báo, nhà quan sát, phân tích thời sự, xã hội Việt Nam, chương trình được phát trực tuyến trên kênh Youtube của chúng tôi vào lúc 19h30-20h30 giờ Việt Nam, ngày 26/5/2016.
Các khách mời gồm có nhà vận động xã hội dân sự và dân chủ hóa - Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Quang A; nhà xã hội học Tiến sỹ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội, Tiến sỹ Vũ Cao Phan - nhà phân tích chính trị Việt Nam từ Đại học Bình Dương, bà Thảo Griffiths - Trưởng Đại diện Quỹ cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam và nhà báo Đỗ Dũng, phóng viên nhật báo Người Việt Califonia.

'Tác động rất mạnh'


http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/05/160526_hangout_obamania_in_vietnam

PGS. TS. Jonathan London

'Obama tác động rất mạnh toàn xã hội VN'

26 tháng 5 2016 Cập nhật lúc 21:36 ICT
Tổng thống Hoa Kỳ đã 'tác động rất mạnh' tới toàn thể xã hội Việt Nam qua thông điệp và chuyến đi của ông, theo TS. Jonathan London từ Đại học Thành thị Hong Kong.
Bình luận với BBC hôm 26/5 về 'Obamania' hay cơn sốt Obama ở Việt Nam, nhà xã hội học nói:
"Tôi thấy chuyến đi của Obama có một tác động rất mạnh đến toàn thể xã hội của Việt Nam.

'Bất thường'

"Bởi vì nó cũng đã gửi một thông điệp, thông qua một kênh bất thường.
"Nhiều khi ở Việt Nam, nhiều khi được thông tin chủ yếu từ kênh của nhà nước, hoặc là mạng xã hội thì cũng là một hiện tượng mới.
"Nhưng mà Obama đã có khả năng trực để tiếp trao đổi với người dân Việt Nam.
"Và đó là một sự kiện, một phương diện gần như là mới, đối với xã hội Việt Nam hiện nay," ông Jonathan London nói với BBC.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten