donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 4 từ ngày 11 tới 18

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 12.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người Palestine dùng dây ná để bắn lựu đạn cay lại về phía binh sĩ Israel trong những cuộc đụng độ tại làng Silwad ở Bờ Tây, phía bắc Ramallah.
2
Hướng dẫn viên dạy trẻ em và người lớn bơi trong trang phục nàng tiên cá, một hoạt động mới nhất nhằm thu hút khách tại thuỷ cung lớn nhất Philippines ở Manila.
3
Binh sĩ quân đội Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật ở trường bắn Rodriguez của quân đội Mỹ ở Pocheon, Hàn Quốc.
4
Lửa cuồn cuộn ngốn chiếc xe buýt và xe tải của dịch vụ chuyển phát FedEx sau vụ đâm xe ở bắc bang California, ngày 10 tháng 4, 2014. Xe FedEx đâm sầm vào chiếc xe buýt chở học sinh trung học đang trên đường đến thăm một trường đại học. Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn.
5
Nhân viên của nhà đấu giá Sotheby với viên kim cương "Graff Vivid Yellow" 100,09 carat - một trong những viên kim cương màu vàng hiếm có nhất với kích thước của nó - tại trung tâm London trước cuộc đấu giá sắp tới ở New York về nghệ thuật đương đại, trường phái ấn tượng và hiện đại.
6
Phụ nữ Phật giáo người Thái tham gia một trận đấm bốc bịt mắt đón mừng lễ hội Songkran đánh dấu năm mới của Thái Lan ở tỉnh miền nam Narathiwat. Năm mới của Thái Lan rơi vào ngày 13 tháng 4.

 
7
Một công trình bị nghi xây dựng trái phép với cây xanh phủ kín trên nóc tòa nhà chung cư 19 tầng tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
8
Những người biểu tình ủng hộ Nga đeo mặt nạ đi ngang qua rào chắn trong khi canh gác một tòa nhà chính quyền khu vực mà họ đã chiếm giữ trước đó ở Donetsk, Ukraine.
9
Một binh sĩ Hàn Quốc ngắm mục tiêu giả bằng ống nhòm trong cuộc tập trận chung bằng đạn thật Mỹ-Hàn tại Pocheon, Hàn Quốc.
 
10
Người đàn ông bế 2 con bỏ chạy khi bị đuổi ở Rio de Janeiro, Brazil. Những người cư trú bất hợp pháp ở Rio de Janeiro đụng độ với cảnh sát sau khi tòa án ra lệnh trục xuất 5000 người khỏi tòa nhà bỏ hoang của một công ty viễn thông.
11
Hai cốc cà phê gồm có hình tem với chân dung của Adolf Hitler ở Herford, miền tây nước Đức. Chủ một chuỗi cửa hàng bán đồ nội thất của Đức đã lên tiếng xin lỗi vì sơ ý bán những cốc cà phê được đặt hàng từ một nhà cung cấp Trung Quốc.
12
Jimmel, một con khỉ mặt cú, với con nhỏ một tháng tuổi ngồi trong lòng tại vườn thú ở Antwerp, Bỉ.
13
Một nhân viên của nhà đấu giá Christie bên cạnh mô hình xe lửa Jim Beam-JB Turner Train làm bằng thép không rỉ của Jeff Koons, được trưng bày tại phòng đấu giá ở London.
 

14
Steven Paska, 26 tuổi, từ Arlington bang Virginia, quỳ xuống cầu hôn cô bạn gái của anh đã 2 năm, Jessica Deegan, 27 tuổi, gần những cây hoa anh đào đang nở rộ quanh hồ Tidal Basin với Đài tưởng niệm Jefferson ờ phía xa phía sau, thủ đô Washington, ngày 10 tháng 4, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-4-2014/1891856.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 15.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Hoàng tử William của Anh sử dụng gậy cricket đánh một quả bóng trong khi tham dự một sự kiện quảng bá cho giải Cricket World Cup sắp tới tại Christchurch, New Zealand
2
Diễn viên múa dù trong buổi lễ mừng năm mới của người dân tộc Dai thiểu số ở khu tự trị Sipsongbanna giáp Thái Lan, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
3
Một tác phẩm nghệ thuật trong Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella Valley 2014 ngày 13 tháng 4 ở Indio, bang California, Mỹ.
4
Người bán hàng cho khách xem các áo choàng burqa tại một cửa hàng ở Herat, Afghanistan, ngày 13 tháng 4, 2014.
 
5
Một người biểu tình ủng hộ Nga trong vụ chiếm giữ một đồn cảnh sát ở thành phố Horlivka phía đông Ukraine.
6
Dân chúng cầm các chiếc mặt nạ và xe trang trí hình thú mừng ngày lễ Pohela Boishakh, ngày đầu tiên của năm mới của người Bengal ở Dhaka, Bangladesh.
7
Ông Edmond Aviv ngồi trên một góc phố ở South Euclid, bang Ohio, Mỹ. Ông này là một người chuyên bắt nạt và vì vậy ông bị phạt phải cầm tấm bảng tự ‘kể tội’ mình. Ông bị buộc tội quấy rối một người hàng xóm và những người con khuyết tật của bà trong 15 năm qua, ngày 13 tháng 4, 2014.
8
Một con tê giác chơi với một trái bóng trong chuồng tại công viên Serengeti ở Hodenhagen , miền trung nước Đức, ngày 13 tháng 4, 2014.
9
Nước được phun lên người tham gia lễ hội năm mới truyền thống ở Rangoon, Miến Điện. Miến Điện bắt đầu đón mừng năm mới Thingyan của mình vào Chủ nhật vừa qua.
10
Máy bay Solar Impulse 2 lần đầu tiên được kéo ra khỏi nhà để máy bay ở Payenrne, Thụy Sĩ để bay thử nghiệm với những tấm hứng năng lượng mặt trời. Một nỗ lực bay vòng quanh thế giới chỉ sử dụng năng lượng mặt trời sẽ được thực hiện vào năm 2015.
11
Nhân viên cứu hộ tìm xác nạn nhân tại địa điểm xảy ra vụ nổ tại trạm xe buýt Nyanya Motor Park, cách trung tâm thủ đô Abuja của Nigeria khoảng 16 km.
12
Tín đồ đi trên than hồng khi thực hiện một nghi lễ trong lễ hội Danda tại làng Mandhasal ở huyện Khurda, bang Odisha phía đông Ấn Độ.
13
Những người đàn ông Do Thái Chính thống trong một nghi thức chuẩn bị cuối cùng cho ngày lễ Vượt Qua ở thị trấn Bnei Brak, gần Tel Aviv, Israel.
14
Gió mạnh thổi tốc chiếc khăn choàng của một phụ nữ đang băng qua đường ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-4-2014/1893450.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 16.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một nhân viên cứu hỏa mặc bộ quần áo bảo hộ chống cháy đi ngang bức tường lửa trong một cuộc biểu diễn kỹ năng chữa cháy đánh dấu Tuần lễ An toàn Chữa cháy từ 14 đến 20 tháng 4, ở Bhubaneswar, Ấn Dộ.
2
Bức ảnh kết hợp cho thấy diễn tiến của nguyệt thực toàn phần ở Mexico City.
3
Một nữ thành viên đơn vị tự vệ Maidan đứng gác trước trụ sở Quốc hội Ukraine ở Kyiv.
4
Thủy thủ trên tàu Ocean Shield của Australia chuyển chiếc xe tự hành dưới nước Bluefin-21 của Hải quân Mỹ vào vị trí để sẽ sử dụng trong việc tìm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia MH370 ở nam Ấn độ dương 14/4/14
5
Người biểu tình Nam Triều Tiên phun sơn đen lên ảnh của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc biểu tình ở thủ đô Seoul, Nam Triều Tiên, phản đối vụ phóng phi đạn và các hành động khiêu khích mới đây của miền bắc, nhân ngày Bắc Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh của nhà lập quốc Kim Il Sung.
6
Vận động viên Oscar Pistorius ra tòa ở Pretoria, Nam Phi, sau cuộc thẩm vấn của ủy viên công tố Gerrie Nel. Pistorius bị khởi tố về tội giết chết người bạn gái, cô Reeva Steenkamp.
7
Bé Lily Oppelt, 20 tháng tuổi, dán hoa lên gương mặt của Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama. Đệ nhất Phu nhân đến thăm trẻ em ở cơ sở Fisher House, trong bang Maryland, 14/4/14
8
Các thiếu nữ Ấn Độ trong trang phục của các nữ thần của Ấn giáo chờ đám rước của lễ hội Hunaman Jayanti bắt đầu, ở New Delhi, Ấn Độ
9
Các con dê trong công viên Manggarai trong thủ đô Jakarta, Indonesia
10
Bức ảnh chụp nguyệt thực toàn phần tại đài tưởng niệm Juscelino Kubitschek ở Brasilia. Các nước ở Bắc và Nam Mỹ đều thấy được toàn bộ hiện tượng này.
11
Người Algeria ở Pháp chuẩn bị bỏ phiếu, trước cuộc bầu cử tổng thống Algeria tại một phòng đầu phiếu ở thành phố Marseille, Pháp.
12
Công trường xây dựng ở Kuala Lumpur, Malaysia.
 
13
Chiếc máy bay bay in bóng trên mặt trăng ở Whittier, California, khoảng 1 giờ đồng hồ trước hiện tượng nguyệt thực toàn phần, 14/4/14
14
Một bé gái đang bị bệnh và bà mẹ chạy lánh nạn tại một trong thị trấn Boda, Cộng hòa Trung phi

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-4-2014/1894262.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 17.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một tác phẩm điêu khắc bằng cát cổ động bầu cử do nghệ sĩ Sudarshan Pattnaik thực hiện trên bãi biển ở Puri thuộc bang Odisha miền đông Ấn Độ. Khoảng 815 triệu người đã đăng ký bỏ phiếu trong cuộc tuyển cử lớn nhất thế giới.
2
Bé Polly Dreezer, 3 tuổi, đứng cạnh bức tranh graffiti trên tường gần trụ sở của cơ quan nghe trộm của Anh ở Cheltenham, miền tây nước Anh.
3
Một người cứu hộ trèo vào trong khoang tàu tìm kiếm hành khách bị mắc kẹt tại hiện trường nơi đoàn tàu bị trật bánh tại làng Teghria gần Trạm Xe lửa Jagiroad ở huyện Morigaon, cách thành phố Guwahati khoảng 90 km, ở bang Assam thuộc vùng đông bắc Ấn Độ.
4
Nghệ sĩ người Jordan Nezam Nimeh, 58 tuổi, lau chùi tác phẩm nghệ thuật của mình là mô hình thu nhỏ của điện thời Mái vòm Đá ở Amman.
5
Người mẫu đứng cạnh những chiếc xe trong cuộc Triển lãm Ô tô Quốc tế ở thành phố New York.
6
Cảnh sát biển tìm kiếm hành khách mất tích trước phà "Sewol" của Hàn Quốc bị chìm ở biển ngoài khơi thành phố Jindo.
7
Một người đợi tin thân nhân mất tích tại cảng ở thành phố Jindo, Hàn Quốc.
8
Máy bay chiến đấu bay trên đầu những binh sĩ Ukraine ngồi trên xe bọc thép ở Kramatorsk, miền đông Ukraine.
9
Mọi người tận hưởng ngày cuối cùng của lễ hội nước trên đường phố ở Rangoon, Miến Điện, (VOA/MoeMoe Htun ).
10
Cờ Nga cắm trên xe bọc thép ở Slaviansk,Ukraine.
11
Một người gaucho cưỡi con ngựa hoang trong dịp kỷ niệm Tuần lễ Criolla hàng năm Montevideo, Uruguay, ngày 15 tháng 4, 2014.
12
Người sống sót, người thân nạn nhân, giới chức, nhân viên ứng cứu và khách tham dự đứng nghiêm khi cờ Mỹ được kéo lên tại vạch đích đến để tưởng niệm một năm vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston, ngày 15 tháng 4, 2014.
13
Những người Algeria đi bộ xuống cầu thang được vẽ trang trí ở trung tâm thủ đô.
14
Một người phụ nữ ấn những bánh phân bò lên tường để phơi khô ở thành phố Allahabad, miền bắc Ấn Độ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-4-2014/1895119.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 18.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người thân của hành khách mất tích trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc đau buồn, chờ tin tại cảng Jindo, 17/4/14
2
Thân nhân đau đáu đợi tin về hành khách mất tích trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc.
3
Thuyền cứu hộ quanh chiếc phà bị chìm ngoài khơi thành phố cảng Jindo, Hàn Quốc.
4
Nhân viên hải quan khám xét những chiếc cúp ‘nhái’ cúp bóng đá của FIFA bị tịch thu tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quố , ngày 16 tháng 4, 2014. Hải quan địa phương tịch thu tổng cộng 1020 chiếc cúp như thế này trước khi chúng được vận chuyển tới Libya.
5
Một cậu bé chụp ảnh với một khẩu súng đồ chơi trước rào chắn tại trụ sở cảnh sát ở thành phố Slaviansk miền đông Ukraine.
6
Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa trong một khu nhà trái phép ở thành phố Quezon, Metro Manila, Philippines.
7
Một người tự hành xác đeo mặt nạ nằm dài trên mặt đất cầu nguyện bên ngoài một nhà nguyện, ở Angeles, Pampanga, phía bắc Manila, Philippines, trong nghi lễ Maundy của những người sám hối để chuộc tội lỗi
8
Cử tri đi qua sông Chenab trên một xe đẩy gắn dây để đến bỏ phiếu ở làng Harshi trong huyện Doda, phía bắc Jammu, Ấn Độ.
9
Một phụ nữ Hồi giáo Ấn Độ đưa cho thấy ngón tay dính mực lăn tay sau khi bỏ phiếu tại một phòng phiếu ở Bangalore.
10
Một phụ nữ Cơ Đốc giáo Pakistan, trong khu nhà ổ chuột ở thủ đô Islamabad, bom nước vào thùng.
11
Người thợ lặn trong bộ đồ Thỏ Phục Sinh bơi giữa cá mập, cá đuối, và các loại cá khác trong Chiếc tàu đắm của khu Thủy cung Sentosa, nơi thu hút nhiều du khách ở Singapore. Phần biểu diễn này nằm trong chương trình mừng Lễ Phục Sinh.
12
Cleo, cô hổ trắng Bengal nhìn qua khung kính của khu chuồng cọp trong Sở thú ở Buenos Aires, Argentina, 16/4/14.
13
Người đàn ông lướt trên mặt biển vùng Địa trung hải bằng diều, trong khi nghỉ Lễ Vượt Qua của người Do Thái ở thành phố Ashkelon.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-4-2014/1895933.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 4, 2014

Phổ biến ngày 18.04.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Học sinh trường Trung học Danwon ở Ansan cầm những biểu ngữ với thông điệp dành cho những học sinh trong số những hành khách bị mắc kẹt trong chiếc phà bị lật ở Hàn Quốc.
2
Một chiếc xe bị hư hại khi một bức tường bằng gạch sống đổ sập xuống sau trận động đất mạnh làm rung chuyển Chilpancingo, Mexico.
3
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nằm trên sàn cầu nguyện trong Lễ kỷ niệm Khổ nạn của Chúa Giêsu vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican.
4
Người ủng hộ Nga tụ tập bên ngoài văn phòng thị trưởng ở Slaviansk, Ukraine phất cờ mang màu Dải Ruy-băng Thánh George, đã trở thành một biểu tượng của tình cảm thân Nga.
5
Tín đồ Kitô giáo mang thánh giá trong một cuộc rước lễ trên đường Via Dolorosa vào Thứ Sáu Tuần Thánh trong khu Cổ thành của Jerusalem.
6
Bé Ewan Bingham 6 tuần tuổi ngước nhìn bố, Trung úy Chris Bingham, sau khi anh Chris xuống tàu sân bay USS Harry S. Truman ở thành phố Norfolk, Virginia. Nhóm tàu tác chiến trở về sau chín tháng được điều đi làm nhiệm vụ. 171 em bé có bố là thủy thủ trên tàu ra đời trong khoảng thời gian này.
7
Tín đồ Hindu giáo băng qua một cơn bão bụi sau khi thực hiện nghi thức trầm mình linh thiêng ở Sangam, hợp lưu của sông Hằng, sông Yamuna và Saraswati huyền thoại, ở Allahabad.
8
Một người hâm mộ Brazil khoe tấm vé xem một trận đấu World Cup 2014 tại Rio de Janeiro. Những trung tâm bán vé của FIFA được mở ở những thành phố đăng cai World Cup.
9
Một người đọc báo với bản tin trang nhất về cái chết của nhà văn đoạt giải Nobel Gabriel García Márquez, ở Aracataca, thị trấn nơi ông sinh ra bên bờ biển Caribê của Colombia. García Márquez qua đời ở Mexico City hôm thứ Năm.
10
Binh sĩ quân đội Iran mặc đồ ngụy trang trong một cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Quân đội Quốc gia phía trước lăng mộ của nhà khởi xướng cách mạng quá cố Ayatollah Khomeini, ngoài Tehran.
11
Khách tham quan chụp hình tại một trong những nhà kính của Cung điện Hoàng gia ở Laeken, gần Brussels, Bỉ. Nhà kính Hoàng gia mở một năm một lần cho công chúng xem 5.000 loài thực vật rực rỡ bao gồm dương xỉ khổng lồ và những loài cây lạ, một số cây khoảng 250 năm tuổi.
12
Tín đồ thuộc nhóm Huynh đệ "Los Dolores" tề tựu trước khi bắt đầu đám rước lễ trong Tuần Thánh ở Cordoba, miền nam Tây Ban Nha. Hàng trăm đám rước diễn ra khắp Tây Ban Nha trong tuần lễ Phục Sinh.
13
Sương mù bao quanh núi ở Goncalves, bang Minas Gerais phía tây nam Brazil.
14
Khách du lịch tham quan và hái hoa tulip gần Lisse, phía tây Hà Lan. Khách du lịch lên đỉnh điểm vào cuối tuần lễ Phục Sinh với hàng ngàn người đổ ra những cánh đồng chiêm ngưỡng hoa tulip, được để cho nở bung để sau đó thu lấy củ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-4-2014/1896734.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten