woensdag 9 maart 2016

Pháp: Cặp sinh đôi nói thọ được 104 tuổi nhờ đeo dính bên nhau

Pháp: Cặp sinh đôi nói thọ được 104 tuổi nhờ đeo dính bên nhau
Saturday, February 13, 2016 2:24:20 PM



Bài liên quan



ONZAIN, Pháp (NV)
Vào năm 1912, cặp Paulette và Simone, sinh đôi thiếu tháng và bác sĩ cho biết, cơ hội sống sót của họ rất mong manh, nhưng theo AFP, 104 năm sau, họ nói bí quyết sống thọ của họ là đeo dính bên nhau.

 
 Hai cụ bà sinh đôi Paulette Olivier và Simone Thiot chụp hình với ảnh chụp
khi họ còn đôi mươi, tại nhà dưỡng lão ở Pháp. (Hình: Getty Images/Guillaume Souvani)

Với mái tóc bạc cột theo kiểu đuôi ngựa và cặp kính lão gọng vàng để trệ xuống sống mũi, hai cụ Paulette Olivier và Simone Thiot vui vẻ tạo dáng trước ống kính tại nhà dưỡng lão của hai cụ ở Onzain, thuộc miền Trung nước Pháp.

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 30 Tháng Giêng năm 1912, cặp sinh đôi hạ sinh vào gia đình của bà Marie Lamolie, làm nghề thợ may, và chồng là ông Joseph, thợ mộc.

Họ bước vào thế gian không được xuôi chèo mát mái cho lắm.

Cụ Simone nói: “Chúng tôi sinh thiếu tháng. Thay vì Tháng Ba mới đẻ thì chúng tôi chào đời vào Tháng Giêng. Họ cho chúng tôi một cơ hội sống rất mong manh. Tôi nặng không đến một kí lô, và người này chỉ võn vẹn ba pound,” cụ ra hiệu về phía cụ Paulette.

Cụ Paulette trở thành góa phụ ở tuổi 36, và cụ làm nghề uốn tóc ở Algeria được 15 năm, rồi dọn về Paris.

Về phần cụ Simone, cụ theo nghề thợ may giống như mẹ cụ, và cụ mất chồng khi cụ được 64 tuổi.

Cả hai đều không có mụn con nào.

Cặp sinh đôi bách niên này có một người em trai duy nhất nhưng qua đời ở tuổi 99 trong một tai nạn xe hơi.

Một trong hai cụ nói: “Chúng tôi vẫn tiếp tục sống nhờ luôn luôn gần bên nhau. Chúng tôi sống độc lập, ai ở phòng nấy, nhưng chỉ băng qua hành lang là có thể thấy và trò chuyện với nhau.”

Cụ bà tiếp: “Chúng tôi thương hại cho những người già phải sống cô độc không có ai thăm viếng.”

Hai cụ thường ngày chỉ đọc sách, coi TV hoặc nghe nhạc.

Riêng cụ Simone thì thường làm thơ và lưu giữ trong cuốn sổ tay.

Bí quyết sống lâu khác đối với hai cụ là giữ cuộc sống giản dị, không rượu bia và chơi thể thao thật nhiều.

Một cụ nói: “Chúng tôi tập thể dục từ lâu và đi xe đạp thật nhiều, hầu như mỗi ngày.” (TP)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=222558&zoneid=2

Geen opmerkingen:

Een reactie posten