zaterdag 12 maart 2016

Nhật kêu gọi tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông + Trung Quốc đưa ba tàu đổ bộ... tàng hình vào Biển Đông


Nhật kêu gọi tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông

Phổ biến ngày 12.03.2016
Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Nhật và các nước khác cần tham gia với Mỹ tiến hành tuần tra vì tự do hàng hải ở Biển Đông, theo lời kêu gọi của chuyên gia quốc phòng Nhật ,Tetsuo Kotani. Phát biểu với báo giới ngày 10/3 ông Kotani thuộc Viện Các vấn đề Quốc tế Nhật Bản, nói chiến lược mà Nhật cần có là giúp các nước Việt Nam và Philippines thành lập một “lực lượng Tuần duyên Nhật mini” và một “lực lượng Phòng vệ Biển Nhật mini” để tuần tra Biển Đông.

Video Nhật kêu gọi tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông

http://www.voatiengviet.com/media/video/3232469.html


Gepubliceerd op 11 mrt. 2016
Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Nhật và các nước khác cần tham gia với Mỹ tiến hành tuần tra vì tự do hàng hải ở Biển Đông, theo lời kêu gọi của chuyên gia quốc phòng Nhật ,Tetsuo Kotani.

Phát biểu với báo giới ngày 10/3 ông Kotani thuộc Viện Các vấn đề Quốc tế Nhật Bản, nói chiến lược mà Nhật cần có là giúp các nước Việt Nam và Philippines thành lập một “lực lượng Tuần duyên Nhật mini” và một “lực lượng Phòng vệ Biển Nhật mini” để tuần tra Biển Đông.

Vẫn theo lời ông, các đối tác quốc tế tham gia sẽ tăng thêm tính chính danh cho hành động của Mỹ ở Biển Đông.

Các chuyến tuần tiễu và bay do thám của Mỹ ở Biển Đông đang gây phẫn nộ Trung Quốc, nước đòi chủ quyền 90% Biển Đông.

Nhật đã cung cấp cho Việt Nam 6 tàu tuần duyên và sẽ giao 10 chiếc nữa cho Philippines.

https://www.youtube.com/watch?v=F9X1yKDK5GQ

Trung Quốc đưa ba tàu đổ bộ vào Biển Đông - Duur: 0:39. VOA Tiếng Việt2.235 weergaven

 0:39

Gepubliceerd op 11 mrt. 2016
Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Hải quân Trung Quốc trong một ngày đồng loạt đưa vào biên chế 3 tàu đổ bộ tàng hình mới giữa lúc căng thẳng gia tăng với Mỹ ở Biển Đông.

Ba chiếc tàu có tên Vũ Di Sơn, Tồ Lai Sơn và Ngũ Đài Sơn được giao cho Hạm đội Đông Hải hôm 7/3 tại một cảng không được nêu tên. Mỗi tàu có thể chở 10 xe thiết giáp và 250 lính đầy đủ vũ trang. Kết hợp với nhau, 3 tàu có thể chuyên chở gần như một tiểu đoàn đổ bộ tấn công.

Thiết kế của những tàu mới này giúp chúng khó bị phát hiện bằng radar ngoài biển và có thể đạt tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ.

Trung Quốc nói các tàu này sẽ tăng cường cho năng lực hải quân về vận tải và tác chiến đổ bộ hỗn hợp.


Volgende


Geen opmerkingen:

Een reactie posten