dinsdag 15 maart 2016

Hai chị em mồ côi gốc Nam Hàn tìm thấy nhau sau 30 năm tại cùng nơi làm việc ở Florida (Mỹ)

Hai chị em mồ côi tìm thấy nhau sau 30 năm tại nơi làm việc
Monday, October 12, 2015 1:13:50 PM 



SARASOTA, Florida (AP) - Hai chị em mồ côi ở Nam Hàn, bị lạc nhau từ mấy chục năm, đã tìm thấy nhau sau khi được nhận vào làm việc tại cùng một bệnh viện ở tiểu bang Florida.




Bà Holly Hoyle O'Brien (trái) và Meagan Hughes tại Bayfront Health Port
Charlotte ở thành phố Sarasota, tiểu bang Florida. (Hình: AP/Photo)
Bà Holly Hoyle O'Brien, tên thật là Pok-nam Shin, được một cặp vợ chồng người Hoa Kỳ nhận làm con nuôi vào năm 1978 khi đã 9 tuổi. Mẹ ruột của bà O'Brien đã chết mấy năm trước đó, sau đó cha ruột của bà lập gia đình với một phụ nữ Nam Hàn khác, và bà có em gái cùng cha khác mẹ tên Eun-Sook.
Một đêm, bà O'Brien thức dậy, nhìn thấy mẹ kế lẳng lặng dắt người em gái ra đi và không bao giờ trở lại. Vài năm sau, cha ruột của bà thiệt mạng khi bị xe lửa cán chết và bà được đưa vào viện mồ côi. Người em gái kia sau cùng cũng vào viện mồ côi và cũng được một gia đình Hoa Kỳ khác nhận làm con nuôi.
Bà O'Brien lớn lên ở Kingston, tiểu bang New York, cách nơi người em gái từng sống ở Virginia khoảng 300 miles (chừng 480 km).
Trong nhiều năm, bà O'Brien kể với cha mẹ nuôi là mình còn có người em gái nhưng các liên lạc với viện mồ côi và phía chính quyền Nam Hàn đều không cho được tin tức gì.
Hồi đầu năm nay, bà O'Brien được nhận vào làm việc ở bệnh viện Bayfront Health Port Charlotte ở thành phố Sarasota, tiểu bang Florida, với nhiệm vụ phụ tá điều dưỡng viên ở tầng bốn. Hai tháng sau đó, Eun-Sook, nay có tên là Meagan Hughes, cũng được nhận vào làm việc ở cùng tầng.
Tờ báo địa phương Sarasota Herald-Tribune cho hay các thử nghiệm DNA đã xác nhận mối liên hệ ruột thịt của họ vài tháng trước đây. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215757&zoneid=431

Geen opmerkingen:

Een reactie posten