dinsdag 27 maart 2012

Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI thăm Cuba

March 26, 2012
SANTIAGO, Cuba (AP) - Mười bốn năm sau khi vị tiền nhiệm tới Cuba, Giáo Hoàng Benedict XVI đáp xuống thành phố Santiago de Cuba ở phía Ðông quốc gia cộng sản này hôm Thứ Hai, bắt đầu cuộc viếng thăm kéo dài ba ngày. Chuyến đi của Ðức Giáo Hoàng trùng với kỷ niệm 400 năm ngày tìm thấy tượng Ðức Mẹ Bác Ái El Cobre.


Ðức Giáo Hoàng đang thực hiện sứ mạng gây lại niềm tin nơi quốc gia có 10% người theo đạo Công Giáo của vùng đất Châu Mỹ Latinh này. Tại đây Giáo Hoàng bày tỏ cảm thông với “ước muốn và lòng khao khát công chính” của mọi người dân Cuba, kể cả của các tù nhân. Tuy nhiên ngài không nhắc đến “tù chính trị” như giáo hoàng tiền nhiệm là John Paul II đã nói đến trong chuyến viếng thăm Cuba năm 1998.


ÐGH nói, ngài mang trong tim nỗi vui buồn của người dân trên đảo quốc này, và đặc biệt đề cập đến những người tù ở đây. Giáo Hoàng thúc giục có thêm tiến bộ trong mối liên hệ giữa giáo hội với chính quyền, đồng thời cũng chỉ trích sự thái quá của tư bản. Thông điệp này được xem là dễ chấp nhận hơn đối với chính quyền Cuba, khác với lời nói gần đây chỉ trích chủ nghĩa Mác đã lỗi thời.

Trong hình, Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI bước đi bên bức tượng Ðức Mẹ Bác Ái El Cobre trước khi cử hành thánh lễ tại quảng trường Cách Mạng ở Santiago de Cuba, Cuba, hôm Thứ Hai. (Hình: AP Photo/Esteban Felix)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=146415&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten