dinsdag 27 maart 2012

Máy bay giấy lớn nhất thế giới 'cất cánh'

25/3/2012

Chiếc máy bay giấy lớn nhất thế giới có chuyến bay thành công ở độ cao hơn 1.000 m, trong sự vui sướng của những người thực hiện và các em nhỏ.
> Phóng máy bay giấy ở Tây Ban Nha


Chiếc máy bay giấy lớn nhất thế giới cất cánh. Ảnh: Myfoxdc

Một máy bay bằng giấy dài 14 m, nặng 363 kg có chuyến bay thành công ở độ cao hơn 1.000 m với vận tốc 158 km/h trên bầu trời bang Arizona, Mỹ trong khoảng thời gian là 6 giây trước khi bắt đầu hạ cánh hôm thứ sáu.

Chiếc máy bay được một trực thăng kéo lên trời rồi tự bay. Máy bay có sải cánh hơn 7 m, do bảo tàng không gian Pima ở Tucson làm ra. Telegraph dẫn thông tin từ bảo tàng cho biết đây là chiếc máy bay giấy lớn nhất thế giới.

Công việc chế tạo máy bay giấy khổng lồ bắt đầu từ tháng một, sau cuộc thi dành cho các em nhỏ 6-14 tuổi xem ai có máy bay giấy bay được xa nhất.

Arturo Valdenegro, 12 tuổi, giành chiến thắng trong cuộc thi này và trở thành thành viên của nhóm chế tạo ra chiếc máy bay Arturo's Desert Eagle, được đặt theo tên của em.

Sau chuyến bay, Yvonne Morris, phụ trách nhóm thực hiện máy bay giấy khổng lồ của bảo tàng cho biết về ý nghĩa của cuộc thi và chuyến bay của máy bay giấy là để truyền cảm hứng cho các thanh thiếu niên và khơi dậy niềm đam mê cho các kỹ sư công nghệ hàng không thế hệ tiếp theo.

"Việc xây dựng hình ảnh chiếc máy bay giấy có thể bay, khơi dậy niềm ước và sự sáng tạo cho các em nhỏ và tất cả chúng ta", Morris nói.


Vũ Hà (Video: Myfoxdc)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten