zondag 18 maart 2012

10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

08/03/2012

Tổng tài sản của 21 nữ tỷ phú theo thống kê của Forbes là 248,6 tỷ USD, trung bình 11,84 tỷ USD một người.



Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách 21 người phụ nữ giàu nhất thế giới. Hiện tỷ lệ nữ tỷ phú trong tổng số tỷ phú trên thế giới còn khá nhỏ, nhưng tài sản của những người phụ này nhìn chung có xu hướng tăng.

Tài sản trung bình của các nữ tỷ phú trên thế giới đang có xu hướng tăng bất chấp khó khăn của kinh tế toàn cầu. Tổng tài sản của 21 nữ tỷ phú theo thống kê của Forbes là 248,6 tỷ USD, trung bình 11,84 tỷ USD/người. Con số này tăng nhẹ so với tài sản trung bình 11,6 tỷ USD/người năm trước đó.

Dưới đây là danh sách 10 tỷ phú đứng đầu danh sách bình chọn của Forbes:

1. Christy Walton và gia đình


Tuổi: 56
Tổng tài sản: 25,3 tỷ USD
Công ty: Wal-Mart (Mỹ)

Người phụ nữ giàu nhất thế giới này đã thu về hơn 200 triệu USD tiền cổ tức từ Wal-Mart trong 6 tháng qua. Giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng 16% trong thời gian này.

2. Liliane Bettencourt


Tuổi: 89
Tổng tài sản: 24 tỷ USD
Công ty: L’Oreal (Pháp)

Bà Bettencourt là người giàu nhất châu Âu sau khi thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal. Tuy nhiên, năm 2011, do mắc bệnh mất trí nhớ, bà mất quyền kiểm soát đối với khối tài sản khổng lồ và số tiền thừa kế sẽ do con gái bà giám sát.

3. Alice Walton


Tuổi: 61
Tổng tài sản: 23,3 tỷ USD
Công ty: Walmart (Mỹ)

Tài sản của bà chủ yếu do Walmart mang lại. Hiện bà chỉ tập trung vào công việc từ thiện cũng như sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật.

4. Georgina Rinehart

Tuổi: 57
Tổng tài sản: 18 tỷ USD
Công ty: Hancock Prospecting (hoạt động trong lĩnh vực khai mỏ ở Australia)

Tổng tài sản của nữ tỷ phú này tăng gấp đôi lên 18 tỷ USD nhờ thỏa thuận ký kết hồi tháng 1 với công ty thép Posco của Hàn Quốc nhằm hợp tác khai thác mỏ sắt Roy Hill ở miền tây Australia.

5. Iris Fontbona & family


Nữ tỷ phú Iris Fontbona (giữa).

Tổng tài sản: 17,8 tỷ USD
Công ty: Antofagasta (khai mỏ, Chile)

Iris Fontbona trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi tiếp quản công ty Antofagasta của người chồng quá cố. Đây là một trong số những công ty khai thác đồng lớn nhất thế giới và là tổ chức lớn thứ 30 niêm yết trên sàn chứng khoán London. Bà Fontbona đã chi hơn 3 triệu USD để giúp những người tàn tật ở Chile.

6. Birgit Rausing và gia đình


Tuổi: 87
Tổng tài sản: 14 tỷ
Công ty: Tetra Laval (chuyên sản xuất bao bì đóng gói, Thụy Điển)

Với công nghệ đóng gói đột phá, công ty Tetra Laval đã sản xuất ra các loại bao bì có thể bảo quản các sản phẩm nước uống như sữa, nước giải khát mà không cần làm lạnh.

7. Jacqueline Mars


Tuổi: 71
Tổng tài sản: 13,8 tỷ USD
Công ty sản xuất bánh kẹo Mars

Jacqueline Mars và hai người anh em của bà là John và Forrest Jr. Sở hữu công ty Mars với giá trị thị trường lên đến 31,6 tỷ USD. Đây là công ty bánh kẹo lớn nhất thế giới sau khi mua lại công ty sản xuất kẹo Wrigley với giá 23 tỷ USD năm 2008.

8. Susanne Klatten


Tuổi: 48
Tổng tài sản: 14,6 tỷ USDCông ty: BMW (Đức)

Susanne Klatten được thừa kế cổ phần tại tập đoàn chế tạo xe hơi BMW của cha là Herbert Quandt. Ngoài ra, bà cũng được thừa kế 50% cổ phần công ty dược phẩm Altana và hiện kiểm soát 100% công ty này.

9. Anne Cox Chambers


Tuổi: 92
Tổng tài sản: 12,5 tỷ USD
Công ty: Cox Enterprises (chuyên về truyền thông, Mỹ)

Ở tuổi 92, bà Chambers vẫn nằm trong ban điều hành của đế chế truyền thông Cox Enterprises. Công ty này mang lại lợi nhuận khoảng 15 tỷ USD mỗi năm

10. Savitri Jindal


Tuổi: 61
Tổng tài sản: 10,9 tỷ USD
Công ty: JSW Steel (chuyên kinh doanh thép, Ấn Độ)

Tài sản của bà Savitri Jindal giảm gần 1/5 do các công ty thuộc tập đoàn của gia đình bà làm ăn thua lỗ. JSW Steel buộc phải cắt giảm sản xuất tại khu vực miền nam Ấn Độ do chính quyền ở đây cấm khai thác mỏ sắt.

(Theo DVT)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten