vrijdag 12 april 2024

Việt Nam yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phân phối trò chơi điện tử

 

Việt Nam yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phân phối trò chơi điện tử

Logo của Netflix ở Los Angeles, Mỹ.
Logo của Netflix ở Los Angeles, Mỹ.

Hôm thứ Năm 11/4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam yêu cầu hãng Netflix của Mỹ dừng quảng cáo và phân phối trò chơi điện tử của hãng ở Việt Nam trước ngày 25/4 vì hãng này vẫn chưa được cấp giấy phép về các dịch vụ trò chơi, Reuters đưa tin.

Một tuyên bố trên trang web của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử có đoạn: “Việt Nam yêu cầu Netflix tuân thủ các quy định của Việt Nam về dịch vụ trò chơi trực tuyến”, theo trích dẫn của Reuters.

“Chúng tôi yêu cầu Netflix dừng quảng cáo và phát hành các trò chơi điện tử của Netflix trên ứng dụng Netflix cũng như trên Appstore Vietnam và Google Play store Vietnam trước ngày 25/4”, tuyên bố của cục nói thêm.

Cũng đưa tin về diễn biến này, trang VnExpress dẫn lời một đại diện của cục nói rằng: "Trong trường hợp Netflix không thực hiện yêu cầu, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với cơ quan quản lý liên quan xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam".

Reuters cho biết Netflix chưa trả lời ngay khi hãng được đề nghị đưa ra bình luận về động thái của nhà chức trách Việt Nam. Hãng chuyên về truyền phát nội dung trực tuyến này hiện đang tính việc mở văn phòng ở Việt Nam.

Netflix bắt đầu đẩy mạnh lĩnh vực trò chơi bằng cách tung ra các trò chơi của hãng trên điện thoại di động vào tháng 11/2021, theo Reuters. Liên quan đến vấn đề này, VnExpress đưa ra thông tin là hãng hiện cung cấp gần 90 trò chơi ở Việt Nam, trong đó có nhiều trò chơi gắn nhãn dành cho người từ 17 tuổi trở lên.

Theo tìm hiểu của VOA, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử Việt Nam đưa ra yêu cầu kể trên đối với Netflix căn cứ vào một điều trong Nghị định 72/2013 của chính phủ.

Nghị định này bao gồm các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet, thông tin trên mạng và trò chơi trực tuyến ở Việt Nam. Mục đích của nghị định là bảo đảm an toàn và an ninh của nội dung trên mạng, quyền và nghĩa vụ của các pháp nhân hoạt động trong lĩnh vực này.

Như Reuters và VOA đã đưa tin, hãng phát nội dung trực tuyến của Mỹ đã nhiều lần bị chính quyền Việt Nam ra lệnh phải chặn việc truy cập ở trong nước đối với nhiều nội dung khác nhau, bao gồm một số bộ phim bị nhà chức trách xem là “xuyên tạc lịch sử Việt Nam” hoặc chứa đựng hình ảnh “bản đồ đường lưỡi bò" mà Việt Nam gọi là “phi pháp”.

Đường lưỡi bò là cụm từ nói về đường 9 đoạn hình chữ U mà Trung Quốc vẽ trên bản đồ về Biển Đông, nhằm nêu ra yêu sách chủ quyền, nhưng bị Việt Nam và một số nước trong khu vực phản đối mạnh mẽ.


Việt Nam yêu cầu Netflix dừng quảng cáo, phân phối trò chơi điện tử (voatiengviet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten