zaterdag 13 april 2024

[Lò-ông-Lú] [LoL] : Cựu trưởng Công An Phú Quốc... bị bắt vì Lừa đảo chiếm đoạt !

 Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cựu trưởng Công An Phú Quốc bị bắt


KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Ba ngày sau vụ bắt một trung tá công an công tác tại Công An Thành Phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, ông Lê Văn Mót, 58 tuổi, cựu trưởng cơ quan này, bị bắt với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Báo Tuổi Trẻ hôm 13 Tháng Tư, nói ông Mót, người mang hàm đại tá, có hành vi sai phạm với vai trò đồng phạm trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng không cho biết chi tiết.

Ông Lê Văn Mót, cựu trưởng Công An Thành Phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Người Lao Động, hồi cuối năm 2017, thời điểm Phú Quốc có nhiều vấn đề phức tạp về tội phạm, ông này được điều động về làm trưởng Công An Huyện Phú Quốc với “nhiều kỳ vọng.”

Tuy vậy, sau hơn năm năm, tình hình tội phạm ở Phú Quốc không thuyên giảm, thậm chí ngày càng manh động hơn.

Hồi năm 2022, tại Phú Quốc đã xảy ra hàng loạt vụ án giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng; ma túy; gây rối trật tự công cộng…

Đỉnh điểm là vụ hơn 70 giang hồ nổ súng tại xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, làm sáu người chết và bị thương do tranh chấp đất đai.

Đến đầu năm ngoái, ông Mót mất ghế, về lại Phòng Cảnh Sát Cứu Hỏa, Công An Tỉnh Kiên Giang, chờ nhận quyết định nghỉ hưu.

Hiện chưa rõ liệu ông Lê Văn Mót có liên quan gì vụ bắt trung tá Phạm Văn Huy, cũng công tác tại Công An Thành Phố Phú Quốc mới đây hay không.

Nghi can Huy bị bắt do bị tố cáo liên quan đến tiền bạc và lừa mua bán đất đai.

Một lãnh đạo ẩn danh của Công An Thành Phố Phú Quốc xác nhận rằng vài ngày trước khi bị bắt, ông Huy đã bị loại khỏi ngành công an.

Bản tin của báo Người Lao Động nhắc lại chuyện hồi bảy năm trước, ông Huy được nhiều người biết đến trong vụ nổ súng gây xôn xao dư luận tại nhà nghỉ Việt Thanh ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Sau sự việc, ông Huy cùng một số công an viên của huyện Phú Quốc bị kỷ luật và điều chuyển công tác.

Cụ thể, ông Huy bị chuyển công tác từ Đội Cảnh Sát Hình Sự về Đội Cảnh Sát Giao Thông-Trật Tự tại Công An Huyện Phú Quốc.

Ông Lê Văn Mót và một phụ nữ. (Hình: Người Lao Động)

Các vụ bê bối của công an viên xảy ra liên tiếp tại nhiều địa phương nhưng các báo ở Việt Nam chỉ được đưa tin sơ sài.

Việc này được hiểu là để không làm ảnh hưởng đến “uy tín của công an nhân dân” và tránh gây dư luận xấu về các thuộc cấp của ông Tô Lâm, bộ trưởng Công An. (N.H.K)

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cựu trưởng Công An Phú Quốc bị bắt (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten