zaterdag 13 april 2024

Đâm người ở Sydney, 6 chết, 8 bị thương, nghi can bị bắn hạ. [Tên cuồng sát này đúng là bị... "quỷ ám" ]

 Đâm người ở Sydney, 6 chết, 8 bị thương, nghi can bị bắn hạ


SYDNEY, Úc (NV) – Một người đàn ông đâm chết sáu người tại một trung tâm mua sắm sầm uất ở Sydney hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Tư trước khi bị bắn chết, cảnh sát cho biết. Tám người, trong đó có một đứa bé 9 tháng, bị thương trong vụ tấn công, thông tấn xã AP loan tin.

Nghi can 40 tuổi bắt đầu đâm người tại Trung Tâm Mua Sắm Westfield ở khu Bondi Junction, phía Đông thành phố, trước khi bị cảnh sát bắn sau khi ông quay lại rồi giơ dao lên, Phụ Tá Ủy Viên Cảnh Sát New South Wales, Anthony Cooke, nói với các phóng viên.

Sáu nạn nhân – năm phụ nữ và một đàn ông – cùng nghi can đều chết. Ủy Viên Karen Webb cho biết tám người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Đứa bé 9 tháng đang được phẫu thuật nhưng còn quá sớm để biết bệnh trạng, Webb nói.

Cảnh sát chặn đường vào khu thương xá Westfield Bondi Junction sau vụ đâm người ở Sydney, Úc Đại Lợi, ngày 13 Tháng Tư, 2024 (Hình: DAVID GRAY/AFP/Getty Images)

“Chúng tôi tin rằng không còn rủi ro nào tiếp diễn và chúng tôi vừa đương đầu với một người nay đã chết,” Webb cho biết trong một cuộc họp báo sau đó. Bà nói thêm: “Đây không phải là khủng bố.”

Webb cho biết cảnh sát vẫn chưa nhận dạng được danh tánh hung thủ và vẫn đang điều tra để xác định vì sao ông này lại đâm người.

Cooke cho biết một cuộc điều tra “dài và rõ ràng” chỉ mới bắt đầu.

Cooke cho biết thanh tra cảnh sát, sĩ quan cấp cao, đơn độc ứng phó trong lúc bà đối diện với nghi can và giao chiến với ông này ngay sau khi bà có mặt, giúp “cứu mạng nhiều người.”

Viên sĩ quan “thể hiện lòng dũng cảm và gan dạ cao cả,” Webb nói.

Đoạn phim cho thấy nhiều xe cứu thương và xe cảnh sát bao vây trung tâm mua sắm và người ta thì túa ra ngoài.

Lực lượng y tế đang điều trị cho bệnh nhân tại trung tâm mua sắm.

Roi Huberman, kỹ sư âm thanh công tác tại Đài ABC TV chi nhánh Úc, nói với công chúng rằng lúc xảy ra vụ tấn công ông đang trú ẩn trong một cửa hàng.

“Rồi đột nhiên chúng tôi nghe thấy một hoặc có thể là hai phát súng và chúng tôi không biết phải làm gì,” Huberman nói. “Sau đó, một người rất bình tĩnh trong cửa hàng giúp chúng tôi đi ra đằng sau rồi khóa cửa lại. Sau đó bà ấy cũng khóa cổng cửa hàng rồi dẫn chúng tôi đi ra đằng sau sau đó chúng tôi mới thoát ra ngoài.” (TTHN)

Đâm người ở Sydney, 6 chết, 8 bị thương, nghi can bị bắn hạ - Nguoi Viet Online (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten