vrijdag 12 april 2024

Hoa Kỳ đang thiếu rất nhiều thuốc, hơn 300 loại

 Hoa Kỳ đang thiếu rất nhiều thuốc, hơn 300 loại


BETHESDA, Maryland (NV) – Hoa Kỳ đang ngày càng thiếu hụt nhiều loại thuốc trên khắp cả nước, Đài CBS News ghi nhận theo tin tức từ các dược sĩ hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tư.

Trong ba tháng đầu năm, Hoa Kỳ chứng kiến tình trạng thiếu 323 loại thuốc đang lưu hành, vượt qua mức cao nhất trước đó là 320 loại thuốc thiếu hụt vào năm 2014, theo một cuộc khảo sát của Hiệp Hội Dược Sĩ Hệ Thống Y Tế Hoa Kỳ (ASHP) và Cơ Quan Thông Tin Dược Phẩm Utah. Đây cũng là mức độ thiếu hụt lớn nhất từ khi ASHP bắt đầu ghi nhận số liệu vào năm 2001.

“Tất cả các nhóm thuốc đều dễ bị thiếu hụt. Một số tình trạng thiếu hụt đáng lo ngại nhất liên quan tới thuốc chích vô trùng thông thường, gồm có thuốc hóa trị ung thư và thuốc cấp cứu được lưu trữ trong xe cứu thương của bệnh viện và khu vực cung ứng,” ASHP cho biết trong một tuyên bố.

Hoa Kỳ chứng kiến tình trạng thiếu 323 loại thuốc đang lưu hành, vượt qua mức cao nhất trước đó là 320 loại thuốc thiếu hụt vào năm 2014 (Hình minh họa: Kevin Bidwell/Pexels)

Adderall, được áp dụng để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ADHD, là một trong những loại thuốc khó tìm nhất. Lực Lượng Phòng Chống Ma Túy DEA cho biết vào mùa Thu năm ngoái, hơn chục nhà sản xuất lập kế hoạch tăng cường sản xuất loại thuốc vốn bị thiếu hụt từ Tháng Mười 2022, nhưng vấn đề vẫn tồn đọng, ASHP cho biết.

“Tình trạng thiếu hụt các liệu pháp điều trị chứng Rối Loạn Tăng Động/Giảm Chú Ý (ADHD) đang diễn ra trên toàn nước Mỹ cũng vẫn là một vấn đề thách thức các bác sĩ lâm sàng và bệnh nhân,” ASHP cho biết.

Nguyên nhân gây ra làn sóng thiếu hụt Adderall gồm có toa thuốc trong thời kỳ đại dịch gia tăng đột biến, một nhà sản xuất quy mô lớn đối diện tình trạng sản xuất đình trệ và các công ty khác không đạt được mục tiêu sản xuất.

ASHP nhấn mạnh trong phúc trình mỗi ba tháng rằng phần lớn các nhà sản xuất dược phẩm không tiết lộ các nguyên nhân gây ra sự thiếu hụt. Nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng nhu cầu vượt xa nguồn cung ứng, những hạn chế trong sản xuất và dây chuyền cung ứng nguyên liệu thô bị đình trệ. (TTHN)

Hoa Kỳ đang thiếu rất nhiều thuốc, hơn 300 loại - Nguoi Viet Online (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten