maandag 28 december 2020

Phà Rạch Miễu... ‘giải cứu cây cầu’ sẽ xong trước Tết?

 

Phà Rạch Miễu ‘giải cứu cây cầu’ sẽ xong trước Tết?

BẾN TRE, Việt Nam (NV) – Hôm 27 Tháng Mười Hai, các báo nhà nước cho hay những ngày này, bến phà Rạch Miễu nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đang được làm nhanh chóng để kịp vận hành trước Tết Tân Sửu 2021.

Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng (hơn $4.3 triệu) được ghi nhận là nhằm giảm thiểu kẹt xe cho cầu Rạch Miễu trong dịp Tết.

Cầu Rạch Miễu nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, thuộc quốc lộ 60, được khánh thành năm 2009 nhưng mau chóng trở nên chật hẹp vì chỉ có hai làn xe. (Hình: Zing)

Báo Zing cho hay, bến phà Rạch Miễu được xây dựng tại bến đò Song Thuận cũ nối xã Song Thuận, huyện Châu Thành, Tiền Giang với xã Phú Túc, huyện Châu Thành, Bến Tre. Bến phà nằm cách cầu Rạch Miễu hiện tại khoảng 10 cây số. Chiều dài tuyến phà khoảng 1.2 cây số vượt sông Tiền.

Hiện tại, hàng trăm công nhân được huy động làm việc liên tục ngày đêm ở cả phía Bến Tre và phía Tiền Giang để kịp đưa bến phà vào hoạt động trước ngày 15 Tháng Chạp (tức hôm 27 Tháng Giêng, 2021).

“Phải tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật thiết kế, không vì làm nhanh mà cẩu thả, kém chất lượng,” ông Cao Minh Đức, giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Bến Tre được báo Zing dẫn lời.

Theo chủ đầu tư, khi phà hoạt động, xe máy và người đi bộ sẽ được miễn phí. Các loại xe khác thu mức phí bằng với mức phí BOT cầu Rạch Miễu.

Tin phà Rạch Miễu sắp hoạt động trở lại đang được bàn tán sôi nổi trong các Facebook group về miền Tây.

Facebooker Vũ Bùi bình luận nửa đùa nửa thật trên trang cá nhân: “Gần 12 năm trước, chiếc cầu Rạch Miễu nối hai bờ sông Tiền đã giải cứu cho bến phà Rạch Miễu luôn luôn quá tải, kéo dài thời gian qua lại của người dân. Giờ đây bến phà sẽ tái xuất giang hồ để làm nhiệm vụ giải cứu lại cây cầu cũng luôn luôn kẹt xe kéo dài.”

Facebooker Dung Phan phản hồi: “Lúc trước làm cho một số người thất nghiệp ở bến phà, giờ tuyển dụng lại còn mấy ai? Công nhận thằng nào có sáng kiến cứu qua cứu lại việc này, chắc chắn là người có uy tín cần ghi vào lịch sử để mai sau con cháu mình có lý do chửi bới bọn ngu si, dốt nát.”

Công trường xây dựng bến phà ở tỉnh Bến Tre theo dự trù sẽ xong trước Tết. (Hình: Zing)

Một số ý kiến khác cho rằng, cây cầu Rạch Miễu hiện tại được làm theo “tư duy nhiệm kỳ,” tức là hết năm năm phải “vẽ” dự án khác từ tiền thuế dân để bộ sậu cán bộ có tiền chia chác.

Trước đó, báo nhà nước cho hay,Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 với tổng vốn đầu tư 5,175 tỷ đồng ($225.3 triệu), nằm cách cầu Rạch Miễu khoảng 4 cây số. Dự kiến dự án này khởi công vào đầu năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025. (N.H.K) [kn]

Phà Rạch Miễu 'giải cứu cây cầu' sẽ xong trước Tết? - Nguoi Viet Online % (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten