maandag 21 december 2020

Joe Biden nhận mũi chích ngừa COVID-19 đầu tiên

 

Joe Biden nhận mũi chích ngừa COVID-19 đầu tiên

WILMINGTON, Delaware (NV) – Tổng Thống đắc cử Joe Biden nhận mũi chích ngừa COVID-19 đầu tiên vào hôm Thứ Hai, 21 Tháng Mười Hai, hình ảnh này được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc. Ông Biden nhận mũi chích ngừa vaccine do công ty Pfizer bào chế.

“Không có lo lắng gì cả. Tôi sẽ được chích thêm một mũi nữa trong thời gian tới,” ông Biden tuyên bố như trên, theo tường thuật của đài CNBC.

Tổng Thống đắc cử Joe Biden (trái) được nữ y tá Tabe Masa (phải) chích mũi vaccine COVID-19. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)

Trước đó, cùng ngày, đệ nhất phu nhân tương lai, bà Jill Biden cũng đã được chích mũi vaccine COVID-19.Xem Thêm

Sau khi chích ngừa, ông Joe Biden lên tiếng khen ngợi chính phủ đương nhiệm có công trong việc thúc đẩy bào chế vaccine.

“Kế hoạch Operation Warp Speed rất xứng đáng nhận công lao trong việc thúc đẩy bào chế vaccine,” vị tổng thống đắc cử tuyên bố sau khi được chích ngừa.

Trong những ngày qua, hình ảnh của các nhà lãnh đạo chính trị nước Mỹ chích ngừa được công bố hoặc truyền hình trực tiếp với mục đích trấn an công chúng về sự an toàn của vaccine.

Việc này cũng là một phần trong kế hoạch tạo niềm tin của chính phủ trước những thăm dò cho thấy hơn quá nửa người Mỹ e ngại chích ngừa trước thực tế vaccine được bào chế quá nhanh so với tiền lệ.

Phó Tổng Thống Mike Pence là viên chức cao cấp nhất thuộc Hành Pháp đã chích ngừa.

Hôm Thứ Hai tuần trước, ông Trump gửi ra tin nhắn thông báo không chích ngừa vào lúc này, nhưng cũng không cho biết thời điểm nào ông sẽ làm và có công khai hay không.

Phu nhân Jill Biden (trái) đứng cạnh Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden (giữa) đang “cụng tay” từ giã người y tá vừa chích mũi vaccine COVID-19 cho ông. (Hình: Joshua Roberts/Getty Images)

Cuối tuần qua, Cơ Quan Quản Lý Dược Phẩm (FDA) đã chuẩn thuận việc sử dụng loại thuốc chủng ngừa thứ hai của công ty Moderna, và hiện nay, sản phẩm này đang được phân phối toàn quốc.

Trong tuyên bố sau khi chủng ngừa, vị tổng thống đắc cử kêu gọi công chúng đừng đi du lịch trong mùa lễ này trước tình hình dịch bùng phát quá nhanh chóng kể từ sau lễ Tạ Ơn. 

“Tôi mắc nợ những nhân viên y tế tuyến đầu, những nhà khoa học đã tận tuỵ làm hết khả năng của họ. Bây giờ, mọi chuyện cần có thêm thời gian để những nỗ lực y khoa trở nên công hiệu. Tôi không muốn nói những gì làm cay đắng, nhưng hy vọng công chúng lắng nghe các chuyên gia y tế,” lời ông Joe Biden nhắn nhủ. (MPL) [kn]

Joe Biden nhận mũi chích ngừa COVID-19 đầu tiên (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten