woensdag 30 december 2020

9 phim hài hay nhất 2020, coi để quên một năm buồn

 

9 phim hài hay nhất 2020, coi để quên một năm buồn

Thanh Long/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Năm 2020 chắc chắn là năm không có nhiều tiếng cười. Phần lớn 12 tháng vừa qua là thời gian căng thẳng, đau khổ khắp thế giới vì COVID-19.

Keanu Reeves (trái) và Alex Winter tái ngộ trong tập cuối cùng tựa đề “Bill & Ted Face The Music”của bộ phim dài ba tập “Bill & Ted.” (Hình: npr.org)

Tuy nhiên, lĩnh vực điện ảnh đã cố gắng giúp nâng cao tinh thần của mọi người bằng những phim hài cực kỳ thú vị.

Xem Thêm

Những ngày cuối năm 2020, chúng ta cùng xem lại một số phim hài hay nhất trong năm để quên đi chuyện buồn năm cũ và hy vọng một năm mới tốt đẹp hơn.

Bill & Ted Face The Music

Đây là phần cuối cùng trong bộ phim khoa học giả tưởng hài gồm ba tập “Bill & Ted” nói về hai người bạn mê nhạc rock có thể du hành xuyên thời gian. Hai tập đầu ra mắt cách đây khoảng 30 năm. Tuy nhiên, người hâm mộ không uổng công chờ đợi, vì phim chắc chắn sẽ làm họ hài lòng.

“Bill & Ted Face The Music” do Dean Parisot đạo diễn, tái hợp hai minh tinh Alex Winter và Keanu Reeves trong vai hai nhạc sĩ đang cố hết sức sáng tác ca khúc có thể cứu cả thế giới. Bộ phim là liều thuốc tuyệt vời xóa đi bất kỳ sự bi quan nào, và không thể xem mà không phì cười.

Emma

Anya Taylor-Joy (giữa) diễn xuất tuyệt vời vai Emma Woodhouse trong phim “Emma” của đạo diễn Autumn de Wilde. (Hình: ucsdguardian.org)

Phim về giai đoạn trước năm 1900 thường là phim chính kịch, nhưng “Emma” hoàn toàn khác. Trước đây, khán giả từng được xem bộ phim hài kinh điển “Clueless” (1995) của đạo diễn Amy Heckerling, phần nào dựa theo tiểu thuyết “Emma” (1815) nổi tiếng của nhà văn Jane Austen.

Nhưng phim “Emma” của đạo diễn Autumn de Wilde “trung thành” hơn với tiểu thuyết gốc mà vẫn giữ được nét hài hước. Anya Taylor-Joy diễn xuất tuyệt vời vai Emma Woodhouse, khéo léo lột tả được cả sự ngọt ngào lẫn tính ích kỷ của nhân vật. Ngoài ra, việc sử dụng màu sắc hết sức nhuần nhuyễn trong cảnh quay, trang phục, đạo cụ làm cho phim rất bắt mắt.

Happiest Season

“Happiest Season” là phim hài mùa lễ cuối năm với nội dung mới, cấp tiến, mà trọng tâm là mối tình đồng giới. (Hình: npr.org)

Cuối năm nào khán giả cũng được giới thiệu một loạt phim mùa lễ, nhưng không phải phim nào cũng hay. Do đó, mỗi khi có phim nào thực sự hấp dẫn, mọi người đều chú ý. “Happiest Season” của đạo diễn Clea DuVall là ví dụ tiêu biểu trong năm 2020.

Về nhiều mặt, “Happiest Season” có vẻ giống như những phim bình thường, cũng nói về tất cả những chuyện “hỉ nộ ái ố” có thể xảy ra khi về thăm gia đình, và gặp gỡ bên vợ hoặc chồng tương lai. Nhưng bộ phim này còn có thêm nội dung mới, cấp tiến, mà trọng tâm là mối tình đồng giới.

Kristen Stewart, Mackenzie Davis, và Aubrey Plaza là những ngôi sao chính trong phim. Tuy nhiên, có thể nói Dan Levy và Mary Holland đóng hai vai phụ thuộc loại xuất sắc nhất năm 2020.

Palm Springs

Andy Samberg (phải) và Cristin Milioti đóng vai hai nhân vật đều rơi vào tình huống lặp đi lặp lại trong phim “Palm Springs.” (Hình: zocalopublicsquare.org)

Từ trước đến nay, khán giả được xem một loạt phim nói về tình huống lặp đi lặp lại như “Groundhog Day,” “Happy Death Day,” “Edge Of Tomorrow,” nhưng “Palm Springs” của đạo diễn Max Barbakow vẫn đem đến góc nhìn độc đáo, qua đó, trở thành một trong số những phim hài hay nhất năm 2020.

Thường thì những câu chuyện như thế này chỉ xảy ra với một nhân vật duy nhất, nhưng “Palm Springs” gồm hai nhân vật chính do Andy Samberg và Cristin Milioti đóng đều bị vướng vào tình huống lẩn quẩn, cứ lặp đi lặp lại, tạo ra những cảnh không nhịn được cười.

Spontaneous

“Spontaneous” là phim khoa học giả tưởng hài hơi khó hiểu, nhưng một khi hiểu được, khán giả sẽ rất yêu thích. (Hình: kikschools.org)

Bộ phim khoa học giả tưởng hài của đạo diễn Brian Duffield ra mắt khá lặng lẽ mùa Thu năm qua, và đến nay vẫn chưa gây nhiều chú ý. Nhưng nếu xem thử, khán giả chắc chắn sẽ không thất vọng.

Katherine Langford và Charlie Plummer đóng vai đôi tình nhân yêu nhau – Mara và Dylan – giữa lúc thị trấn của họ đang xảy ra hiện tượng kỳ lạ: Thiếu niên tự nhiên bị nổ tung. Do đó, Mara và Dylan phải cực nhọc sống sót trong một thế giới mà bất kỳ lúc nào cũng có thể là giây phút cuối cùng trong đời.

Phải công nhận phim khá khó hiểu, nhưng một khi hiểu được, khán giả sẽ rất yêu thích.

Stargirl

Kể về lứa tuổi thanh thiếu niên, “Stargirl” là một trong những phim đáng ngạc nhiên nhất trong năm 2020. (Hình: beautifulballad.org)

Bộ phim của đạo diễn Julia Hart được nhận xét là một trong những phim đáng ngạc nhiên nhất trong năm 2020. Dựa theo cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi thanh thiếu niên của Jerry Spinelli, “Stargirl” kết hợp thành công yếu tố phim hài lứa tuổi này, phim nhạc kịch gồm những ca khúc thịnh hành, và phim tình cảm.

Thông điệp của “Stargirl” là: Không thể đánh giá con người qua bề ngoài, vì bên trong chúng ta đều chất chứa nhiều điều phức tạp hơn.

Đây là thông điệp hữu ích, nhất là vì “Stargirl” nhắm đến khán giả thanh thiếu niên trên Disney+, dịch vụ chiếu phim trực tuyến rất đông khách của Disney. Tuy nhiên, phim vẫn mang yếu tố hài, có thể làm khán giả mọi lứa tuổi bật cười.

The Lovebirds

Khả năng diễn xuất của Kumail Nanjiani (phải) và Issa Rae khiến khán giả không nhịn được cười trong phim “The Lovebirds.” (Hình: summary.org)

Bộ phim hài đơn giản của đạo diễn Michael Showalter kể về đôi vợ chồng nọ đang sắp tan vỡ thì vô tình vướng vào một vụ giết người kỳ lạ. Sự việc bất ngờ khiến họ phải vừa tìm cách sống sót qua đêm cũng như cứu vãn mối quan hệ vợ chồng, vừa phải tìm cách minh oan cho bản thân và giải quyết xong vụ này.

Sau thành công của “My Name is Doris” và “The Big Sick,” đạo diễn Showalter tiếp tục chứng tỏ khiếu hài hước đặc biệt của ông.

Tài diễn xuất của bộ đôi tài tử Kumail Nanjiani và Issa Rae góp phần làm cho những tình huống hài hước càng thêm vui nhộn.

The Personal History of David Copperfield

“The Personal History of David Copperfield” là tác phẩm của một trong những đạo diễn phim hài nổi tiếng nhất hiện nay – Armando Iannucci. (Hình: americanmagazine.org)

Qua loạt phim “The Think of It,” “In The Loop,” “Veep,” “The Death Of Stalin,” và “Avenue 5,” Armando Iannucci đã trở thành một trong những đạo diễn phim hài nổi tiếng nhất hiện nay. Nhưng “The Personal History of David Copperfield” có lẽ là bộ phim đỉnh cao nhất của ông.

Được chuyển thể từ truyện của Charles Dickens, bộ phim này không kém phần vui nhộn như truyện gốc. Nội dung gần giống như truyện gốc, nhưng bản năng hài hước của vị đạo diễn người Scotland cộng với dàn diễn viên ngôi sao như Dev Patel, Hugh Laurie, Tilda Swinton, và Peter Capaldi khiến câu chuyện càng thêm thú vị, bảo đảm khán giả phải bật cười nhiều lần.

Troop Zero

Allison Janney và Viola Davis đóng vai hai thủ lĩnh hướng đạo đụng độ nhau liên miên trong “Troop Zero.” (Hình: neworleansfilmsociety.org)

Đây là phim hài Mỹ về hướng đạo do bộ đôi đạo diễn người Anh Bert & Bertie thực hiện, lấy cảm hứng từ một vở kịch năm 2010 của Alibar.

Khán giả sẽ được dịp cười sảng khoái khi chứng kiến hai nữ tài tử Viola Davis và Allison Janney đóng vai hai thủ lĩnh hướng đạo đụng độ nhau liên miên. Phim còn gồm nhiều cảnh dễ thương, vui tươi do các diễn viên nhỏ tuổi trình diễn, dẫn đầu là ngôi sao đang lên McKenna Grace.

“Troop Zero” mang tinh thần của những phim kinh điển như “Troop Beverley Hills.” Đặc biệt, phim phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi. (Thanh Long) [qd]

—–
Liên lạc tác giả: nguyen.thanhlong@nguoi-viet.com

9 phim hài hay nhất 2020, coi để quên một năm buồn (nguoi-viet.com)


Geen opmerkingen:

Een reactie posten