woensdag 23 december 2020

Fujifilm Nhật Bản sẽ sản xuất 2 triệu bộ xét nghiệm COVID-19 mỗi tháng tại Việt Nam để xuất khẩu trên phạm vi toàn cầu.

 

Fujifilm Nhật Bản sẽ sản xuất hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 tại Việt Nam

Fujifilm Nhật Bản sẽ sản xuất hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 tại Việt NamTập đoàn Nhật Bản dự kiến sẽ sản xuất 2 triệu bộ thử covid-19 trong 1 tháng tại VN (Hình minh hoạ)
 AFP

Tập đoàn Fujifilm Nhật Bản cho biết sẽ sản xuất các bộ xét nghiệm COVID-19 tại Việt Nam để bán ra trên toàn thế giới.

Thông tin trên được tờ Kyodo News loan vào ngày 22/12 dẫn phát biểu của một lãnh đạo Fujifilm.

Vị đại diện tập đoàn này cho biết sẽ đầu tư vào Công ty TNHH Fujifilm Yuwa Medical Products Việt Nam từ năm 2021 đến tháng 4/2022, nhằm sản xuất 2 triệu bộ xét nghiệm Covid-19 mỗi tháng để xuất khẩu trên phạm vi toàn cầu.

Fujifilm khẳng định bộ xét nghiệm này sẽ phát hiện kháng nguyên của virus corona chủng mới dễ dàng và nhanh chóng.

Trong một diễn biến khác, ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 22/12 đã ký kết hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ của Việt Nam phục hồi sau COVID-19.

Được biết, khoản viện trợ 5 triệu đô la hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (DNV&N) là từ Quỹ sáng kiến Tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi).

Khoản viện trợ này, theo ông Andrew Jeffries –Giám đốc quốc gia của ADB tại VN cho biết sẽ tài trợ cho Dự án Cứu trợ COVID-19 cho các DNVVN do phụ nữ làm chủ, với mục tiêu khuyến khích các ngân hàng tham gia ở Việt Nam tái cơ cấu những khoản vay hiện thời hoặc mở rộng các khoản vay mới cho ít nhất 500 DN.

Qua dự án này nhằm giúp các DNV&N do phụ nữ làm chủ tránh phá sản, duy trì việc làm và tiếp cận tín dụng tại thời điểm các ngân hàng giảm cho vay.

Fujifilm Nhật Bản sẽ sản xuất hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 tại Việt Nam — Tiếng Việt (rfa.org)

Ý 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten