woensdag 17 juli 2019

Việt Nam : Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát thành đại dịch

Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát thành đại dịch

Các bệnh nhân đang điều trị SXH tại bệnh viện Hà Nội
Các bệnh nhân đang điều trị SXH tại bệnh viện Hà Nội
AFP
Đó là thống kê mới nhất của Bộ Y tế được truyền thông trong nước loan tin ngày 17 tháng 7.
Theo Bộ Y tế, 6 trường hợp tử vong xảy ra tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang và TPHCM. So với cùng kỳ năm ngoái thì ca mắc bệnh tăng 3,1 lần.
Theo Vietnamplus, theo số liệu mới nhất từ Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay toàn thành phố có gần 1.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết và không có trường hợp nào tử vong.
Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết tình hình dịch bệnh xốt xuất huyết trên thế giới diễn biến phức tạp và đang gia tăng nhanh tại nhiều quốc gia trong khu vực. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh.
Vietnamplus dẫn nguồn tin của Tổ chức Y tế thế giới cho biết dịch đang gia tăng tại các nước Châu Mỹ la tinh và Châu Á-Thái Bình Dương.
Trong đó, tại Philippines số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng 2 lần so với cùng kỳ, với gần 100.000 trường hợp, gần 400 ca tử vong. Malaysia có hơn 60.000 trường hợp mắc bệnh và gần 100 trường hợp tử vong. Lào, Campuchia, Trung Quốc, Australia bệnh cũng đang gia tăng mạnh và chưa có xu hướng dừng lại. Nguyên nhân dịch bệnh bùng phát khắp nơi được cho là do hiện tượng biến đổi khí hậu và nóng lên trên toàn cầu làm cho vec-tơ truyền bệnh sinh sôi và phát triển nhanh.
Trước tình hình diễn biến phức tạp và gia tăng mạnh của dịch bệnh sốt xuất huyết Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo các địa phương trong cả nước gia tăng các biện pháp ngăn ngừa muỗi đốt và cách ly người bệnh.
https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/dengue-fever-spread-out-nationwide-and-south-east-asia-countries-07172019093322.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten