dinsdag 30 juli 2019

Các địa điểm du lịch kỳ thú cho người ưa mạo hiểm

Các địa điểm du lịch kỳ thú cho người ưa mạo hiểm – Phần 1

24/09/2015, 08:00 AM

Hầu hết mọi người sẽ chọn nhảy lên một chiếc máy bay hướng về phía bãi biển thanh bình nhất thế giới, thế nhưng, vẫn có các địa điểm du lịch khiến hệ thần kinh của bạn loạn nhịp nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

Khi chuẩn bị cho một kỳ nghỉ, chúng ta thường nghĩ tới bãi biển đầy cát trắng, đại dương trong xanh như pha lê, và một ly bia mát lạnh. Hầu hết mọi người sẽ chọn nhảy lên một chiếc máy bay hướng về phía bãi biển thanh bình nhất thế giới, thế nhưng, vẫn có các địa điểm du lịch khiến hệ thần kinh của bạn loạn nhịp nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Đó có thể là một chuyến thám hiểm sa mạc hoặc một cuộc phiêu lưu dưới Đại Tây Dương. Những chuyến đi không chỉ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên trong đời mà còn là cơ hội để khám phá thế giới rộng lớn đầy bí ẩn này.
1. Đảo Skellig Michael
Đảo Skellig Michael nằm ở Đại Tây Dương cách bán đảo Iveragh của Ireland khoảng 11,6 km về phía Tây. Nó bị các nhà sư chiếm đóng kể từ thế kỷ thứ VI và bị bỏ hoang vào những năm cuối cùng của thế kỷ thứ XII. Hòn đảo biệt lập này trở thành Di sản thế giới vào năm 1996 do ý nghĩa văn hóa và là ví dụ độc đáo về các khu định cư tôn giáo thời kì đầu.
Nếu muốn tham quan di tích của các tu viện, bạn phải trải qua một chuyến đi đầy gian nan. Để đến được hòn đảo, bạn phải đi thuyền kéo dài một giờ, đối mặt với những tảng đá từ các vách núi có thể rơi xuống bất kì lúc nào cũng như những con sóng cao từ đại dương luôn chực chờ nhấn chìm con thuyền của bạn. Một khi đến được đó, bạn phải leo 600 bậc thang đá với những cơn gió thổi mạnh từ hai bên mà không có bất kì biện pháp an toàn nào do nó được xây dựng hơn 1.300 năm trước, nhưng việc thêm vào các thanh chắn hoặc tay vịn chắc chắn sẽ làm cho nó ít hấp dẫn hơn. Hơn thế nữa, ở đó không có thực phẩm, nước, nhà vệ sinh, và nơi trú ẩn, bạn phải tự chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi của mình và trải nghiệm cảm giác “Robinson trên đảo hoang”, nghe cũng thú vị đấy chứ!
dia diem du lich dao Skellig Michael
Một hòn đảo bị bỏ hoang và hoàn toàn biệt lập
dia diem du lich dao Skellig Michael tu vien
Đảo Skellig Michael có quần thể tu viện độc đáo
dia diem du lich dao Skellig Michael duong leo len nui
Các bậc thang đá được xây dựng từ hơn 1.300 năm trước
2. Lặn ở Tấm kiến ​​tạo Silfra, Iceland
Vùng nước trong nhất Trái Đất là ở Silfra, Iceland, nơi bạn có thể lặn tại các mảng kiến ​​tạo phân chia lục địa Âu Á và Bắc Mỹ. Đây là một trong số rất ít những nơi mà bạn có thể bơi giữa biển và nước trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy 100 mét chiều sâu đại dương. Bạn hoàn toàn có thể lặn bằng bình khí tại các khu vực đã được khảo sát kỹ với bốn phần phân chia theo bản chất: Silfra crack, Silfra hall, cathedral và lagoon. Phần sâu nhất đạt đến 63 mét và phần đẹp nhất là cathedral, đó là một khe nứt dài 100 mét, có thể nhìn thấy toàn bộ phần bên trong.
Kể từ khi khu vực này định vị ở Iceland, nước thường có nhiệt độ 2-4°C trong suốt cả năm, các sinh vật biển ở đây khá khác biệt so với các vùng xung quanh. Có một khu vực lặn lân cận tên là Daviosgja, một phần của Vườn Quốc gia Thingvellir, nơi được xem là Di sản thế giới do tầm quan trọng về văn hóa, địa chất và lịch sử của nó.
dia diem du lich Silfra Iceland lan o tam kien tao
Silfra là vùng nước trong nhất Trái Đất được tạo nên từ các mảng kiến ​​tạo phân chia lục địa Âu Á và Bắc Mỹ
dia diem du lich Silfra Iceland
Bạn có thể lặn bằng bình khí tại các khu vực đã được khảo sát kỹ
dia diem du lich Silfra Iceland loi xiong khu vuc lan
Lối xuống khu vực lặn
Những cung đường và kinh nghiệm đi phượt xuyên Á
CTV Nguyễn Đình chia sẻ cùng ELLE MAN kinh nghiệm đi phượt xuyên Á trên những cung đường hiểm trở, gian nan và nguy hiểm. Nhưng đổi lại là những...
3. Cuộc viễn chinh đến Chad, “Trái tim chết của châu Phi “
Chad, quốc gia lớn thứ năm ở châu Phi, có một vùng sa mạc ở phía Bắc, một vành đai trung tâm khô cằn và một thảo nguyên ở phía Nam. Do khoảng cách xa xôi của vùng đất này đối với biển, Chad được đặt cho cái tên “Trái tim chết của châu Phi” (Dead Heart of Africa). Kết cấu nổi bật của vùng đất này là dãy núi Tibesti và cao nguyên Ennedi có những ngọn tháp đá có thể leo lên được, đây là điểm du lịch chính cho những người đang tìm kiếm một trải nghiệm mới.
Chúng ta thường nhìn vào châu Phi và nghĩ ngay đến sự đói nghèo, đúng vậy, thực tế là khu vực này chẳng giàu có, với gần 80% dân số sống dưới mức chuẩn nghèo quốc tế. Thế nhưng, đây lại là một trong cách địa điểm du lịch rất nhiều điều để khám phá và chiêm ngưỡng ở đây, với cảnh quan của một thế giới rất khác, một thế giới bị cách ly, cô lập và cô đơn.
dia diem du lich o Chad
Phong cảnh ngoạn mục của Chad
dia diem du lich Chad
Cao nguyên Ennedi với những ngọn tháp đá hùng vĩ
dia diem du lich Chad chau Phi
Một tháp đá có tên Elephant (con voi)
4. Tiếp cận và khám phá đảo Tristan da Cunha
Hòn đảo này là một phần lãnh thổ hải ngoại của Anh và được nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Tristan da Cunha tìm thấy vào năm 1506. Hòn đảo được xem là nơi cách xa đất liền nhất trên Trái Đất. Khoảng cách gần nhất từ đó đến châu Phi là khoảng 1.750 dặm. Do vị trí biệt lập như vậy, hòn đảo trở thành ngôi nhà của gần 300 cư dân và không có sân bay phục vụ mục đích du lịch. Thêm vào đó, người dân địa phương khá kín đáo, bạn cần một giấy thông hành đồng ý cho mục đích tham quan dưới sự chấp thuận của chính phủ hòn đảo.
Bên cạnh một ngọn núi lửa đang hoạt động, Tristan da Cunha còn có một lịch sử phong phú và rất nhiều động vật hoang dã bản địa độc đáo, đặc biệt là tôm hùm đá Tristan. Ngoài ra, tem và tiền xu địa phương được các nhà sưu tập trên thế giới đánh giá cao do sự hiếm có của chúng.
dia diem du lich dao Tristan da Cunha
Tristan da Cunha là hòn đảo cách xa đất liền nhất
dia diem du lich Tristan da Cunha
Hòn đảo là ngôi nhà chung của gần 300 cư dân bản địa
dia diem du lich sinh vat tren dao Tristan da Cunha
Tristan da Cunha có nhiều động vật hoang dã độc đáo
Khách sạn trên không kỳ thú tại đất nước Peru
Bạn có đủ can đảm để trải qua một đêm nghỉ ngơi tại nhà nghỉ trên không được xây xát với vách núi và phía dưới bạn là cả một thung lũng sâu thăm thẳm?
5. Đi bộ qua rừng rậm Borneo
Hòn đảo lớn thứ ba trên thế giới, Borneo, được phân chia giữa Malaysia, Brunei và Indonesia. Hầu hết hòn đảo được bao phủ bởi rừng mưa và lượng mưa dồi dào khiến cho thực vật ở đây trở nên vô cùng đa dạng với 11.000 loài thực vật có hoa. Đây là một trong số những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới: 140 triệu năm tuổi.
Thách thức cho khách du lịch là làm sao để đến được núi Kinabalu, đỉnh cao nhất trên đảo với độ cao 4.096 mét. Nhà tự nhiên học người Anh, ngài Hugh Low, là người đầu tiên thực hiện chuyến leo núi trong năm 1851 cho mục đích tư liệu. Ông mô tả đỉnh núi là “không thể đến được trừ động vật có cánh”. Tuy vậy, ngày nay, hòn đảo này đã có thể đi xuyên qua dễ dàng và đỉnh núi của nó cũng được các quan chức du lịch Malaysia mô tả là một trong những nơi “an toàn và dễ chinh phục nhất”.
dia diem du lich Borneo Jungle
Borneo là khu rừng rậm nhiệt đới lâu đời nhất thế giới với 140 triệu năm tuổi
dia diem du lich trekking qua Borneo
Phong cảnh tuyệt đẹp của hệ sinh thái nhiệt đới
dia diem du lich rung ram Borneo
Chiếc cầu treo bắc giữa rừng
Bài: Đoàn Trúc / Ảnh: Tư liệu

https://www.elleman.vn/thu-choi/cac-dia-diem-du-lich-ky-thu-cho-nguoi-ua-mao-hiem-phan-1

Các địa điểm du lịch kỳ thú cho người ưa mạo hiểm – Phần 2

30/09/2015, 08:00 AM

Nếu bạn ưa thích thử thách và mạo hiểm, danh sách các địa điểm du lịch kỳ thú sau sẽ làm thỏa mãn khao khát được chinh phục và khám phá của bạn.

6. Khám phá Vương quốc Bhutan
Vương quốc Bhutan vẫn là một trong các địa điểm du lịch khó thâm nhập nhất do sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ. Điều này buộc bạn phải lên kế hoạch cho chuyến đi từ một tháng trước. Có rất nhiều khu vực mà bạn không thể cư trú và do đó bạn có thể phải đi bộ nhiều ngày trước khi đến một ngôi làng. Nhưng cảnh quan chắc chắn là giá trị cho các nỗ lực của bạn với vùng Hy Mã Lạp Sơn về phía Đông, kết hợp núi dốc, cao với các thung lũng sâu.
Gangkhar Puensum là ngọn núi cao nhất Bhutan với độ cao 7.570 mét, tuy nhiên, không ai được phép leo lên kể từ sắc lệnh năm 1994 do quan niệm đỉnh núi là ngôi nhà thiêng liêng của các vị thần bảo vệ của quốc gia này. Mặc dù chỉ được phép chiêm ngưỡng các ngọn núi từ xa nhưng bạn vẫn có thể khám phá đất nước bằng các cung đường bộ hoặc bằng bè xuôi qua sông Chhu Drangme hoặc Zanskar. Điều này sẽ cho bạn một trải nghiệm độc đáo.
dia diem du lich Bhutan
Vương quốc Bhutan vẫn là một trong các địa điểm du lịch khó thâm nhập nhất do sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ
dia diem du lich vuong quoc Bhutan
Cảnh quan của Bhutan sẽ khiến bạn cảm thấy chuyến đi hoàn toàn xứng đáng
dia diem du lich Bhutan Gangkhar Puensum
Gangkhar Puensum là ngọn núi cao nhất Bhutan với độ cao 7.570 mét
Các địa điểm du lịch kỳ thú cho người ưa mạo hiểm - Phần 1
Hầu hết mọi người sẽ chọn nhảy lên một chiếc máy bay hướng về phía bãi biển thanh bình nhất thế giới, thế nhưng, vẫn có các địa điểm du lịch khiến...
7. El Caminito del Rey, địa điểm du lịch cheo leo bên vách núi
El Caminito del Rey có nghĩa là “con đường nhỏ của nhà vua” (The King’s little pathway) những lại không hề “hoàng gia” về kích thước cũng như sự tiện nghi. Con đường này đi qua các bức tường dốc của một hẻm núi ở Chorro Village El ở Malaga, Tây Ban Nha. Nó chỉ được mở cửa trở lại gần đây sau khi đã được nâng cấp mở rộng. Trước đó, 5 người đã chết do cố vượt qua vào năm 2000. Điều này đã dẫn đến việc đóng cửa con đường được gọi là “lối đi bộ nguy hiểm nhất trên thế giới”.
Mục đích ban đầu của con đường này là để vận chuyển nguyên liệu cho các công nhân nhà máy điện Chorro Falls và Gaitanejo Falls. Nó được xây dựng từ năm 1901 đến năm 1905. El Caminito del Rey nhận tên hoàng gia sau sự kiện Vua Alfonso XIII vượt qua nó để khánh thành con đập Conde del Guadalhorce vào năm 1921. Hiện nay, con đường được mở trong cả mùa hè và mùa đông sau khi được phục hồi bằng gỗ và bu-lông thép, bạn sẽ được đội mũ bảo hiểm trước khi trải nghiệm sự cheo leo của nó.
dia diem du lich con duong El Caminito Del Rey
El Caminito del Rey là lối đi bộ nguy hiểm nhất thế giới
dia diem du lich El Caminito Del Rey
Hiện nay con đường đã được phục hồi với gỗ và bu-lông thép
dia diem du lich mao hiem El Caminito Del Rey
Đây thực sự là địa điểm chỉ dành cho những ai không sợ độ cao và không mắc bệnh tim
8. Đi bộ vượt sa mạc Sahara
Trước đây, Sahara là nơi không thể vượt qua được vì nó là một trong những môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh. Sa mạc này cực kì nóng và lớn với bề mặt rộng 9,4 triệu dặm vuông. “Sahara” nghĩa là “Đại sa mạc” trong tiếng Ả Rập, nó bao gồm phần lớn Bắc Phi và đôi khi được so sánh với lục địa châu Mỹ. Không phải tất cả diện tích của nó đều cằn cỗi. Trên thực tế, có khoảng 1.200 loài thực vật đang phát triển trong các ốc đảo của sa mạc.
Ngày nay, việc đi xuyên qua sa mạc Sahahra đã trở nên dễ dàng hơn do sự ra đời của xe ô tô nhưng, nếu bạn muốn trải nghiệm nó như một nhà thám hiểm thực thụ, bạn có thể tham gia Marathon des Sables bắt đầu đi từ phía nam Morocco mỗi năm. Bạn phải đăng ký một vài năm trước khi bắt đầu và trả 4,500$. Sau đó, bạn sẽ tham gia một hành trình 7 ngày qua chặng đường dài 150 dặm, tốt nhất là các nguồn dự trữ nên được chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu.
dia diem du lich sahara
Sa mạc Sahara cực kì nóng và lớn với bề mặt rộng 9,4 triệu dặm vuông
dia diem du lich Trekking the Sahara Desert
Bạn có thể tham gia Marathon des Sables để trải nghiệm cảm giác vượt qua những cồn cát khổng lồ trong 7 ngày
dia diem du lich trekking in sahara
Trên sa mạc vẫn có những ốc đảo và bụi cây làm nơi nghỉ chân
Khách sạn trên không kỳ thú tại đất nước Peru
Bạn có đủ can đảm để trải qua một đêm nghỉ ngơi tại nhà nghỉ trên không được xây xát với vách núi và phía dưới bạn là cả một thung lũng sâu thăm thẳm?
9. Leo núi Everest
Ngọn núi cao nhất và nguy hiểm nhất thế giới, với đỉnh cao đạt 8.848 mét so với mực nước biển, là nơi những nhà leo núi đang cố gắng chinh phục hằng năm để kiểm tra sức mạnh và kinh nghiệm của họ. Bạn có thể leo lên từ phía đông nam Nepal hay từ Tây Tạng. Mặc dù việc leo lên đỉnh núi không quá khó khăn nhưng tình trạng thiếu oxy, gió và tuyết lở luôn là những mối nguy hiểm khó lường.
Các cuộc thám hiểm đã được ghi nhận kể từ năm 1920 và đến năm 1953, Edmund Hillary trở thành người đầu tiên đặt chân lên đỉnh núi. Số người chết khi nỗ lực vượt qua thử thách đã lên đến 220 người. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng leo lên nhờ sử dụng oxy đóng chai và có hướng dẫn viên cũng như đội ngũ y tế đi theo, nhưng đây vẫn là một thử thách mà chỉ những người leo núi chuyên nghiệp mới dám thử sức.
dia diem du lich everest
Everest là nơi những nhà leo núi vẫn đang cố gắng chinh phục hằng năm
dia diem du lich leo nui everest
Mặc dù việc leo lên đỉnh núi không quá khó khăn nhưng tình trạng thiếu oxy, gió và tuyết lở luôn là những mối nguy hiểm khó lường.
dia diem du lich chinh phuc dinh everest
Và tất nhiên cảm giác chinh phục được đỉnh núi cao nhất thế giới cũng rất tuyệt vời
10. Đi bộ qua đảo Snake, Brazil
Ilha da Queimada Grande, còn được gọi là đảo Snake, là hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển Sao Paulo. Người ta ước tính có khoảng 4.000 con rắn Golden Lancehead hiện đang sinh sống trên đảo. Loài rắn này là loài đặc hữu và được coi là một trong những loài độc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng khi khu vực này là nơi sinh sống duy nhất của chúng.
Với diện tích 430.000 mét vuông, cư dân cuối cùng là người canh giữ ngọn hải đăng cũng chết vì bị rắn cắn, theo lời từ những câu chuyện địa phương. Hiện nay, bạn cần phải có giấy phép của Hải quân Brazil mới đến được hòn đảo này.
dia diem du lich snake island
Toàn cảnh đảo Snake
dia diem du lich snake island
Bạn cần phải có giấy phép của Hải quân Brazil mới đến được hòn đảo này
dia diem du lich snake island
Có khoảng 4.000 con rắn Golden Lancehead hiện đang sinh sống trên đảo, đây là loài rắn độc nhất trên thế giới
Bài: Đoàn Trúc / Ảnh: Tư liệu

https://www.elleman.vn/thu-choi/cac-dia-diem-du-lich-ky-thu-cho-nguoi-ua-mao-hiem-phan-2

Geen opmerkingen:

Een reactie posten