zondag 21 juli 2019

Nga : Hơn 22,000 người biểu tình tại Moscow đòi tự do bầu cử

Hơn 22,000 người biểu tình tại Moscow đòi tự do bầu cử


Người dân xuống đường biểu tình ở Moscow. (Hình: AP Photo/Pavel Golovkin)
MOSCOW, Nga (NV) – Hơn 22,000 người xuống đường đứng chật một quảng trường ở Moscow hôm Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy, để đòi có tự do bầu cử, sau khi chính quyền ở thủ đô Nga không cho giới đối lập được ra tranh cử.
Trong cuộc biểu tình lớn nhất tại Nga từ nhiều năm nay, thành phần lãnh đạo phía đối lập, gồm cả ông Alexei Navalny, đối thủ chính của Tổng Thống Nga Vladimir Putin, cùng với những người dân bình thường ở Moscow tuần hành sau khi giới chức trách nhiệm bầu cử không cho các ứng cử viên độc lập được ghi danh tranh cử cho cuộc bầu hội đồng thành phố Moscow vào Tháng Chín tới đây, theo bản tin hãng thông tấn AFP.
“Đây là thành phố của tôi!” đám đông hô lớn trong cuộc tập hợp kéo dài hai giờ.
Ông Navalny, 43 tuổi, kêu gọi có cuộc biểu tình lớn hơn vào Thứ Bảy tuần tới, gần văn phòng thị trưởng, nếu giới chức Moscow không chịu cho các ứng cử viên độc lập được ghi danh.
Sau cuộc biểu tình, cả 16 ứng cử viên độc lập đưa ra bản thông cáo chung đòi được ra tranh cử và cáo buộc Thị Trưởng Moscow Sergei Sobyanin gây ra cuộc khủng hoảng chính trị tại thành phố có 15 triệu dân này.
Một tổ chức phi chính phủ, White Counter, chuyên xem xét sự tham dự của dân chúng trong các cuộc biểu tình phản đối, nói rằng có 22,500 người tham dự hôm Thứ Bảy.
Ông Navalny nói rằng đây là cuộc biểu tình có đông đảo người đến dự nhất kể từ năm 2012, khi hàng chục ngàn người xuống đường phản đối gian lận bầu cử quốc hội Nga.
Các quan sát viên nói rằng chưa bao giờ có nhiều người dân Moscow tham dự biểu tình như vậy để đòi ứng cử viên của họ được quyền xuất hiện trong cuộc bầu cử địa phương. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/hon-20000-nguoi-bieu-tinh-tai-moscow-doi-tu-do-bau-cu/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Geen opmerkingen:

Een reactie posten