zaterdag 6 juli 2019

"Lò-ông-Lú...đang bệnh" [LoL] : Em trai cựu Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải..."heo" Lê Tấn Hùng... bị bắt tạm giam và khởi tố vụ..."mánh mung" 1900 ha đất ! [... sắp thành..."heo quay" ! ]

Em trai ông Lê Thanh Hải bị bắt tạm giam và khởi tố

  • 2 giờ trước




Ông Lê Thanh Hải Bản quyền hình ảnhGetty Images
Image caption Ông Lê Thanh Hải là nguyên Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn từ 2006- tới 2016

Một quan chức ở TP. Hồ Chí Minh, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, ông Lê Tấn Hùng, vừa bị bắt tạm giam và khởi tố, theo truyền thông chính thống Việt Nam.

Ông Hùng là em ruột của ông Lê Thanh Hải - cựu Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
Hôm 06/7/2019, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin cho hay cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra một vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại doanh nghiệp trên.
Chuyện ông Lê Thanh Hải bỗng nhiên 'nói mạnh'
Em trai ông Lê Thanh Hải bị đình chỉ chức vụ tại Sagri
Con trai ông Lê Thanh Hải bị khiển trách
Kỷ luật em trai cựu Bí thư Lê Thanh Hải
"Quá trình điều tra, ngày 5-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các biện pháp tố tụng, theo đó, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV, quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015," tờ báo trực thuộc Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh cho hay.
"Đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các bị can về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015, gồm: Lê Tấn Hùng, sinh năm 1963; nguyên Tổng Giám đốc; cư trú tại Số 22 Bis Trương Định, phường 6, quận 3, TPHCM; và Nguyễn Thành Mỹ, sinh năm 1959; nguyên Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Đầu tư; cư trú tại Số 157/32 Hưng Phú, phường 8, quận 8, TPHCM."




Thanh Niên Bản quyền hình ảnhOther
Image caption Thanh Niên Online hôm 06/7/2019 đăng một tin bài ở vị trí trung tâm liên quan sự kiện
Vẫn Sài Gòn Giải Phóng cho biết thêm: "Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngày 6-7-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật."

"Sai phạm khủng mức nào"?

Cũng hôm thứ Bảy, báo Thanh Niên trong bài viết có tựa đề "Ông Lê Tấn Hùng bị bắt giam: Sai phạm tại SAGRI 'khủng' mức nào?" cho biết thêm chi tiết về vụ việc:
Con trai ông Nguyễn Bá Thanh ‘hết đường thăng tiến trong đảng’
Con cựu Bí thư Hà Tĩnh về làm Bí thư Hà Giang
Việt Nam: Bí thư Hà Giang làm Phó Ban Kinh tế TƯ
"Ông Lê Tấn Hùng và ông Nguyễn Thành Mỹ bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí', do có liên quan đến sai phạm nghiêm trọng trên nhiều lĩnh vực ở Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).
"Qua thanh tra đã xác định các sai phạm nghiêm trọng tại SAGRI bắt đầu từ 2004, kéo dài đến 2017, tập trung vào các sai phạm đã phát hiện: quản lý đất đai liên quan đến khoảng 1.900 ha đất cho thuê, hợp tác, chuyển nhượng… không đúng quy định pháp luật, có nguy cơ gây thất thoát; quản lý tài chính (vay vốn ngân hàng nhưng lại mang nguồn tiền vay đó gửi lại ngân hàng dẫn đến phải bù lãi suất)…
"Trong các sai phạm đó, "dính" tới 18 lãnh đạo chủ chốt trong HĐTV, Ban tổng giám đốc, kiểm soát viên, kế toán trưởng của SAGRI các thời kỳ liên quan.




Tuổi trẻ Bản quyền hình ảnhOther
Image caption Báo tuổi trẻ đưa tin liên quan hôm 06/7/2019
"Đáng chú ý, riêng cá nhân ông Lê Tấn Hùng bị xác định có trách nhiệm trong các sai phạm về quản lý đất đai, tài chính, và nghiêm trọng nhất là việc ông Hùng ký khống hợp đồng du lịch nước ngoài trị giá hơn 13 tỉ đồng (đã thanh lý và chi trả tiền, khi thanh tra mới phát hiện).
Báo Tuổi trẻ hôm 06/7 cũng trong một phiên bản điện tử nhắc lại một số diễn biến liên quan tới em trai của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, cho biết:
'Vi phạm kỷ luật và điều tra kéo dài'
"Trước đó, chiều 12-6, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi công bố quyết định đình chỉ công tác tổng giám đốc SAGRI đối với ông Lê Tấn Hùng. Sau đó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong ký quyết định kỷ luật hình thức cách chức đối với ông Lê Tấn Hùng.
"Quyết định đình chỉ công tác nêu: tổng giám đốc SAGRI, đã có các sai phạm được Thanh tra TP, Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch UBND TP kết luận đã thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng công ty.
"Thanh tra Thành phố cũng đã ban hành kết luận thanh tra chỉ ra nhiều thiếu sót, sai phạm trong việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai; quản lý, sử dụng tài chính; thực hiện dự án và chuyển nhượng dự án tại SAGRI.
"Trong đó, sai phạm về quản lý đất đai xảy ra từ các nhiệm kỳ trước, còn sai phạm quản lý điều hành thuộc về ông Lê Tấn Hùng.




Sài Gòn Giải Phóng Bản quyền hình ảnhOther
Image caption Sài Gòn Giải Phóng đưa tin liên quan sự kiện
"Ông Hùng có những sai sót trong chỉ đạo, kiểm tra giám sát các bộ phận chuyên môn xây dựng kịp thời các quy chế nội bộ theo quy định, tham mưu thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động; thiếu sót, sai phạm trong đầu tư dự án, trong việc khai thác, sử dụng đất và các mặt bằng nhà đất được giao, trong quản lý, sử dụng tài chính và các khoản vay," tờ báo thuộc Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cho biết.
Báo Thanh niên hôm 06/7 nhấn mạnh việc xử lý sai phạm liên quan doanh nghiệp trên và em trai bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã kéo dài tới hai năm, tờ báo viết:
"Việc xử lý sai phạm tại SAGRI kéo dài gần 2 năm qua. Cụ thể, sau khi có kết luận thanh tra toàn diện SAGRI vào tháng 10.2017, và tiếp đó Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra các vấn đề vi phạm của SAGRI, thì đến 3.2018, UBND TP.HCM có quyết định kỷ luật khiển trách ông Lê Tấn Hùng. Tuy nhiên, đến tháng 10.2018, UBND TP.HCM đã bàn và thấy mức xử lý kỷ luật khiển trách ông Lê Tấn Hùng là "chưa tương xứng với mức độ sai phạm".
"Do đó, tiếp tục quá trình xử lý, đến tháng 1.2019, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kỷ luật cảnh cáo ông Lê Tấn Hùng về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông Hùng cũng bị Chủ tịch UBND TP.HCM kỷ luật cảnh cáo. Giữa tháng 6.2019, ông Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác và bị cách chức Tổng giám đốc SAGRI vì "đã thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành tổng công ty," Thanh Niên Online cho biết hôm thứ Bảy.

Tin liên quan

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-48892738


Em trai ông Lê Thanh Hải bị bắt về tội ‘gây thất thoát, lãng phí’



Cựu Tổng Giám Đốc Sagri Lê Tấn Hùng (đứng). (Hình: Pháp Luật TP.HCM)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ông Lê Tấn Hùng, cựu tổng giám đốc Tổng Công Ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri) và là em trai cựu Bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn Lê Thanh Hải, bị bắt với cáo buộc “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Truyền thông trong nước loan tin hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Bảy, 2019.
Trước khi bị bắt, ông Hùng đã lần lượt bị cảnh cáo, hạ bậc lương và đình chỉ chức vụ “theo đúng quy trình kỷ luật cán bộ”. Năm 2014, ông Hùng được điều động từ vị trí chỉ huy trưởng lực lượng Thanh Niên Xung Phong về Sagri.
Báo Zing dẫn kết luận của thanh tra thành phố ở Sài Gòn cho biết, vào năm 2016, ông Hùng và cấp dưới ký 10 hợp đồng chi hơn 13 tỉ đồng ($558,057) cho hàng chục cán bộ, người lao động “đi nước ngoài học tập kinh nghiệm ở nước ngoài.” Tuy nhiên, có 22 người không tham gia chuyến đi, 40 trong số 70 người được đi thì lại không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.
Cũng theo Zing, ngoài sai phạm trên, ông Hùng còn bị quy trách nhiệm trong việc cho thuê đất, hợp tác đầu tư “khi chưa có ý kiến của cơ quan thẩm quyền”, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành.
Cụ thể, Công Ty Một Thành Viên Xuất Nhập Khẩu Nông Lâm Hải Sản (100% vốn của Sagri) bị cáo buộc “đã ký 10 hợp đồng góp vốn thành lập pháp nhân mới để hợp tác đầu tư trên 24 khu đất có tổng diện tích hơn 1,900 héc ta. Ngoài ra, Sagri bị cơ quan thanh tra kết luận đã bàn giao đất và tài sản trên đất của Công Ty Bò Sữa Thành phố cho hai công ty sản xuất nông sản với tổng diện tích 590 héc ta “khi chưa có văn bản chấp thuận của Ủy Ban Nhân Dân thành phố ở Sài Gòn”, chưa có quyết định thu hồi và giao đất của cơ quan có thẩm quyền.
Báo Thanh Niên online nêu rõ quá trình xử lý sai phạm tại Sagri đã bắt đầu từ Tháng Mười, 2017. Khi đó Thanh tra (TP.HCM) ban hành kết luận số 38 sau khi thanh tra toàn diện Sagri.
Tuy nhiên, đến Tháng Mười, 2018, UBND (TP.HCM) bàn bạc và thấy mức xử lý kỷ luật khiển trách ông Lê Tấn Hùng là “chưa tương xứng với mức độ sai phạm.” Cho đến Tháng Một, 2019, ông Hùng bị kỷ luật về mặt Đảng.
Vụ án Sagri và xử lý sai phạm của ông Lê Tấn Hùng kéo dài dù đã có kết luận thanh tra toàn diện từ năm 2017 khiến cho dư luận đặt nhiều nghi vấn.
Hồi Tháng Sáu, 2019, nhà báo Trương Quang Vĩnh, cựu phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, từng bình luận trên trang cá nhân về vụ xử sai phạm của ông Lê Tấn Hùng: “Việc xử lý Lê Tấn Hùng bị chống chọi, níu kéo hay đang bợt cỡn với phép nước, kỷ cương? Hơn một năm qua việc thanh tra, kiểm toán và xử lý ông Lê Tấn Hùng là trường hợp hiếm thấy. Vì sao hơn một năm qua, hai lần thanh tra và một lần kiểm toán Nhà nước chỉ ra rất nhiều sai phạm mà chỉ “khiển trách” đối với ông Hùng, rồi với áp lực của dư luận phải nâng lên mức “cảnh cáo”? Và khi nâng lên “cảnh cáo” vì cho rằng mức “khiển trách” chưa tương xứng? Và rồi thanh tra công bố kết luận thanh tra tại Sagri và “kỷ luật” cho các sai phạm trên là…”hạ bậc lương” đối với ông Hùng. Thật sự rất khó hiểu bên trong nó là gì. Nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà các đại biểu Quốc Hội [CSVN] nói với báo chí rằng em trai cựu Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải không phải là “vùng cấm” trong xử lý sai phạm.”
Vụ bắt ông Hùng diễn ra trong bối cảnh có nhiều suy đoán về việc anh trai ông này, cựu Bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn Lê Thanh Hải có thể sẽ bị nêu đích danh sai phạm trong vụ cướp đất dân oan tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Điều khá mỉa mai là chỉ một tuần trước, hôm 29 Tháng Sáu, các báo nhà nước đồng loạt đăng bài phát biểu hùng hồn của ông Lê Thanh Hải về chuyện “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa biến chất, tự diễn biến, tự chuyển hóa và hô hào kiên quyết chống tham nhũng.” (T.K)
https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/em-trai-le-thanh-hai-bi-bat-ve-toi-gay-that-thoat-lang-phi/

Bắt Lê Tấn Hùng: 'Thành trì 'đệ nhất gia tộc' ở Sài Gòn đã lung lay

  • 7 giờ trước
hùng Bản quyền hình ảnhInfoNet
Image caption Nhà chức trách khám xét trụ sở Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri)
Ý kiến nói vụ bắt ông Lê Tấn Hùng diễn ra trong bối cảnh nhiều năm qua, mọi cuộc điều tra hướng tới gia tộc họ Lê "đều đi tới ngõ cụt hoặc có kết thúc như hài kịch".
Chuyện ông Lê Thanh Hải bỗng nhiên 'nói mạnh'
VN: Bắt tạm giam, khởi tố em trai cựu Bí thư Lê Thanh Hải
Em trai ông Lê Thanh Hải bị đình chỉ chức vụ tại Sagri
Người VN nhầm thái độ tiêu dùng và yêu nước?
Cafe Vườn Hồng của khách sạn Rex, nơi lui tới của giới quý tộc mới, người có quyền lực và doanh nhân đã rúng động với tin bắt ông Lê Tấn Hùng. Họ không quan trọng ông Lê Tấn Hùng vi phạm như thế nào mà vì đây là em ruột Lê Thanh Hải, cựu Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, chỉ dấu của việc thành trì của 'đệ nhất gia tộc' ở đô thị này đã lung lay.
Nhiều gương mặt lo lắng, có ông còn ví von rằng vụ này giống như "muỗi đã đốt thủng inox".

'Đồng tình mạnh mẽ'

Chỉ mới đây thôi, hôm 29/6 ông Lê Thanh Hải đã có tham luận đọc vang giữa hội trường uy nghiêm nhất thành phố về phẩm chất cán bộ Đảng viên, nêu cao tinh thần chống tham nhũng, tự chuyển hóa...
Ngay sau đó, em ruột của ông là Lê Tấn Hùng đã bị bắt và di lý cấp tốc ra Hà Nội vì nhóm hành vi liên quan đến tham nhũng và chức vụ quyền hạn.
Mạng xã hội tràn ngập những status "vui mừng". Hiếm có một hành động nào từ cơ quan pháp luật được sự đồng tình mạnh mẽ như vậy.
Facebooker Võ Đức Phúc nêu: "Sai phạm như thế nhưng việc xử lý ông Lê Tấn Hùng không phải dễ dàng, kéo dài cả 2 năm."
Giờ con ngựa thành Troy đã đến chân tường của đế chế thái thượng hoàng đất Sài thành. Người dân mất đất, mất nhà ở Thủ Thiêm giờ thêm mất ngủ chỉ để hóng chuyện."
hải Bản quyền hình ảnhVGP
Image caption Ông Lê Thanh Hải trong sự kiện kỷ niệm 50 năm vụ Mậu Thân
Từ nhiều năm qua, mọi cuộc điều tra hướng tới gia tộc họ Lê đều đi tới ngõ cụt hoặc có kết thúc như hài kịch. Trong các nhiệm kỳ của ông Lê Thanh Hải, nhiều thành viên trong gia đình có quan lộ thần tốc.
Nhưng dường như thời thế nay đã khác.
Hồi cuối tháng 5/2019, Sở Nội Vụ TP Hồ Chí Minh ra thông báo phát hiện ông Lê Tấn Hùng có rất nhiều vi phạm và cuối cùng đề nghị "hạ bậc lương" đối với ông này, một quyết định như giỡn chơi, theo kiểu muỗi đốt inox.
Chỉ dấu về sự suy yếu và hướng điều tra về gia tộc này đã có từ lâu, nói theo thuyết âm mưu hay đúng hơn thì chính hành vi sa sút phẩm chất của họ đã sớm được nhận ra.
Khá bất ngờ danh sách thành ủy viên 2015-2020 không có tên ai trong gia tộc họ Lê mặc dù ứng cử viên sáng giá là ông Lê Trương Hải Hiếu, con ruột ông Lê Thanh Hải và ông Lê Tấn Hùng, em ruột ông Hải cũng chịu chung số phận.
Tháng 8/2015, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh để ông Lê Trương Hải Hiếu thôi giữ chức phó bí thư thường trực quận ủy, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 1 để về giữ chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 12 kiêm Phó Bí thư quận ủy nhiệm kỳ 2015-2020.
Với việc bổ nhiệm này, ông Hải Hiếu trở thành lãnh đạo quận trẻ nhất TP Hồ Chí Minh.
Từ đây mới có câu "muỗi đốt inox" mà 'cư dân" Vườn Hồng xem như một slogan khi nói về gia đình Lê Thanh Hải, một thành trì bất khả xâm phạm, "Nam phương bất bại".
Nhưng có một slogan mới, uy lực hơn được cán bộ Đảng viên và người dân đồng tình đó là "Lò nóng lên thì củi tươi cũng cháy" từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhiều cuộc kiểm tra tư cách Đảng viên, thanh kiểm tra đã mở ra với nhiều cơ quan có dấu hiệu vi phạm ở TP Hồ Chí Minh và nhiều cán bộ bị đặt nghi vấn về tư cách Đảng viên, hành vi hình sự là người nhà của ông Lê Thanh Hải.
Và trong diễn biến bất ngờ về đồn đoán nhưng không bất ngờ về bản chất hình sự, cơ quan điều tra đã bắt ông Hùng.
Kỷ luật em trai cựu Bí thư Lê Thanh Hải
Con trai ông Nguyễn Bá Thanh sắp mất hết tất cả?
thủ thiêm Bản quyền hình ảnhInfoNet
Image caption Người dân vẫn đang trông đợi việc quy trách nhiệm cho các cựu chủ tịch, bí thư ở TP.Hồ Chí Minh trong vụ khu đô thị mới Thủ Thiêm

Tiếp theo sẽ là gì?

Việc ông Hùng bị bắt cho thấy quyết tâm đưa những kẻ tham ô, phá hoại đất nước ra trước pháp luật của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng công ty Sagri nơi ông Lê Tấn Hùng làm tổng giám đốc là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh. Trong suốt nhiều năm, từ 2004 đến 2017, có tới 18 lãnh đạo chủ chốt của đơn vị này dính tới tham ô tài sản và cố ý làm trái, từ Hội đồng Thành viên cho đến Ban tổng giám đốc, kế toán trưởng và thậm chí kiểm soát viên. Kết quả thanh tra cho biết hầu hết các hoạt động của đơn vị này "đều có sai phạm".
Trước đó, công ty Tân Thuận bị phát hiện có nhiều sai phạm là một đơn vị kinh tế của Thành Ủy TP Hồ Chí Minh thì giờ đây chúng ta thấy một Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn là một đơn vị kinh tế của Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh.
Cả nước hiện có khoảng 500 đơn vị kinh tế 100% vốn nhà nước có địa vị pháp lý tương tự, trong đó có những đơn vị khổng lồ như Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Điện lực, Tập đoàn Than - khoáng sản… và các đơn vị trung bình như Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Công ty Tân Thuận… Các đơn vị này hiện đang nắm giữ khoảng 75% tài sản của quốc gia.
Khó có thể tìm thấy lợi ích của các công ty với xã hội nhưng rất dễ để chỉ ra tác hại với nền kinh tế.
Cho nên việc thanh tra, kỷ luật ông Lê Tấn Hùng và trước đó là nhiều doanh nghiệp nhà nước cho thấy chính quyền trung ương không nhắm vào cá nhân, gia tộc nào mà muốn giải phẫu khối bệnh tật gây nguy hiểm cho sức khỏe kinh tế quốc gia, cũng là lộ trình định hình cho những hình thức kinh tế mới, hợp quy luật.
Tại Hội nghị Trung ương 10 hôm 16/5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh:
"Bây giờ kinh tế tư nhân đang phát triển rất tốt. Đừng có kỳ thị với kinh tế tư nhân, phải công bằng, tôi đề nghị sắp tới nơi nào làm tốt phải biểu dương, khen thưởng, thậm chí phong danh hiệu anh hùng cho doanh nghiệp tư nhân. Không kỳ thị, nhưng đồng thời anh nào có sai thì yêu cầu họ sửa.
Nhà nước cũng thế, không phải nhà nước tất cả cái gì đều tốt. Kinh tế nhà nước có mặt tốt, nhưng vừa qua có rất nhiều thất thoát. Nhưng từ chỗ thất thoát như thế mà dẫn đến coi nhẹ kinh tế nhà nước, chuyển tất cả sang tư nhân thì có đúng không?...
Tôi nói ví dụ những vấn đề như vậy có cần bàn không? Lần này tôi nói mang tầm chiến lược là như thế..."
Tháng 6/2019 cũng bất ngờ với báo chí khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về các sai phạm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Về luật học, bản kết luận cáo buộc rất khéo với chi tiết khi quy trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc quy hoạch dự án Thủ Thiêm, làm thất thoát ngân sách Nhà nước, phá vỡ quy hoạch chung theo Quyết định 367, thu hồi tiền của các dự án về cho nhà nước…
Tuy văn bản không nêu cái tên nào cụ thể nhưng trách nhiệm thì rất rõ ràng.
Vấn đề là họ sẽ được xử lý như thế nào thì dư luận còn phải chờ đợi thêm một thời gian.

Bài thể hiện quan điểm và cách hành văn của tác giả, một nhà báo tại TP.Hồ Chí Minh
https://www.bbc.com/vietnamese/forum-48898725

Tin liên quan


Geen opmerkingen:

Een reactie posten