maandag 3 juni 2019

Trung Quốc cảnh báo...360.000 du học sinh hàng năm... về rủi ro du học tại Mỹ... "bị đuổi về nước vì... ăn cắp kỹ thuật cao"

TQ cảnh báo sinh viên về rủi ro du học tại Mỹ

Sinh viên Trung Quốc trước tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh.
Hôm 3/6, Trung Quốc cảnh báo cho sinh viên và các học giả về những rủi ro khi học tập tại Hoa Kỳ, nêu rõ các giới hạn về thời hạn cũng như việc từ chối thị thực Mỹ, giữa lúc căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc đang gay gắt, theo Reuters.
Trong một thông báo ngắn hôm 3/6, Bộ Giáo dục Trung Quốc nói rằng gần đây, một số sinh viên muốn đi du học tại Hoa Kỳ đã gặp trở ngại về thời hạn thị thực bị hạn chế và các trường hợp bị từ chối thị thực du học đang gia tăng.
“Điều này đã ảnh hưởng đến các sinh viên Trung Quốc sắp đi du học tại Hoa Kỳ hoặc muốn hoàn thành việc học của họ một cách suôn sẻ,” theo thông cáo của Bộ.
“Bộ giáo dục nhắc nhở sinh viên và các học giả về sự cần thiết phải tăng cường đánh giá các rủi ro trước khi đi du học, nâng cao nhận thức phòng ngừa và chuẩn bị phù hợp,” thông cáo cho biết thêm.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Trung Quốc Xu Mei nói trên truyền hình rằng bất chấp căng thẳng thương mại, “tình hình chung” của các sinh viên Trung Quốc học tập tại Hoa Kỳ vẫn ổn định, và các cơ sở giáo dục đại học Hoa Kỳ vẫn hoan nghênh các sinh viên Trung Quốc và vẫn hợp tác với Trung Quốc.
Hàng năm có đến 360.000 du học sinh Trung Quốc đến Hoa Kỳ, với tổng số học phí và các chi phí khác lên đến 14 tỷ đôla.
Hu Xijin, biên tập viên của Thời báo Hoàn cầu, đã liên kết cảnh báo của Bộ Giáo dục với sự phân biệt đối xử gần đây đối với các sinh viên Trung Quốc và vấn đề tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Nhà báo này viết trên Twitter bằng tiếng Anh: “Cảnh báo này là một phản ứng đối với một loạt các biện pháp phân biệt đối xử gần đây mà Hoa Kỳ đã áp dụng đối với sinh viên Trung Quốc và cũng có thể được coi là một phản ứng đối với cuộc chiến thương mại do Hoa Kỳ khởi xướng.”
Năm ngoái, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington đã đưa ra một cảnh báo về vấn đề an ninh cho các công dân Trung Quốc khi đến Hoa Kỳ, cảnh báo du khách về các vấn đề như các hóa đơn y tế đắt tiền, mối đe dọa xả súng và cướp bóc nơi công cộng, cũng như việc nhân viên hải quan Mỹ lục soát và câu lưu hành khách.
https://www.voatiengviet.com/a/tq-canh-bao-sinh-vien-ve-rui-ro-du-hoc-tai-my/4943318.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten