vrijdag 14 juni 2019

10 dòng phim hành động không thể bỏ qua

10 dòng phim hành động không thể bỏ qua


“Iron Man” của năm 2008. (Hình: busy.org)
HOLLYWOOD, California (NV) – Các phim hành động lúc nào cũng thu hút được nhiều khán giả vì những màn mạo hiểm, những cảnh đánh nhau gây cấn.
Chính vì vậy, trang web đánh giá phim Rotten Tomatoes đưa ra danh sách 10 dòng phim hành động hay nhất từ xưa đến nay để giúp khán giả tìm xem.
10- Iron Man (2008-2013)
Từ năm 2008, đạo diễn kiêm tài tử Jon Favreau quyết định sản xuất bộ phim “Iron Man” dựa theo truyện tranh của hãng Marvel và được thành công vang dội.
Nhờ đóng vai nhà khoa học và tỷ phú Tony Stark, sự nghiệp của tài tử Robert Downey Jr. thăng hoa và đây là điểm khởi đầu của các phim siêu anh hùng Marvel được nhiều khán giả ưa thích hiện nay.
“Iron Man” được Rotten Tomatoes cho đánh giá 93%, phần hai được 74% và phần ba được 79%. Đây là một dòng phim hành động không thể quên được khi nhắc đến phim Marvel.
9- Spider-Man (2002-2007)
Tài tử Tobey Maguire trong “Spider-Man” của năm 2002. (Hình: fernandocruz.org)
Vì có quá nhiều phim siêu anh hùng trong thời buổi hiện nay, nhiều khán giả quên đi dòng phim “Spider-Man” của đạo diễn Sam Raimi. Được công chiếu vào năm 2002, “Spider-Man” do tài tử Tobey Maguire đóng được đánh giá 90% và làm cho nhiều khán giả thấy được những siêu anh hùng họ đọc trong truyện tranh lên màn ảnh có thể hay đến mức nào.
“Spider-Man 2” còn hay hơn phần trước và nhận được đánh giá 93%. Tuy phần ba chỉ được 63%, nhưng hai phần đầu của dòng phim này đã chinh phục được hàng triệu khán giả và làm nhiều người nghĩ tài tử Tobey Maguire là người đóng vai “Người Nhện” hợp nhất.
8- Police Story (1985-1996)
Nhắc đến phim hành động Á Châu thì không thể nào bỏ qua được tên tuổi của tài tử Thành Long (Jackie Chan). Tài tử này tự đóng những pha mạo hiểm của mình và nhiều lần suýt chết để cho khán giả xem được những cảnh nguy hiểm thật nhất.
Tên tuổi của ông được nhiều người biết đến qua dòng phim “Police Story,” với phần đầu của năm 1985 được đánh giá 92%. Các phần sau cũng được đánh giá cao, gần 90%. Tuy vậy, phần ba của dòng phim này là “Supercop” được khởi chiếu ở Á Châu vào năm 1992, nhưng đến 1996 mới xuất hiện tại màn ảnh lớn của Hoa Kỳ.
7- 007 do Sean Connery đóng (1962-1971)
James Bond do tài tử Sean Connery đóng. (Hình: moma.org)
Một trong những dòng phim hành động thành công nhất trong lịch sử điện ảnh là “007” dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Ian Fleming. Tài tử được phong tước hiệp sĩ Sean Connery là người đầu viên đóng vai điệp viên James Bond trên màn ảnh lớn và thay đổi thế giới phim hành động.
Phần “Dr. No” của năm 1962 được đánh giá 96% và là một phim kinh điển. Nhờ diễn xuất của tài tử Connery, khán giả được đưa vào thế giới của điệp viên đào hoa người Anh James Bond. “007” là dòng phim hành động đầu tiên đi quay khắp thế giới cho bối cảnh và tạo ra tiêu chuẩn cho các phim hành động về sau.
6- Ip Man (2010-2016)
Có thể nói đây là dòng phim võ thuật hay nhất của thập niên 2010. Tài tử Chân Tử Đan (Donnie Yen) đóng vai võ sư lừng danh Diệp Vấn hay còn gọi là “Ip Man” của phái võ Vịnh Xuân. Với những pha đánh võ được dàn dựng công phu, “Ip Man” thu hút được khán giả khắp thế giới và đưa tên tuổi của Chân Tử Đan đến Hollywood.
Phần một của “Ip Man” được đánh giá 85%, phần hai được 95% và phần ba được 78%. Dòng phim về võ sư lừng danh và sư phụ của Lý Tiểu Long là một dòng phim không thể bỏ qua với những người thích phim võ thuật.
5- Indiana Jones (1981-2008)
Tuy phần bốn “Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull” chỉ được đánh giá 78%, nhưng ba phần đầu của dòng phim “Indiana Jones” vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.
Từ năm 1981, tài tử Harrison Ford đóng vai chuyên gia khảo cổ Indiana Jones có nhiều cuộc phiêu lưu để tìm nhiều món cổ vật chỉ có trong truyền thuyết. Với sự dẫn dắt của đạo diễn Steven Spielberg, dòng phim này lúc nào cũng gây cấn, hài hước và là một phần không thể quên được trong tuổi thơ của nhiều khán giả
4- John Wick (2014-2019)
Keanu Reeves trong vai sát thủ John Wick. (Hình: ibc.org)
Được nhiều người coi là dòng phim hành động hay nhất của thập niên 2010, “John Wick” đưa khán giả vào thế giới sát thủ và câu chuyện của nhân vật John Wick do tài tử Keanu Reeves đóng.
Với những cảnh đấu súng, võ thuật được quay bằng những góc độ rất thực tế, các diễn viên đóng phải tự làm những pha mạo hiểm này, rất ít khi có người đóng thế xuất hiện. Do đạo diễn Chad Stahelski dẫn dắt, dòng phim này giúp nhiều khán giả trẻ biết đến tên tuổi của Keanu Reeves.
“John Wick: Chapter 3 – Parabellum” vừa khởi chiếu vào ngày 17 Tháng Năm và được đánh giá 89%, có doanh thu rất cao. Phần bốn của dòng phim này sẽ khởi chiếu vào năm 2021 và được nhiều người dự đoán sẽ hay hơn ba phần trước.
3- Rise of the Planet of the Apes (2011-2017)
Dòng phim nói về cuộc nổi dậy của khỉ được đánh giá rất cao trong thể loại hành động khoa học viễn tưởng. Những con khỉ được tăng cường trí thông minh lên và quyết định nổi loạn.
Đạo diễn Rupert Wyatt khởi đầu dòng phim này vào năm 2011 và thu hút được hàng triệu khán giả, với phần một được 82%, phần hai 90% và phần ba 93%.
Không chỉ có nội dung và diễn xuất của các diễn viên rất hay, “Rise of the Planet of the Apes” còn dùng cảnh thật của nhiều nơi ở khắp thế giới, có kỹ xảo điện ảnh công phu.
2- The Dark Knight (2005-2012)
Dòng phim “Batman” của đạo diễn Christopher Nolan, hay còn gọi là “The Dark Knight” là một dòng phim siêu anh hùng không thể nào bỏ qua được.
Với sự xuất hiện của tài tử Christian Bale trong vai tỷ phú Bruce Wayne, hay “Batman,” dòng phim này chinh phục được khán giả từ năm 2005 qua phần đầu “Batman Begins.”
Đến năm 2007, cố tài tử Heath Ledger đóng vai kình địch của Batman là “The Joker” trong phần hai “The Dark Knight” và nhận được Oscar vai phụ xuất sắc nhất vì vai diễn này, nhiều khán giả vẫn cho rằng đây là dòng phim “Batman” hay nhất từ trước đến nay.
1- Mad Max (1979-2015)
Mel Gibson trong “Mad Max.” (Hình: filmindependent.org)
Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh vào năm 1979, “Mad Max” nhanh chóng chinh phục được nhiều khán giả và trở thành một dòng phim hành động kinh điển trong lịch sử điện ảnh.
Với sự dẫn dắt của đạo diễn George Miller và diễn xuất của tài tử Mel Gibson, “Mad Max” được đánh giá 90% và phần hai được đến 98%. Đến năm 2015, “Mad Max” trở lại màn ảnh qua phần “Mad Max: Fury Road” do tài tử Tom Hardy đóng vai chính được đánh giá 97%.
Dòng phim này cho thấy sự tận tụy của đạo diễn George Miller và của đội ngũ làm phim. Với những cảnh rượt đuổi bằng xe hơi muốn vỡ tim, không thiếu những cảnh cháy nổ gay cấn, “Mad Max” là một dòng phim hành động phải xem cho bằng được. (Thiện Lê)
https://www.nguoi-viet.com/giai-tri/10-dong-phim-hanh-dong-khong-the-bo-qua/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Geen opmerkingen:

Een reactie posten