dinsdag 4 juni 2019

Mỹ đào tạo phi công cho Việt Nam

Mỹ đào tạo phi công cho Việt Nam

Những phi công Việt Nam đầu tiên do Mỹ đào tạo sau chiến tranh
Những phi công Việt Nam đầu tiên do Mỹ đào tạo sau chiến tranh
Courtesy of Đại Sứ Quán Hoa Kỳ
Những phi công đầu tiên của Việt Nam do Mỹ đào tạo sau chiến tranh sắp tốt nghiệp khóa đào tạo phi công tại Mỹ trong khuôn khổ Chương trình Lãnh đạo Hàng không của Không quân Mỹ. Facebook Đại sứ quán Mỹ hôm 3/6 loan tin này cùng hình ảnh của hai phi công sắp tốt nghiệp.
Hai sỹ quan thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam sắp tốt nghiệp khóa học tại Căn cứ không quân Columbus là Thượng úy Đặng Đức Toại và Trung úy Doãn Văn Cảnh.
Bài viết trên Facebook của Đại sứ quán Mỹ chúc mừng phi công Việt Nam sắp tốt nghiệp đông thời bày tỏ mong muốn có thêm nhiều phi công Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo Hàng không trong tương lai.
Chương trình Lãnh đạo Hàng không là mọt học bổng của Không quân Mỹ cung cấp cho sĩ quan từ lực lượng phòng không các nước khác, ra đời theo một đạo luật về ngân sách quốc phòng trong năm tài khóa 1994.
Đây là lần đầu tiên Mỹ đào tạo các phi công cho Việt Nam kể từ sau khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc vào năm 1975.
Trước năm 1975, Mỹ đã đào tạo nhiều phi công chiến đấu cho quân đội Việt Nam Cộng Hòa, đồng minh của Mỹ vào lúc đó.
Việt Nam và Mỹ đã bình thường hóa quan hệ vào năm 1995. Hai bên ký Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng vào tháng 9 năm 2011. Theo Biên bản này, hai bên xác định 5 lĩnh vực thúc đẩy hợp tác quốc phòng bao gồm an ninh hàng hải, tìm kiếm cứu nạn, hoạt động gìn giữ hòa bình, cứu trợ nhân đạo và thiên tai, và hợp tác giữa các trường đại học quốc phòng và viện nghiên cứu.
https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/us-train-vn-pilots-06042019094309.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten