maandag 10 juni 2019

Giá vàng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng 14 tháng qua : $1,348.31 một troy ounce

Giá vàng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng 14 tháng qua


Khi giá đồng đô la Mỹ giảm các nhà đầu tư và người mua ở nước ngoài sẽ thấy giá vàng rẻ hơn. (Hình minh họa: PORNCHAI KITTIWONGSAKUL/AFP/Getty Images)
NEW YORK CITY, New York (NV) – Giá vàng tại Mỹ tăng, đạt mức cao nhất trong vòng 14 tháng trở lại đây trong lúc các nhà đầu tư tin rằng các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay để đối phó với việc kinh tế tăng trưởng chậm.
The Financial Times cho biết giá vàng tại Mỹ vào ngày 7 Tháng Sáu tăng đến mức $1,348.31 một troy ounce trong các phiên giao dịch tại New York. Đây là mức cao nhất kể từ Tháng Tư năm 2018.
Trong tuần qua, từ ngày 3 Tháng Sáu đến 9 Tháng Sáu, giá vàng tăng tới 3% khiến tuần vừa qua trở thành tuần lễ có giá vàng tăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.
Theo The Financial Times, giá vàng tăng cao như vậy là do các nhà đầu tư muốn tìm kiếm nơi cất tiền an toàn hơn trong tình hình kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ -Trung Quốc và việc chính quyền Tổng Thống Donald Trump đe dọa tăng thuế quan trên các mặt hàng từ Mexico.
Giá vàng tăng cao là do các nhà đầu tư muốn tìm kiếm nơi cất tiền an toàn hơn trong tình hình kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ -Trung Quốc. (Hình minh họa: Getty Images)
Một nguyên nhân khác khiến giá vàng tăng cao là do giá trị đồng đô la Mỹ bị suy giảm với chỉ số DXY index giảm 0.5%, thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.
Các mặt hàng định giá bằng đô la như vàng có xu hướng tiêu thụ mạnh hơn khi giá trị đồng đô la Mỹ suy giảm. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư và người mua ở nước ngoài sẽ thấy giá vàng rẻ hơn. (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/gia-vang-tai-my-tang-len-muc-cao-nhat-trong-vong-14-thang-qua/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Geen opmerkingen:

Een reactie posten