donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 3 từ ngày 4 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 05.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những người phụ nữ Ấn Độ chọn lọc ớt đỏ để phơi khô tại làng Shertha ở bang miền tây Gujarat.
2
Một tu sĩ Tây Tạng mang bức chân dung của lãnh tụ tinh thần Đạt Lai Lạt Ma trong dịp lễ đánh dấu ngày cuối cùng trong năm của người Tây Tạng, gọi là Losar, ở Kathmandu, Nepal.
3
Tổng thống Barack Obama ngồi chơi với em Emily Hare khi ông đến thăm những em học sinh 3-4 tuổi trong một lớp mầm non tại trường tiểu Học Powell ở thủ đô Washington, Mỹ.
4
Một người bị ném cam trong "trận chiến ném cam" truyền thống được tổ chức trong lễ hội ở Ivrea, gần thành phố Turin của Ý.
5
Những diễn viên thuộc trường samba Unidos da Tijuca diễn hành trong lễ hội carnival ở Rio de Janeiro, Brazil.
6
Chủ tịch của tập đoàn Sahara India Pariwar, Subrata Roy, bị một luật sư ném sơn dính đầy mặt, bước vào tòa án tối cao ở New Delhi. Doanh nhân hàng đầu này phải đối mặt với cáo buộc không trả hàng tỉ đô la cho các nhà đầu tư.
7
Chơi ném tuyết trên Quảng trường Quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ, ngày 3 tháng 3, 2014 . Một trận bão mùa đông lớn tràn sang Bờ Đông của Mỹ đã làm khoảng 2250 chuyến bay bị hủy bỏ và khiến nhiều trường học và văn phòng chính quyền địa phương phải đóng cửa.
8
Hai nghị sĩ, Ngài St John of Bletso của Thượng nghị viện (phải) và dân biểu Julian Huppert của Hạ nghị viện (trái, thứ hai) tham gia trong cuộc đua vừa chạy vừa lật bánh kếp hàng năm của nghị viện Anh ở trung tâm London.
9
Một đô vật trèo lên một sợi dây thừng trong buổi tập luyện tại một trung tâm đô vật truyền thống của Ấn Độ, trung tâm Akhaara ở Mumbai.
10
Một thương nhân chứng khoán ăn mặc như nữ tu, làm việc tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, Đức trong ngày mừng lễ hội carnival.
11
Một phần thác Niagara ở Ontario, Canada, bị đóng băng, ngày 3 tháng 3, 2014.

12
Người mẫu trình diễn kiểu thời trang do nhà thiết kế Iris van Herpen sáng tạo, trong bộ sưu tập thời trang may sẵn Thu /Đông 2014-2015 của phụ nữ trong Tuần lễ Thời trang Paris, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-3-2014/1864303.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 06.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một nhóm những bé trai Phật giáo người Nepal trước khi tham dự lễ Bratabandha, một buổi lễ đánh dấu thành niên ở Kathmandu.
2
Một cuộn mây như sóng bao phủ Bãi biển Manly ở thành phố Sydney, Australia, khi cơn bão buổi chiều thổi tới. Các cơn bão mang theo ít mưa bị thổi ra biển.
3
Một người rải tờ rơi bị cảnh sát khống chế sau khi chạy vào khu vực được rào chắn gần cột cờ quốc gia trên Quảng trường Thiên An Môn và ném tờ rơi để bày tỏ nỗi oan ức của mình, trong buổi lễ kéo cờ vào sáng sớm trước khi khai mạc Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc hàng năm ở gần Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Vệ sĩ của ứng viên tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah đứng gác trong lúc nghe bài phát biểu của ông trong một cuộc mít tinh vận động ở khu vực Deh Sabz ở vùng ngoại ô thủ đô Kabul.
5
Bianca, một con chó chihuahua, tranh tài trong cuộc diễu hành của chó Doggie Gras Parade hàng năm ở Rancho Santa Fe, bang California, Mỹ, ngày 4 tháng 3, 2014. Bianca giành chiến thắng và được chọn làm nữ hoàng trong cuộc diễu hành năm nay.
6
Oscar Pistorius bàn bạc với luật sư bào chữa trong ngày thứ ba xét xử tại tòa án tối cao ở Pretoria, Nam Phi. Pistorius bị buộc tội sát nhân vì bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày Valentine năm 2013.
7
Wayne Garrett đến từ Canada chỉnh sửa lần cuối tác phẩm nghệ thuật "Cloud" của mình làm từ 5000 bóng đèn mới và được tái chế, quanh Vịnh Marina tại Singapore.
8
Cụ bà Misao Okawa người Nhật Bản, người phụ nữ già nhất thế giới, ăn bánh sinh nhật lần thứ 116 của bà ở Osaka, miền tây Nhật Bản.
9
Một người lính biên giới của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nhảy qua vòng lửa trong một cuộc huấn luyện ở Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.
10
Gấu biển Nam Phi chơi trong vườn thú ở Leipzig, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-qua-%e1%ba%a3nh-ng%c3%a0y-5-th%c3%a1ng-3-2014/1865168.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 07.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Chó Samoyed được đem ra chấm điểm trong ngày đầu của cuộc thi chó Crufts ở Birmingham, miền trung nước Anh.
2
Một con chó Dogue de Bordeaux nằm chờ trong ngày đầu của cuộc thi chó Crufts show ở Birmingham, miền trung nước Anh.
3
Một máy bay không người lái bên trong vầng hào quang mặt trời trên bầu trời thủ đô  Lima, Peru,  ngày 5 tháng 3, 2014. Hiện tượng quang học xảy ra do sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời qua những tinh thể băng trong những đám mây cao.
4
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình trong một cuộc biểu tình chống Tổng thống Algeria Bouteflika Abdulaziz tranh cử nhiệm kỳ thứ tư ở Algiers.
5
Một chiến binh thuộc Quân đội Syria Tự do đang chiến đấu ở phía đông al-Ghouta , gần Damascus, Syria.
6
Một con cá mòi nằm trong quan tài trong sự kiện Entierro de la Sardina (Tang lễ Cá mòi) ở thành phố cảng Portugalete của xứ Basque , ngày 5 tháng 3, 2014. Tang lễ và lễ hỏa thiêu, trùng vào ngày thứ Tư Lễ Tro bắt đầu Mùa Chay.
7
Người dân địa phương và lính cứu hỏa cố gắng khống chế đám cháy tại một xưởng may ở Dhaka, Bangladesh. Không ai ở trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn và không có thương vong, một quan chức cảnh sát cho biết.
8
Dân chúng, ở Jalandhar, bang Punjab miền bắc Ấn Độ, cố gắng cứu con ngựa bị rơi xuống hố. Truyền thông địa phương cho biết phải mất 2 tiếng đồng hồ mới kéo được con ngựa lên khỏi hố, 5/3/ 2014.
9
Tân sĩ quan quân đội Hàn Quốc trong tư thế chào tại buổi lễ gồm hơn 5000 tân sĩ quan liên quân thuộc các binh chủng Hải quân, Lục quân, Không quân và Thủy quân lục chiến tại tổng hành dinh quân đội ở Gyeryong, nam Seoul.
10
Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tên "Digital Wattle", phỏng theo biểu tượng hoa của Australia được chiếu sáng trên nền trời ở khu tài chính của Singapore.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-3-2014/1866116.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 08.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Nam Mỹ và một phần của Bắc Mỹ, châu Phi được chụp bằng máy ảnh góc rộng nhìn từ Sao Thủy. (Ảnh: NASA/Johns Hopkins University Applied Physics Laboratory/Carnegie Institution of Washington)
2
Những vòng từ tính mang khí và bụi trên những cái đĩa vật chất hình thành nên hành tinh bao quanh những ngôi sao. Hình ảnh do họa sĩ vẽ lại. Những vòng này tỏa thêm nhiệt mà kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA phát hiện là tia hồng ngoại.
3
Một nữ sinh Hồi giáo người Ấn Độ biểu diễn võ thuật để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 tại một trường học ở Hyderabad.
4
Những đống đổ vỡ ngập đường phố và lửa bùng lên từ một tòa nhà sau sự việc được cho là cuộc không kích của lực lượng chính phủ Syria trong buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu trong khu phố Sukkari, phía bắc thành phố Aleppo.
5
Một người Iran nhảy skydiving từ một chiếc trực thăng bên ngoài Tehran.
6
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một buổi huấn luyện phi công của hãng hàng không KPA Air và Đơn vị Không quân 2620 chống cơ, vinh danh với Tiêu đề của O Jung Hup dẫn đoàn 7. 
7
Tàu chiến USS Truxtun của Mỹ đi qua eo biển Bosporus trên đường tới Biển Đen, ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc tàu khu trục của Hải quân Mỹ đang tham gia một cuộc tập trận với Romania và Bulgaria và dự kiến sẽ ở Biển Đen trong vài ngày giữa lúc đang có đối đầu về việc Nga đưa binh sĩ vào Ukraina.
8
Những nghệ sĩ mặc trang phục màu cờ của Nga biểu diễn tại Sân vận động Olympic Fisht trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2014 cho người khuyết tật tại thành phố nghỉ mát Sochi bên Biển Đen.
9
Một màn biểu diễn trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2014 cho người khuyết tật ở Sochi, Nga.
10
Một người biểu tình bị cảnh sát áp giải trong những cuộc đụng độ với lực lượng an ninh tại quảng trường Altamira ở Caracas, Venezuela, ngày 6 tháng 3, 2014.
11
Người hâm mộ điện ảnh ngâm mình trong bồn nước nóng khi xem một bộ phim tại hộp đêm Hot Tub Movie ở Amsterdam, Hà Lan, ngày 6 tháng 3, 2014
12
Như thác nước bị đóng băng, một tường băng hơn 13 mét vươn xuống tận đường thủy triều dâng cao ở Mỏm đá Otter nhìn ra Đại Tây Dương ở Công viên Quốc gia Acadia, Mỹ, ngày 6 tháng 3, 2014.
13
Người tuyết khổng lồ cao hơn 15 mét có tên "Granddaddy" ở Gilman, bang Minnesota, Mỹ, ngày 6 tháng 3, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-3-2014/1866942.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 09.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Bà Mahant Trikaal Bhawanta, người đứng đầu nhóm phụ nữ sadhvi đầu tiên, hay thường gọi là phụ nữ linh thiêng đạo Hindu, cử hành một nghi thức buổi tối trên bờ Sông Yamuna tại Allahabad, Ấn Độ.
2
Thân nhân của một hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines vừa nói chuyện điện thoại vừa khóc tại Phi trường Quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Chuyến bay của Malaysia Airlines chở 227 hành khách và phi hành đoàn 12 người mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
3
Một phụ nữ Palestine ném đá vào những binh sĩ Israel tại trạm kiểm soát Qalandia giữa Jerusalem và thành phố Ramallah, vùng Bờ Tây. Phụ nữ Palestine kỷ niệm Ngày Phụ nữ Quốc tế bằng cách tuần hành đến trạm kiểm soát và xung đột với binh sĩ Israel.
4
Người tham sự xếp thành một biểu tượng nữ giới đón mừng Ngày Phụ nữ Quốc tế tại Manila, Philippines.
5
Những người đàn ông Bulgaria mang giày cao gót phụ nữ tham dự cuộc chạy bộ “Walk a Mile in Her Shoes” tại Sofia, Bulgaria trong khuôn khổ một chiến dịch quốc tế được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và chấm dứt nạn cưỡng hiếp, tấn công tình dục và bạo lực giới tính.
6
Một chiếc thuyền kiểu cổ lướt trên băng phía sau một người đi xe đạp vượt qua Sông Hudson đóng băng gần Astor Point tại Barrytown, New York, ngày 7 tháng 3, 2014. Những người đi thuyền lướt băng thuộc Câu lạc bộ thuyền buồm lướt băng trên Sông Hudson tận hưởng một trong những mùa lướt băng bằng thuyền tốt nhất và dài nhất trong những năm gần đây, khi nhiệt độ Bắc cực ảnh hưởng đến mùa đông tại vùng Đông Bắc nước Mỹ làm nước đóng băng dày cho phép họ lướt những con thuyền kiểu cổ bằng gỗ nặng nề.
7
Một phụ nữ xúc động khi gặp Tổng thống Barack Obama tại trường trung học Coral Reef ở Miami, Florida, ngày 7 tháng 3, 2014.
8
Một nông dân té ngã khi cố giữ dây thừng cột vào một đôi bò đực trong cuộc đua qua một cánh đồng lúa trong lễ hội Kakkoor Kalavayal tại làng Kakkoor thuộc bang Kerala, miền nam Ấn Độ.
9
Dave LeMote lau một đồng hồ lớn tại Công ty Electric Time ở Medfield, bang Massachusetts, Mỹ, ngày 7 tháng 3, 2014. Người Mỹ để đồng hồ chạy trước 60 phút trước khi đi ngủ tối thứ Bảy, nhưng đổi giờ chính thức bắt đầu vào 2 giờ sáng Chủ Nhật giờ địa phương.
10
Pháo hoa Năm Mới Lưu Dương của Trung Quốc thắp sáng bầu trời vào ngày cuối tuần thứ tư trong cuộc Tranh tài Pháo hoa Quốc tế Philippines lần thứ 5, tại Mall of Asia ven biển ở thành phố Pasay vùng ngoại ô, phía nam Manila, Philippines.
11
Mọi người xem xiếc trong hội chợ truyền thống Kaziukas, hội chợ hàng năm về nghệ thuật và thủ công nghệ dân gian tại Vilnius, Lithuania, ngày 7 tháng 3, 2014.
12
Khinh khí cầu bay là đà trên hồ Burley Griffin trong lễ hội Khí cầu tại Canberra, Australia.
13
Victor Peralta trong lễ hội hình xăm Buenos Aires lần thứ 10 tại Argentina, ngày 7 tháng 3, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-3-2014/1867339.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 11.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một quân nhân Ukraina (thứ 2, trái) bắt tay với một người được cho là quân nhân Nga tại một căn cứ quân sự của Ukraina trong làng Perevalnoye gần thành phố Simferopol ở Crimea. Thủ tướng thân Nga của Crimea sẽ cho người dân sống ở đó sự lựa chọn dùng hộ chiếu Nga hoặc Ukraina nếu lãnh thổ này của Ukraina trở thành một phần của Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày ngày 16 tháng 3
2
Thành viên một nhóm thanh niên cầm hoa hồng trong khi cầu nguyện cho những người mất tích trên máy bay Boeing 777-200 của hãng Malaysia Airlines tại một khách sạn ở Putrajaya, Malaysia.
3
Một nhân viên an ninh xem điện thoại di động của mình bên cạnh bức “Bữa ăn tối ở Emmaus,' một kiệt tác hội họa phong cách Baroque của họa sĩ Ý Caravaggio, sau khi nó đã được treo tại một thư viện ở Hồng Kông.
4
Khoảng 12 nữ tu, được trả tự do sau khi bị quân nổi dậy Syria cầm giữ hơn 3 tháng, đến biên giới Syria với Lebanon tại cửa khẩu Jdaydeh Yaboos, Syria.
5
Người dân và lực lượng dân phòng cứu vớt đồ đạc khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt do sông Acre dâng nước vì nhiều tuần mưa lớn trong khu vực gồm phía Bắc Bolivia và phía đông Peru, ở Rio Branco, bang Acre, Brazil, ngày 9 tháng 3, 2014.
6
Một em gái nô đùa bên cạnh hình ảnh của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tại Quảng trường Bolivar ở Caracas. Những ủng hộ đường lối của ông Chavez đánh dầu kmột năm ngày ông từ trần trong tuần này, ngày 9 tháng 3, 2014.
7
Một đầu bếp Ấn Độ tỉa dưa hấu trong một cuộc thi tỉa hoa quả và rau củ tại lễ hội “Nghệ thuật Ẩm thực Ấn Độ 2014” ở Pragati Maidan, New Delhi. 250 đầu bếp đến tề tựu dưới cùng một mái nhà để thi thố tài năng nấu ăn của mình.
8
Một chiếc máy bay chúi mũi xuống đất sau khi bị vướng vào một người nhảy dù tại sân bay South Lakeland ở Mulberry, bang Florida, Mỹ. Cả phi công và người nhảy dù phải nhập viện vì xây xát nhẹ, ngày 8 tháng 3, 2014.
9
Claudia Breidbach đang chỉ cho Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) và Thủ tướng Anh David Cameron xem bàn tay robot có thể cử động điều khiển từ một ứng dụng điện thoại di động hoặc iPod thông qua Bluetooth, trong ngày khai mạc hội chợ máy tính CeBIT tại Hannover, Đức
10
Người biểu tình Tây Tạng cầm hình ảnh của những người đã tự thiêu để phản đối chính sách của Trung Quốc đối với Tây Tạng trong một công viên đối diện Liên Hiệp Quốc ở New York.
11
Một em bé Malaysia sắc dân người Hán đứng trước những cây nến trong buổi cầu nguyện cho máy bay bị mất tích tại Quảng trường Độc lập ở Kuala Lumpur.
12
Một người đàn ông ở Crimea sắc dân Tatar cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo ở Bakhchysarai , Ukraina. Sự xuất hiện của quân đội Nga ở Crimea đã khơi lên những vết thương cũ trong cộng đồng người Tatar ở Crimea, một lần nữa lo sợ họ sẽ không được chào đón tại quê hương của mình. Tuy nhiên lần này, một số người đang tổ chức tuần tra canh gác cộng đồng để bảo vệ gia đình và nhà của họ ở nơi mà họ vẫn còn xem là một phần của Ukraina.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-3-2014/1868404.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten