donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 2 từ ngày 21 tới 28

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 22.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Vòng cung màu đỏ trong bức ảnh hồng ngoại chụp từ Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA là một sóng xung kích khổng lồ, được tạo ra bởi một ngôi sao di chuyển nhanh được gọi là Kappa Cassiopeiae. Đó là một siêu sao khổng lồ, nóng, di chuyển với tốc độ khoảng 2,5 triệu dặm/giờ (tương tương 1100 km mỗi giây) so với những ngôi sao xung quanh.(Ảnh: NASA/JPL-Caltech)
2
Dấu chân của một con chuột lang nước trên nền đất nứt nẻ của đập Jaguari ở Joanopollis, cách Sao Paulo của Brazil 136 km.
3
Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych (phải) bắt tay lãnh đạo đối lập Vitaly Klitschko sau khi ký một thỏa thuận hòa bình do Liên minh châu Âu làm trung gian điều giải nhằm chấm dứt những vụ đối đầu bạo động khiến hàng chục người chết và mở đường cho một cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn vào năm nay tại dinh tổng thống ở Kyiv.
4
Hỏa tiễn Delta IV bay ngang bầu trời sau khi được phóng đi từ Trạm Không quân Cape Canaveral. Quang cảnh nhìn thấy từ Cảng Canaveral, bang Florida, Mỹ, ngày 20 tháng 2, 2014.
5
Một con mèo trong Công viên Kennedy ở quận Miraflores, thủ đô Lima, Peru. Một bầy khoảng 200 con mèo sống trong công viên này.
6
Chiếc xe của tay đua Martin Truex Jr (78) bốc cháy sau khi bị đâm trong cuộc đua thứ hai vòng loại giải đua NASCAR Sprint ở Daytona International Speedway, Daytona Beach, bang Florida, Mỹ, ngày 20 tháng 2, 2014.
7
Hình ảnh băng bao phủ Ngũ Đại Hồ chụp từ vệ tinh của NASA ngày 9 tháng 2, 2014.
8
Marielle Thompson của Canada cùng đồng hương Kelsey Serwa (trái) và Anna Holmlund Thụy Điển (phải) vui mừng trên bục nhận huy chương sau vòng chung kết thi đấu môn trượt tuyết tự do của nữ tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Rosa Khutor, Nga.
9
Những con gấu trúc bằng giấy được thiết kế bởi nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon trong cuộc triển lãm được gọi là "Panda on Tour" tại Đài Bắc, Đài Loan.

10
Một người tham dự với trang phục sặc sỡ đứng gần quảng trường San Marco trong một lễ hội ở Venice, Ý.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-2-2014/1856903.html

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 25.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người phụ nữ đứng trước Quảng trường Độc lập ở Kyiv, Ukraina, tiếc thương những người đã chết trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát
2
Du khách chụp ảnh cùng biểu tượng những vòng tròn Olympic tại Công viên Olympic một ngày sau lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, Nga.
3
Người dân đeo khẩu trang đi trên đường phố vào một buổi chiều mù khói sương ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
4
Một người phụ nữ chụp ảnh cùng những bức tượng người lính Soviet dưới chân đài tưởng niệm quân đội Liên Xô, nhưng bức tượng đã bị một người nào đó sơn màu cờ Ukraina, Sofia, Bulgaria, ngày 23 tháng 2, 2014.
5
Người biểu diễn tái tạo vòng tròn Olympic thứ năm mà trong lễ khai mạc đã không nở bung ra, tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Nga, ngày 23 tháng 2, 2014.
6
Một con gấu đen Formosa Black Bear và những con gấu trúc bằng giấy được trưng bày trong một cuộc triển lãm có tên "Panda on Tour" gần tòa nhà 101. Khoảng 1600 con gấu trúc bằng giấy được thiết kế bởi nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon tại Đài Nam, Đài Loan.
7
Người dân đến Quảng trường Độc lập ở Kyiv, Ukraina, ngang qua một nơi tưởng niệm tạm thời cho những người thiệt mạng trong vụ bạo lực gần đây.
8
Người mẫu trình diễn những sáng tạo thời trang trong bộ sưu tập của Dsquared2 Thu /Đông 2014 trong Tuần lễ Thời trang Milan, Ý.
9
Tổng thống Uganda Yoweri Museveni ký dự luật chống người đồng tính luyến ái thành luật tại dinh tổng thống ở Entebbe, cách thủ đô Kampala 36 km về phía tây nam.
10
Một người tham gia vẽ mình như một con báo tham gia sự kiện Undie Run hàng năm chạy bộ 3,5 km trong đồ lót, tổ chức tại Công viên Rừng Olympic bị khói mù bao phủ ở Bắc Kinh, Trung Quốc , ngày 23 tháng 2, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-qua-%e1%ba%a3nh-ng%c3%a0y-24-th%c3%a1ng-2-2014/1858391.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 26.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Các cậu bé người tị nạn Afghanistan chơi trên một cánh đồng ở ngoại ô Islamabad, Pakistan.
2
Người Hàn Quốc bịn rịn chia tay thân nhân người Bắc Triều Tiên sau Cuộc Hội ngộ những Gia đình Ly tán tại núi Kim Cương ở Bắc Triều Tiên.
3
Một người biểu tình chống ông Yanukovych khóc gần nơi tưởng niệm những người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với cảnh sát tại Quảng trường Độc lập ở Kyiv, tâm điểm của tình trạng bất ổn hiện nay ở Ukraina.
4
Người đàn ông ngồi trên ghế bành trong nhà của cựu trưởng công tố viên Ukraina Viktor Pshonka ở làng Gorenichy bên ngoài Kyiv.
5
Cảnh sát chống bạo động ẩn nấp khi những người biểu tình sử dụng pháo hoa nhắm vào họ trong một cuộc biểu tình chống lại việc mở một con đường mới bao gồm một phần của trường Đại học kỹ thuật Trung Đông tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
6
Thanh niên người Palestine tập luyện kỹ năng vượt chướng ngại trong Phố cổ ở Jerusalem.
7
Một lính gác danh dự đang đứng đợi Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili đến tham dự buổi lễ đặt vòng hoa tại là Mộ chiến sĩ vô danh trong Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Arlington, bang Virginia, Mỹ.
8
Ảnh chụp từ Trạm không gian quốc tế (ISS) vào ngày 30 tháng 1 năm 2014 cho thấy quang cảnh ban đêm trên bán đảo Triều Tiên. Bắc Triều Tiên ở chính giữa là gần như tối đen so với nước láng giềng Hàn Quốc (dưới cùng bên phải) và Trung Quốc (phía trên bên trái).
9
Đoàn diễu hành trrong lễ hội Carnival ở thành phố Nice, đông nam nước Pháp. Chủ đề của lễ hội năm nay, xuyên suốt từ 14 tháng 2 cho đến 4 tháng 3 năm, là "Vua ẩm thực."
10
Một con khỉ cổ khoang trắng con ngồi trong vòng tay của khỉ mẹ và cạnh khỉ bố bên trong nhà khỉ tại vườn thú Tierpark ở Berlin, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-th%c3%a1ng-2-2014/1859241.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 27.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người biểu tình đốt lốp xe chặn đường ở thành phố Benghazi của Libya sau vụ giết hai cảnh sát. Vụ nổ súng chết giết chết hai cảnh sát xảy ra chỉ một ngày sau khi phái bộ của Liên Hiệp Quốc ở Libya lên tiếng nêu "quan ngại sâu sắc" đối với bạo lực diễn ra gần như hàng ngày lan tràn ở đất nước Bắc Phi này, đặc biệt là phía đông.
2
Cảnh sát biệt kích Thái Lan nghỉ ngơi trong một buổi diễn tập chống khủng bố tại Bộ phận Ngăn chặn Tội ác ở Bangkok, Thái Lan.
3
Đại du thuyền Costa Concordia bên ngoài bến cảng Giglio, Ý. Thuyền trưởng Francesco Schettino trở lại hòn đảo Giglio lần đầu tiên kể từ khi con thuyền bị lật vào năm 2012 làm 32 người chết. Thuyền trưởng này dự kiến sẽ đi vòng quanh xem xác tàu, một phần trong phiên tòa đang diễn tiến xét xử ông ta.
4
Đức Giáo hoàng ôm hôn một cậu bé ăn mặc như ngài trong buổi tiếp kiến chung với giáo dân tại Quảng trường Thánh Phêrô, Vatican.
5
La Kim Sơn lái chiếc máy bay tự chế của mình trong một chuyến bay thử nghiệm ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc. Anh La, 28 tuổi, một công nhân nhập cư sống ở Thượng Hải, đã dành khoảng tám tháng và 40.000 nhân dân tệ (6529 USD) chế tạo chiếc máy bay để thực hiện ước mơ được bay của mình. Dù thất bại trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, anh La nói sẽ không từ bỏ hy vọng cải tiến chiếc máy bay để cuối cùng có thể bay thành công. Chiếc máy bay có thể di chuyển nhanh chóng trên mặt đất nhưng không thể cất cánh trong nỗ lực lần hai.
6
Người mẫu trình diễn một sáng tạo thời trang sẵn-mặc của nhà thiết kế người Anh Gareth Pugh trong bộ sưu tập thu đông 2014-2015 tại Paris, Pháp.
7
Một phụ nữ hóa trang như Nữ thần Kali của đạo Hindu tham gia một cuộc diễu hành vào đêm trước lễ hội Shivratri ở Jammu, Ấn Độ.
8
Vũ công diễu hành trong lễ hội Carnival ở thành phố Nice, đông nam nước Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-2-2014/1860193.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 28.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một đôi giày bốt trên rào chắn tại Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiyiv. Ukraina đã đặt lực lượng cảnh sát trong tình trạng báo động cao sau khi hàng chục người vũ trang ủng hộ Nga xông vào và chiếm giữ những tòa nhà của chính quyền địa phương trong khu vực Crưm của Ukraina và kéo cờ Nga bên trên rào chắn.
2
Người biểu tình làm ná bắn các vệ binh quốc gia trong cuộc biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ở San Cristobal, khoảng 660 km về phía tây nam Caracas
3
Trẻ em chơi với một chiếc va li trong một trại tị nạn dành cho sắc dân Nuer bên trong khu vực của phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Bor, Nam Sudan. Hàng ngàn người đã bị sát hại và gần 900.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa sau hơn 2 tháng giao tranh giữa phiến quân và lực lượng chính phủ, được quân đội từ nước láng giềng Uganda hậu thuẫn.
4
Một đạo sĩ Ấn giáo làm sạch răng bằng một nhánh cây nhỏ tại khuôn viên đền Pashupatinath trong lễ hội Shivaratri ở Kathmandu, Nepal.
5
Một tín đồ Ấn giáo cầm một con trăn trong đám rước của lễ hội Maha Shivratri tôn vinh thần Shiva ở Allahabad, Ấn Độ. Những người theo Ấn giáo đánh dấu lễ hội Maha Shivratri bằng việc đọc kinh cầu nguyện đặc biệt trước Shiva, vị thần hủy diệt, và ăn chay.
6
Người biểu tình phản đối tình trạng vệ sinh kém chạy tránh vòi rồng và lựu đạn gây choáng của cảnh sát Nam Phi ở Cape Town.
7
Những người phụ nữ hóa trang trong lễ hội "Weiberfastnacht" (Lễ hội của Phụ nữ) trước Thánh đường Cologne, Đức
8
Những vũ công ballet biểu diễn trong buổi tổng duyệt cho Vũ hội Opera ở Vienne, Áo.
9
Trẻ em nô đùa trong công viên vào một ngày nóng nực ở Singapore.
10
Một ứng viên cho danh hiệu Nữ hoàng Carnival của Santa Cruz trình bày bộ trang phục của mình trước những cặp mắt chăm chú theo dõi của ban giám khảo tại Santa Cruz de Tenerife, trên đảo Canary của Tây Ban Nha, ngày 26 tháng 2, 2014.
11
Binh lính quân đội Nepal biểu diễn kỹ năng trong buổi lễ mừng Ngày Quân đội, rơi vào cùng ngày với lễ hội Shivratri, ở Kathmandu.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-2-2014/1860980.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 01.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Huấn luyện viên đứng chỉ đạo cá heo biểu diễn tại một thủy cung cá heo ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.
2
Những em gái dùng một tấm ni-lông để che mưa trên bờ sông Hằng ở thành phố Allahabad thuộc miền bắc Ấn Độ.
3
Một người đàn ông đi xe đạp bên ngoài một nhà ga xe lửa ở Singapore.
4
Một cậu bé rơi khỏi bè làm bằng những bình nhựa trong một buổi học lướt sóng tại một bãi biển ở Lima, Peru, ngày 27 tháng 2, 2014.
5
Một công nhân lắp đặt loa phóng thanh tại địa điểm mít-tinh của Đảng Samajwadi tổ chức tại một khu vực diễu hành ở thành phố miền bắc Allahabad của Ấn Độ.
6
Một tiết mục biểu diễn tại Vũ hội Opera ở Vienna, Áo, ngày 27 tháng 2, 2014. Những nam nữ vũ công từ 18 đến 24 tuổi dành hàng tuần để tập luyện cho buổi biểu diễn kéo dài chỉ 3-4 phút nhưng được rất nhiều khán giả trong và ngoài nước theo dõi.
7
Những nhà sư ăn mặc như những nhân vật trong Phật giáo Tây Tạng tham dự một buổi lễ “Đả Quỷ” để đón mừng năm mới sắp tới của người Tây Tạng, bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 tại Ung Hòa Cung, còn gọi là Đền Lama, tại Bắc Kinh.
8
Một người tham gia tranh tài trong cuộc thi phì khói lâu nhất ngây ngất với điếu xì-gà trong lễ hội xì-gà Cuba XVI tại Havana, ngày 27 tháng 2, 2014.
9
Gấu trúc làm bằng giấy bồi, tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon, trưng bày bên ngoài Tòa thị chính Đài Bắc ở Đài Loan trong cuộc triển lãm "Panda on Tour."
10
Một người đánh xe ngựa Pakistan vận chuyển chai nhựa để tái chế tại Islamabad.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-2-2014/1861868.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten